[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,696
Động cơ
754,455 Mã lực
Cao Xà Lá xây mới, chắc dùng công nghệ tường bê tông, về chất lượng sẽ hơn Royal vì mình có 1 căn ở Royal mình biết.
Tuy nhiên Royal có một ưu điểm mà không một khu nào ở Hà Nội có đấy là 5 hầm. Hồi đấy V mới làm BĐS nên còn hào phóng, 5 hầm thông nhau chi phí xây dựng khiếp đảm lắm.
Cao Xà Là về vị trí thì VIP 2 Hà Nội rồi, thua mỗi đội Ba Đình, Tây Hồ Tây thôi. Còn Times City xách dép cho nó là cái chắc. Trên trục đường Nguyễn Trãi, dọc tuyến Cát Linh- Hà Đông đếm sơ sơ 20 trường đại học cao đẳng. Đó là lợi thế mà không một khu nào ở Hà Nội có được.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,476
Động cơ
475,644 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Cao Xà Lá xây mới, chắc dùng công nghệ tường bê tông, về chất lượng sẽ hơn Royal vì mình có 1 căn ở Royal mình biết.
Tuy nhiên Royal có một ưu điểm mà không một khu nào ở Hà Nội có đấy là 5 hầm. Hồi đấy V mới làm BĐS nên còn hào phóng, 5 hầm thông nhau chi phí xây dựng khiếp đảm lắm.
Cao Xà Là về vị trí thì VIP 2 Hà Nội rồi, thua mỗi đội Ba Đình, Tây Hồ Tây thôi. Còn Times City xách dép cho nó là cái chắc. Trên trục đường Nguyễn Trãi, dọc tuyến Cát Linh- Hà Đông đếm sơ sơ 20 trường đại học cao đẳng. Đó là lợi thế mà không một khu nào ở Hà Nội có được.
Cái hầm thông nhau cụ nói hơi ngược thì phải. Nó quá rộng lại thành bất tiện, chả lạc tùm lum ko tìm nổi chỗ đỗ xe. Tới Times họ rút kinh nghiệm chia làm 3 khu hầm, thân thiện hơn hẳn. Tất nhiên cũng có những phần nhược điểm nhỏ, VD trời mưa hầm thông nhau thì tiện hơn. Nhưng nhìn chung chia hầm rộng vừa phải mới đúng.
Còn 5 tầng hầm thì công nhận là ưu điểm lớn. Vin càng làm càng thụt lùi những giá trị này, thay bằng toàn thứ hào nhoáng bề ngoài.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,696
Động cơ
754,455 Mã lực
Cái hầm thông nhau cụ nói hơi ngược thì phải. Nó quá rộng lại thành bất tiện, chả lạc tùm lum ko tìm nổi chỗ đỗ xe. Tới Times họ rút kinh nghiệm chia làm 3 khu hầm, thân thiện hơn hẳn. Tất nhiên cũng có những phần nhược điểm nhỏ, VD trời mưa hầm thông nhau thì tiện hơn. Nhưng nhìn chung chia hầm rộng vừa phải mới đúng.
Còn 5 tầng hầm thì công nhận là ưu điểm lớn. Vin càng làm càng thụt lùi những giá trị này, thay bằng toàn thứ hào nhoáng bề ngoài.
Không hẳn đâu. Hầm thông nhau nhưng nếu bán định danh cùng căn hộ, mỗi căn hộ 1-2 slot định danh thì làm sao mà nhầm được chỗ.
Nhưng Vin tham lam, làm thêm 2 tầng TTTM nữa, thêm tý tiện ích nhưng nói chung là làm cho hầm đỗ xe lộn xộn, cả cư dân và khách vãng lại.
Times City hồi mở bán giá bán bằng 75% giá Royal City và một số chi tiết hoàn thiện chất lượng kém hơn. Chỉ có Parkhill làm sau này, rút kinh nghiệm, không còn phòng bí nữa, thiết kế hợp lý hơn.
Về vị trí Royal vẫn tiện giao thông hơn Times city nhiều, nó vẫn ở vị trí trung tâm đi Đông Tây Nam Bắc, đi vành đai 2, vành đai 3 vẫn rất tiện.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,191
Động cơ
16,643 Mã lực
Tuổi
39
Em công nhận là Mas xây chán cực, định vị cao cấp nhưng chất lượng xây dựng không hề cao, thậm chí chỉ ở mức trung bình. Em cũng không nghĩ họ sẽ bán rẻ, ý em là nó không đáng giá ấy. Đáng ở đây là về mặt giá trị, chứ không phải giá mua bán. Về mặt vị trí nó gần như cùng khu vực với Royal. Về mặt chất lượng xd thì Mas em chê, tuy nhiên xây sau thiết kế hi vọng sẽ tốt hơn Royal xây trước nhưng vì họ chưa xây nên tạm cho Mas một điểm cộng vì mới hơn. Tiện ích thì Royal không thiếu gì nội khu và Mas chắc cũng thế, cứ coi là như nhau đi. Nếu khu ấy vì đông dân lên nhiều mà các cháu thiếu trường học hoặc tắc đường hơn thì là yếu điểm chung của cả khu chứ không riêng thằng nào.

