[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

NamMoi2000

Xe buýt
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
575
Động cơ
7,023 Mã lực
Tuổi
26
Cụ nào ở bắc ninh có toà lâu đài thấy bảo dính quy hoạch đường sân bay gia bình

IMG_2125.jpeg
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,371
Động cơ
43,602 Mã lực
Dính quy hoạch thì khổ thân, chia buồn với chủ nhà. Tuy nhiên cũng phải nói thật là em nhìn các lâu đài ở VN em thấy xấu buồn cười lắm. Nhiều lâu đài chỉ cốt xây to hơn thiên hạ thôi chứ không đẹp, cũng không sang. Lâu đài học theo tây mà tây nó xây to trong một tổng thể không gian xung quanh rất to và hài hoà chứ không phải có miếng đất xây kịch kim chồng tầng tối đa.

Tóm lại là nhìn nhiều lâu đài em chỉ thấy một núi tiền, chứ không phải nhìn thấy một bảo vật đẹp đẽ.
 

NamMoi2000

Xe buýt
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
575
Động cơ
7,023 Mã lực
Tuổi
26
Dính quy hoạch thì khổ thân, chia buồn với chủ nhà. Tuy nhiên cũng phải nói thật là em nhìn các lâu đài ở VN em thấy xấu buồn cười lắm. Nhiều lâu đài chỉ cốt xây to hơn thiên hạ thôi chứ không đẹp, cũng không sang. Lâu đài học theo tây mà tây nó xây to trong một tổng thể không gian xung quanh rất to và hài hoà chứ không phải có miếng đất xây kịch kim chồng tầng tối đa.

Tóm lại là nhìn nhiều lâu đài em chỉ thấy một núi tiền, chứ không phải nhìn thấy một bảo vật đẹp đẽ.
xì tai lãnh chúa thôn quê mà cụ.

Ở cái nhà như ở cái lăng mộ
 

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
497
Động cơ
385,485 Mã lực
Nói thì lại tự ái chứ em thấy mấy ông xây lâu đài kiểu trọc phú, tính thẩm mỹ rất kém. Lâu đài xung quanh toàn bê tông, không gắn trong một tổng thể không gian cây xanh, màu thì vàng khè quê chết đi được.

Dính quy hoạch thì khổ thân, chia buồn với chủ nhà. Tuy nhiên cũng phải nói thật là em nhìn các lâu đài ở VN em thấy xấu buồn cười lắm. Nhiều lâu đài chỉ cốt xây to hơn thiên hạ thôi chứ không đẹp, cũng không sang. Lâu đài học theo tây mà tây nó xây to trong một tổng thể không gian xung quanh rất to và hài hoà chứ không phải có miếng đất xây kịch kim chồng tầng tối đa.

Tóm lại là nhìn nhiều lâu đài em chỉ thấy một núi tiền, chứ không phải nhìn thấy một bảo vật đẹp đẽ.
 

Kaka1984

Xe tải
Biển số
OF-648440
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
473
Động cơ
113,193 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Chủ đầu tư chỗ em còn đường chạy qua mấy mấy ngàn tỏi, đang xây bắt dừng. Gửi công văn lên TTCP chắc ko ăn thua
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,371
Động cơ
43,602 Mã lực
Cái này chỉ là QH phân khu thôi mà cụ, có phải dự án gì đâu
Có dự án cụ ạ. Sun sẽ được trả 405ha trong đám đấy để làm khu đô thị. Những mảnh khác sau dần cũng thành kdt TOD theo quy hoạch mới cả thôi. Tuy nhiên em nghĩ cái này là trung hạn chứ họ không dựng dự án lên xây bán ngay đâu vì họ đang sắp bán dự án khác ở Từ Sơn - Tiên Du cách đó có vài km thôi.


