[Funland] Bệnh chung thường gặp của rẽ trái

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,551
Động cơ
429,127 Mã lực
Bùng binh thật nhưng ông đi thẳng là QL 18 6 làn đường + 2 làn xm, ông rẽ trái vào đường nội đô 4 làn thôi nên ông đi thẳng mặc nhiên là ưu tiên ( đèn đang xanh) chứ ông rẽ trái vào đường nội đô đèn đang đỏ. Chính vì cho rằng bùng binh là bình đẳng nên cứ tông nhau suốt do ông đi thẳng đèn xanh nghĩ nó cắt đầu mình đang đèn đỏ thì nó phải nhường mình. Em thì cứ nhường thôi, vì ông otoo đi thẳng có nhường mà mình phi sang rất dễ ủi xe máy đang phi đèn xanh khuất đầu o tô đi thẳng đang nhường oto rẽ trái. Cực nhiều tai nạn kiểu này ở đây luôn.
Em không nghĩ như cụ. Gặp biển bùng binh thì phải nhường xe bên trái. Như cụ mô tả thì xe rẽ trái vượt đèn ạ?
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Các cụ ở VN học lái xe không đến nơi đến chốn nhỉ, bên cháu mà đi như thế xe đi thẳng nó táng cho thì sẽ biết vì sao nước biển mặn. Họ không biết khi rẽ trái thì xen đi thẳng cùng trên trục đường đó được đi trước nhỉ
Đôi rẽ trái có biết việc phải nhường đường bác ạ.
Nhưng họ cứ đi, vì cả trăm lần rồi, quy tắc Nhứt chớm được áp dụng rất thành công, bác ạ.
Đến lần 101, như #1 đấy bác.

Êm đảm bảo là trong 6 tháng sau, cậu 4b sẽ cẩn trọng hơn và nhường đường, ít nhất 100 lần.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Trước mặt cần chuẩn hóa quy định làm việc, nếu không phải tai nạn làm thương nặng hoặc chết người thì không cần câu lưu xe để điều tra. Tai nạn nhỏ cứ gọi CSGT đến ghi nhận bình thường, xác định ai đi sai theo đúng luật, sau đó thả. Ai sai thì người đó trả tiền phạt kèm đền cho xe còn lại.
Xác định Ai đi sai, mất khoảng bao lâu bác?
Có đến 2 quý không ạ?

Bác lưu ý là, cần minh bạch chuẩn chỉ các bên tâm phục khẩu phục nữa nhá.
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,016
Động cơ
822,290 Mã lực
Em lại thấy ở một số ngã tư ở Hà Nội cố ý đặt cho đèn xanh bên rẽ trái sớm hơn bên đi thẳng độ 5 giấy, như kiểu ưu tiên cho bên rẽ trái cắt luồng đi thẳng để đi trước ấy. Những chỗ này đoàn xe đi thẳng luôn luôn phải dừng chờ đoàn rẽ trái nối đuôi nhau đi qua xong mới đi được. Ví dụ ngã tư Nguyễn Tuân - Ngụy Như Kon Tum, Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến...
 

