[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,265
Động cơ
880,282 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Công nhận thằng này như dở hơi. Cho vay giờ vẫn giữ vị thế cửa trên thì khó làm việc lắm. E quen 1 trg hợp ntn: 2 vợ chồng thu nhập khoảng 700-800tr/nam, tài sản thế chấp 6 tỷ, vay 2 tỷ hồi giữa 2022 (thả nổi khoảng 10%). Chồng làm cty ổn định lg thg cố định chứng minh dc khoảng 400-500/năm, vợ khoảng 300-400tr (tự kinh doanh có sao kê tk).
Thế mà bidv ko cho vay. Lý do là vợ tự kinh doanh ko thành lập cty hoặc hộ kd cá thể thì ko tính/ko dám tính. Chồng 50tr/tháng thì trả gốc lãi gần 30tr thì còn dư có 20tr cả nhà ăn tiêu và nuôi con ko đủ.
Quá là cứng nhắc và hài hước luôn 😅🤣
Cuối cùng bạn e ra bank cp vay phút mốt.
Em ko rõ, nhưng từ bản thân em vay đợt rồi e mới thấy nó nát, nó nên bị giải tán hii.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
877
Động cơ
33,416 Mã lực
😂😅😂😅!! Uhm chắc vậy!!😉😏😏😏😏😏!! Thôi các cụ cứ nói thôi trên này cũng có mất gì đâu!🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣
Cụ nói chuyện cho đàng hoàng. Cụ đưa thông tin sai lệch lại còn bảo người ta chém gió. Đây VCB đây, không cần phải lên hội sở và không cần thế chấp thêm bất kỳ tài sản nào ngoài cái nhà tôi mua nhé.

Giờ tôi hỏi lại cụ: cụ dám khẳng định vay Big4 trên 20 tỷ phải lên hội sở không? Cụ khoe cụ làm bank tôi mới thấy ảo. Cụ đưa thông tin sai lệch còn khinh người. Tốt nhất cụ nên hỏi các đồng nghiệp làm VCB cho rõ ràng đi chứ sai là sai, đừng tiếp tục dìm người khác để khoả lấp cái sai của mình.


IMG_5918.jpeg
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
877
Động cơ
33,416 Mã lực
Nhà em đây cụ, có 1 dòng tiền công việc trả lương qua thẻ thì được tính, còn 1 dòng tiền kinh doanh, có hợp đồng tư vấn ký giữa 2 bên (cá nhân - cá nhân), có giao dịch chuyển khoản, tin nhắn thảo luận công việc, kết quả.... đàng hoàng mà bị cụ B xanh này loại hết. Trong khi nộp hồ sơ này đi du lịch mấy nước Bắc Mỹ, Aus... thì vẫn được chấp nhận.
Em không thích làm việc với hội Big4 vì cảm giác nhân viên hay ngẫn hơn, hồ sơ lâu hơn. Đội tư nhân thì lúc nào cũng nhanh gọn nhẹ mượt mà hiểu ý nhau. Tuy nhiên em vẫn vay cả nọ cả kia vì trên thực tế lúc thả nổi lãi Big4 rẻ hơn tư nhân khá đấy cụ. Phạt trả trước hạn cũng nhẹ hơn. Có những bank tư nhân trả trước hạn phạt lãi rất đắt và kéo dài thời gian chịu phạt tận 5 năm đầu, nhưng ví dụ VCB chỉ 3 năm, mà sau 2 năm thì phạt 0.5 thôi em coi là vặt vãnh, có cũng như không. Bank tư nhân thì được cái đội nào mình quen, tài khoản công ty vv cũng ở đó, có nhiều giao dịch thực hiện ở đó kiểu khách doanh nghiệp lâu năm, thì lúc vay cá nhân cũng mặc cả được vụ phạt lãi ít nhiều.

