Đánh giá BMW E46 2003-Các hư hỏng thường gặp

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.

Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường

Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:

Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.

Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.

Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .

Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.

tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.

Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.

Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:

Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:


Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:


Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.

Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:


Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:

Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)

Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)

Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Rocket Battery

Xe hơi
Biển số
OF-15429
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
141
Động cơ
513,510 Mã lực
Cụ đúng thật là fờ dô (b) Quá đỉnh, thợ của thợ (b) Con bò già nhà em có dịp fải nhờ cụ tư véo mới đc. Cụ cho anh em xem thành quả đi (l) Vuốt cụ
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Bài viết hay, em tuy dốt về cơ khí nhưng đọc xong cũng có chút khái niệm với những vấn đề pác nêu ra... 1 vote đã rồi em đợi bài tiếp...
Có thêm ảnh lúc thay, cả xe cộ tình trạng trc sau thì xin admin vote 10 lần liên tục (l)
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
614
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
30
cụ quá giỏi:77: cho em làm học trò nhá, em tình nguyện làm nhân viên phụ mổ:)) hè này đang ko có việc :(
 

Mobil1

Xe đạp
Biển số
OF-32911
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
23
Động cơ
478,230 Mã lực
Thanks Bác..!!em cũng đang có 1 em 318i 2002 chưa nặng như bác nhưng cũng làm em nhức đầu...:77:
Có gì chia sẽ với anh em nữa nha bác..rất hữu ít..:41::77:.em cũng đi xẽ capo cho sport và mát máy nữa..
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@gaz69 : e nghĩ có 1 cách zam nhiệt cho BMW, cụ tháo cái Van hằng nhiệt ra, xe e cũng bỏ, mer C200, máy mát hơn hẳn... Van này cần cho xe châu âu chứ 0 cần cho Vn, Vn mình cần lâu tăng nhiệt chứ 0 cần lên nhiệt làm gì ... Ngu í của em...(b)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@bigdog: vấn đề van hằng nhiệt nói chung cũng nên bỏ ra nếu bác chạy ở SG,còn ở HN còn có mùa đông nữa mà bác(b)
Bác bigdog theo dõi phần sau để suy nghĩ về cách ép-thay rô-tuyn nhé:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Báo cáo bác doanvien là lúc sửa thực ra em cũng không có thời gian chụp hình vì chân tay bẩn liên miên,hơn nữa công việc rất nhiều,mặc dù em không tự tay thi hành nhưng mà bận bịu nhìn ngó và sờ mó khắp nơi để tìm ra các vấn đề dù nhỏ nhất,cũng như theo dõi sát sao tiến trình thay thế và lắp ráp của thợ,kiểm tra chặt chẽ từng con ốc.
Tất cả đồ thay ra em vứt đi 1 số vì quên mang về,phần nào mang về đều có thể chụp ảnh để phân tích.

Tiếp tục nhé:
Sau khi động cơ và hộp số ngon, em tiến hành chuẩn đoán toàn bộ dàn gầm,lái,phanh….
Về hệ thống phanh thì chủ cũ mới sửa nên không cần thay gì.
Điều khó chịu nằm ở hệ thống treo trước và hệ thống lái : Rơi vào hố là kêu lọc cọc , tay lái rơ như xe tải. Em đã thử chỉnh độ khít của trục vít tay lái bằng ốc chỉnh nằm trên thước lái, kết quả có khả quan : tiếng lọc cọc biến mất .Tuy nhiên vấn đề nảy sinh ở đây là tay lái nặng và không trả lái-trả lái rất yếu.

Ốc chỉnh vít trục lái,nơi hạn chế độ rơ thước lái


Tháo tung dàn gầm trước ,kiểm tra kĩ càng thì ta có :
-2 giảm xóc trước chảy dầu,hầu như tê liệt
-2 Càng A trước đã bị can thiệp bằng cách hàn rô-tuyn trụ mới.
-Bạc càng A là loại do China sản xuất
-Thước lái rơ bạc 2 đầu , đây chính là nơi phát ra tiếng kêu lớn nhất.

