[Funland] Bệnh chung thường gặp của rẽ trái

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,351
Động cơ
461,476 Mã lực
Bùng binh chỉ áp dụng ở giao lộ nhỏ thôi, đường 2 làn, còn 3 4 làn trở lên bắt buộc điều tiết bằngđèn giao thông. Tùy lưu lượng màđiều chỉnh độ dài đèn rẽ trái, chỗ tôi nhiều khi rẽ trái chỉ bật cho 5 giây nếu lưu lượng quá ít.

Ở VN hình như cũng chưa áp dụng bật tắt thông minh, tức là chỉ khi thấy xe dừng chờ thì đèn mới bật, còn không thì toàn ưu tiên làn chính.



Chỉ là có quyết tâm làm hay không thôi cụ. Ở VN thì chỉ cần lôi cái nghèo ra là biện hộ được cho vô số lỗi, không nhẫn tâm như bọn nước ngoài.

Nhiều vụ gây tai nạn xong lủi mất, mà chính mẹ tôi cũng là nạn nhân, nhưng không bị truy tố. Trong khi tội này nước ngoài phạt rất nặng, kể cả va chạm nhẹ xước sơn cũng phải chờ công an xử lý xong mới được đi, nếu không lạ thu bằng 2 năm.

Mình ngạc nhiên về cạch bảo hiểm ở VN làm việc. Chỗ tôi dính tai nạn cần BH đền, sẽ phải xácđịnh là lỗi của ai, nếu là của chính mình thì BH sẽ bị tăng lên mức tối đa (x2 x3 gì đó), còn không phải của mình thì BH sẽ dí bên BH của bên gây ra tai nạn đòi tiền, và bênđó sẽ bị tăng phí lên tối đa.

Ai không có bảo hiểm thì tự bỏ tiền túi ra đền. Và đó là chuyện của bảo hiểm, không liên quan đến mình, nên cũng không dính vụ tình thương. Đi mà không gây tai nạn thì năm sau tiền BH sẽ hạ xuống, thưởng phạt phân minh.

Vì vậy việc CSGT xác định lỗi bên nào họ làm nhanh lắm, 5 phút là xong à. chờ 5 phút là đến, thủ tục linh tinh 5 phút nửa, tổng là 15 phút.
Vừa bùng binh vừa đèn giao thông, vừa đi thẳng lại vừa rẽ trái khi qua bùng binh cụ ạ. Thế nó mới hỗn loạn vì ông nào cũng cho là mình đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

tngt4

Xe đạp
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
49
Động cơ
843 Mã lực
Chả ăn thua đâu, cũng ầm ĩ khá nhiều lần rồi. Từ khi mức phạt mới đèn đếm s tịt tình hình còn lộn xộn hơn do nhiều xe phanh gấp, đỗ xa vạch đèn, chậm đi khi đèn xanh....tạo ra hỗn loạn. Lại còn làn rẽ trái từ QL xe tải cắt vào KCN và lên cao tốc HN-HP nên cứ ùn cả đống, nhất là trời mưa.
1000007350.jpg
Mới xem google maps đoạn này, đúng là cạn lời với bên thiết kế, cái giao lộ to như vậy, đặt cái bùng binh bé xíu vào đó, không biển báo trước, đèn không hoạt động, ai biết đường nào mà chạy. Tai nạn chỗ này cứ tính lỗi cho chính quyền do thiếu chỉ dẫn giao thông để họ làm việc.

QL18.jpg


Đây mới gọi là bùng binh, và phải có biển báo tại giao lộ báo chú ý bùng binh mới tính.

 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,351
Động cơ
461,476 Mã lực
Mới xem google maps đoạn này, đúng là cạn lời với bên thiết kế, cái giao lộ to như vậy, đặt cái bùng binh bé xíu vào đó, không biển báo trước, đèn không hoạt động, ai biết đường nào mà chạy. Tai nạn chỗ này cứ tính lỗi cho chính quyền do thiếu chỉ dẫn giao thông để họ làm việc.

View attachment 9340360

Đây mới gọi là bùng binh, và phải có biển báo tại giao lộ báo chú ý bùng binh mới tính.