Cao răng lợi

Xe hơi
Biển số
OF-821825
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
147
Động cơ
501,535 Mã lực
Bệnh chung của rất nhiều tài xế cụ ạ. Từ nhỏ bố mẹ e đã dạy là không được đi ngang qua mặt người khác, nếu bắt buộc phải đi thì phải cúi đầu, khom lưng. Nhưng nhiều cụ lái xe hiện nay chắc không đc dạy hoặc đã quên, rẽ ngã ba ngã tư chuyên môn tranh đi trước, loi choi ở làn rẽ trái hoặc rẽ phải xong đến gần đèn thì chen vào hàng đi thẳng, không được thì lườm nguýt, chửi rủa, dọa dẫm. Chán cho ý thức của một bộ phận không nhỏ các bác tài :|
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,710
Động cơ
951,073 Mã lực
E xin lỗi nếu đụng chạm, chứ nhiều ông Xanh chạy ngoài đường như cờ hó tuột xích, rất thiếu văn hoá giao thông, có lẽ cái nghiệp bắt họ phải làm vậy hoặc trở thành như vậy
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
4,205
Động cơ
592,682 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thì ghét cái kiểu còn 4 5s đèn đỏ ông đằng sau đã bấm còi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,351
Động cơ
461,476 Mã lực
Em không nghĩ như cụ. Gặp biển bùng binh thì phải nhường xe bên trái. Như cụ mô tả thì xe rẽ trái vượt đèn ạ?
Không cụ ạ. Đèn đỏ ở ngã tư vào bùng binh là của chiều đi vào , còn kia là họ từ bùng binh ra đường nhánh giao nhau, chiều kia thì không bị vượt đèn đỏ, kiểu như hình minh hoạ này ạ. Xung đột cắt đầu nhau ở bùng binh, xe tải to chờ qua bùng binh làm xe rẽ trái vào đường nhánh không có lối đi cứ ùn ứ cả đống và rất dễ va chạm do khuất tầm nhìn.
ngã tư ac.jpg
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,446
Động cơ
408,732 Mã lực
Hơi lạc đề tí ạ.
Chẳng cần tây tàu gì xa xôi...cứ xem Lào là họ tham gia giao thông ngay ngắn hơn ta. Có thể bao biện là do Lào thưa xe....Vậy Thái lọ thì cứ đèn bật xanh là xe hàng đầu thốc ga vọt mạnh, nên các ngã tư thoát rất nhanh...
Ở mình mà hễ đèn bật xanh liền thốc ga luôn thiof chắc chết như ngả rạ nhể !!!
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
541
Động cơ
10,474 Mã lực
Hơi lạc đề tí ạ.
Chẳng cần tây tàu gì xa xôi...cứ xem Lào là họ tham gia giao thông ngay ngắn hơn ta. Có thể bao biện là do Lào thưa xe....Vậy Thái lọ thì cứ đèn bật xanh là xe hàng đầu thốc ga vọt mạnh, nên các ngã tư thoát rất nhanh...
Ở mình mà hễ đèn bật xanh liền thốc ga luôn thiof chắc chết như ngả rạ nhể !!!
Bác nói đúng. Em chạy xe bên Lào, lúc đầu cứ tới giao lộ hoặc thấy cái xe nó xi nhan chuẩn bị rẽ trái cắt mặt mình, hoặc xe nó ở đường nhỏ chuẩn bị cắt qua là luôn giảm tốc độ và thủ phanh như ở xứ ta.
Nhưng sau đó thấy dân Lào tôn trọng luật rất tốt.
Họ không bao giờ cắt mặt hay đè đầu đè cổ, bắn đèn pha, bóp còi inh ỏi để đi trước như ở xứ ta. Thay vào đó, nếu muốn rẽ trái, họ sẽ đánh xi nhan và chờ xe đi thẳng qua rồi mới rẽ.
Xe đi từ đường nhỏ ra đường lớn cũng đều dừng lại ở đầu đường để nhường xe ở đường lớn qua trước rồi mới chạy ra.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,452
Động cơ
930,377 Mã lực
Cái vụ này mình còm 1 lần rồi. Giải pháp của tây có 2 cái:

1. là bùng binh, giao lộ nhỏ dùng cái này rất tiện và không tốn tiền điện
2. Chia làn đường thành 2: 1 cho rẻ trái, 1 cho đi thẳng và rẽ phải. Đèn xanh cũng chia 2, chỉ cho rẽ trái và xanh cho làn còn lại. Như vậy thì 2 làn đối diện sẽ cùng lúc rẽ trái, hoàn toàn không va vào nhau. Thoát xong thì đến lượt làn đi thẳng và rẽ phải đi, cũng hoàn toàn không va vào nhau.
Em thì cho là không biết luật chứ thể loại này cụ có đặt bùng bing nó vẫn cắt chéo chứ không bẻ góc vuông.
Nếu đúng luật thì nó phải đến trung tâm ngã tư vẫn làn đường của nó dừng chờ cho phía bên phải qua hết ̣̣̣̣(gồm đi thẳng và rẽ trai) rồi đi phía sau đuôi- Kể cả cụ chủ cũng thế.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,534
Động cơ
830,425 Mã lực
Cháu thắc mắc là liệu ông xanh có bắt đền ông 2 bánh không nhỉ?
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,847
Động cơ
1,120,568 Mã lực
Em thì cứ thực tế hiện trường mà đi, Vụ này em vừa là thủ phạm cũng là nạn nhân :D
Mình đi thẳng nếu gặp ông rẽ trái cắt mặt thì cũng nhường.
Mình rẽ trái gặp ông đi thẳng mới lò dò thì cũng vút qua thôi
 

tngt4

Xe đạp
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
49
Động cơ
843 Mã lực
Xác định Ai đi sai, mất khoảng bao lâu bác?
Có đến 2 quý không ạ?

