[Funland] Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ 01/01/2026

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,748
Động cơ
1,255,381 Mã lực
đúng òi.
vậy việc tồn trữ là việc của các xây xăng và đại lý kêu
việc của người tiêu dùng chúng ta là để ý một tí: không để xe quá lâu không đi. Lỡ để quá lâu thì (chịu khó, chịu phiền) nổ máy tránh đóng cặn- chạy ra đường một lúc thì càng tốt.... tiếp theo nữa là nếu nhiều xèng thì đổ đầy bình (vì đổ đầy bình thì không gian trong bình xăng không còn không khí nữa, không hòa tan hoặc hòa ít hơi nước trong không gian bình xăng...). Đấy là các khuyến cáo em được biết.
Vậy: kêu là việc của kêu mà chấp nhận HOẶC BUỘC PHẢI CHẤP NHẬN thì phải tìm giải pháp (kiểu như chị em bị hd thì đừng giãy quá, đối phương nó lại manh động)
hị hị, nhà báo ăn cắp thông tin của em hay sao ý:
.
1756889211790.png

1756889379319.png
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,869
Động cơ
1,321,706 Mã lực
Thi thoảng mới có bài viết kiểu này. Em cứ nghĩ chẳng ai cho đăng :)

Rủi ro khi xe đổ xăng E10 để lâu không chạy

Thực ra tự tin E10 tốt hoặc ít nhất là xấp xỉ 95 thì đã chẳng phải cấm tuyệt đối xăng RON95.

Một rủi ro đặc thù của xăng ethanol là hiện tượng "phase separation" (tách lớp). Khi xảy ra hiện tượng tách lớp, phần xăng phía trên bị hao hụt một phần ethanol nên chỉ số octan giảm, dễ gây kích nổ và gõ máy (engine knock), phía dưới đáy là cặn bao gồm hỗn hợp nước và ethanol, nếu bơm xăng hút phải lớp cặn này, động cơ sẽ nhận nhiên liệu nghèo năng lượng, khó nổ máy hoặc chết máy giữa chừng.
Ngoài ra, nước kết hợp với ethanol còn thúc đẩy quá trình ăn mòn kim loại, làm hư hại gioăng cao su, ống dẫn, gây tắc nghẽn kim phun và giảm tuổi thọ của bơm xăng. Về lâu dài, tình trạng này có thể khiến động cơ vận hành kém ổn định và xuống cấp nhanh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top