[Funland] Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ 01/01/2026

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,770
Động cơ
1,254,702 Mã lực
đúng òi.
vậy việc tồn trữ là việc của các xây xăng và đại lý kêu
việc của người tiêu dùng chúng ta là để ý một tí: không để xe quá lâu không đi. Lỡ để quá lâu thì (chịu khó, chịu phiền) nổ máy tránh đóng cặn- chạy ra đường một lúc thì càng tốt.... tiếp theo nữa là nếu nhiều xèng thì đổ đầy bình (vì đổ đầy bình thì không gian trong bình xăng không còn không khí nữa, không hòa tan hoặc hòa ít hơi nước trong không gian bình xăng...). Đấy là các khuyến cáo em được biết.
Vậy: kêu là việc của kêu mà chấp nhận HOẶC BUỘC PHẢI CHẤP NHẬN thì phải tìm giải pháp (kiểu như chị em bị hd thì đừng giãy quá, đối phương nó lại manh động)
hị hị, nhà báo ăn cắp thông tin của em hay sao ý:
.
1756889211790.png

1756889379319.png
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,874
Động cơ
1,321,604 Mã lực
Thi thoảng mới có bài viết kiểu này. Em cứ nghĩ chẳng ai cho đăng :)

Rủi ro khi xe đổ xăng E10 để lâu không chạy

Thực ra tự tin E10 tốt hoặc ít nhất là xấp xỉ 95 thì đã chẳng phải cấm tuyệt đối xăng RON95.

Một rủi ro đặc thù của xăng ethanol là hiện tượng "phase separation" (tách lớp). Khi xảy ra hiện tượng tách lớp, phần xăng phía trên bị hao hụt một phần ethanol nên chỉ số octan giảm, dễ gây kích nổ và gõ máy (engine knock), phía dưới đáy là cặn bao gồm hỗn hợp nước và ethanol, nếu bơm xăng hút phải lớp cặn này, động cơ sẽ nhận nhiên liệu nghèo năng lượng, khó nổ máy hoặc chết máy giữa chừng.
Ngoài ra, nước kết hợp với ethanol còn thúc đẩy quá trình ăn mòn kim loại, làm hư hại gioăng cao su, ống dẫn, gây tắc nghẽn kim phun và giảm tuổi thọ của bơm xăng. Về lâu dài, tình trạng này có thể khiến động cơ vận hành kém ổn định và xuống cấp nhanh hơn.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,534
Động cơ
697,223 Mã lực
Tuổi
23
Thi thoảng mới có bài viết kiểu này. Em cứ nghĩ chẳng ai cho đăng :)

Rủi ro khi xe đổ xăng E10 để lâu không chạy

Thực ra tự tin E10 tốt hoặc ít nhất là xấp xỉ 95 thì đã chẳng phải cấm tuyệt đối xăng RON95.
Bản thân bài này cũng mâu thuẫn, bác ạ:
Họ khuyến cáo:
"Giải pháp cho xe ít sử dụng
Với xe không sử dụng dài ngày, ví dụ như khoảng một tháng, tài xế nên đổ đầy bình để hạn chế hơi ẩm ngưng tụ bên trong. Ngoài ra, có thể dùng thêm phụ gia ổn định nhiên liệu (fuel stabilizer) giúp ngăn xăng E10 xuống cấp, đồng thời hạn chế hiện tượng tách lớp và bảo vệ hệ thống nhiên liệu.
"

Đồng thời cũng khuyến cáo:
"BP khuyến cáo rằng khi khởi động động cơ sau một thời gian dài không sử dụng, chủ xe nên bổ sung thêm khoảng 1/3 dung tích xăng mới trước khi nổ máy. Điều này giúp "làm tươi" phần nhiên liệu cũ. Đặc biệt với xăng pha ethanol, lượng xăng mới còn giúp loại bỏ hơi ẩm tích tụ và làm khô hệ thống. "

Dịch ra tiếng Việt:
Nếu đi chơi, các bác nên đổ đầy xăng E10 vô bình.
Khi quay lại, các bác cần:
+ Hút bỏ độ 1/3 bình xăng.
+ Bổ sung thêm 1/3 bình xăng, để Làm tươi, như cậu BP tư vấn.
+ Xóc bình xăng cật lực trong 5min, để tăng hiệu quả Làm tươi, cái này là tôi đoán mò.

Rủi ro khi xe đổ xăng E10 để lâu không chạy - Báo VnExpress
 
  • Vodka
Reactions: wiv

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,874
Động cơ
1,321,604 Mã lực
Bản thân bài này cũng mâu thuẫn, bác ạ:
.....
Em nghĩ chung quy lại là chuẩn bị trước tinh thần cho bà con thôi. Đến lúc có chuyện thì ... "đã hướng dẫn, đã cảnh báo rồi" :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top