Chủ đầu tư chỗ em còn đường chạy qua mấy mấy ngàn tỏi, đang xây bắt dừng. Gửi công văn lên TTCP chắc ko ăn thua
Người làm ăn cần nhất sự ổn định chắc chắn lâu dài cụ ạ. Khổ nhất là những thay đổi quá lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoản đầu tư của mình mà lúc lập dự án tiền khả thi không thể nào biết được và những yếu tố thiên nga đen thế này làm mình không biết cắt lỗ ở đâu.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,371
Động cơ
43,602 Mã lực
Nói thì lại tự ái chứ em thấy mấy ông xây lâu đài kiểu trọc phú, tính thẩm mỹ rất kém. Lâu đài xung quanh toàn bê tông, không gắn trong một tổng thể không gian cây xanh, màu thì vàng khè quê chết đi được.
Em nghĩ vật đẹp muốn người ta thấy đẹp còn phải được đặt vào đúng chỗ dành cho nó, đã không đẹp còn lạc quẻ thì khó cảm lắm. Lâu đài ở VN giống như cái váy dạ hội đính ngàn viên đá quý, rất tốn kém để làm nhưng từ thiết kế đến cắt may đều lởm khởm. Cái này hơi lạc đề tí, trước em đi cũng nhiều lâu dài, có chỗ đi thăm, có chỗ thì ở lại nghỉ dưỡng. Tựu chung là bọn giàu đến rất giàu mới có lâu đài, vì chi phí nuôi rất đắt chứ mua rẻ bèo. Lâu đài bé dưới 1triệu, to đẹp cực kỳ vài triệu, chục triệu, mười mấy triệu, giá bằng căn to ở Sala hay Vin Riverside thôi chứ mấy. Tuy nhiên chi phí nuôi kinh hoàng tốn kém, nên đúng là dám mua phải giàu thật đấy.

Đợt lâu lâu rồi em có ở lâu đài của Triệu Vy. Đó là một trong mấy lâu đài to nhất Pháp. To thế nhưng cho thuê cực kỳ ít phòng, đúng kiểu cho vui không cần kiếm tiền. Vườn nho trước mặt lâu đài đúng nghĩa thẳng cánh cò bay, phải lái ô tô đi thăm cũng đi chán mơi hết. Chỉ riêng phần vườn cây và cánh đồng cỏ quanh lâu đài một lần cắt tỉa là thợ phải lái máy cắt 2 ngày liên tục mới xong. Lá thì rụng liên tọi mà lúc nào cũng được hút quét sạch bong.Tháng tám vừa có nắng ấm, vừa có gió, mà gió thơm mùi nắng và mùi cỏ mới cắt. Ngồi ngoài sân trong nắng hè uống bia ăn olive muối với người yêu đúng là trải nghiệm khó quên. Sáng ngủ dậy cầm ly cafe đứng ở phòng ngủ ngắm cả khoảng không mênh mang như bất tận phía trước mắt mình cũng là một trải nghiệm rất giàu có, giàu về cảm xúc ấy.

Bonus các cụ cái ảnh. Em ngồi đúng chỗ này. Lâu đài của tỷ phú trông cũng giản dị vậy thôi chứ không sơn son thếp vàng đâu. Tuy nhiên tất cả mọi thứ trong một không gian lớn hợp lý đến kỳ lạ và nó mới tạo nên cái vibe cần có của lâu đài, của bọn old money. Rất tiếc là từ hồi em Triệu Vy bị phong sát thì đóng cửa, không cho thuê phòng nữa, xoá sạch mọi thông tin trên mọi nền tảng nên em cũng không quay lại được.
IMG_0569.jpeg
 