Vẫn có biển báo vào bùng binh ở 2 chiều đường HL cụ ơi. Chiều QL 18 thì hình như không có.!:-o:D
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Bùng binh chỉ áp dụng ở giao lộ nhỏ thôi, đường 2 làn, còn 3 4 làn trở lên bắt buộc điều tiết bằngđèn giao thông. Tùy lưu lượng màđiều chỉnh độ dài đèn rẽ trái, chỗ tôi nhiều khi rẽ trái chỉ bật cho 5 giây nếu lưu lượng quá ít.

Ở VN hình như cũng chưa áp dụng bật tắt thông minh, tức là chỉ khi thấy xe dừng chờ thì đèn mới bật, còn không thì toàn ưu tiên làn chính.



Chỉ là có quyết tâm làm hay không thôi cụ. Ở VN thì chỉ cần lôi cái nghèo ra là biện hộ được cho vô số lỗi, không nhẫn tâm như bọn nước ngoài.

Nhiều vụ gây tai nạn xong lủi mất, mà chính mẹ tôi cũng là nạn nhân, nhưng không bị truy tố. Trong khi tội này nước ngoài phạt rất nặng, kể cả va chạm nhẹ xước sơn cũng phải chờ công an xử lý xong mới được đi, nếu không lạ thu bằng 2 năm.

Mình ngạc nhiên về cạch bảo hiểm ở VN làm việc. Chỗ tôi dính tai nạn cần BH đền, sẽ phải xácđịnh là lỗi của ai, nếu là của chính mình thì BH sẽ bị tăng lên mức tối đa (x2 x3 gì đó), còn không phải của mình thì BH sẽ dí bên BH của bên gây ra tai nạn đòi tiền, và bênđó sẽ bị tăng phí lên tối đa.

Ai không có bảo hiểm thì tự bỏ tiền túi ra đền. Và đó là chuyện của bảo hiểm, không liên quan đến mình, nên cũng không dính vụ tình thương. Đi mà không gây tai nạn thì năm sau tiền BH sẽ hạ xuống, thưởng phạt phân minh.

Vì vậy việc CSGT xác định lỗi bên nào họ làm nhanh lắm, 5 phút là xong à. chờ 5 phút là đến, thủ tục linh tinh 5 phút nửa, tổng là 15 phút.
Ah, bác lại đem bên bển về so sánh.

Với bên bển, những ca nhẹ, thực tế không cần police.
Bắt tay nhau là xong.
Ai cẩn thận thì chụp ảnh lại. Từ hồi chưa có smart phone, họ đã khuyến cáo lái xe có 1 cái máy Kodak chụp 1 lần ở trong xe rồi.
Và giờ hồn, chú nào đã bắt tay rồi đi, mà lại lật kèo.

Ở Đức, tôi thấy gần như không có xe nào dám ra đường mà không có Bảo hiểm.
Tất nhiên có ngoại lệ, kiểu xe đi đăng ký hoặc vừa lấy về.
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
873
Động cơ
210,447 Mã lực
Ơ vẫn là cụ bị với con xe đen. Sáng nay em cũng vừa bị một pha như này, em phải nhường cho cả 1 đoàn luôn
 

tngt4

Xe đạp
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
49
Động cơ
843 Mã lực
Vẫn có biển báo vào bùng binh ở 2 chiều đường HL cụ ơi. Chiều QL 18 thì hình như không có.!:-o:D
Cụ ra chụp ảnh quăng lên OFFB, điểm đen giao thông, thiếu chỉ dẫn giao thông, mong chính quyền vào cuộc.

Ah, bác lại đem bên bển về so sánh.

Với bên bển, những ca nhẹ, thực tế không cần police.
Bắt tay nhau là xong.
Ai cẩn thận thì chụp ảnh lại. Từ hồi chưa có smart phone, họ đã khuyến cáo lái xe có 1 cái máy Kodak chụp 1 lần ở trong xe rồi.
Và giờ hồn, chú nào đã bắt tay rồi đi, mà lại lật kèo.

