[Funland] BigC nhập nhèm chuyện khuyến mại !

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,338
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Nếu vô trách nhiệm và lừa khách thì họ đã không trả lại tiền cho chủ thớt.
Em nghĩ e với cụ có quan điểm khác nhau nên sẽ dừng tranh luận với cụ ở đây ạ.
Đây là do khách khiếu nại. Cụ nói thế là bao biện vớ vẩn. Vd big C Thái khuyến mại. Nhân viên ngoài việc hệ thống đã trừ trên hoá đơn, nhân viên bán hàng còn giúp khách chia hoá đơn để có lợi nhất.
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
808
Động cơ
123,451 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây là do khách khiếu nại. Cụ nói thế là bao biện vớ vẩn. Vd big C Thái khuyến mại. Nhân viên ngoài việc hệ thống đã trừ trên hoá đơn, nhân viên bán hàng còn giúp khách chia hoá đơn để có lợi nhất.
Em vớ vẩn thì cụ đừng trích bài của e nữa nhé, đã nói là dừng rồi mà còn cố nói thêm.
 

tuệ linh 24

Xe đạp
Biển số
OF-692158
Ngày cấp bằng
25/7/19
Số km
43
Động cơ
102,030 Mã lực
Tuổi
32
ô e cũng toàn bigc thôi mà k để ý bao giờ. từ h phải chỉnh đốn
 

Highland Park

Xe tải
Biển số
OF-606178
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
330
Động cơ
125,520 Mã lực
Tuổi
35
Em làm trong ngành đây, trường hợp này các siêu thị hầu như đều bị cả. Nguyên nhân hầu hết là do nhân viên, đổi giá trên hệ thống nhưng quên không in bảng giá và ngược lại. Đôi khi hệ thống khi hết ngày KM sẽ tự trả về giá thường nhưng nhân viên ko nắm rõ lịch.
Những công ty lớn như bigC họ không vì vài chục nghìn mà đánh mất hình ảnh đâu. Cũng giống như Vinmart, họ có cả chục nghìn nhân viên, nghìn cửa hàng thì việc kiểm soát hàng hóa đảm bảo đồng đều 100% là điều không thể. Có một vài vụ hoa quả thối là do nv thiếu trách nhiệm, không nên quy chụp cả hệ thống.
Thế số tiền chênh lệch chảy vào túi ai thế cụ
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,527 Mã lực
Cụ kể đi em còn tránh, em hay đi chỗ này vì tiện.
Vụ nhà e lâu rồi, từ hồi siêu thị lotte vào sau khi đổi tên từ pico mall. Đại loại 2 lần gấu e có phiếu km nhg các e thu ngân ko giải quyết đc kêu sang quầy thông tin bên cạnh để xử lý. Cái gấu nhà e ghét là thái độ nói chuyện vs khách hàng rất dễ gây ức chế. Từ hồi đó đến giờ nhà e ko quay lại
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,875
Động cơ
380,717 Mã lực
Chào cccm,
E thường xuyên đi shopping ở bigc vì mặt hàng phong phú, chất lượng khá ổn mà giá cả phải chăng, lại hay có khuyến mại.
Chiều nay e ghé qua BigC Thăng Long mua đồ ăn cho gia đình, trong đó có 3 thứ đc KM: dứa từ 9,9k xuống 8,2k, bơ Booth từ 41,9k xuống còn 37k/kg, cá trứng Nauy còn 46k/hộp 500g. Lúc thanh toán e thấy giá "vũ như cẫn" nên e thắc mắc, thế là phải chờ nhân viên quầy rau quả ra giả nhời, sau 1 hồi giải thích abc thì e í cũng tính theo giá KM :-o. Chẳng đáng bao nhiêu nhưng e thấy bực mình vì ghi giá 1 đằng, thanh toán 1 nẻo :-q
Thanh toán xong e mới nhớ ra món cá trứng, hoá đơn ghi là 69,9k mà ở quầy ghi giá KM 46k ~X(. Lúc này e điên quá, yêu cầu trả cá trứng lại nhưng e thu ngân bảo phải ra quầy Chăm sóc khách hàng để làm thủ tục trả ^:)^. Thế là lại phải chờ để họ đến quầy cá kiểm tra, rồi nhận lại gói cá và trả lại xiền cho mình :!!. E có chụp lại hoá đơn đây ạ (tiếc là e k có time quay lại chụp bảng giá ở quầy ~X()


