- Biển số
- OF-547214
- Ngày cấp bằng
- 24/12/17
- Số km
- 255
- Động cơ
- 162,992 Mã lực
- Tuổi
- 50
VN có đi đường khựa đâu mà sợ mẽo chặn, muốn đi theo cũng chả được. Vài năm nữa các FDI tuốc nơ vít nó phắn thì tổng xuất khẩu chắc là dậm chân tại chỗ nếu khoẻ, còn yếu thì xuất khẩu tăng âm. Như cụ nói vài còm trước thì VN ngay từ đầu đã dựa vào thị trường nội địa với đầu tư dàn trải trên cả nước, tưfng bước mở roọng thị trường nội địa trên diện rộng còn gì. Với cách này kết hợp thay đổi cơ cấu nghành hàng thu hút đầu ******* các nghành lao động có thu nhập cao hơn thì kiểu gì cũng leo qua mốc 17k usd thôi, chỉ là chậm hơn thôi, tùy thuộc lãng đạo từng thời điểm có ngon không.Không được cụ ợ. VN hiện tại GDP đầu người mới 4.700 đô/năm mà thặng dư thg mại với Mỹ đã là hơn trăm tỉ đô năm khiến chính phủ Mỹ phản ứng rất tiêu cực. Nếu tăng lên 14 ngàn đô/năm thì thặng dư thg mại với Mỹ còn đến mức nào?
Mễ sở dĩ làm được culi cho Mỹ đến gần đây là vì 1/ NAFTA/USMCA, và 2/ Nằm sát Mỹ. VN không có cả 2 thứ đó.
(Ví dụ rất nhiều công ty sản xuất của Mỹ sang Mễ xây nhà máy, gia công thành phẩm xong chở về Mỹ bán. Chuyện này sẽ không thể xảy ra với VN.)
Đầu tư tập trung mũi nhọn, nghiện sản xuất như khựa thì có vọt qua bãy mà bị các nước đồng thời cấm cửa ngoại thương, không kịp thay đổ cơ cấu thì lại bị kéo xuống hỗ thôi. Giờ khựa vẫn loay hoay đầu tư vành đai con đường, tạo lợi thế logistic, tạo quy chuẩn thị trường ngoại thương .... thì vẫn còn trọng thương, nghiện sản xuất lắm.