Ở Đức, tôi thấy gần như không có xe nào dám ra đường mà không có Bảo hiểm.
Tất nhiên có ngoại lệ, kiểu xe đi đăng ký hoặc vừa lấy về.
Chính xác, như tôi nói đấy:ý thức không tự nhiên sinh ra, nộp phạt nhiềuắt sinh ra ý thức. Xe Đức vài chục năm mà mới toanh, không phải do họ làm xe tốt đâu, mà cứ hỏng xước xe là đi sơn sửa thay mới luôn, vì bên gây tai nạn trả hết. À trừ trường hợp như là bị hươu đâm thì BH vẫn trả nhưng không tăng tiền.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,351
Động cơ
461,476 Mã lực
Cụ ra chụp ảnh quăng lên OFFB, điểm đen giao thông, thiếu chỉ dẫn giao thông, mong chính quyền vào cuộc.



Chính xác, như tôi nói đấy:ý thức không tự nhiên sinh ra, nộp phạt nhiềuắt sinh ra ý thức. Xe Đức vài chục năm mà mới toanh, không phải do họ làm xe tốt đâu, mà cứ hỏng xước xe là đi sơn sửa thay mới luôn, vì bên gây tai nạn trả hết. À trừ trường hợp như là bị hươu đâm thì BH vẫn trả nhưng không tăng tiền.
Thôi cụ ạ, cái đường đấy còn nhiều vấn đề lắm. Để yên còn đi được, quăng lên các anh ấy lại cắm cho cái biển 40-50 mí cả bật cam nguội phạt đè vạch nữa thì rồng rắn lên mây khỏi đi luôn ạ.:-/
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,226
Động cơ
964,132 Mã lực
Các cụ ở VN học lái xe không đến nơi đến chốn nhỉ, bên cháu mà đi như thế xe đi thẳng nó táng cho thì sẽ biết vì sao nước biển mặn. Họ không biết khi rẽ trái thì xen đi thẳng cùng trên trục đường đó được đi trước nhỉ
Bảo các bác (lái xe ở VN) lái kém thì lại tự ái.

Em nghĩ một phần là không hiểu luật. Một phần là do cái tính bon chen trong mọi mặt của cuộc sống thường ngày nó thể hiện ra. Đến xếp hàng tính tiền trong siêu thị mà cũng chen cơ mà.
 

tinhthanhtinh

Xe hơi
Biển số
OF-870691
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
102
Động cơ
1,164 Mã lực
Tuổi
35
Bọn xanh ngày càng đáng ghét. Có khi toàn là bọn có mào đói ăn chuyển sang nên mới đáng ghét vậy
 

ngongquaixe

Xe tải
Biển số
OF-359230
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
270
Động cơ
254,588 Mã lực
Nơi ở
tx quảng yên
Vẫn có biển báo vào bùng binh ở 2 chiều đường HL cụ ơi. Chiều QL 18 thì hình như không có.!:-o:D
Đèn xanh, đỏ ngã tư này hướng từ cầu bãi cháy đi về bến xe củ chuối thôi rồi. Còn mỗi 1 mũi tên ở giữa đường phía bên kia. Nhiều cụ vượt đèn đỏ chỗ này vì ko nhìn thấy. Phân làn cũng đểu. Đi thẳng rẽ trái cùng 1 lúc nên cứ đan nhau gây tắc lòi.
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
879
Động cơ
676,187 Mã lực
E nói trc là em đang ko vội vàng gì và em rất ghét bọn rẽ trái có thói quen cướp đường của xe đi thẳng để qua nút giao thông trước. Sáng nay chờ đèn xanh em cố tình đi vào ngã 4 thật nhanh (trong chủ động). Chú taxi thấy em vào nhanh cũng vội vàng sợ ko kịp cắt mặt em. Đen cho nó lần này gặp xe máy qua ngã 4 tốc độ cao, lại bị nấp xe em nên chú tắc xi dính chưởng.
Ko biết nó có rút đc kinh nghiệm tý nào ko? E rẽ trái thì đi thẳng gần hết ngã 4, chờ các phương tiện đi thẳng hết hoặc đg đã thoáng hơn thì vòng sau xe đi thẳng để rẽ trái. Bọn cướp đg đi trước này là vấn nạn của ùn tắc ngã 4 và làm cho xe đi thẳng rất ít phương tiện qua đc đèn xanh. Điên lắm!
Ngày xưa có câu "Ta đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất vợ không mặc gì" >>> giờ phải đổi thành "Ra đường sợ nhất xe biển vàng, về nhà sợ nhất vợ không mặc quần....."
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,567
Động cơ
350,141 Mã lực
Tuổi
50
Vâng. E rất cay mũi tụi đi láo này. 1 xe nhường còn nhanh, các bố nối đuôi 5,6 xe làm xe đi thẳng phải dừng hết lại. Trong khi nó đi kiểu như em và 1 số cụ trên thì cả 2 hướng đều thoát đc nhiều, ko bị ùn tắc. Nguyên tắc thì ko bao giờ, bất cứ tình huống nào mà lại đi bên phải của xe đối diện bao giờ cả, luôn luôn phải đi bên trái mới đúng.
Thế hệ mình khó thay đổi lắm nhưng các cụ mợ với em cố gắng rèn ý thức và thói quen đi đúng luật cho F1, may ra thế hệ sau khá hơn.