Thế thì tạm thời Mas hơn ở chỗ nhà mới hơn thôi mà nếu chỉ thế thì vênh 20% là hợp lý, cao nữa thì không đáng.

Có một yếu tố em nghĩ nên tính đến đấy là nguồn cung các cụ ạ. Sở dĩ các khu như Royal có thể tăng giá đều phần vì dân ở cố định rồi, không phải hàng đầu cơ bơm thổi. Bây giờ cũng khu vực ấy, lực cung tăng lên rất nhiều, lực cầu có tăng tương đương không? Em sợ là khó vì với tầm giá ấy thì lại không ít lựa chọn ở HN, nhiều người có thể ra Times để mua 2N thay vì 1N ở Mas CXL, ví dụ thế.

Ban đầu có lẽ vẫn bán được dù đắt vì đội sales của họ quá khủng, quá đông, quá bài bản trong việc làm cho khách tin rằng thế vẫn còn rẻ lắm. OCP23 ngày mới ra hàng em nhìn bảng giá tưởng troll nhau mà bao nhiêu cụ vẫn tranh nhau mua. Em chịu, giá ấy ngày ấy mà bảo em ra tận Hưng Yên ở, mua nhà mấy chục tỷ thì trong cơn phê cần em cũng không ra đấy. 3 năm sau nó mới hợp lý khi HN giá nhà phân khúc thấp đến trung cấp đã x2 rồi, OCP23 nhiều căn còn chưa về giá hồi mở bán.

Các cụ để ý rất nhiều khu, giá mở bán ban đầu đắt, dù nó không sập vì cả thị trường lên, thì nó cũng lên chậm hơn nhiều khu khác vì giá ban đầu đã ăn vào tương lai một đoạn rồi. Mức giá 200tr/m2 cc cũng quá tầm với của nhiều trung lưu HN lắm rồi. Em đồng ý là 2024 cho tới giờ thị trường vẫn điên, nhưng cũng có ngưỡng thôi, điên mãi làm sao được và lãi vay thấp mãi làm sao được, thậm chí bắt đầu nhích lên rồi.
Chính ra xây xịn đẹp hẳn có sunshine!! Mỗi tội ông này hay dính pháp lý, chứ căn hộ vs toà nhà thì noa thiết kế rất tốt
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,053
Động cơ
36,560 Mã lực
Giá royal hiện tại x1.2 theo công thức của Cụ cũng phát khiếp rồi Cụ gà ạ. Các toà bình thg giá khoảng 110-120tr thì R3 tầm 130-140. x1.2 cũng gần 170tr 🤣
Vâng 150-170tr/m2 là quá kinh khủng với số đông rồi. Đến một ngưỡng giá người ta không muốn và cũng không thể đu cao hơn nữa chứ làm gì có chuyện cứ thổi mãi được. Nếu dễ thế OCP23 ngày xưa đã không rơi thẳng đứng.

Nếu Cao Xà Lá bán 200 thì cái khu bên bên cạnh nó lên 150 à cụ
Em nghĩ CXL bơm ra thị trường cục bộ khu ấy một lượng cung hàng quá nhiều nên nếu muốn kéo giá cả khu vực lên để CXL 200tr là hợp lý, thì lần này sẽ tốn tiền và khó làm hơn cực nhiều so với 2 năm trước khi giá nó 60tr. Tốn đến đâu, khó đến đâu phải xem lãi ngân hàng lúc ấy ra sao nữa và nguồn cung hàng cho nội thành HN nói chung năm tới nhiều đến đâu.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,053
Động cơ
36,560 Mã lực
Chính ra xây xịn đẹp hẳn có sunshine!! Mỗi tội ông này hay dính pháp lý, chứ căn hộ vs toà nhà thì noa thiết kế rất tốt
SS làm đẹp hơn Vin thật. Tuy sổ sách hơi xì ke nhưng em nhìn SS Văn Giang xây kiểu ấy sẽ rất nhiều mặt sáng và thoáng gió, giá cũng có vẻ mềm nên chắc sẽ có nhiều người chấp nhận rủi ro để mua thôi. 45tr/m2 thì rẻ hơn cc Vin khu ấy hả cụ?

