[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,227
Động cơ
827,912 Mã lực
Hơn lao, cam, Myanmar, phí. Còn đội Thái, Indo, Malay là đang kém 1 chút đấy cụ :)
VN hơn Thái là có Hãng SX ô tô của riêng mình.
VN đã vượt Thái về thu hút khách du lịch nước ngoài.
VN đã thắng Thái ở các môn Bóng đá Nam/Nữ....và vừa đây, Bóng chuyền Nữ.
VN SX và tiêu thụ điện vượt Thái rất nhiều.

Vân vân...Balabolo....hehe =))
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,834
Động cơ
526,666 Mã lực
VN hơn Thái là có Hãng SX ô tô của riêng mình.
VN đã vượt Thái về thu hút khách du lịch nước ngoài.
VN đã thắng Thái ở các môn Bóng đá Nam/Nữ....và vừa đây, Bóng chuyền Nữ.
VN SX và tiêu thụ điện vượt Thái rất nhiều.

Vân vân...Balabolo....hehe =))
Nói chung cơ vượt qua đội này là sáng :)

Về tố chất con người thì VN hơn đội đen đen bẩn bẩn, kém đội bắc á
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
700
Động cơ
112,315 Mã lực
Tuổi
36
Dư địa là nằm ở tài nguyên thiên nhiên.

Indonesia hiện nay chỉ mới khai thác đảo JAVA còn các đảo khác còn tìm năng rất lớn nhưng chưa khai thác.

Đạo hồi nó là nhân tố giúp kết nối các dân tộc trên lãnh thổ Indonesia đấy. 2 thằng đã đang và từng ly khai mạnh nhất khỏi Indonesia là Đông Timor và Papua cả 2 thằng theo đạo thiên chúa. Không có đạo hồi có khi Indonesia hiện nay là chục nước khác nhau rồi

Vấn đề Indonesia hiện nay là tham nhũng quá khủng khiếp, tham nhũng công khai luôn
Tài nguyên nhiều nhưng dân số quá đông chia bình quân ra cũng k giàu đc cụ ạ. Hơn nữa công nghệ chế biến những tài nguyên này lại nằm ở các nc phát triển và TQ, Indo chỉ thu đc tiền quặng và nhân công giá rẻ thôi, nếu k có đột phá nào thì cũng chỉ lên đc mức thu nhập bình quân của các nc nam mỹ như brasil là hết cỡ
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
700
Động cơ
112,315 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung cơ vượt qua đội này là sáng :)

Về tố chất con người thì VN hơn đội đen đen bẩn bẩn, kém đội bắc á
Hội ĐNA bị ảnh hưởng của văn hóa Ấn độ, dù k theo đạo hindu nhưng vẫn bị chế độ đẳng cấp chi phối, chênh lệch giàu nghèo lớn, ng nghèo thường an phận k có ý chí vươn lên thoát nghèo
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,834
Động cơ
526,666 Mã lực
Hội ĐNA bị ảnh hưởng của văn hóa Ấn độ, dù k theo đạo hindu nhưng vẫn bị chế độ đẳng cấp chi phối, chênh lệch giàu nghèo lớn, ng nghèo thường an phận k có ý chí vươn lên thoát nghèo
XH ptrien mạnh thì chính tầng lớp đó cũng bị tổn thương.

Do để duy trì đẳng cấp thì cần có người ăn kẻ ở, con cái học trường đắt tiền, du lịch, nghỉ dưỡng ....

Nếu cc xem lịch sử thấy giai cấp quý tộc ngày xưa nhiểu ông nghèo kiết xác, bán đất ăn dần thì 2-3 đời là nghèo, còn mõi cái danh :(
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,908 Mã lực
Khi nên kte còn tăng trưởng, dân còn có tiền saving là bđs còn tăng.