Em rất quan tâm vụ này vì thường là em có tiền để trả trước, hoặc muốn bán cũng bắt buộc phải trả trước thôi. Tuy em thấy Big4 chuối củ vô cùng nhưng bất kỳ ai hỏi em nên vay đâu em cũng khuyên là nếu có thể, hãy vay Big4 khoản lớn nhất, chỉ vay 1 khoản thì Big4 thôi nếu vay được. Lý do là lúc miễn lãi như nhau tất, lúc thả lãi vênh 3%/năm là khác lắm đấy mà có những đợt, có những bank tư nhân còn vênh cao hơn. Cho vay dễ nhưng nát người vì trả lãi. Hơn nữa thường big4 bây giờ cho vay dự án họ thẩm định khá kỹ, nên các cụ mua dự án nào có độ 2 ngân hàng Big4 cho vay thì gần như không lo vấn đề pháp lý nữa đâu. Nhỡ xui làm ăn không thuận lợi, Big4 cũng từ tốn hơn trong việc xiết nhà so với nhiều bank tư nhân đấy.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,094
Động cơ
278,443 Mã lực
Tuổi
45
Em đính chính chút ạ.
Fullton thiết kế ổn đấy cụ - chủ đầu tư mới giới thiệu thôi chứ chưa bán đâu. Với chủ đầu tư cũng xác định thị trường, điểm mạnh yếu nên làm nhà mẫu xong mới chào hàng mở bán. :-bd


Cập nhật giúp cụ.
Sau khi thị trường phản ánh thì Allu cho chuyển nhượng bình thường rồi cụ nhé.
- Pha vừa rồi cũng là pha nhá hàng của anh ấy ra thị trường, chứ cũng như Fullton, chắc Allu cũng phải làm nhà mẫu hoặc trung tâm khoáng xong mới thực sự bán. :-?
Alluvia không có đường lên cầu đâu, vị trí tù lắm, phải đi vòng ngược lại rồi mới có đường lên
1757752213926.jpeg
 

maianhvu

Xe tải
Biển số
OF-148792
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
214
Động cơ
359,052 Mã lực
Em không thích làm việc với hội Big4 vì cảm giác nhân viên hay ngẫn hơn, hồ sơ lâu hơn. Đội tư nhân thì lúc nào cũng nhanh gọn nhẹ mượt mà hiểu ý nhau. Tuy nhiên em vẫn vay cả nọ cả kia vì trên thực tế lúc thả nổi lãi Big4 rẻ hơn tư nhân khá đấy cụ. Phạt trả trước hạn cũng nhẹ hơn. Có những bank tư nhân trả trước hạn phạt lãi rất đắt và kéo dài thời gian chịu phạt tận 5 năm đầu, nhưng ví dụ VCB chỉ 3 năm, mà sau 2 năm thì phạt 0.5 thôi em coi là vặt vãnh, có cũng như không. Bank tư nhân thì được cái đội nào mình quen, tài khoản công ty vv cũng ở đó, có nhiều giao dịch thực hiện ở đó kiểu khách doanh nghiệp lâu năm, thì lúc vay cá nhân cũng mặc cả được vụ phạt lãi ít nhiều.

Em rất quan tâm vụ này vì thường là em có tiền để trả trước, hoặc muốn bán cũng bắt buộc phải trả trước thôi. Tuy em thấy Big4 chuối củ vô cùng nhưng bất kỳ ai hỏi em nên vay đâu em cũng khuyên là nếu có thể, hãy vay Big4 khoản lớn nhất, chỉ vay 1 khoản thì Big4 thôi nếu vay được. Lý do là lúc miễn lãi như nhau tất, lúc thả lãi vênh 3%/năm là khác lắm đấy mà có những đợt, có những bank tư nhân còn vênh cao hơn. Cho vay dễ nhưng nát người vì trả lãi. Hơn nữa thường big4 bây giờ cho vay dự án họ thẩm định khá kỹ, nên các cụ mua dự án nào có độ 2 ngân hàng Big4 cho vay thì gần như không lo vấn đề pháp lý nữa đâu. Nhỡ xui làm ăn không thuận lợi, Big4 cũng từ tốn hơn trong việc xiết nhà so với nhiều bank tư nhân đấy.
Đúng rồi cụ ah, nhà em có hồ sơ vay bên Shinhan rồi nhưng phạt trả trước khá đau, sang a B xanh này vì chương trình vay mua nhà cho người dưới 35 tuổi. Nếu ko có chương trình đặc thù thì em vẫn làm với bên Shinhan cho gọn, lãi cũng tốt hơn NHTM tư nhân trong nước, thả nổi khá dễ chịu.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
877
Động cơ
33,416 Mã lực
Đúng rồi cụ ah, nhà em có hồ sơ vay bên Shinhan rồi nhưng phạt trả trước khá đau, sang a B xanh này vì chương trình vay mua nhà cho người dưới 35 tuổi. Nếu ko có chương trình đặc thù thì em vẫn làm với bên Shinhan cho gọn, lãi cũng tốt hơn NHTM tư nhân trong nước, thả nổi khá dễ chịu.
Cụ cho em xin chút thông tin về biểu lãi và phạt được không ạ? Em chưa vay bên này bao giờ nhưng nếu ổn thì để lúc nào đó thử.