Sau vụ này chắc e vẫn tiếp tục shopping ở bigc nhưng đành phải cẩn thận xem lại hoá đơn thôi :(. Hy vọng họ nghĩ đến lợi ích lâu dài mà làm ăn đàng hoàng hơn :-?. MẤT LÒNG TIN LÀ MẤT HẾT !

Em cũng thường đi Big C! Và theo em, Big C là nơi đáng đến để mua sắm hàng gia dụng thực phẩm hàng ngày! =D>

Chuyện sai sót là khó tránh khỏi bác ạ! Lý do:
+ Do cạnh tranh với các siêu thị khác nên khuyến mãi qua hình thức giảm giá là một "thế mạnh"
+ Do giá cả thị trường giao động, các siêu thị phải luôn kiểm tra và thay giá để không bán cao hơn giá thị trường giữ uy tín với khách hàng là cách để giữ "thế mạnh".
+ Do hàng cận "date", tồn kho lâu,..... giảm giá để "giải phóng" thu hút khách hàng, vì trong thực tế có những khách mua về sử dụng ngay nghĩa là vẫn bảo đảm hạn xử dụng và có không ít ngưỡi có nhu cầu mua hàng giá rẻ, ..... cung cấp (bán) cho khách hàng những sản phẩm tuy cận "date" nhưng còn tốt, bảo đảm chất lượng cũng như một số sản phẩm rẻ cũng là "thế mạnh" của siêu thị.

Nếu các bác chịu khó để ý, số chủng loại sản phẩm trong một siêu thị rất nhiều nên khi có thay đổi giá, bộ phận phụ trách vi tính kế toán, chưa kịp thay giá mới trong hệ thống phần mềm, dẫn tới sai sót này. =((

Gặp sự cố này, các bác nên bình tĩnh gặp bộ phận Dich Vụ Khách Hàng của siêu thị yêu cầu giải quyết.

Riêng Big C có chính sách "Bán hàng sai giá thì tặng (biếu) không cho khách hàng sản phẩm tính sai giá"! =D>

Em đã bị tính sai giá 2 lần:

+ Lần I hồi tháng 1/2019: Sữa chua tính sai 1.000VND/ vỉ em mua 3 (57.000$) vỉ sai 3.000VND thành 60.000VND. Khi em khiếu nại thì Big C đã xin lỗi và không tính tiền 3 vỉ sữa chua này.

+ Lần II cach đấy hơn 1 tháng (tháng 8/2019): Chả giò tính sai 15.000VND/gói Giá trên quầy (khuyến mãi) 37.000 VND, giá tính trong hoá đơn 52.000VND. Khi em khiếu nại thì Big C đã xin lỗi và không tính tiền gói chả giò này.

Thiển nghĩ, trong cuộc sống, sai sót là khó tránh khỏi, "Không ai nắm tay cả ngày" bác ạ! :D

Với em, trước sai sót của một ai đó cho dù là vô tình hay cố ý, cái cần phải làm là mình nói (góp ý) cho người làm sai, và người làm sai phải chữa cho thoả đáng. Trong trường hợp đã sai mà không sửa, còn lu loa lấp liếm thì coi như "hôm nay em này có số vất vả"! Em sẽ làm cho kẻ đó ăn không được, ngủ không xong, và thậm chí cho dù có quỳ lạy em, em cũng quyết không tha! [-X

"Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại" nhưng phải "chạy lại" ngay sau khi bị phát hiện ra lỗi chứ không phải "chạy lại" khi cùng đường! :P
 

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,717
Động cơ
480,907 Mã lực
đứa nào cứ làu bào đi oto còn chấp mấy nghìn đồng các cụ cứ chửi thẳng mặt chúng nó là : đừng dạy người giàu cách tiêu tiền :D
iem quay tay tí, có cụ nào vảo vinmart nhầm thì hơi lạ nhỉ vì em dùng app scan and go của nó mớ ra cân hoa quả vừa cân điện tử xong là cập nhật lên cơ sở dữ liệu rồi, quét cái lên giá chuẩn ngay
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không tránh được sai sót và nhầm lẫn.
 

bear in car

Xe buýt
Biển số
OF-481974
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
943
Động cơ
202,905 Mã lực
Gặp sự cố này, các bác nên bình tĩnh gặp bộ phận Dich Vụ Khách Hàng của siêu thị yêu cầu giải quyết.