Tuy nhiên bđs đâu tạo ra giá trị gia tăng, nhất là khi nó cao quá còn làm tăng chi phí SX. Cái nhà xưởng 10k m2 giá 2 tỷ hay 20 tỷ thì giá trị tạo ra sp như nhau :(
Cụ bảo giá trị của đất lúc 2 tỉ và 20 tỉ là như nhau thì không đúng lắm. Nếu thuần túy là tăng ảo do thổi giá, hết sốt về lại giá ban đầu thì mới đúng vậy. Còn nhà đất tăng do:
+ hạ tầng thay đổi
+ dân cư đông đúc hơn
+ kinh doanh thuận lợi hơn
...
Thì đất phải tăng giá mới là hợp lý.

Giống như em có cái đất trên Hòa Lạc, trước khi có metro và sau khi xây xong metro từ nội đô ra mà cụ đòi em bán giá như nhau thì đâu có được.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,834
Động cơ
526,666 Mã lực
Cụ bảo giá trị của đất lúc 2 tỉ và 20 tỉ là như nhau thì không đúng lắm. Nếu thuần túy là tăng ảo do thổi giá, hết sốt về lại giá ban đầu thì mới đúng vậy. Còn nhà đất tăng do:
+ hạ tầng thay đổi
+ dân cư đông đúc hơn
+ kinh doanh thuận lợi hơn
...
Thì đất phải tăng giá mới là hợp lý.

Giống như em có cái đất trên Hòa Lạc, trước khi có metro và sau khi xây xong metro từ nội đô ra mà cụ đòi em bán giá như nhau thì đâu có được.
Thằng sx hay KD nó sẽ tính toán, ví dụ như giờ e bán hàng online thì e sẽ chọn thuê cái cửa hàng trong ngõ, thay vì mặt phố mặc dù mặt phố KD thuận tiện hơn, nhưng tính cái: cơ hội - chi phí < 0

Tương tự cái đất của cụ ở HL giá double thì cụ cũng kỳ vọng tăng giá cho thuê, và thằng sx thuê làm nhà kho nó cũng lên bai toán chi phí như trên thôi :)
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,908 Mã lực
Thằng sx hay KD nó sẽ tính toán, ví dụ như giờ e bán hàng online thì e sẽ chọn thuê cái cửa hàng trong ngõ, thay vì mặt phố mặc dù mặt phố KD thuận tiện hơn, nhưng tính cái: cơ hội - chi phí < 0

Tương tự cái đất của cụ ở HL giá double thì cụ cũng kỳ vọng tăng giá cho thuê, và thằng sx thuê làm nhà kho nó cũng lên bai toán chi phí như trên thôi :)
Em chưa hiểu cụ định nói cái gì :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,775
Động cơ
494,756 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
VN hơn Thái là có Hãng SX ô tô của riêng mình.
VN đã vượt Thái về thu hút khách du lịch nước ngoài.
VN đã thắng Thái ở các môn Bóng đá Nam/Nữ....và vừa đây, Bóng chuyền Nữ.
VN SX và tiêu thụ điện vượt Thái rất nhiều.

Vân vân...Balabolo....hehe =))
Nói chung cơ vượt qua đội này là sáng :)

Về tố chất con người thì VN hơn đội đen đen bẩn bẩn, kém đội bắc á
Khách du lịch nc ngoài, VN chưa vượt Thái được đâu cụ ợ. 6 tháng đầu năm 2025, VN đón 10,2 triệu, Thái đón 16,9 triệu khách nước ngoài.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,834
Động cơ
526,666 Mã lực
Khách du lịch nc ngoài, VN chưa vượt Thái được đâu cụ ợ. 6 tháng đầu năm 2025, VN đón 10,2 triệu, Thái đón 16,9 triệu khách nước ngoài.
Cái khoản du lịch thì đâu tiên phải có tourism mindset, chứ tư duy chặt chém thì khó lắm :)

Trong DL, qtrong nhất là tỷ lệ quay lại của khách, cái này vn hơi tệ :(

 
Chỉnh sửa cuối:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
892
Động cơ
71,358 Mã lực
Tuổi
35
Cháu thấy ta còn nhiều khuyết điểm cơ bản đang được nhìn nhận và sửa chữa.
Vậy mà cũng dí cho đám ĐNÁ cong mông.
Trừ anh Sing ở đẳng cấp hoàn toàn khác thì hóa ra các anh còn lại cũng làm ăn chán đời các cụ nhể.