Không hẳn đâu. Hầm thông nhau nhưng nếu bán định danh cùng căn hộ, mỗi căn hộ 1-2 slot định danh thì làm sao mà nhầm được chỗ.
Nhưng Vin tham lam, làm thêm 2 tầng TTTM nữa, thêm tý tiện ích nhưng nói chung là làm cho hầm đỗ xe lộn xộn, cả cư dân và khách vãng lại.
Times City hồi mở bán giá bán bằng 75% giá Royal City và một số chi tiết hoàn thiện chất lượng kém hơn. Chỉ có Parkhill làm sau này, rút kinh nghiệm, không còn phòng bí nữa, thiết kế hợp lý hơn.
Về vị trí Royal vẫn tiện giao thông hơn Times city nhiều, nó vẫn ở vị trí trung tâm đi Đông Tây Nam Bắc, đi vành đai 2, vành đai 3 vẫn rất tiện.
Royal 5 hầm nhưng cả dùng chung cho cả TTTM lẫn cư dân mấy chục toà nên có nhiều đâu cụ. Để định danh mỗi nhà 1 slot lại vẫn có chỗ cho khách vãng lai thì có mà 10 hầm chưa chắc đủ. TTTM khi xưa mới là cái hút khách mua cc mà cụ, không xây sao được. Xây hầm tốn tiền lắm nên giờ các anh ấy không xây nhiều đâu, không để được xe thì kệ, nhà bán rồi là xong. Chính ra ko định danh cũng được vì Royal cũng ko phải phân khúc cao cấp gì, đắt hơn Royal nhiều còn chưa có định danh. Tuy nhiên hầm để xe của Vin như đánh đố nhau ấy, tìm xe như đi tìm kho báu. Bên này hầm thông các toà là phổ biến nhưng đường ra/vào, biển chỉ dẫn rất rõ ràng và mỗi khu họ lại tô màu riêng nên vào hầm là rất dễ định hướng.

Cái hầm thông nhau cụ nói hơi ngược thì phải. Nó quá rộng lại thành bất tiện, chả lạc tùm lum ko tìm nổi chỗ đỗ xe. Tới Times họ rút kinh nghiệm chia làm 3 khu hầm, thân thiện hơn hẳn. Tất nhiên cũng có những phần nhược điểm nhỏ, VD trời mưa hầm thông nhau thì tiện hơn. Nhưng nhìn chung chia hầm rộng vừa phải mới đúng.
Còn 5 tầng hầm thì công nhận là ưu điểm lớn. Vin càng làm càng thụt lùi những giá trị này, thay bằng toàn thứ hào nhoáng bề ngoài.
CXL khẳng định là cùng một diện tích đất sẽ nhồi dân ở đặc hơn Royal nhiều nên em nghĩ chỗ để xe càng thiếu nặng thôi. Mas chỉ được cái màu mè chứ tiện ích lõi như chỗ đỗ xe sẽ không đủ đâu.
 