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
617
Động cơ
3,575 Mã lực
Em nghĩ vật đẹp muốn người ta thấy đẹp còn phải được đặt vào đúng chỗ dành cho nó, đã không đẹp còn lạc quẻ thì khó cảm lắm. Lâu đài ở VN giống như cái váy dạ hội đính ngàn viên đá quý, rất tốn kém để làm nhưng từ thiết kế đến cắt may đều lởm khởm. Cái này hơi lạc đề tí, trước em đi cũng nhiều lâu dài, có chỗ đi thăm, có chỗ thì ở lại nghỉ dưỡng. Tựu chung là bọn giàu đến rất giàu mới có lâu đài, vì chi phí nuôi rất đắt chứ mua rẻ bèo. Lâu đài bé dưới 1triệu, to đẹp cực kỳ vài triệu, chục triệu, mười mấy triệu, giá bằng căn to ở Sala hay Vin Riverside thôi chứ mấy. Tuy nhiên chi phí nuôi kinh hoàng tốn kém, nên đúng là dám mua phải giàu thật đấy.

Đợt lâu lâu rồi em có ở lâu đài của Triệu Vy. Đó là một trong mấy lâu đài to nhất Pháp. To thế nhưng cho thuê cực kỳ ít phòng, đúng kiểu cho vui không cần kiếm tiền. Vườn nho trước mặt lâu đài đúng nghĩa thẳng cánh cò bay, phải lái ô tô đi thăm cũng đi chán mơi hết. Chỉ riêng phần vườn cây và cánh đồng cỏ quanh lâu đài một lần cắt tỉa là thợ phải lái máy cắt 2 ngày liên tục mới xong. Lá thì rụng liên tọi mà lúc nào cũng được hút quét sạch bong.Tháng tám vừa có nắng ấm, vừa có gió, mà gió thơm mùi nắng và mùi cỏ mới cắt. Ngồi ngoài sân trong nắng hè uống bia ăn olive muối với người yêu đúng là trải nghiệm khó quên. Sáng ngủ dậy cầm ly cafe đứng ở phòng ngủ ngắm cả khoảng không mênh mang như bất tận phía trước mắt mình cũng là một trải nghiệm rất giàu có, giàu về cảm xúc ấy.

Bonus các cụ cái ảnh. Em ngồi đúng chỗ này. Lâu đài của tỷ phú trông cũng giản dị vậy thôi chứ không sơn son thếp vàng đâu. Tuy nhiên tất cả mọi thứ trong một không gian lớn hợp lý đến kỳ lạ và nó mới tạo nên cái vibe cần có của lâu đài, của bọn old money. Rất tiếc là từ hồi em Triệu Vy bị phong sát thì đóng cửa, không cho thuê phòng nữa, xoá sạch mọi thông tin trên mọi nền tảng nên em cũng không quay lại được.
View attachment 9412741
Chuẩn đấy cụ. Cách hiểu về lâu đài thì có nhiều kiểu nên nó mới vậy.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,506
Động cơ
476,317 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em nghĩ vật đẹp muốn người ta thấy đẹp còn phải được đặt vào đúng chỗ dành cho nó, đã không đẹp còn lạc quẻ thì khó cảm lắm. Lâu đài ở VN giống như cái váy dạ hội đính ngàn viên đá quý, rất tốn kém để làm nhưng từ thiết kế đến cắt may đều lởm khởm. Cái này hơi lạc đề tí, trước em đi cũng nhiều lâu dài, có chỗ đi thăm, có chỗ thì ở lại nghỉ dưỡng. Tựu chung là bọn giàu đến rất giàu mới có lâu đài, vì chi phí nuôi rất đắt chứ mua rẻ bèo. Lâu đài bé dưới 1triệu, to đẹp cực kỳ vài triệu, chục triệu, mười mấy triệu, giá bằng căn to ở Sala hay Vin Riverside thôi chứ mấy. Tuy nhiên chi phí nuôi kinh hoàng tốn kém, nên đúng là dám mua phải giàu thật đấy.

