[Funland] BĐS Sài Gòn Và Miền Nam

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
861
Động cơ
123,564 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đùa à, về Q1 đi Mai Chí Thọ qua Thủ Thiêm rồi tới Q1.
Sao lại phải đi qua Thảo Điền làm gì.
Lý thuyết là thế, nhưng thực tế cụ vượt qua MCT để về Q1 xem có nhanh hơn qua TĐ được không. Đi ban đêm chắc MCT nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaiGiaPMH

Xe buýt
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
514
Động cơ
5,976 Mã lực
Tuổi
45
cho em hỏi sao lại chỉ mở mỗi ga BT ạ, e nghĩ là mở càng nhiều ga thì càng thuận tiện, càng đông khách chứ ạ
Mình đoán đại thôi. Mở bến thành - cần giờ thì vinhome hưỡng hết. Mở q7 tự nhiên cho pmh hưỡng ké làm gì
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,048
Động cơ
32,611 Mã lực
Tuổi
51
Mình đoán đại thôi. Mở bến thành - cần giờ thì vinhome hưỡng hết. Mở q7 tự nhiên cho pmh hưỡng ké làm gì
Nó là gtcc làm gì có chuyện không mở hết. Chỉ là thời điểm mở thôi bác. Khi nào Vin bán gần hết CG thì sẽ mở hết các ga thôi.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,306
Động cơ
41,720 Mã lực
Nó là gtcc làm gì có chuyện không mở hết. Chỉ là thời điểm mở thôi bác. Khi nào Vin bán gần hết CG thì sẽ mở hết các ga thôi.
Em cứ nghĩ nên là 2 chuyến tàu và 2 loại tàu hoàn toàn khác nhau chứ có lẽ không phải cùng một tàu mở thêm các ga đâu cụ ạ. Tàu cao tốc không thể dừng nhiều được, khoảng cách SG - CG đã là quá ngắn rồi, đúng ra chẳng cần cao tốc. Nếu dừng thêm vài điểm thì nó chính thức trở thành tàu chậm. Có khi nào chính quyền họ duy trì cả 2 loại không cụ nhỉ? Loại cao tốc chỉ đi thẳng SG - CG và loại dừng ở nhiều ga thì là tàu chậm thôi.

Mà Cần Giờ màu nước lẫn cát đều xấu nên em thấy làm du lịch có lẽ hơi khó.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,048
Động cơ
32,611 Mã lực
Tuổi
51
Em cứ nghĩ nên là 2 chuyến tàu và 2 loại tàu hoàn toàn khác nhau chứ có lẽ không phải cùng một tàu mở thêm các ga đâu cụ ạ. Tàu cao tốc không thể dừng nhiều được, khoảng cách SG - CG đã là quá ngắn rồi, đúng ra chẳng cần cao tốc. Nếu dừng thêm vài điểm thì nó chính thức trở thành tàu chậm. Có khi nào chính quyền họ duy trì cả 2 loại không cụ nhỉ? Loại cao tốc chỉ đi thẳng SG - CG và loại dừng ở nhiều ga thì là tàu chậm thôi.

Mà Cần Giờ màu nước lẫn cát đều xấu nên em thấy làm du lịch có lẽ hơi khó.
Tôi đoán làm 350 để lấy kinh nghiệm thôi chứ vận hành chỉ 200 vì quãng đường quá ngắn.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,306
Động cơ
41,720 Mã lực
Tôi đoán làm 350 để lấy kinh nghiệm thôi chứ vận hành chỉ 200 vì quãng đường quá ngắn.
Vấn đề là với tàu cao tốc, người ta kỳ vọng nó nhanh cụ ạ. 350 hay 200 mà quãng ngắn quá gần như không khác biệt, thậm chí ngắn quá chưa tăng tốc xong đã phải phanh vì đến nơi rồi nên thời gian tàu thực sự chạy ở vận tốc cao không nhiều đâu. Đâm ra max bao nhiêu km/h không hề quan trọng bằng việc bao lâu có 1 chuyến. Cao tốc chi phí vận hành tốn lắm, không thể liên tục nhiều chuyến quá được. Nếu nửa tiếng mới có 1 chuyến thì còn chậm hơn tự lái xe hoặc tàu thường 100km/h mà 10p/ chuyến. Nhưng lại không thể liên tục có chuyến cao tốc được vì nếu chỉ có điểm đầu BT điểm cuối CG thì lấy đâu ra đủ khách, chạy rỗng thì lỗ, dừng nhiều trạm đón trả khách thì lại thành tàu chậm.

Quãng ngắn theo em chỉ cần tàu thường, chi phí đầu tư ban đầu rẻ, vận hành cũng rẻ hơn. Vận tốc không nhanh lắm bù lại vé rẻ nhiều người đi hơn, số chuyến lại có thể tăng lên dẫn tới thời gian chờ tàu giảm đi, thì tổng thời gian cần thiết cho việc đi tàu chưa chắc đã nhiều lên. Cao tốc chỉ ngon khi khai thác tuyến nào nhu cầu đi lại cực cao thôi, không thì khoai lắm.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,048
Động cơ
32,611 Mã lực
Tuổi
51
Vấn đề là với tàu cao tốc, người ta kỳ vọng nó nhanh cụ ạ. 350 hay 200 mà quãng ngắn quá gần như không khác biệt, thậm chí ngắn quá chưa tăng tốc xong đã phải phanh vì đến nơi rồi nên thời gian tàu thực sự chạy ở vận tốc cao không nhiều đâu. Đâm ra max bao nhiêu km/h không hề quan trọng bằng việc bao lâu có 1 chuyến. Cao tốc chi phí vận hành tốn lắm, không thể liên tục nhiều chuyến quá được. Nếu nửa tiếng mới có 1 chuyến thì còn chậm hơn tự lái xe hoặc tàu thường 100km/h mà 10p/ chuyến. Nhưng lại không thể liên tục có chuyến cao tốc được vì nếu chỉ có điểm đầu BT điểm cuối CG thì lấy đâu ra đủ khách, chạy rỗng thì lỗ, dừng nhiều trạm đón trả khách thì lại thành tàu chậm.

Quãng ngắn theo em chỉ cần tàu thường, chi phí đầu tư ban đầu rẻ, vận hành cũng rẻ hơn. Vận tốc không nhanh lắm bù lại vé rẻ nhiều người đi hơn, số chuyến lại có thể tăng lên dẫn tới thời gian chờ tàu giảm đi, thì tổng thời gian cần thiết cho việc đi tàu chưa chắc đã nhiều lên. Cao tốc chỉ ngon khi khai thác tuyến nào nhu cầu đi lại cực cao thôi, không thì khoai lắm.
Cầu Bình Khánh mà làm thì đi từ PMH tới Cần Thạnh khoảng 1h. Bên kia phà rất thưa dân và đường Rừng Sác đẹp nên chạy xe rất nhanh. Em nghĩ tuyến này đi chơi chơi thôi còn dân sử dụng phương tiện cá nhân là chính. Qua phà Bình Khánh là chả thấy dân mấy đâu cụ ạ. Mấy tuần gần đây em chạy qua bên đó suốt . Nhìn chung là lâu lâu qua chơi tý đổi gió cũng được chứ ở thì em ở PMH tiện nhiều thứ hơn CG.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top