B kia thì gói vay dưới 35t em thấy quá ưu đãi cụ ạ, nói thẳng là với lãi ấy và ưu đãi ấy, với lạm phát hiện giờ, thì quá có lợi cho người vay luôn nên thôi bựa tí mình cũng cố gắng :D
 

Mabumap2k6

Xe tăng
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,109
Động cơ
411,435 Mã lực
Cụ nói chuyện cho đàng hoàng. Cụ đưa thông tin sai lệch lại còn bảo người ta chém gió. Đây VCB đây, không cần phải lên hội sở và không cần thế chấp thêm bất kỳ tài sản nào ngoài cái nhà tôi mua nhé.

Giờ tôi hỏi lại cụ: cụ dám khẳng định vay Big4 trên 20 tỷ phải lên hội sở không? Cụ khoe cụ làm bank tôi mới thấy ảo. Cụ đưa thông tin sai lệch còn khinh người. Tốt nhất cụ nên hỏi các đồng nghiệp làm VCB cho rõ ràng đi chứ sai là sai, đừng tiếp tục dìm người khác để khoả lấp cái sai của mình.


View attachment 9305482
Phân cấp thẩm quyền mỗi bank khác nhau. Có gì đâu mà phải tranh luận nhỉ?
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,451
Động cơ
446,346 Mã lực
Năm xưa thời tổng T còn thì bè lũ có nhoi lên mấy lần xin ý kiến dân là xây chung cư hay làm công viên. Lần nào cũng công viên xong im ắng kh dám làm. Giờ thời Rừng 1 phát là mở bán luôn bố đ có hỏi ý kiến ý cò quy hoạch quy hảnh gì hết. Nhét 40 tầng mỗi toà, chục toà mỗi tầng 2 chục căn là xong. Hết dân chủ hết trưng cầu 😪😪
Mình cứ nghĩ đến cái Ngã tư Khổ khi Cao xà lá này xây xong thì quá khiếp hãi . Trèo lên đầu nhau mà đi mất.
 

maianhvu

Xe tải
Biển số
OF-148792
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
214
Động cơ
359,052 Mã lực
Cụ cho em xin chút thông tin về biểu lãi và phạt được không ạ? Em chưa vay bên này bao giờ nhưng nếu ổn thì để lúc nào đó thử.

B kia thì gói vay dưới 35t em thấy quá ưu đãi cụ ạ, nói thẳng là với lãi ấy và ưu đãi ấy, với lạm phát hiện giờ, thì quá có lợi cho người vay luôn nên thôi bựa tí mình cũng cố gắng :D
Lúc em tất toán gói bên Shinhan hồi tháng 5/2025 thì lãi suất cố định 6,5% trong 24 tháng, 6,8% - 7% (tuỳ điều kiện) trong 36 tháng, phí trước hạn 1,5% trong 2 - 3 năm đầu (tuỳ gói), còn 1% từ năm 4 - 5, sau 5 năm là 0% cụ ah. Cho vay mua BĐS thì bên này thoáng hơn Woori, chấp nhận cả đất nền ven đô, Woori chỉ chấp nhận sản phẩm nhà ở (BĐS có nhà hiện hữu). Shinhan định giá thường được 60% giá trị thị trường, cho vay 70% giá trị định giá, và yêu cầu mua bảo hiểm (housing insurance) cho cả đất nền hehe. Em có góp ý cho bên Shinhan thì các bạn sales cũng bảo cái housing insurance cho đất nền là vô lý nhưng quy định bên trên thì vẫn phải chịu. Hồ sơ chuẩn bị tốt thì giải ngân trong 1 buổi luôn, các bạn sales ổn.

Cái gói vay cho người 35 tuổi thì đúng là quá ngon nên nhà em chấp nhận việc bựa chút :))) thêm món mua bảo hiểm để lấy gói vay này hehe.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
877
Động cơ
33,416 Mã lực
Mình cứ nghĩ đến cái Ngã tư Khổ khi Cao xà lá này xây xong thì quá khiếp hãi . Trèo lên đầu nhau mà đi mất.
Cùng diện tích đất nền thì CXL phải nhồi người chật x2 Royal cạnh đấy là ít cụ nhỉ. Em nhìn ngần ấy toà, toàn hơn 40 tầng, lại còn chia căn hộ nhỏ hơn xưa nhiều thì xác định là phải bay, hoặc là bò, đi không nổi.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,451
Động cơ
446,346 Mã lực
NVL chôn nhiều chiến sĩ ở khu Aqua này lắm cụ ạ. Nó vướng pháp lý mà NVL thiếu tiền nợ thuế thế này thì ngày ra sổ xa lắm. Không chỉ khu này đâu, đa số hàng NVL có sổ đâu nhưng thời xưa vẫn thế chấp được, em nhớ Tech cho 2/8 ấy, giờ thì không được.

