[Funland] Bị CL chê nhiều, sáng nay đường 5 lên tiếng

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,640
Động cơ
434,840 Mã lực
Em pbán buằ là ngoài này chịu nén tốt hơn hehe
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,083
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Báo chí được đăng thoải mái tức là như vụ CL tức là đã được bật đèn xanh rồi. Có thể sắp tới điểm đột phá là BOT. Nhưng chả hiểu sao cụ Nghiêng lại giao cho Bộ GTVT thanh tra, quân ta thanh tra quân mình liệu có khách quan không
Thì quân ta với quân mình đều là quân của cụ Nghiêng mà...
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
903
Động cơ
359,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
đi đường 5 cũ này có nhiều xe tải và xe công đi lắm, nên lâu rồi em cũng chả đi, mà phí tăng nữa nên thôi cứ cao tốc mới đi đồ sơn cho nhanh
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,077
Động cơ
392,007 Mã lực
Vidifi đề xuất hai phương án giảm phí quốc lộ 5
Đơn vị quản lý quốc lộ 5 đề xuất các phương án giảm phí và kiến nghị Chính phủ có phương án cấp bù số thiếu hụt.
Tài xế trả tiền lẻ, xe cẩu lớn xuất hiện ở trạm BOT Hưng Yên

Ngày 11/12, đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi - đơn vị quản lý quốc lộ 5) cho biết đã trình Bộ Giao thông các phương án giảm phí lưu thông trên tuyến đường này.

Cụ thể, với phương án thứ nhất, loại xe nhóm một (xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt) sẽ giảm từ 40.000 đồng xuống 35.000 đồng. Xe loại hai (từ 12-30 chỗ ngồi, xe tải 2-4 tấn) giảm từ 55.000 xuống 45.000 đồng. Xe loại 3 (trên 31 chỗ, xe tải 4-10 tấn) giảm từ 75.000 xuống 65.000 đồng. Xe loại 4 (xe tải từ 1-18 tấn, container 20 feet) giảm từ 125.000 đồng xuống 110.000 đồng. Xe loại 5 (xe tải trên 18 tấn, container 40 fit) giảm từ 180.000 xuống 160.000 đồng.

Phương án thứ hai, mức phí đối với xe loại 1 giảm từ 40.000 đồng hiện nay xuống 30.000 đồng. Xe loại 2 xuống 45.000 đồng, loại 3 xuống 65.000 đồng, loại 4 xuống 110.000 đồng, loại 5 xuống 170.000.


Tài xế trả tiền lẻ tại trạm BOT quốc lộ 5 ngày 11/12. Ảnh: Ngọc Thành

Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ miễn, giảm giá cho phương tiện của các tổ chức, cá nhân quanh trạm thu phí; các phương tiện giao thông nhóm một không tham gia kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn đặt trạm thu phí và các phương tiện không tham gia kinh doanh của cơ quan hành chính công trên địa bàn.

Các phương tiện kinh doanh của các doanh nghiệp có trụ sở tại địa bàn cũng được giảm giá 20%, trừ các xe đã áp dụng ưu đãi theo vé tháng, vé quý.

Theo đại diện Vidifi, hiện chưa có cơ sở ước tính số tiền thiếu hụt nếu thực hiện miễn giảm giá nên sau khi triển khai nếu dòng tiền thiếu so với phương án tài chính thì doanh nghiệp sẽ đề nghị Nhà nước cấp bù.

Trường hợp Bộ Giao thông Vận tải có chỉ đạo về việc giảm giá dịch vụ với các trạm quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Vidifi kiến nghị Bộ Giao thông báo cáo Chính phủ hỗ trợ các khoản theo quyết định của Thủ tướng, cấp bù khoản thiếu hụt do giảm giá trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Vidifi đang được Nhà nước giao quản lý, sửa chữa quốc lộ 5. Từ năm 2015, Chính phủ giao doanh nghiệp này dùng nguồn tiền thu phí quốc lộ 5 để sửa chữa, bảo trì tuyến đường này và hỗ trợ thu hồi vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hiện nay, doanh nghiệp đã chuyển cho Bộ Giao thông gần 800 tỷ đồng sửa chữa quốc lộ 5 giai đoạn trước năm 2015 và đang sửa chữa tổng thể tuyến quốc lộ với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng đến năm 2020.