Em cũng chăm dạy F1 mấy cái tình huống giao thông, hy vọng nó ngấm vào người.
 

bing-bing

Xe tăng
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,185
Động cơ
462,426 Mã lực
cảm ơn cụ, em đi hên xui, thằng nào qua trc thì qua :D
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,551
Động cơ
429,127 Mã lực
Mới xem google maps đoạn này, đúng là cạn lời với bên thiết kế, cái giao lộ to như vậy, đặt cái bùng binh bé xíu vào đó, không biển báo trước, đèn không hoạt động, ai biết đường nào mà chạy. Tai nạn chỗ này cứ tính lỗi cho chính quyền do thiếu chỉ dẫn giao thông để họ làm việc.

View attachment 9340360

Đây mới gọi là bùng binh, và phải có biển báo tại giao lộ báo chú ý bùng binh mới tính.

Nếu không có biển báo bùng binh thì có đặt cục tròn ở giữa như thế em vẫn hiểu nó là ngã 4.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,936
Động cơ
369,274 Mã lực
Tuổi
59
Bảo các bác (lái xe ở VN) lái kém thì lại tự ái.

Em nghĩ một phần là không hiểu luật. Một phần là do cái tính bon chen trong mọi mặt của cuộc sống thường ngày nó thể hiện ra. Đến xếp hàng tính tiền trong siêu thị mà cũng chen cơ mà.
Thế nào là lái kém. Đi không bị phạt là kém hay giỏi là không vvi phạt ạ. Cụ đi đúng làn, rẽ nhìn gương an toàn, xi nhan đầy đủ là giỏi ạ.
Giỏi là không bị phạt nhé keke. Em mới bị, chỉ vì một chút sao nhãng không nhìn thấy biển đô thị. Vì đường nhiều làn, vắng tanh, chả nguy hiểm cho ai gì sất, dính 71/60 hehe. Tự thấy, sẽ còn bị nữa, lưới giăng khắp nơi hayyyzaaa.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,226
Động cơ
964,132 Mã lực
Thế nào là lái kém. Đi không bị phạt là kém hay giỏi là không vvi phạt ạ. Cụ đi đúng làn, rẽ nhìn gương an toàn, xi nhan đầy đủ là giỏi ạ.
Giỏi là không bị phạt nhé keke. Em mới bị, chỉ vì một chút sao nhãng không nhìn thấy biển đô thị. Vì đường nhiều làn, vắng tanh, chả nguy hiểm cho ai gì sất, dính 71/60 hehe. Tự thấy, sẽ còn bị nữa, lưới giăng khắp nơi hayyyzaaa.
Đi không bị phạt hay có bị phạt chỉ là kết quả của quá trình lái xe kém hoặc ổn thôi. Mà lái xe quan trọng là tư duy, chứ kỹ năng thì sau một thời gian đầu lái non bỡ ngỡ, ai cũng sẽ biết lùi chuồng, đỗ xe song song v.v. Em có đứa người quen ở tỉnh, có con xe cỏ chạy từ năm 2000, nghĩa là lái rất nhiều rồi thế mà cứ mỗi lần lên Hà Nội thì đều bị phạt. Thế là tư duy không tốt, lái kém.