Bác lưu ý là, cần minh bạch chuẩn chỉ các bên tâm phục khẩu phục nữa nhá.
Dễ mà, cứđúng luật mà làm, mỗi người tự kể lại tình huống của mình, csgt chỉ nhìn luật mà phán, chưa đến 5 phút. Luật giao thông đã áp dụng thống nhất trên toàn thế giới, là một bộ luật hoàn chỉnh đấy bác.

Mình thì vẫn câu cũ: Ý thức không tự nhiên sinh ra, cứ bị phạt nhiều, tất sinh ra ý thức.

Bị phạt nhiều khắc tự nhớ luật mà tuân theo.


Em thì cho là không biết luật chứ thể loại này cụ có đặt bùng bing nó vẫn cắt chéo chứ không bẻ góc vuông.
Nếu đúng luật thì nó phải đến trung tâm ngã tư vẫn làn đường của nó dừng chờ cho phía bên phải qua hết ̣̣̣̣(gồm đi thẳng và rẽ trai) rồi đi phía sau đuôi- Kể cả cụ chủ cũng thế.
Cụ phán chuẩn, nên là nước ngoài nó vẽ luôn vạch rẽ trên đường, cán qua là bị lỗi đè vạch rành rành luôn.

Đây có ví dụ luôn, làn rẽ trái riêng,đèn rẽ trái riêng,đi thẳng + rẽ phải 1 làn riêng,ở giao lộ kẻ vạch rẽ trái, lạng qua lạng lại là bị lỗi đè vạch, chuyển làn trái phép.

 

DeêpMan007

Đi bộ
Biển số
OF-876214
Ngày cấp bằng
21/2/25
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng thấy nhiều người đi ẩu thật
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,351
Động cơ
461,476 Mã lực
Dễ mà, cứđúng luật mà làm, mỗi người tự kể lại tình huống của mình, csgt chỉ nhìn luật mà phán, chưa đến 5 phút. Luật giao thông đã áp dụng thống nhất trên toàn thế giới, là một bộ luật hoàn chỉnh đấy bác.

Mình thì vẫn câu cũ: Ý thức không tự nhiên sinh ra, cứ bị phạt nhiều, tất sinh ra ý thức.

Bị phạt nhiều khắc tự nhớ luật mà tuân theo.




Cụ phán chuẩn, nên là nước ngoài nó vẽ luôn vạch rẽ trên đường, cán qua là bị lỗi đè vạch rành rành luôn.

Đây có ví dụ luôn, làn rẽ trái riêng,đèn rẽ trái riêng,đi thẳng + rẽ phải 1 làn riêng,ở giao lộ kẻ vạch rẽ trái, lạng qua lạng lại là bị lỗi đè vạch, chuyển làn trái phép.

Đây không có bùng binh, các chiều đèn không giao cắt nhau thì nói làm gì cụ. Nhược điểm là luồng chính cũng phải chờ rất lâu cho các làn đi lần lượt.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Dễ mà, cứđúng luật mà làm, mỗi người tự kể lại tình huống của mình, csgt chỉ nhìn luật mà phán, chưa đến 5 phút. Luật giao thông đã áp dụng thống nhất trên toàn thế giới, là một bộ luật hoàn chỉnh đấy bác.

Mình thì vẫn câu cũ: Ý thức không tự nhiên sinh ra, cứ bị phạt nhiều, tất sinh ra ý thức.

Bị phạt nhiều khắc tự nhớ luật mà tuân theo.
Chẳng ai làm như thế cả, bác ạ.
Hiệu quả thấp lắm.

Tôi sẽ làm cẩn trọng, đảm bảo không để oan sai nhưng cũng không để lọt tội của ốp phờ.
Muốn thế, cần có thời gian, bác ạ. Cần nhiều thời gian.
2 quý là nhanh rồi đấy, có thể phải 3 quý với những vụ phức tạp.
 