Đợt lâu lâu rồi em có ở lâu đài của Triệu Vy. Đó là một trong mấy lâu đài to nhất Pháp. To thế nhưng cho thuê cực kỳ ít phòng, đúng kiểu cho vui không cần kiếm tiền. Vườn nho trước mặt lâu đài đúng nghĩa thẳng cánh cò bay, phải lái ô tô đi thăm cũng đi chán mơi hết. Chỉ riêng phần vườn cây và cánh đồng cỏ quanh lâu đài một lần cắt tỉa là thợ phải lái máy cắt 2 ngày liên tục mới xong. Lá thì rụng liên tọi mà lúc nào cũng được hút quét sạch bong.Tháng tám vừa có nắng ấm, vừa có gió, mà gió thơm mùi nắng và mùi cỏ mới cắt. Ngồi ngoài sân trong nắng hè uống bia ăn olive muối với người yêu đúng là trải nghiệm khó quên. Sáng ngủ dậy cầm ly cafe đứng ở phòng ngủ ngắm cả khoảng không mênh mang như bất tận phía trước mắt mình cũng là một trải nghiệm rất giàu có, giàu về cảm xúc ấy.

Bonus các cụ cái ảnh. Em ngồi đúng chỗ này. Lâu đài của tỷ phú trông cũng giản dị vậy thôi chứ không sơn son thếp vàng đâu. Tuy nhiên tất cả mọi thứ trong một không gian lớn hợp lý đến kỳ lạ và nó mới tạo nên cái vibe cần có của lâu đài, của bọn old money. Rất tiếc là từ hồi em Triệu Vy bị phong sát thì đóng cửa, không cho thuê phòng nữa, xoá sạch mọi thông tin trên mọi nền tảng nên em cũng không quay lại được.
View attachment 9412741
Vâng lạc đề thật nhưng đúng là em cũng thích ngồi nhờ lâu đài ở châu Âu hơn là sở hữu lâu đài của mấy trọc phú thôn quê VN.
Lâu đài nhỏ ở Tuscany Ý.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,641
Động cơ
901,512 Mã lực
Vâng lạc đề thật nhưng đúng là em cũng thích ngồi nhờ lâu đài ở châu Âu hơn là sở hữu lâu đài của mấy trọc phú thôn quê VN.
Lâu đài nhỏ ở Tuscany Ý.
Cái này cho các cụ sính thể loại này thôi chứ người thường không biết tưởng các cụ ở nhà tù hoặc chuồng ngựa cũng nên :))

Đổi 10 cái này lấy một biệt thự biển Nha Trang em cũng không đổi :))
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,506
Động cơ
476,317 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Cái này cho các cụ sính thể loại này thôi chứ người thường không biết tưởng các cụ ở nhà tù hoặc chuồng ngựa cũng nên :))

Đổi 10 cái này lấy một biệt thự biển Nha Trang em cũng không đổi :))
Ở 1-2 đêm trải nghiệm thôi cụ ơi. Em có sở hữu đâu mà cụ gạ đổi =))
 

Mabumap2k6

Xe tăng
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,263
Động cơ
410,508 Mã lực
Vâng lạc đề thật nhưng đúng là em cũng thích ngồi nhờ lâu đài ở châu Âu hơn là sở hữu lâu đài của mấy trọc phú thôn quê VN.
Lâu đài nhỏ ở Tuscany Ý.
Lâu đài bên EU nó vẫn khác bọt hẳn. Mà nghe HDV kể thời đó toàn thuê KTS người Ý sang làm. Bên ý nó có câu "mọi con đường đều dẫn tới thành Rome" là vậy.
1000001844.jpg
1000001848.jpg
1000001855.jpg
1000001870.jpg
1000001694.jpg
 

XC90

Xe đạp
Biển số
OF-896628
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
27
Động cơ
240 Mã lực
Có dự án cụ ạ. Sun sẽ được trả 405ha trong đám đấy để làm khu đô thị. Những mảnh khác sau dần cũng thành kdt TOD theo quy hoạch mới cả thôi. Tuy nhiên em nghĩ cái này là trung hạn chứ họ không dựng dự án lên xây bán ngay đâu vì họ đang sắp bán dự án khác ở Từ Sơn - Tiên Du cách đó có vài km thôi.