Riêng Big C có chính sách "Bán hàng sai giá thì tặng (biếu) không cho khách hàng sản phẩm tính sai giá"! =D>

Em đã bị tính sai giá 2 lần:

+ Lần I hồi tháng 1/2019: Sữa chua tính sai 1.000VND/ vỉ em mua 3 (57.000$) vỉ sai 3.000VND thành 60.000VND. Khi em khiếu nại thì Big C đã xin lỗi và không tính tiền 3 vỉ sữa chua này.

+ Lần II cach đấy hơn 1 tháng (tháng 8/2019): Chả giò tính sai 15.000VND/gói Giá trên quầy (khuyến mãi) 37.000 VND, giá tính trong hoá đơn 52.000VND. Khi em khiếu nại thì Big C đã xin lỗi và không tính tiền gói chả giò này.

Thiển nghĩ, trong cuộc sống, sai sót là khó tránh khỏi, "Không ai nắm tay cả ngày" bác ạ! :D

Với em, trước sai sót của một ai đó cho dù là vô tình hay cố ý, cái cần phải làm là mình nói (góp ý) cho người làm sai, và người làm sai phải chữa cho thoả đáng. Trong trường hợp đã sai mà không sửa, còn lu loa lấp liếm thì coi như "hôm nay em này có số vất vả"! Em sẽ làm cho kẻ đó ăn không được, ngủ không xong, và thậm chí cho dù có quỳ lạy em, em cũng quyết không tha! [-X

"Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại" nhưng phải "chạy lại" ngay sau khi bị phát hiện ra lỗi chứ không phải "chạy lại" khi cùng đường! :P
Chỗ màu xanh là có thật hả cụ? E thấy hôm đó nv kiểm tra xong trả lại e xiền và vẫn lấy lại gói cá mà :D
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,875
Động cơ
380,717 Mã lực
Chỗ màu xanh là có thật hả cụ? E thấy hôm đó nv kiểm tra xong trả lại e xiền và vẫn lấy lại gói cá mà :D
Nhà em cũng bị 1 lần như Cụ. Giá trị ko đáng bao nhiêu nhưng em cũng làm quyết liệt để Big C ko lừa khách hàng lần sau.
Mỗi người nó lừa vài ngàn không phải là nhiều.
Nhưng với số lượng nhiều người bị lừa thì nó kiếm tiền tỷ
Mả cha chúng nó


Các bác chỉ giỏi chửi và hung hăng khi ứng xử mà không chịu dùng luật để xử lý (biết luật lệ khi hành xử)!
Đó là quy định của Big C mà nhân viên hoặc che dấu hoặc không áp dụng thậm chí không biết là có quy định này!
Đó là lý do case (trường hợp) của bác rơi vào "case khách hàng hoàn lại hàng, siêu thị chỉnh giá"!

Nếu các bác không chăm chăm vào mấy đồng bạc bọ mà quan tâm tới cách làm ăn cẩu thả dẫn đến của Big C (nếu đúng như bác nói) thì vụ việc đã khác: Các bác đi đòi hỏi làm rõ vì quyền lợi của nguời tiêu dùng (trong đó có bác) khi ghi sai giá và yêu cầu lập biên bản sự cố hay giải quyết vụ việc rốt ráo rồi! :P

FYI, trong cả hai vụ việc kia em đều làm dữ và yêu cầu lập biên bản kèm hình ảnh và yêu cầu siêu thị trích xuất hồ sơ coi bao nhiêu khách hàng bị tính sai và chính sách đền bù cho sai sót này ntn và nói rõ, nếu không giải quyết thoả đáng thị vụ việc sẽ Public (Công khai dư luận) lúc đó chuyện "khủng hoảng truyền thông" là khó tránh khỏi! :D và:

Lần I: Ba (03) vỉ yagourt giá khuyến mãi 19K/vỉ nhưng tính tiền giá cũ 20K/vỉ - Lố 3.000 VND

Ban quản lý (một QLV nam, Tên T.) đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục đồng thời không tính tiền gói hàng tinh sai giá! Em từ chối vì em đấu tranh không vì mấy đồng bọ hay để lấy 3 vỉ Yagourt (60K). Khi họ họ bảo đó là quy định khi tính sai giá, thì em nói với họ là nếu họ hứa khắc phục để không tái diễn:

+ em đồng ý bỏ qua
+ em đồng ý nhận 3 vỉ Yagourt này vì một khi đã là quy định thì không ai có thể "ngồi xổm lên được", và em trân trọng sự cầu tiến, cũng như lòng cam đảm dám nhìn nhận sai sót này của họ.
+ em đồng ý nhận 3 vỉ Yagourt này, vì là quy định và em có một điều kiện là họ đưa thì em nhận vì là quy định, nhưng trước cách hành xử nhã nhặn và thực tâm hối lỗi này, em rất trân trọng, nên nếu em gửi quà biếu để bày tỏ appreciate (trân trọng) thì họ phải nhận, không được từ chối. [-X

Vào tuần sau nhân ngày Cúng Ông Táo về trời (23 tháng chạp), trước đó một ngày,vào dịp cuối tuần em đi mua sắm và gửi biếu anh chàng QLV này một chai rượu trị giá gần 60USD nghĩa là gấp 20 lần 3 vỉ Yagourt và cô nhân viên phiên dịch (cô này làm promoter cho Henekien, họ (Big C) nhờ dịch giúp) một hộp Chocolate.

Em muốn cho họ hiểu em đấu tranh không vì 3 vỉ Yagourt, với em, nó mean nothing (không đáng giá) cái em đấu tranh là lẽ phải và công bằng.


Lần II: Gói chả giò (nem) giá khuyến mãi 37K nhưng tính tiền giá cũ 52K - Lố 17.000 VND

Ban quan lý (cũng một QLV nam khác, tên V. khá giỏi tiếng Anh) đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục đồng thời không tính tiền gói hàng tinh sai giá! Em nhắc lại vụ việc Yagourt hôm cuối năm ngoái và lưu ý siêu thị phải cẩn trọng. Đồng thời khi họ không tính tiền gói chả giò này, và bảo đó là quy định khi tính sai giá, thì em vui vẻ ký vào biên bản nhận hàng, cho "đúng quy trình", và em cũng nói với họ là nếu họ hứa khắc phục để không tái diễn:

+ em đồng ý bỏ qua
+ em đồng ý nhận gói chả giò này vì đã là quy định thì không ai có thể "ngồi xổm lên được", và một lần nữa em trân trong sự cầu tiến cũng như nhìn nhận sai sót này của họ.
+ Cũng như lần trước em đồng ý nhận gói chả giò này, vì là do quy định, nhưng em có một điều kiện là, họ đưa thì em nhận, vì là quy đinh nhưng trước cách hành xử nhã nhặn và hối lỗi này, em trân trọng nên nếu em gửi qua biếu để bày tỏ appreciate (trân trọng) thì họ phải nhận không được từ chối. [-X

Sau đó khoảng gần một tháng, nhân khi quay lại Saigon, khi em đi mua sắm em tặng cô nhân viên thâu ngân tính tiền gói chả giò sai hôm đó, một chai dầu thơm (nước hoa) nhỏ, và do anh quản lý nam này không làm hôm đó, mà chỉ làm ca cuối tuần, do món quà cũng tế nhị phải đưa tận tay nên em thu xếp đi mua hàng ở đây vào ngày cuối tuần để gặp và biếu anh chàng QLV này một chai dầu thơm mua bên Mỹ giá sau khi đã sell 70% là 20USD (do em thấy anh ta hôm đó có dùng dùng dầu thơm mà lại là "nước hoa thợ cạo" :(( ) nghĩa là gấp 15 lần gói chả giò họ không tính tiền.