Hồi ấy em nghĩ nếu vụ này có thật thì em khẳng định hồ sơ phải ma kinh hoàng và nhân viên duyệt cũng liều láo bất chấp, thông tin là ma hết chứ tầm vay được ngần ấy thì lao động tự do với về hưu không bao giờ vẽ nổi thu nhập hợp lý để trả. Em nói đơn giản ví dụ cụ A về hưu, khi cụ ấy đi làm thu nhập 30tr/tháng thì về hưu vẽ ra đi làm tư vấn vv làm sao có lương 200tr được. Chưa kể bằng cấp phải phù hợp... Nói chung đội duyệt cho vay đấy đã làm quá láo và xứng đáng về đá cho Juve.

Trước em biết một ông duyệt vay cho bên Agribank cũng làm láo xong tí thì tù, không rõ xử lý khắc phục ra sao.


Đúng vậy cụ ơi. Đội VCB làm chắc lắm. Nhất là với khoản vay trên 35 tỷ là đẩy lên hội sở, còn chặt hơn dưới chi nhánh.
Cụ nói đúng, trên 35 là vcb đẩy lên hội sở. Hội sở lại chia thành 3 cấp phê duyệt sau mức 35 này. Bên vcb nhân viên nghiệp vụ vững, phạt trả sớm lại thấp. Cứ khách vip vcb thì sang ngân hàng khác mặc định là vip.
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,451
Động cơ
446,346 Mã lực
Cùng diện tích đất nền thì CXL phải nhồi người chật x2 Royal cạnh đấy là ít cụ nhỉ. Em nhìn ngần ấy toà, toàn hơn 40 tầng, lại còn chia căn hộ nhỏ hơn xưa nhiều thì xác định là phải bay, hoặc là bò, đi không nổi.
Xưa chỉ có tập thể lắp ghép thời bao cấp mới có loại nhà 14-45m2 . Thời sóng 2010 thì diện tích 2 ngủ lên đời thành 120-135 m2, 3 ngủ là 145-182 m2. Giờ lại phú quý giật lùi về thời bao cấp 4.0
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
877
Động cơ
33,416 Mã lực
Alluvia không có đường lên cầu đâu, vị trí tù lắm, phải đi vòng ngược lại rồi mới có đường lên
Điều đau đớn nhất là mình ở gần sát một dự án cầu đường lớn kết nối đến mọi ngả nhưng để lên được cái cầu ấy mình vòng vèo còn xa hơn bọn ở cách cầu vài km. Chúng nó lên cầu nhanh hơn, mình thì chấp nhận khói bụi ô nhiễm tiếng ồn nhiều hơn. Trăm hại mà không lợi. Em cũng từng nói trên này về việc mua bds với kỳ vọng hạ tầng thì phải xem mình có gần đường dẫn không, nếu không thì cũng không có ăn đâu mà ồn bụi hơn là chắc chắn.

Nhân tiện các cụ biết thông tin về cầu Giang Biên không ạ? Năm nay các lãnh đạo đang đổ tiền làm hạ tầng nhiều, đặc biệt là cầu ở bên kia sông nên em cũng hóng xem cầu này bao giờ xây.

Xưa chỉ có tập thể lắp ghép thời bao cấp mới có loại nhà 14-45m2 . Thời sóng 2010 thì diện tích 2 ngủ lên đời thành 120-135 m2, 3 ngủ là 145-182 m2. Giờ lại phú quý giật lùi về thời bao cấp 4.0
Em ở bển và cách đây chục năm em vẫn dè bỉu bọn tây mang tiếng dân nước giàu, tầng lấp trung lưu bậc cao mà ở cái chung cư (trong nhiều trường hợp nó là cái nhà nát còn phải đi cầu thang bộ thảm như nhà tập thể xưa) 2 ngủ chỉ 50m2 có khi còn bé hơn. HN chúng tao xây nhà cho người nghèo cũng hơn 60m2 2 ngủ là cho dạng nghèo cực rồi (HH Linh Đàm), chứ trung lưu thường thôi cũng mua được cc trăm m2 ở. Thời đấy Times có hơn 3 tỷ căn chừng 100m2.

