- Biển số
- OF-886230
- Ngày cấp bằng
- 21/7/25
- Số km
- 8
- Động cơ
- 38 Mã lực
Em gõ sai E5 thành E92Là E5-R92 không phải E5-R95.

Em gõ sai E5 thành E92Là E5-R92 không phải E5-R95.
Cụ tính và so với R92 thì được, so sang 95 chẳng sai bản chất.Em gõ sai E5 thành E92vừa sửa lại bài rồi. Nhưng dù R gì thì 10,45 lít 92 vẫn ô nhiễm cao hơn 10 lít 95 mà cụ, quan trọng gì cái nhỏ nhặt đó.
Em cực kỳ khâm phục đầu óc của cụ! cho nên em phải viết lại thế này ạ:Cụ tính và so với R92 thì được, so sang 95 chẳng sai bản chất.
97 xe sang thôi cụ. Hơi kén. Mẹc, Bmw, Audi... em thấy toàn chạy 97Cháu chưa đi 97 nhưng cao tốc mà đạp 95 ló sướng cái thằng người. Cháu nhẩm lại mất ít xèng hơn đổ e5.
Thực tế đo test ở đâu để khẳng định con số 11l E5 R92 tương đương 10l A95? Cụ đi thử rồi áng chừng, hay cụ đo test bằng công cụ để ra con số tuyệt đối đó?Em cực kỳ khâm phục đầu óc của cụ! cho nên em phải viết lại thế này ạ:
- Chạy xăng A95 đốt hết 10 lít A95.
- Chạy xăng E5 đốt hết 11 lít E5, tức là đốt hết 10,45 lít A92 và 0,55 lít cồn.
Vậy là cùng một quãng đường dùng xăng E5 sẽ ô nhiễm môi trường hơn vì 10,45 lít A92 ô nhiễm cao hơn 10 lít A95.
Em viết thế đã đúng bản chất chưa cụ???
Quay lại còm đầu này, cụ thấy hiệu suất tự cho là kém 10% không đúng vì cụ đi so E5-R92 với R92 thì thấy không đúng.Em nghĩ có 5% cồn mà chạy hiệu suất kém 10% thì có vẻ không đúng! Có thể cách mình ước lượng chưa chính xác. Em tính như này không biết đã đúng chưa:
Giả sử chạy 100km hết 10 lít xăng A95, cùng quãng đường đó hết 11 lít xăng E5 = (10.45 lít A95 + 0.55 lít cồn).
Vậy thì:
- Xăng E5 không tốt cho môi trường hơn A95 vì đốt hết nhiều xăng A95 hơn trên cùng quãng đường.
- Xăng E5 không kinh tế hơn A95 vì tốn nhiều tiền hơn cho cùng một quãng đường
- Hiệu suất của 5% cồn chả lẽ lại âm?
Như thế là vô lý. Có thể em tính sai, cụ nào giỏi toán kiểm tra lại giúp em.
Quay lại còm đầu này, cụ thấy hiệu suất tự cho là kém 10% không đúng vì cụ đi so E5-R92 với R92 thì thấy không đúng.
Còn nếu cụ so E5-R92 với A95 thì con số 10% đó sẽ hợp lý, thậm chí là còn có thể hơn chênh lệch hơn 10%.
Em không hiểu cụ nói cái gì luôn ạ! Hay là thần kinh em bị làm sao rồi các cụ?Thực tế đo test ở đâu để khẳng định con số 11l E5 R92 tương đương 10l A95? Cụ đi thử rồi áng chừng, hay cụ đo test bằng công cụ để ra con số tuyệt đối đó?
Cụ tính toán lung tung, tính chi li đến số thập phân, nhưng lại nói người khác chú ý tiểu tiết![]()
Thì cụ tính toán chứ em có tính toán chi li nhỏ nhặt đâu. EM áng chừng vì đã sử dụng xăng E5 và thấy không hiệu quả thôi. Còn việc khẳng định ô nhiễm hơn thì không nên cụ ạ, các chuyên gia bẻ được luận điệu bằng công bố khoa học đấy.Em không hiểu cụ nói cái gì luôn ạ! Hay là thần kinh em bị làm sao rồi các cụ?
Dùng E5 tốn hơn A95 khoảng 10% (thậm chí còn hơn 10%) là do một số cụ trên này (bao gồm cả cụ) qua sử dụng thực tế mà đưa ra, đâu phải em đưa ra, em chả bao giờ đổ E5 cụ ạ.
Cụ ko hiểu à?giờ kiếm cây xăng bán E5 khó lắm, nếu bắt dùng E10 thì cũng phải bán phổ biến không nó lại giống E5 thôi.
Vẫn sẽ ghi chỉ số Octan là 92, 95. Có điều bọn đấy không còn tinh khiết khoáng nữa mà pha 10% cồn.Cụ ko hiểu à?
Bắt buộc tức là sẽ ko còn được bán 92,95. Toàn bộ pha thành e10 hết. Tất cả các cây xăng sẽ chỉ bán e10 và diesel thôi.
Thế mới có chuyện để nói.
E5 nó pha 92, so với 95 thì nó khác đến 2 yếu tố:Em đi e5 cho cả ô tô lần 2b rồi. Nó cứ thế nào ý. Đi yêu yếu. Đổi 95 thấy đi bốc hẳn. Không có chuyện giống nhau đâu.
Thế thì cứ dùng thôi, xe bây giờ dùng xăng pha cồn được hết ấy màCụ ko hiểu à?
Bắt buộc tức là sẽ ko còn được bán 92,95. Toàn bộ pha thành e10 hết. Tất cả các cây xăng sẽ chỉ bán e10 và diesel thôi.
Thế mới có chuyện để nói.