tngt4

Xe đạp
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
49
Động cơ
843 Mã lực
Bùng binh thật nhưng ông đi thẳng là QL 18 6 làn đường + 2 làn xm, ông rẽ trái vào đường nội đô 4 làn thôi nên ông đi thẳng mặc nhiên là ưu tiên ( đèn đang xanh) chứ ông rẽ trái vào đường nội đô đèn đang đỏ. Chính vì cho rằng bùng binh là bình đẳng nên cứ tông nhau suốt do ông đi thẳng đèn xanh nghĩ nó cắt đầu mình đang đèn đỏ thì nó phải nhường mình. Em thì cứ nhường thôi, vì ông otoo đi thẳng có nhường mà mình phi sang rất dễ ủi xe máy đang phi đèn xanh khuất đầu o tô đi thẳng đang nhường oto rẽ trái. Cực nhiều tai nạn kiểu này ở đây luôn.
Thế thì cụ nên làm cái đơn lên OFFB, để chỉnh lại đường cho chuẩn, đường bị lỗi thiết kế rồi. Cụ chụp lại google maps, tả lại tình huống lỗi thiết kế, trên ấy nhiều quan chức nằm vùng, sẽ ra tay sớm.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,351
Động cơ
461,476 Mã lực
Thế thì cụ nên làm cái đơn lên OFFB, để chỉnh lại đường cho chuẩn, đường bị lỗi thiết kế rồi. Cụ chụp lại google maps, tả lại tình huống lỗi thiết kế, trên ấy nhiều quan chức nằm vùng, sẽ ra tay sớm.
Chả ăn thua đâu, cũng ầm ĩ khá nhiều lần rồi. Từ khi mức phạt mới đèn đếm s tịt tình hình còn lộn xộn hơn do nhiều xe phanh gấp, đỗ xa vạch đèn, chậm đi khi đèn xanh....tạo ra hỗn loạn. Lại còn làn rẽ trái từ QL xe tải cắt vào KCN và lên cao tốc HN-HP nên cứ ùn cả đống, nhất là trời mưa.
1000007350.jpg
 

tngt4

Xe đạp
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
49
Động cơ
843 Mã lực
Đây không có bùng binh, các chiều đèn không giao cắt nhau thì nói làm gì cụ. Nhược điểm là luồng chính cũng phải chờ rất lâu cho các làn đi lần lượt.
Bùng binh chỉ áp dụng ở giao lộ nhỏ thôi, đường 2 làn, còn 3 4 làn trở lên bắt buộc điều tiết bằngđèn giao thông. Tùy lưu lượng màđiều chỉnh độ dài đèn rẽ trái, chỗ tôi nhiều khi rẽ trái chỉ bật cho 5 giây nếu lưu lượng quá ít.

Ở VN hình như cũng chưa áp dụng bật tắt thông minh, tức là chỉ khi thấy xe dừng chờ thì đèn mới bật, còn không thì toàn ưu tiên làn chính.

Chẳng ai làm như thế cả, bác ạ.
Hiệu quả thấp lắm.

Tôi sẽ làm cẩn trọng, đảm bảo không để oan sai nhưng cũng không để lọt tội của ốp phờ.
Muốn thế, cần có thời gian, bác ạ. Cần nhiều thời gian.
2 quý là nhanh rồi đấy, có thể phải 3 quý với những vụ phức tạp.
Chỉ là có quyết tâm làm hay không thôi cụ. Ở VN thì chỉ cần lôi cái nghèo ra là biện hộ được cho vô số lỗi, không nhẫn tâm như bọn nước ngoài.

Nhiều vụ gây tai nạn xong lủi mất, mà chính mẹ tôi cũng là nạn nhân, nhưng không bị truy tố. Trong khi tội này nước ngoài phạt rất nặng, kể cả va chạm nhẹ xước sơn cũng phải chờ công an xử lý xong mới được đi, nếu không lạ thu bằng 2 năm.

Mình ngạc nhiên về cạch bảo hiểm ở VN làm việc. Chỗ tôi dính tai nạn cần BH đền, sẽ phải xácđịnh là lỗi của ai, nếu là của chính mình thì BH sẽ bị tăng lên mức tối đa (x2 x3 gì đó), còn không phải của mình thì BH sẽ dí bên BH của bên gây ra tai nạn đòi tiền, và bênđó sẽ bị tăng phí lên tối đa.

Ai không có bảo hiểm thì tự bỏ tiền túi ra đền. Và đó là chuyện của bảo hiểm, không liên quan đến mình, nên cũng không dính vụ tình thương. Đi mà không gây tai nạn thì năm sau tiền BH sẽ hạ xuống, thưởng phạt phân minh.

Vì vậy việc CSGT xác định lỗi bên nào họ làm nhanh lắm, 5 phút là xong à. chờ 5 phút là đến, thủ tục linh tinh 5 phút nửa, tổng là 15 phút.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top