Giờ đây cc cao cấp thế hệ mới của ta cỡ 80m2 3 ngủ, hơn 50m2 2 ngủ em thấy bịp bợm. Cao cấp nỗi gì khi phòng ngủ bé đến mức kê cái giường và 1 tủ quần áo bé mỏng xong không cựa quậy được gì. Có phòng còn chỉ kê được tủ bàn phấn 1 bên dù tủ rất bé. Phòng thì phổ biến là không đủ sáng tự nhiên, toàn lấy sáng qua khe hoặc tệ hơn là những căn 1N+, phòng còn lại vẫn dùng làm phòng ngủ mà nó còn chẳng ra phòng. Đấy chính xác là nhà bình dân giá đắt, không phải cao cấp.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,451
Động cơ
446,346 Mã lực
Điều đau đớn nhất là mình ở gần sát một dự án cầu đường lớn kết nối đến mọi ngả nhưng để lên được cái cầu ấy mình vòng vèo còn xa hơn bọn ở cách cầu vài km. Chúng nó lên cầu nhanh hơn, mình thì chấp nhận khói bụi ô nhiễm tiếng ồn nhiều hơn. Trăm hại mà không lợi. Em cũng từng nói trên này về việc mua bds với kỳ vọng hạ tầng thì phải xem mình có gần đường dẫn không, nếu không thì cũng không có ăn đâu mà ồn bụi hơn là chắc chắn.

Nhân tiện các cụ biết thông tin về cầu Giang Biên không ạ? Năm nay các lãnh đạo đang đổ tiền làm hạ tầng nhiều, đặc biệt là cầu ở bên kia sông nên em cũng hóng xem cầu này bao giờ xây.


Em ở bển và cách đây chục năm em vẫn dè bỉu bọn tây mang tiếng dân nước giàu, tầng lấp trung lưu bậc cao mà ở cái chung cư (trong nhiều trường hợp nó là cái nhà nát còn phải đi cầu thang bộ thảm như nhà tập thể xưa) 2 ngủ chỉ 50m2 có khi còn bé hơn. HN chúng tao xây nhà cho người nghèo cũng hơn 60m2 2 ngủ là cho dạng nghèo cực rồi (HH Linh Đàm), chứ trung lưu thường thôi cũng mua được cc trăm m2 ở. Thời đấy Times có hơn 3 tỷ căn chừng 100m2.

Giờ đây cc cao cấp thế hệ mới của ta cỡ 80m2 3 ngủ, hơn 50m2 2 ngủ em thấy bịp bợm. Cao cấp nỗi gì khi phòng ngủ bé đến mức kê cái giường và 1 tủ quần áo bé mỏng xong không cựa quậy được gì. Có phòng còn chỉ kê được tủ bàn phấn 1 bên dù tủ rất bé. Phòng thì phổ biến là không đủ sáng tự nhiên, toàn lấy sáng qua khe hoặc tệ hơn là những căn 1N+, phòng còn lại vẫn dùng làm phòng ngủ mà nó còn chẳng ra phòng. Đấy chính xác là nhà bình dân giá đắt, không phải cao cấp.
Đi đầu về cao cấp giật lùi là Royal city với căn 2 ngủ có một ngủ là cái hộp không cửa sổ và giảm xuống còn 100m2, đại diện cho sự tham lam của cdt để tối đa hoá lợi nhuận.

Gần đường dẫn lên cầu nhất khu vực đó là dự án nào nhỉ? Ocp2/3 hay eco?
 

expander

Xe buýt
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
721
Động cơ
3,230 Mã lực
Tuổi
40
Chung cư cũ của PMH bàn giao từ 2008 thì tại thời điểm tháng 9/2025 giá khoảng 70-73 triệu/m2. Nội thất căn hộ đã được làm mới cụ ạ. Khu thế này đây. Nếu khu mới bàn giao năm 2017 giá khoảng 80-85 triệu/m tim tường
20250822_073033.jpg
Tức là so với hồi mới bàn giao là giá đang giảm đi bác nhỉ? Vậy, cc vẫn có khấu hao vào giá bds khi cũ đi (trừ khi có sóng tăng giá)
 