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
692
Động cơ
149,809 Mã lực
Royal 5 hầm nhưng cả dùng chung cho cả TTTM lẫn cư dân mấy chục toà nên có nhiều đâu cụ. Để định danh mỗi nhà 1 slot lại vẫn có chỗ cho khách vãng lai thì có mà 10 hầm chưa chắc đủ.
Royal có diện tích hầm để xe tính trên đầu người là lớn nhất VN (nhiều bài báo đã viết, cụ Google nhé).
Hiện BQL Royal đảm bảo mỗi căn hộ có ít nhất một chỗ để ô tô không cần đăng ký trước, và mỗi phòng ngủ có ít nhất một chỗ để xe máy, còn xe đạp thì thoải mái.
Ai có nhu cầu thêm thì đăng ký, dĩ nhiên giá cao hơn chút, nhưng đều có chỗ cả, nên nhiều căn hộ gửi hai ô tô đấy, vậy mà vẫn còn trống chỗ và rộng thênh thang, trừ một vài chỗ do tiện lợi nên dân dồn cục xe để ở đấy.
Riêng hầm B5 còn chưa dùng đến, chỉ để các bồn lọc nước khổng lồ cho cả khu.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,696
Động cơ
189,031 Mã lực
Với giá chung cư nội thành đắt đỏ như hiện nay, có nên đầu tư đất nền vùng ven và vùng xa xa!?
Một trong những yếu tố khiến đất nền vùng ven khó giảm trong thờigian tới chính là giá chung cư ngày một tăng cao hơn nữa, mà cc đại diện cho nhu cầu thật ngay và luôn...
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,476
Động cơ
475,644 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
CXL khẳng định là cùng một diện tích đất sẽ nhồi dân ở đặc hơn Royal nhiều nên em nghĩ chỗ để xe càng thiếu nặng thôi. Mas chỉ được cái màu mè chứ tiện ích lõi như chỗ đỗ xe sẽ không đủ đâu.
Sau khi tìm hiểu về mật độ thang máy và diện tích căn của khu "cao cấp" VCL thì em ko còn niềm tin gì vào các khu CC xây mới của Vin nữa cụ à. Nên em hoàn toàn không quan tâm CXL luôn. Các anh muốn bán bao nhiêu thì tuỳ hehe.
Em đang ở 1 khu cũ của Vin và có lẽ là một trong các khu thiết kế tốt nhất của Vin rồi. Nên nếu chuyển thì em chuyển qua CĐT ngoại như Cap, Daewoo hoặc có thể là Sun thôi. Mas cũng chưa thấy được nước non gì ngoài màu mè, kiểu Vin phẩy thôi.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,191
Động cơ
16,643 Mã lực
Tuổi
39
Sau khi tìm hiểu về mật độ thang máy và diện tích căn của khu "cao cấp" VCL thì em ko còn niềm tin gì vào các khu CC xây mới của Vin nữa cụ à. Nên em hoàn toàn không quan tâm CXL luôn. Các anh muốn bán bao nhiêu thì tuỳ hehe.
Em đang ở 1 khu cũ của Vin và có lẽ là một trong các khu thiết kế tốt nhất của Vin rồi. Nên nếu chuyển thì em chuyển qua CĐT ngoại như Cap, Daewoo hoặc có thể là Sun thôi. Mas cũng chưa thấy được nước non gì ngoài màu mè, kiểu Vin phẩy thôi.
Sau 2 phân khu saphire ở ocp1 vs smart thì V nó có xây cc nữa đâu cụ!! Vcl toàn của m vs m mà
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,476
Động cơ
475,644 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Sau 2 phân khu saphire ở ocp1 vs smart thì V nó có xây cc nữa đâu cụ!! Vcl toàn của m vs m mà
À vâng cụ nói vậy chuẩn hơn. Tại dạo này em coi bộ ba đấy là 1, vì đều phát triển từ cái gốc quy hoạch dự án của Vin. Mỗi ông khác nhau tí cái ngọn thôi.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,191
Động cơ
16,643 Mã lực
Tuổi
39
À vâng cụ nói vậy chuẩn hơn. Tại dạo này em coi bộ ba đấy là 1, vì đều phát triển từ cái gốc quy hoạch dự án của Vin. Mỗi ông khác nhau tí cái ngọn thôi.
Giờ có 1 khu đô thị bao quanh là 3 tuyến đường 17m,25m,25m!! Cách 2 tuyến đường ngoại khu rộng 40m tầm 500m , 1 trong 2 tuyến đường 40m này có tuyến metro nối thẳng tới cả khu duy tân lẫn khu starlake( tất nhiên là trong quy hoạch chưa triển khai)! Cách tttm lớn top đầu Hn 1.5km!! Cách Vin safari( quy hoạch) 2km, cách đại lộ ven sông hồng 1km!! Theo cụ có đáng đầu tư giữ 3-5 năm không??( nền giá cc đang tầm 55-60 củ khoai, thấp tầng dao động 220-270)!! Cụ cho xin ý kiến! Sổ sách đã đầy đủ!! Quy hoạch trong khu có cả mầm non, c1,c2,c3, nhưng mới xây mầm non và đã vận hành!
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
927
Động cơ
236,570 Mã lực
Tuổi
29
Thế tóm lại là vẫn chưa khởi công cầu THĐ được à các cụ? Đợi văn bản hướng dẫn BT thì có mà mướt mùa nhỉ, cả năm chứ ko ít?
 