Người làm ăn cần nhất sự ổn định chắc chắn lâu dài cụ ạ. Khổ nhất là những thay đổi quá lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoản đầu tư của mình mà lúc lập dự án tiền khả thi không thể nào biết được và những yếu tố thiên nga đen thế này làm mình không biết cắt lỗ ở đâu.
Cả vùng Gia Lâm phía bên kia sông Đuống trước như phần thừa vì cách sông Đuống nhưng giờ có đại lộ GB TL và Đại lộ sông Hồng thì thành vùng dự trữ phát triển. Phát triển sau nó có lợi thế ở chỗ đấy cụ ạ. QH chung HN giai đoạn trước cũng khá đẹp nhưng ko biết bao giờ mới phát triển nhưng em nghĩ giai đoạn này sẽ phát triển đô thị ngăn nắp và chỉ 5-10 năm thôi
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,371
Động cơ
43,602 Mã lực
Cả vùng Gia Lâm phía bên kia sông Đuống trước như phần thừa vì cách sông Đuống nhưng giờ có đại lộ GB TL và Đại lộ sông Hồng thì thành vùng dự trữ phát triển. Phát triển sau nó có lợi thế ở chỗ đấy cụ ạ. QH chung HN giai đoạn trước cũng khá đẹp nhưng ko biết bao giờ mới phát triển nhưng em nghĩ giai đoạn này sẽ phát triển đô thị ngăn nắp và chỉ 5-10 năm thôi
Dự án đường Gia Bình và các cầu kết nối đúng là thay đổi cuộc chơi hoàn toàn cụ ạ. Ở sát đường đấy đi lại sẽ rất tiện vì nó nối gần hết vành đai 3 và các cầu rồi. Nếu không có vụ sát nhập thì Đông Anh đã có ngân sách khép nốt đoạn vd3 qua ĐA rồi cụ ạ. Tuy nhiên dù không khép nốt thì cụ bảo cứ đường GB chạy hết ga, đường lớn 10 làn không lo tắc, từ đấy rẽ xuống đi cầu Vĩnh Tuy, Trần Hưng Đạo, Tứ Liên, Thăng Long thì đến một lúc ở mạn LB GL này kết nối đến nhiều khu vực khác bên lõi còn tiện hơn lõi với lõi. Đường chỉ cần to đẹp nhiều làn, cầu nhiều không lo tắc là xa về số km nhưng sẽ nhanh hơn về thời gian.

Gia Lâm đúng là trước giờ cùi hơn Long Biên nhiều. Nhà em mua đất LB sát bên GL cũng đắt hơn hẳn GL. Đâm ra em kỳ vọng nhất là cầu Giang Biên nối từ đường Gia Bình vào Chu Huy Mân xem năm sau có bắt đầu làm không, làm thì quá ngon để kết nối cả vùng đấy với phần còn lại. Đi sau nhưng có nhiều đất, được quy hoạch chia chác ngay từ đầu lại đỡ lụn vụn, hạ tầng kết nối sẽ ngon hơn. Em vẫn tin tưởng là 3-5 năm nữa đường xong và loạt cầu lên hình thì khu ấy khác lắm đấy, nhất là khi những miếng đất to nhất lại nằm trong tay những nhà phát triển bds lớn nhất VN.
 

XC90

Xe đạp
Biển số
OF-896628
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
27
Động cơ
240 Mã lực
Dự án đường Gia Bình và các cầu kết nối đúng là thay đổi cuộc chơi hoàn toàn cụ ạ. Ở sát đường đấy đi lại sẽ rất tiện vì nó nối gần hết vành đai 3 và các cầu rồi. Nếu không có vụ sát nhập thì Đông Anh đã có ngân sách khép nốt đoạn vd3 qua ĐA rồi cụ ạ. Tuy nhiên dù không khép nốt thì cụ bảo cứ đường GB chạy hết ga, đường lớn 10 làn không lo tắc, từ đấy rẽ xuống đi cầu Vĩnh Tuy, Trần Hưng Đạo, Tứ Liên, Thăng Long thì đến một lúc ở mạn LB GL này kết nối đến nhiều khu vực khác bên lõi còn tiện hơn lõi với lõi. Đường chỉ cần to đẹp nhiều làn, cầu nhiều không lo tắc là xa về số km nhưng sẽ nhanh hơn về thời gian.