Cháu môn vĩ mô này tệ, ko biết gì, hàm hồ nhậnđịnh vậy.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,834
Động cơ
526,666 Mã lực
Cháu thấy ta còn nhiều khuyết điểm cơ bản đang được nhìn nhận và sửa chữa.
Vậy mà cũng dí cho đám ĐNÁ cong mông.
Trừ anh Sing ở đẳng cấp hoàn toàn khác thì hóa ra các anh còn lại cũng làm ăn chán đời các cụ nhể.

Cháu môn vĩ mô này tệ, ko biết gì, hàm hồ nhậnđịnh vậy.
Nó như cái hình này cụ ạ, mới nhìn thì tưởng sắp vượt TL, Malay or bẫy thu nhap TB, nhưng càng đến gàn càng take times

Và trc khi vượt thì còn lên xuống chán chê :)


1754966032995.png

1754966410453.png
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,775
Động cơ
494,756 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái khoản du lịch thì đâu tiên phải có tourism mindset, chứ tư duy chặt chém thì khó lắm :)

Trong DL, qtrong nhất là tỷ lệ quay lại của khách, cái này vn hơi tệ :(

Tôi lại thấy đó là chuyện bình thường. Tôi đã đi du lịch nhiều nơi nhưng chưa chỗ nào có nhu cầu tự mình quay lại, trừ phi dẫn theo người khác.

Cuộc sống, phong cảnh và nền văn hóa Việt nam chỉ gọi là ổn thỏa, tốt với người du lịch lần đầu tiên nhưng không có gì xuất sắc hoặc quá thú vị để người ta phải quay trở lại.

Muốn khách quay trở lại thì xã hội và chính quyền phải thay đổi nhiều để chiều lòng khách du lịch, cái đó là hoàn toàn không nên. Du lịch chỉ nên đóng vai trò vừa phải.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,834
Động cơ
526,666 Mã lực
Tôi lại thấy đó là chuyện bình thường. Tôi đã đi du lịch nhiều nơi nhưng chưa chỗ nào có nhu cầu tự mình quay lại, trừ phi dẫn theo người khác.

Cuộc sống, phong cảnh và nền văn hóa Việt nam chỉ gọi là ổn thỏa, tốt với người du lịch lần đầu tiên nhưng không có gì xuất sắc hoặc quá thú vị để người ta phải quay trở lại.

Muốn khách quay trở lại thì xã hội và chính quyền phải thay đổi nhiều để chiều lòng khách du lịch, cái đó là hoàn toàn không nên. Du lịch chỉ nên đóng vai trò vừa phải.
Nhưng 5% so với 50% của TL thì quá thấp, e nghĩ ngưỡng 20-25 là okie

Bởi nếu cho vào mô hình tính toán thì sau khi đạt đỉnh thì số khach sẽ đi xuống đó cụ, phải o 1 tỷ lệ nhất định nào đó :(
 

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
386
Động cơ
24,815 Mã lực
- Hiện nay VN có rất nhiều lợi thế để phát triển kinh tế để thoát bẫy thu nhập TB.
1. Có chính trị ổn định.
2. Thu hút được nhiều tập đoàn công nghệ lớn đầu tư và dòng vốn FDI
3. Đã ký được rất nhiều các hiệp định FTA .
4. Nhà nước khuyến khích , hổ trợ vốn để phát triển.
............
Đã có đủ điều kiện để phát triển kinh tế là vốn và thị trường, nếu không làm được thì cũng đánh chịu thôi. Riêng cá nhân em thì em nghĩ xẽ thoát được bẫy thu nhập
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
892
Động cơ
71,358 Mã lực
Tuổi
35
Thông tin thớt
Đang tải
Top