Trong tình huống cụ thể mà bác thớt đăng video lên, em thấy cậu xe máy cũng tư duy kém. Nếu không tuân thủ luật cấm vượt phải thì cũng phải hiểu ra rằng vượt từ phía ấy lên thì không quan sát được bên trái vì đã bị xe bác thớt che hết tầm nhìn. Thế nên khi cái taxi xanh nhô ra mới bị mất ngờ.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,869
Động cơ
420,554 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu mà đứng hàng đầu chờ đèn ở ngã tư Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Trần Kim Xuyến, hướng Trung Hòa đi Trần Kim Xuyến thì các xe rẽ trái từ Trần Kim Xuyến sang Vũ Phạm Hàm chắc sẽ khó chịu lắm vì không đc cắt mặt dòng xe đi thẳng từ hướng Trung Hòa sang Trần Kim Xuyến! Nhiều xe xe còn lấn cả sang làn ngược chiều để rẽ trái cho nhanh nối vào đoàn xe đang rẽ trái. Đèn xanh cháu đi thẳng đè mặt cái xe (rẽ trái) đi đầu là cả đoàn phía sau lại ngoan ngoãn chờ cho xe đi thẳng vãn rồi mới rẽ... (có lúc chỉ muốn dùng từ bầy đàn, sorry các cụ!)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,936
Động cơ
369,274 Mã lực
Tuổi
59
Đi không bị phạt hay có bị phạt chỉ là kết quả của quá trình lái xe kém hoặc ổn thôi. Mà lái xe quan trọng là tư duy, chứ kỹ năng thì sau một thời gian đầu lái non bỡ ngỡ, ai cũng sẽ biết lùi chuồng, đỗ xe song song v.v. Em có đứa người quen ở tỉnh, có con xe cỏ chạy từ năm 2000, nghĩa là lái rất nhiều rồi thế mà cứ mỗi lần lên Hà Nội thì đều bị phạt. Thế là tư duy không tốt, lái kém.

Trong tình huống cụ thể mà bác thớt đăng video lên, em thấy cậu xe máy cũng tư duy kém. Nếu không tuân thủ luật cấm vượt phải thì cũng phải hiểu ra rằng vượt từ phía ấy lên thì không quan sát được bên trái vì đã bị xe bác thớt che hết tầm nhìn. Thế nên khi cái taxi xanh nhô ra mới bị mất ngờ.
Người quen cụ bị phạt là đèn, bb, vạch trên phố quá rắc rối, bố trí không kh, chứ không phải lái kém. Lx chả cần đến tư duy cóc khô gì cả đâu.
Em xem rất ngiều clip đi lại bên Mỹ ( do thích phong cảnh, thoáng và mênh mông) đi cực dễ dàng. Ở ta đi tp nhớn là cũng kinh đấy. Em đi chưa bị phạt trong phố mà cũng ngại đi chỗ lạ. Có nhiều thớt gần đây về đèn, bb, vạch om xòm, cụ sao không vào phân tích giùm. Còn đi láo là chuyện khác, không phải là kém.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,226
Động cơ
964,132 Mã lực
Người quen cụ bị phạt là đèn, bb, vạch trên phố quá rắc rối, bố trí không kh, chứ không phải lái kém. Lx chả cần đến tư duy cóc khô gì cả đâu.
Em xem rất ngiều clip đi lại bên Mỹ ( do thích phong cảnh, thoáng và mênh mông) đi cực dễ dàng. Ở ta đi tp nhớn là cũng kinh đấy. Em đi chưa bị phạt trong phố mà cũng ngại đi chỗ lạ. Có nhiều thớt gần đây về đèn, bb, vạch om xòm, cụ sao không vào phân tích giùm. Còn đi láo là chuyện khác, không phải là kém.
Good luck with ur belief @};-
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top