Tổng hợp các thông tin tình báo ở trên, em hình dung vấn đề đại khái như sau:
Chủ xe cũ hoặc bị lừa hoặc quá tiết kiệm nên đồng ý thay rô-tuyn trên càng A , thợ dùng hàn điện hàn rô-tuyn mới vào. Mọi việc tưởng chừng ok , xe không lọc cọc, thanh toán ra về.
Vấn đề bắt đầu ở đây : Rô –tuyn trụ cấu tạo bởi 1 quả cầu sắt nằm trên đĩa đệm bằng nhựa ,bôi trơn bởi mỡ . Khi thợ hàn ,nhiệt độ trong rô-tuyn lên đến vài trăm độ,lập tức mỡ và nhựa trong rô-tuyn biến thành chất rắn và mất đi tính bôi trơn.
Toàn bộ hệ thống lái quay trên 2 rô-tuyn trụ chịu tải rất nặng vì rô-tuyn mất tính bôi trơn ,thước lái làm việc quá tải dẫn đến hỏng bạc nhựa là phần chịu tải kém nhất.
Thước lái xong đời.
Chủ xe cũ hoặc là bị thuốc nặng, hoặc là ky bo nặng. Vấn đề treo lên đầu em gồm có:
-Thước lái 1050 us ( có thể sửa mất vài triệu nhưng em không chơi-xe cho gấu đi nên làm cho tốt)
-2 càng A FEBI =360 us
-Bạc càng A FEBI=100us
-2 giảm xóc trước BILSTEIN =320 us
-2 giảm xóc sau BILSTEIN= 200us

Ở phần gầm trước,các bộ phận trong ảnh đã được thay thế :


Mối hàn,nơi bắt đầu của 2000 us :


Giảm xóc hết hơi:



Rô-tuyn được tán vào càng A, không gì đảm bảo là không rơi ra khi nhảy ổ gà-1 cách tiết kiệm vô lý với an toàn của bản thân:


Bạc càng A China có giá 1tr ,phân biệt hơi khó nên nhiều chủ xe vẫn trả 2tr cho bộ bạc này:




Về giảm xóc , có vài loại có thể xem xét để lắp :
Rẻ : mác MEYLE do Trung Quốc sản xuất, tốt nhất không nên lắp ,đi cực xóc và ồn, sau 3 tháng hỏng ,giá khoảng 2tr/cái.
Trong các loại xịn:
Hãng MEYLE xịn : đắt bằng 2 loại sau,tuy nhiên chất lượng kém hơn hẳn.MEYLE bản chất chưa bao giờ nổi tiếng trong các hãng sản xuất thụt .
SACHS : là nhà cung cấp giảm xóc cho BMW và MERCEDES, chất lượng y chang 100% như BMW ( hàng theo xe của SACHS sản xuất),giá 155 us /cái
Hàng SACHS China copy cũng có giá tương đương
BILSTEIN : chuyên gia làm ra thụt độ cho các hãng xe châu Âu ,giảm xóc hãng này cứng hơn hẳn SACHS ,thậm chí ở vài trường hợp ta tưởng xe không có giảm xóc .
Giá 160 us/cái.
Em chọn loại cuối cùng ,đơn giản vì em coi trọng Handling ,em thích giảm xóc cứng ,và quan trọng nhất là em biết em sẽ lắp bánh xe cỡ to hơn, lốp mỏng hơn ,và em sẽ cảm giác với mặt đường như đang lái xe thể thao.

Kết luận đi đến ở đây là ở hệ thống gầm ,BMW nói chung không thích chế thửa theo kiểu tiết kiệm, 1 chi tiết hỏng có thể kéo theo sự hỏng hóc hàng loạt . Bất kì hiện tượng lạ và tiếng động lạ cần được theo dõi và xử lí triệt để. Đây là cách tốt nhất để giảm chi phí cho BMW.