jwtnb9

Xe tải
Biển số
OF-867265
Ngày cấp bằng
3/9/24
Số km
225
Động cơ
1,047 Mã lực
Tuổi
34
Điều đau đớn nhất là mình ở gần sát một dự án cầu đường lớn kết nối đến mọi ngả nhưng để lên được cái cầu ấy mình vòng vèo còn xa hơn bọn ở cách cầu vài km. Chúng nó lên cầu nhanh hơn, mình thì chấp nhận khói bụi ô nhiễm tiếng ồn nhiều hơn. Trăm hại mà không lợi. Em cũng từng nói trên này về việc mua bds với kỳ vọng hạ tầng thì phải xem mình có gần đường dẫn không, nếu không thì cũng không có ăn đâu mà ồn bụi hơn là chắc chắn.

Nhân tiện các cụ biết thông tin về cầu Giang Biên không ạ? Năm nay các lãnh đạo đang đổ tiền làm hạ tầng nhiều, đặc biệt là cầu ở bên kia sông nên em cũng hóng xem cầu này bao giờ xây.


Em ở bển và cách đây chục năm em vẫn dè bỉu bọn tây mang tiếng dân nước giàu, tầng lấp trung lưu bậc cao mà ở cái chung cư (trong nhiều trường hợp nó là cái nhà nát còn phải đi cầu thang bộ thảm như nhà tập thể xưa) 2 ngủ chỉ 50m2 có khi còn bé hơn. HN chúng tao xây nhà cho người nghèo cũng hơn 60m2 2 ngủ là cho dạng nghèo cực rồi (HH Linh Đàm), chứ trung lưu thường thôi cũng mua được cc trăm m2 ở. Thời đấy Times có hơn 3 tỷ căn chừng 100m2.

Giờ đây cc cao cấp thế hệ mới của ta cỡ 80m2 3 ngủ, hơn 50m2 2 ngủ em thấy bịp bợm. Cao cấp nỗi gì khi phòng ngủ bé đến mức kê cái giường và 1 tủ quần áo bé mỏng xong không cựa quậy được gì. Có phòng còn chỉ kê được tủ bàn phấn 1 bên dù tủ rất bé. Phòng thì phổ biến là không đủ sáng tự nhiên, toàn lấy sáng qua khe hoặc tệ hơn là những căn 1N+, phòng còn lại vẫn dùng làm phòng ngủ mà nó còn chẳng ra phòng. Đấy chính xác là nhà bình dân giá đắt, không phải cao cấp.
Trò đẩy giá cc cao, xây căn bé nhưng tổng tiền vừa phải bẩn bựa thật.
 

truongvoky1981

Xe tăng
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,373
Động cơ
218,315 Mã lực
Đấy là bạn cụ chia sẻ với cụ vậy thôi, lý do thật thì 99% không phải như vậy ;))
Cụ làm bank mà phán vậy thì tuỳ Cụ thôi. Chả có lý do thật giả gì ở đây cả. Người vay là nhân viên quèn thôi lg cũng ko cao gì cơ mà thu nhập thực tế như thế là cũng dư dả chút rồi.
Có thể hồi đó gần hết room tín dụng nên cứ vẽ chuyện ra khó này khó kia thôi. Bạn e cũng dc giới thiệu vì có người quen vợ làm B xanh (coi như có tí quen biết) và cũng hiểu luật sẽ lobby anh em tí quà nếu vay dc nhưng mà cuối cùng vẫn ko vay dc big4.
Tóm lại lúc khó vay thì chắc các bạn ý ưu tiên ca dễ/đơn giản hơn (vì cầu nhiều hơn cung) nên cứ ca dễ làm thôi. Phải tay ông có khi ông cũng thế 😆
Sang bank cp thì việc chứng minh thu nhập lại quá đơn giản rồi. Thủ tục thì êm như đệm rất nhanh gọn. Mỗi cái thả nổi thì cao cao thôi. Nói chung dc cái lọ sẽ mất cái chai cũng đúng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,302
Động cơ
22,233 Mã lực
Tuổi
51
Tức là so với hồi mới bàn giao là giá đang giảm đi bác nhỉ? Vậy, cc vẫn có khấu hao vào giá bds khi cũ đi (trừ khi có sóng tăng giá)
PMH giá mở bán kiểu như Vin. Luôn là giá cao tại thời điểm mở bán, cc bàn giao 2017 thì giờ tăng gấp 2 thôi.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
913
Động cơ
245,506 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
PMH đang làm khu đô thị ở Bắc ninh, khả năng giá mở bán cao hơn cả Vin
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top