Lại một lần nưã, em muốn cho họ hiểu em đấu tranh không vì gói chà giò 37K. cái em đấu tranh là lẽ phải và công bằng.

In closing, Em xin chào tạm biệt các bác: Đây là còm cuối cùng em chia sẻ trong thớt này, và xin lưu ý các bác, nên nhớ câu "hạ đao lưu tình" cũng như "người ta khoanh tay trước tài năng nhưng quỳ gối trước lòng vị tha" để mà sống cho thoải mái! :-h
VÀ, Các bác có thể kiểm tra thông tin em chia sẻ; FYR, đó là một Siêu thị của Big C ở Quận 2, Saigon. :P



In addition, em cũng xin lưu ý bác bear in car hãy cẩn trọng khi dùng font chữ và màu sắc! :D

"Còm"#26 là "còm" em up lại vì cùng chính với "còm" này, em bị ban quản trị OF "tặng " thẻ phạt trừ điểm và xoá sạch còm này với lý do: "dùng font chữ và màu sai quy định" :))






 
Chỉnh sửa cuối:

L.C.D

Xe lăn
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
10,236
Động cơ
468,661 Mã lực
Nơi ở
HN
Mỗi năm em đi bigC 1 lần vào đầu năm mua rất nhiều đồ- là vì dịp tết em đc tặng 1 mớ voucher tổng trị giá khoảng 6 củ ko quy đổi thành tiền đc nên em mới (phải) mua nhiều :D. Còn bỏ tiền mặt ra thì em chả vào big C làm gì vì bây giờ có nhiều lựa chọn khác tốt hơn. Ví dụ như adayroi, lazada, sendo mua online tiện và nhiều khuyến mại. Vinmart giá cả cũng phải chăng mà còn đc tích điểm, có scan&go rất thuận tiện cho thanh toán, có ship tận nhà và nhân viên Vinmart thì dễ chịu.
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
724
Động cơ
129,330 Mã lực
Tuổi
44
mấy năm nay e ko đi big c nữa rồi
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,801
Động cơ
197,765 Mã lực
Chào cccm,
E thường xuyên đi shopping ở bigc vì mặt hàng phong phú, chất lượng khá ổn mà giá cả phải chăng, lại hay có khuyến mại.
Chiều nay e ghé qua BigC Thăng Long mua đồ ăn cho gia đình, trong đó có 3 thứ đc KM: dứa từ 9,9k xuống 8,2k, bơ Booth từ 41,9k xuống còn 37k/kg, cá trứng Nauy còn 46k/hộp 500g. Lúc thanh toán e thấy giá "vũ như cẫn" nên e thắc mắc, thế là phải chờ nhân viên quầy rau quả ra giả nhời, sau 1 hồi giải thích abc thì e í cũng tính theo giá KM :-o. Chẳng đáng bao nhiêu nhưng e thấy bực mình vì ghi giá 1 đằng, thanh toán 1 nẻo :-q
Thanh toán xong e mới nhớ ra món cá trứng, hoá đơn ghi là 69,9k mà ở quầy ghi giá KM 46k ~X(. Lúc này e điên quá, yêu cầu trả cá trứng lại nhưng e thu ngân bảo phải ra quầy Chăm sóc khách hàng để làm thủ tục trả ^:)^. Thế là lại phải chờ để họ đến quầy cá kiểm tra, rồi nhận lại gói cá và trả lại xiền cho mình :!!. E có chụp lại hoá đơn đây ạ (tiếc là e k có time quay lại chụp bảng giá ở quầy ~X()


Sau vụ này chắc e vẫn tiếp tục shopping ở bigc nhưng đành phải cẩn thận xem lại hoá đơn thôi :(. Hy vọng họ nghĩ đến lợi ích lâu dài mà làm ăn đàng hoàng hơn :-?. MẤT LÒNG TIN LÀ MẤT HẾT !
VM và LT cũng bị kiểu này. Nếu khách phát hiện sẽ giải thích chưa update là xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top