Trong khi đó, mỗi năm Vidifi thu được khoảng 500 tỷ đồng từ phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5.

Ngày 11/12, một số tài xế ôtô di dùng tiền lẻ trả phí tại trạm thu phí BOT quốc lộ 5, đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tình trạng này tái diễn như hồi tháng 9 do nhiều tài xế phản đối mức phí cao và vị trí đặt trạm BOT chưa hợp lý.

Để hạ nhiệt "điểm nóng", UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi liên bộ Giao thông Vận tải và Tài chính đề xuất hàng loạt giải pháp. Trong đó, tỉnh kiến nghị miễn phí cho phương tiện của người dân các xã, thị trấn nằm trong bán kính 5 km quanh trạm.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị cơ quan chức năng di chuyển trạm thu phí số 1 tại km18+100 trên quốc lộ 5 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội, hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương để hạn chế phương tiện vào đường tỉnh trốn vé.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/vidifi-de-xuat-hai-phuong-an-giam-phi-quoc-lo-5-3682972.html

Lịt mợ tăng nhẹ từ 10K lên 40K, xong giờ bố thí giảm sâu thành 35K.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,484
Động cơ
1,007,773 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em ủng hộ bỏ trạm trên QL5 cũ. Đường xấu chỉ rải ít nhựa đường lên rồi thu phí, nay lại hỏng nhiều chỗ, không hiểu quỹ đường bộ đâu
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,500
Động cơ
523,742 Mã lực
Đường 5 BOt có gì sai đâu, ko nộp tièn lấy gì làm đường cho các ông bà chạy 100km/1 giờ,

Chưa qua sông đã đòi đấm bòi vào sóng.. em thấy vớ vẩn & nông cạn[-X
Mợ ra 5A mờ đóng cho 5B nhá.
Đúng là thằng ị.
Thằng chùi mít.
Chuyện chỉ có ở xứ Vệ :P
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,101
Động cơ
518,170 Mã lực
Like cho comment của cụ! Đất nc cần nh ng như cụ thì đất nc mới phát triển rực rỡ được. Còn mồm trê đất nc nghèo, hành động thì luôn thể hiện sự kìm hãm thì phát vào mông à!
Cụ đi xe máy có chậm tí thì cụ vẫn bảo từ từ mà đi. Phát triển nó cần bền vững, thời phát triển nóng BOT đã qua, giờ là lúc hãm lại cho đúng kẻo lại xuống hố hết.
 

GiaBao13

Xe tăng
Biển số
OF-363901
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,615
Động cơ
267,941 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
bỏ hết đê cho ae nhờ
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,082
Động cơ
386,844 Mã lực
Giảm về 10K thì OK, tự nhiện lên 40K mà thu để bù cho 5B8-x8-x8-x^:)^^:)^^:)^
Mà em chả bao giờ đi 5B, thế có tức không.............^:)^^:)^^:)^
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,042
Động cơ
283,318 Mã lực
Tổ chức tích ít tiền lẻ, góp tí lửa cho vui nhỉ :P
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,165
Động cơ
323,711 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,165
Động cơ
323,711 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đường 5 BOt có gì sai đâu, ko nộp tièn lấy gì làm đường cho các ông bà chạy 100km/1 giờ,
Chưa qua sông đã đòi đấm bòi vào sóng.. em thấy vớ vẩn & nông cạn[-X
LƯỠI DÀI QUÁ.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,855
Động cơ
332,130 Mã lực
e bán xe rồi,0 e cũng tiền lẻ sợ gì thằng nào.
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,942
Động cơ
610,921 Mã lực
K thấy a giám đốc CA HY su hào lên tiếng nữa nhỉ.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,974
Động cơ
247,110 Mã lực
Khẩu hiệu rõ ràng. Kẻ cướp trải dài hình chữ S. Trả lại công bằng cho dân Việt
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
661
Động cơ
510,263 Mã lực
Mời các cụ tham khảo cách Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã làm Bot trong thời gian cai trị hơn 100 năm trước, từ năm 1897 đến năm 1902. (Trích hồi ký "Xứ Đông Dương" của Paul Doumer).