Toiyeucafe

Xe hơi
Biển số
OF-882201
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
187
Động cơ
3,779 Mã lực
Tuổi
33
1759206904353.jpeg

Vịnh Smart city, hễ mưa cái là ngập tới bẹn. Sáng đánh xe ra rồi lại quay xe về. Cay thật
 

Toiyeucafe

Xe hơi
Biển số
OF-882201
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
187
Động cơ
3,779 Mã lực
Tuổi
33
Sau khi tìm hiểu về mật độ thang máy và diện tích căn của khu "cao cấp" VCL thì em ko còn niềm tin gì vào các khu CC xây mới của Vin nữa cụ à. Nên em hoàn toàn không quan tâm CXL luôn. Các anh muốn bán bao nhiêu thì tuỳ hehe.
Em đang ở 1 khu cũ của Vin và có lẽ là một trong các khu thiết kế tốt nhất của Vin rồi. Nên nếu chuyển thì em chuyển qua CĐT ngoại như Cap, Daewoo hoặc có thể là Sun thôi. Mas cũng chưa thấy được nước non gì ngoài màu mè, kiểu Vin phẩy thôi.
Em cũng thế đây. Ở Mas của Vin Smart. Thiết kế ngu vcl. Mấy hôm bão, gió nó thốc vào rít sợ vãi. Nói chung là thiết kế rất ngu ai ở mới hiểu được, được cái bql ngon.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,198
Động cơ
11,606 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,191
Động cơ
16,643 Mã lực
Tuổi
39
Thế tóm lại là vẫn chưa khởi công cầu THĐ được à các cụ? Đợi văn bản hướng dẫn BT thì có mà mướt mùa nhỉ, cả năm chứ ko ít?
Không rõ nhưng có máy cẩu xà lan mang ra sông rồi, bên phía địa phận phường bồ đề!! Cụ đi cầu chương dương thấy rõ luôn!! Còn cái chỗ nút giao cổ linh hồng tiến thì nay mưa to nhưng máy xúc và công nhân vẫn đang dọn dẹp cây cối cảnh quan rồi đấy
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,305
Động cơ
182,186 Mã lực
Cái hầm thông nhau cụ nói hơi ngược thì phải. Nó quá rộng lại thành bất tiện, chả lạc tùm lum ko tìm nổi chỗ đỗ xe. Tới Times họ rút kinh nghiệm chia làm 3 khu hầm, thân thiện hơn hẳn. Tất nhiên cũng có những phần nhược điểm nhỏ, VD trời mưa hầm thông nhau thì tiện hơn. Nhưng nhìn chung chia hầm rộng vừa phải mới đúng.
Còn 5 tầng hầm thì công nhận là ưu điểm lớn. Vin càng làm càng thụt lùi những giá trị này, thay bằng toàn thứ hào nhoáng bề ngoài.
Thông nhau rộng rãi , thuận lợi cho di chuyển ra vào chứ cụ. Còn việc xây 1 bức tường sẽ k bằng việc phân khu mềm ( vạch , đèn ...) đâu cụ. Còn việc đi lạc là do mình k để ý thôi.
 

GM2019

Xe buýt
Biển số
OF-635566
Ngày cấp bằng
18/4/19
Số km
532
Động cơ
117,838 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng thế đây. Ở Mas của Vin Smart. Thiết kế ngu vcl. Mấy hôm bão, gió nó thốc vào rít sợ vãi. Nói chung là thiết kế rất ngu ai ở mới hiểu được, được cái bql ngon.
Masterise Vinsmart là mua lại toà rẻ tiền vincity, 1 hầm, trần thấp, không xứng đáng mang danh Masterise
Cụ phải vào Masterise Thảo điền, Masterise trong sg mới kết luận được chính xác Masterise chất lượng thế nào
 

sorai

Xe đạp
Biển số
OF-317273
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
29
Động cơ
293,306 Mã lực
Chính ra xây xịn đẹp hẳn có sunshine!! Mỗi tội ông này hay dính pháp lý, chứ căn hộ vs toà nhà thì noa thiết kế rất tốt
Nhà em mua Sunshine đời đầu, đang ở được 6 năm rồi, pháp lý ổn mà cụ, sổ sách ra đúng hạn rất đàng hoàng. Căn hộ bên trong thì thoáng, tòa nhà dịch vụ cũng tốt, sạch sẽ. Có điểm chê là tiện ích không bao giờ bằng Vin được nên mặc dù vị trí tòa của nhà em rất ổn nhưng giá luôn đi sau các bên khác. Kiểu các tòa xung quanh tăng hết rồi thì mới đến lượt nó nhích lên ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top