Gia Lâm đúng là trước giờ cùi hơn Long Biên nhiều. Nhà em mua đất LB sát bên GL cũng đắt hơn hẳn GL. Đâm ra em kỳ vọng nhất là cầu Giang Biên nối từ đường Gia Bình vào Chu Huy Mân xem năm sau có bắt đầu làm không, làm thì quá ngon để kết nối cả vùng đấy với phần còn lại. Đi sau nhưng có nhiều đất, được quy hoạch chia chác ngay từ đầu lại đỡ lụn vụn, hạ tầng kết nối sẽ ngon hơn. Em vẫn tin tưởng là 3-5 năm nữa đường xong và loạt cầu lên hình thì khu ấy khác lắm đấy, nhất là khi những miếng đất to nhất lại nằm trong tay những nhà phát triển bds lớn nhất VN.
Cầu GB em nghĩ phải làm sớm để phân tải cho Tứ Liên và để nút Ninh Hiệp được đầu tư hoàn chỉnh ngay chứ ko chắp vá như trước cụ ạ
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,371
Động cơ
43,602 Mã lực
Cầu GB em nghĩ phải làm sớm để phân tải cho Tứ Liên và để nút Ninh Hiệp được đầu tư hoàn chỉnh ngay chứ ko chắp vá như trước cụ ạ
Theo em hiểu thì trước có quy hoạch làm cầu Giang Biên nhưng chưa có đường Gia Bình nên đoạn kết nối với phía Ninh Hiệp khác. Giờ có thêm cái đường kia thì phải sửa lại hết để từ đường Gia Bình nối thằng vào cầu Giang Biên và nối tiếp về Chu Huy Mân, nghe mượt quá cụ nhỉ.

Cầu này mới là cái em thấy cực kỳ quan trọng để phát triển TOD cả khu vực ấy, hi vọng các lãnh đạo kỳ này ưu tiên làm sớm. Năm sau mà khởi công cầu GB là em sẽ ngó xem có trái táo thơm nào ở khu vực ấy là mua, còn cầu chưa động đậy gì thì em cũng ngồi yên.
 

XC90

Xe đạp
Biển số
OF-896628
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
27
Động cơ
240 Mã lực
Theo em hiểu thì trước có quy hoạch làm cầu Giang Biên nhưng chưa có đường Gia Bình nên đoạn kết nối với phía Ninh Hiệp khác. Giờ có thêm cái đường kia thì phải sửa lại hết để từ đường Gia Bình nối thằng vào cầu Giang Biên và nối tiếp về Chu Huy Mân, nghe mượt quá cụ nhỉ.

Cầu này mới là cái em thấy cực kỳ quan trọng để phát triển TOD cả khu vực ấy, hi vọng các lãnh đạo kỳ này ưu tiên làm sớm. Năm sau mà khởi công cầu GB là em sẽ ngó xem có trái táo thơm nào ở khu vực ấy là mua, còn cầu chưa động đậy gì thì em cũng ngồi yên.
Theo em biết thì nút Ninh Hiệp trước cơ bản vẫn thế, chỉ là tính chất giao thông ko như hiện nay, lưu lượng ko lớn, kết nối ko phức tạp như bây giờ. Bây giờ khác nhiều nên phải đầu tư nút này nhanh và hoàn chỉnh chứ ko phân kỳ như trước dẫn đến cầu GB cũng phải nhanh ko chậm được cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top