Các dự định kế tiếp : Bánh xe ,nắp capo , sơn đổi màu…..đang được lên kế hoạch chi tiết.
Em sẽ update.
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Đã vodka cụ chủ thớt, xe em đi cũng lâu bắt đầu có thể sẽ phải thay đồ như xe cụ chủ thớt. Thông tin này rất hữu ích (b)(b)(b)
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
212
Động cơ
485,520 Mã lực
Bái phục cụ, ước gì em am hiểu tường tận được như cụ. Vì em cũng đang muốn mua BIM, nhưng nghe dân tình đồn nuôi em nó như nuôi em nghiện, nên hoảng quá. Cụ thử tư vấn hộ em có nên xài em đời 2003 k? chủ cũ đi cẩn thận và bảo dưỡng định kỳ tại hãng, cái gì cần thay là thay mới. Thao cụ nếu đi thêm em này vài năm nữa, thì chi phí nuôi dưỡng nó thế nào? rất mong cụ tư vấn cho em, cám ơn cụ nhiều ạ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Vì em cũng đang muốn mua BIM, nhưng nghe dân tình đồn nuôi em nó như nuôi em nghiện, nên hoảng quá. Cụ thử tư vấn hộ em có nên xài em đời 2003 k? chủ cũ đi cẩn thận và bảo dưỡng định kỳ tại hãng, cái gì cần thay là thay mới. Thao cụ nếu đi thêm em này vài năm nữa, thì chi phí nuôi dưỡng nó thế nào? rất mong cụ tư vấn cho em, cám ơn cụ nhiều ạ
__________________
Báo cáo cụ thực ra phụ tùng BMW không đắt hơn các xe khác nhiều lắm, em đơn cử bộ má phanh hoặc giảm xóc so với Camry chênh lệch không nhiều về giá.
Vấn đề mấu chốt nằm ở chỗ nếu dòng xe BMW ( xe Đức nói chung ) bảo dưỡng và sửa chữa không kịp thời sẽ gây nên hỏng hóc hàng loạt. Cụ theo dõi lại xe của em thì thấy việc tiết kiệm 1 ống nước trị giá 100 us đưa đến sửa hàng loạt hệ thống động cơ. Tiết kiệm 400 us thay càng A thì dẫn đến đi luôn thước lái....
Các cụ nên trang bị kiến thức về xe, về phụ tùng để sở hữu BMW được ngon hơn.
Xe em thay thế này thì trong vòng 2 năm nữa không phải thay lại cái gì hết các cụ ạ(b)

Theo em với bugget 30k US bằng giá 1 em I30 ,các cụ có thể sở hữu BMW thì quả là rất không tồi:21:
 

hello

Xe đạp
Biển số
OF-34817
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
36
Động cơ
474,940 Mã lực
@bigdog: vấn đề van hằng nhiệt nói chung cũng nên bỏ ra nếu bác chạy ở SG,còn ở HN còn có mùa đông nữa mà bác(b)
Bác bigdog theo dõi phần sau để suy nghĩ về cách ép-thay rô-tuyn nhé:

Bạch cụ! cảm ơn loạt bài nghiên cứu qua hình ảnh cụ thể về E46 của cụ! thật tuyệt vời cho những ai đang chạy Bim E46, qua loạt bài của cụ sẽ càng hiểu rõ những vấn đề khi cần xử lý của dòng E46. Xin Vốt ka cụ!
Nhân tiên, cụ cho em hỏi là bỏ van hằng nhiệt khi xe trong khí hậu tuyền nóng ở SG như xe em, thì bỏ dư lào ạ? có phải chỉ cần rút cái dây cảm ứng ngay đầu van hằng nhiệt ra là xong, hay ta phải tí toáy can thiệp sâu vào phần cứng ạ? . Mong cụ chỉ giáo thêm cho với ạ!
 

carot_1973

Đi bộ
Biển số
OF-31940
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
9
Động cơ
479,390 Mã lực
Cụ chủ thớt đúng là nhà thông thái về xe. E cũng đang kết Bim lắm nhưng cứ nghe nói là chi phí nuôi em nó tốn lắm. Sau bài này của cụ E cũng quyết tâm để dành xiền cưới Bim làm vợ 2. Lúc nào mua xe nhờ cụ tư vấn vậy.:21:
 