Một vài điểm lưu ý:
+ Nhà thầu phải mạnh về tài chính, trường hợp ở dưới đây là chịu 100%. Nhà thầu không được chính quyền đảm bảo lợi ích nào khác, không có thêm trợ cấp gì.
+ Lợi nhuận không được tính theo công thức khoán, mà quyết toán hàng năm theo suốt thời gian khai thác.
+ Lợi nhuận phải chia sẻ 50/50 với chính quyền trong thời gian khai thác.
+ Có lãi suất tối đa được ấn định (ở đây không ghi rõ nhưng theo em hiểu thì đến một giai đoạn nào đó lãi suất quá lãi suất tối đa thì nhà thầu phải nộp tỉ lệ nhiều hơn cho chính quyền để đảm bảo không lãi quá nhiều => Tránh việc khoán bừa bãi đè chết dân)

Có thể thấy hơn 100 năm trước Paul Doumer đã làm Bot thật tuyệt vời: kiểm soát rất chặt đầu vào (chọn nhà thầu) và đầu ra (lợi nhuận) để không cho phép những tính toán chủ quan ban đầu gây thiệt hại cho chính quyền, đồng thời đảm bảo nhà thầu có lãi ở mức hợp lý.

"Tuyến đường cuối cùng tôi phê chuẩn nhượng quyền khai thác là vào tháng 11 năm 1901. Đó là tuyến đường xe ray Hà Nội – Sơn Tây nằm ở hữu ngạn sông Hồng. Tuyến đường xe ray này có khổ đường xe ray một mét, cùng khổ đường với các tuyến đường sắt tại Đông Dương. Tuyến đường này chạy theo tuyến đường bộ trên gần như cả lộ trình. Toàn bộ chi phí xây dựng và vận hành xe ray do nhà thầu được nhượng quyền bỏ ra. Trách nhiệm duy nhất của chính quyền là xây một cây cầu thép lớn qua sông Đáy để hoàn thiện tuyến Hà Nội- Sơn Tây. Việc nhượng quyền khai thác xe ray có thời hạn 60 năm. Khi hết thời hạn, tuyến đường sẽ thuộc sở hữu của thuộc địa, ngoại trừ các đoàn xe vẫn là sở hữu của nhà thầu được nhượng quyền. Việc khai thác do nhà thầu bỏ chi phí và chịu mọi rủi ro. Quyền khai thác được nhượng không đi kèm bất cứ khoản trợ cấp hay đảm bảo lợi ích nào. Những giai đoạn thua lỗ trước đó phải được bù từ tiền lãi thu được kế tiếp, và thuộc địa chi đội lợi nhuận ròng với nhà khai thác. Lợi nhuận này sẽ được tính toán sau khi khấu trừ đi các chi phí khai thác và khấu hao vốn xây dựng hệ thống. Việc tính toán này không được thiết lập bằng công thức khoán, và chỉ tính đến những chi phí thật sự chừng nào chúng chưa vượt quá mức tối đa được ấn đinh.

Những điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến xe ray Sơn Tây kể trên là có lợi cho cả thuộc địa lẫn nhà thầu được nhượng quyền trong mọi hoạt động kinh doanh bền vững. Có thể lấy những điều kiện này làm cơ sở tham chiếu cho việc nhượng quyền khai thác những tuyến xe ray trong tương lai sẽ được phê chuẩn xây dựng tại Đông Dương. Mặt khác, các điều kiện này cũng không khác nhiều so với các điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến tàu điện ở Hà Nội được đưa ra hai năm trước đó. "
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top