RaptorX

Xe máy
Biển số
OF-36888
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
94
Động cơ
473,040 Mã lực
Nơi ở
Hồ Pips ôm cần !
Cảm ơn cụ chủ thớt đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích (b)
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@bigdog: vấn đề van hằng nhiệt nói chung cũng nên bỏ ra nếu bác chạy ở SG,còn ở HN còn có mùa đông nữa mà bác
Bác bigdog theo dõi phần sau để suy nghĩ về cách ép-thay rô-tuyn nhé:
mùa đông của Hn mình cũng có bao h xuống dưới 5 độ đâu ạ, nó chỉ làm cho động cơ lên nhiệt lâu hơn nếu thiếu van.. mà máy càng mát thì càng bền chứ (b), đương nhien là cũng sẽ tốn xăng hơn tẹo... xe C200 của e, chạy cao tốc, hôm tết, đồng hồ nhiệt gần tụt về 40, mát kinh, về đến nhà mở capo ra sờ vào máy âm ấm..
e thì chú trọng khoản bền....
bác Gaz69 bác dùng nước làm mát loại gì, e thấy có 2 loại Xanh và đỏ và vàng nữa, đương nhiên là nước xịn thì đều có chất chống ăn mòn, để 0 bị canxi hóa lõi kẹt, nhưng e thấy, họ nói họ dùng màu để chỉ thị..
loại xanh là loại dùng cho xe xứ lạnh, có chất chống đóng băng khi nhiệt độ âm, và nó làm hạ độ sôi của nước xuống, làm cho máy xe mau nóng hơn....
loại đỏ là loại dùng cho xe xứ nóng, 0 có chất chống đóng băng, nhưng đổi lại nó làm tăng độ sôi của nước lên, => máy xe mát hơn, lâu lên nhiệt, cái này nó zong như dầu vậy, hòa vs nước cất theo tỉ lệ 50/50..
loại vàng dùng cho xe chơi những vùng sa mạc, ban đêm thì => dưới 0 độ, ban ngày thi nắng nóng chói chang, loại này vừa có chất chống đông mà lại vừa có tác dụng làm mát và lên nhiệt nhanh nữa... loại này thì rất đắt... nói chung la 0 cần.. e bỏ qua.. e sẽ tim lại tài liệu đẻ bác tham khảo..
xe e dùng loại đỏ, xe bác xài loại nào...?
bác biết máy C200 cũng nóng 0 thua gì B, e đổ nước đỏ và bỏ van thì lại mát như xe nhật....:D

cụ gazz à, e ko làm theo cách cắt rotuyn rồi hàn vào như bác này, e ko biết càng B có phải là hợp kim nhôm 0, vì nếu là hợp kim nhôm... thì 0 thể làm đc, càng mer của e thì vẫn là thép bt thôi, cắt rotuyn hẳn ra rồi hàn vào như bác này, đi 0 gãy là may đấy ạ hix...
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW 325iA

Xe đạp
Biển số
OF-27825
Ngày cấp bằng
24/1/09
Số km
16
Động cơ
485,160 Mã lực
bài viết rất bổ ích bác chủ thớt :6: nhân tiện cho em hỏi em đi kiểm tra ở gara thợ phán là phải thay cao su càng A , rô tuyn cân bằng trước ( em đọc trên thấy bác bảo ko nên thay rô tuyn e phân vân quá ) và cao su chân số . bác gaz69 tư vấn em xem nên thay ko ? và rổ giá thế nào , kính bác !! (b)
 

_APTL_

Xe hơi
Biển số
OF-31138
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
481,137 Mã lực
Xe Bim của em hồi mới mua, cứ nổ máy một lúc là quạt gió chạy kêu u u, em đã đem qua hãng cho thợ kiểm tra, các bác thợ cắm máy tính vào đọc không ra lỗi, sau đó xúc lại két nước và thay nước nhưng vẫn không hết. Gương bên phụ thì thỉnh thoảng gập vào rồi không mở ra, e cũng đã thay mạch và chạy lại phần mềm nhưng vẫn bị lỗi. Nhờ Cụ gaz69 tư vấn giúp em với.
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,805
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Qua 2 trang, em thấy bác gaz69 và bác bigdog cần giải quyết nốt 2 vấn đề này nhé, em túm lại:

1. Sử dụng xe BMW ở VN có cần tháo van hằng nhiệt ra không? Ai làm được việc này?
2. Đổ nước làm mát máy loại nào: xanh, đỏ, vàng......?

bác gaz69 chuyên cung cấp đồ BIM - MEC, nên bác í rành kỹ thuật quá, bái phục.
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@tran thanh tung :
trả lời câu 1 : theo e là rất cần, việc này làm cực đơn zản, ai cung làm đc...
trả lời câu 2 : e chọn loại đỏ..
xe của bạn e e cũng phi nước đỏ hết, tóm lại là chưa 1 ai phàn nàn về tắc két, bục két... hay bất cứ vấn đề gì về hệ thống làm mát... (b)
e thấy, máy mát thì làm máy bền hơn nhiều, chưa kể các cảm biến trong động cơ....
bằng chứng xe Mer của e chạy 20v mà chuă biết đến 1 lần thao máy, chỉ có thay lọc dầu, thay dầu và chạy... hizz...đặt đít lên là phi ầm ầm...
e thì 0 bao h đem xe đi bảo dưỡng,, toàn tự mình làm... nói chung là e thấy Mer cũng rất nồi đồng cối đá, bim có lẽ cũng vậy... chẳng thua gì Camry Accord.. mà camry accord toàn xài curoa cam, cứ 10v tháo máy ra thay định kì 1 lần, chán,, 0 như Mer hay bim chơi hản xích.. khỏi nghĩ...

Xe Bim của em hồi mới mua, cứ nổ máy một lúc là quạt gió chạy kêu u u, em đã đem qua hãng cho thợ kiểm tra, các bác thợ cắm máy tính vào đọc không ra lỗi, sau đó xúc lại két nước và thay nước nhưng vẫn không hết. Gương bên phụ thì thỉnh thoảng gập vào rồi không mở ra, e cũng đã thay mạch và chạy lại phần mềm nhưng vẫn bị lỗi. Nhờ Cụ gaz69 tư vấn giúp em với.
bác đóng điều hoà thì quạt phải chạy chứ.. xe nào chẳng thế...
còn phần gương thì có thể là mô tơ gương của bác có vấn đề, đầu tiên bác tháo gương ra đã. ấn nút cụp xem nó có cấp dòng điện 0, tương tự như vậy vs nút mở..
thử nhiều lần, nễu vẫn cấp dòng đầy đủ thì chứng tỏ là gương của bác bị lỗi... 0 phải lỗi do xe..
cá nhân e thấy, như xe em, do khí hậu vn bụi, nên các loại gương gập điện rất hay khô dầu.. e tra dầu lại là hết..
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Hôm nào bác Gas vào SG bác ghé thăm em tí nhá, con Merz già nhà em cũng cần có bác sỹ cứng cứng khám qua 1 tí, có gì em đặt hàng phụ tùng chỗ bác luôn. Hôm trước nó cũng bị bệnh hao nước, tìm mãi mới ra là tại cái gioăng, và tệ hơn là cả cái nắp quilat cũng bị rỗ mòn luôn, phải đi đắp nhôm vào zoa phẳng, thay gioăng khác mới dứt điểm... nó còn 1 2 bệnh lặt vặt khác mà em còn ngại ra thợ vì có lẽ là bệnh muỗi đốt thôi, thợ tìm thì ngại mà chữa thì ko bao nhiêu, nhưng để vậy cũng ko yên tâm... bác hay bác nào rảnh thì cuối tuần cho em đến cafe tư vấn với nhá (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top