[Funland] Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ 01/01/2026

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,269
Động cơ
107,456 Mã lực
Các cụ thử lấy chai Lavie 1.5L ra đổ E5 vào thử nghiệm. Để yên nó khoảng 3 tuần sẽ thấy hiện tượng tách lớp giữa cồn+nước và xăng. Xăng nổi lên trên còn nước+cồn chìm xuống dưới. Cái nguy hiểm là nó hút mớ nước ấy rồi cho vào buồng đốt thì hậu quả như thế nào.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,330
Động cơ
1,268,716 Mã lực
Ông nào bảo xăng sinh học vận hành bình thường, tôi chạy E5 khi vừa mới ra một thời gian thì sáng khởi động xe đầu tiên lịm ga đi rồi rồ lên vòng tua mới trở lại bình thường. Qua bao nhiêu lần vào hãng hẳn hoi, để cả xe lại mà không tìm được nguyên nhân, sau nghe cụ nào trên này có đề cập đến nên chỉ đổ a95 thì một tuần sau hết luôn, không bao giờ bị nữa.
1. cụ khi vào hãng có khai bệnh không? (cấp thông tin là gần đây cụ dùng xăng e nên bị thế)
2. xe cụ bị thế khi đi hàng ngày hay để vài ngày mới đi?
.
câu hỏi 1: nếu cụ khai mà hãng vẫn hì hục khám bệnh thì hãng kém
câu hỏi 2: đi thường xuyên vẫn bị thì đúng là có vấn đề (do chất lượng xăng, do xe cụ để chỗ quá ẩm...) chứ để vài ngày bị thì lại là bình thường.
PS: cụ nên đọc khuyến cáo (trên gg thôi, em cũng vậy) để hiểu rồi bình tĩnh tiếp nhận vấn đề.
.
Em viết còm trả lời cụ vì sắp tới đây là e10 toàn bộ cho xăng ở VN (hàm lượng e gấp đôi e5 cụ nhé). Bệnh cũ lại tái phát thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,330
Động cơ
1,268,716 Mã lực
1. cụ khi vào hãng có khai bệnh không?
2. xe cụ bị thế khi đi hàng ngày hay để vài ngày mới đi?
.
câu hỏi 1: nếu cụ khai mà hãng vẫn hì hục khám bệnh thì hãng kém
câu hỏi 2: đi thường xuyên vẫn bị thì đúng là có vấn đề (do chất lượng xăng, do xe cụ để chỗ quá ẩm...) chứ để vài ngày bị thì lại là bình thường.
PS: cụ nên đọc khuyến cáo (trên gg thôi, em cũng vậy) để hiểu rồi bình tĩnh tiếp nhận vấn đề.
.
Em viết còm trả lời cụ vì sắp tới đây là e10 toàn bộ cho xăng ở VN (hàm lượng e gấp đôi e5 cụ nhé). Bệnh cũ lại tái phát thôi.
em gpt ah:
.
ác lưu ý khi dùng xăng pha ethanol

ChatGPT said:
Việc sử dụng xăng pha ethanol (ví dụ như E5, E10 – xăng pha 5% hoặc 10% ethanol) ngày càng phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới do mục tiêu giảm phát thải và phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, xăng sinh học có một số đặc điểm khác với xăng khoáng truyền thống, do đó người sử dụng cần lưu ý các điểm sau:
🔍 1. Khả năng hút ẩm cao
  • Ethanol rất ưa nước (hút ẩm mạnh).
  • Nếu xăng pha ethanol bị nhiễm nước (do bảo quản kém, hoặc hút ẩm từ không khí), ethanol có thể:
    • Tách pha khỏi hỗn hợp xăng (hiện tượng phase separation).
    • Gây ăn mòn hệ thống nhiên liệu, làm tắc béc phun, giảm hiệu suất.
✅ Lưu ý:
  • Đổ xăng ở trạm uy tín, không để xăng tồn lâu trong bình (đặc biệt là xe ít sử dụng).
  • Không để xe nằm lâu ngoài trời mưa hoặc độ ẩm cao với bình nhiên liệu gần cạn.
🧪 2. Ăn mòn một số vật liệu
  • Ethanol có thể ăn mòn:
    • Cao su cũ, nhựa mềm, gioăng, ống dẫn nhiên liệu không chịu cồn.
  • Xe đời cũ (trước 2005–2010) thường không thiết kế để chạy E10, có thể bị hư hỏng đường nhiên liệu.
✅ Lưu ý:
  • Kiểm tra xem xe của bạn có tương thích với xăng E5/E10 không (nhà sản xuất thường công bố).
  • Với xe máy hoặc ô tô cũ, nên thay ống dẫn nhiên liệu bằng loại chịu ethanol nếu dùng lâu dài.
🔋 3. Tăng tiêu hao nhiên liệu nhẹ (~2–4%)
  • Ethanol có năng lượng thấp hơn xăng (1 lít ethanol ≈ 2/3 năng lượng 1 lít xăng).
  • Kết quả là xe dùng xăng E5, E10 sẽ hao nhiên liệu hơn một chút, thường ~2–4%.
✅ Lưu ý:
  • Sự chênh lệch không lớn, bù lại giúp giảm khí độc (CO, HC) trong khí thải.
🔥 4. Khả năng chống kích nổ tốt hơn
  • Ethanol có RON cao (~109) → xăng E5, E10 thường có RON cao hơn xăng khoáng tương đương.
  • Giúp giảm gõ máy (knock) ở động cơ tỷ số nén cao.
✅ Lưu ý:
  • Đây là lợi thế kỹ thuật, đặc biệt ở xe hiện đại có tỷ số nén cao hoặc động cơ có cảm biến knock.
🧯 5. An toàn và bảo quản
  • Ethanol dễ bay hơi và bén lửa hơn xăng thuần → cần bảo quản kín.
  • Xăng sinh học có thể bị giảm chất lượng sau 2–3 tháng nếu không dùng.
✅ Lưu ý:
  • Không trữ xăng E10 lâu trong can nhựa thông thường.
  • Với xe ít dùng (xe để lâu, xe lưu kho), nên xả hết xăng hoặc dùng phụ gia chống oxy hóa.
✅ Tóm tắt các lưu ý chính khi dùng xăng pha ethanol:
Vấn đềLưu ý
Hút ẩmĐổ xăng ở nơi uy tín, tránh tồn kho lâu
Ăn mònKhông dùng cho xe đời cũ không tương thích
Tăng tiêu hao nhẹMức chênh lệch nhỏ, bù lại giảm khí thải
Chống gõ tốtCó lợi cho động cơ tỷ số nén cao
Bảo quảnKhông nên trữ lâu, đặc biệt trong môi trường ẩm
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
213
Động cơ
4,237 Mã lực
Tuổi
50
Đây lại là một vấn đề khác.
Quốc gia nào cũng phải hi sinh MT để đổi lấy sự tăng trưởng.
Giống như lúc đói thì chỉ cần có cái gì ăn là được, khi no rồi mới tính chuyện ăn gì an toàn.
Châu âu trong suốt thời kỳ đại công nghiệp đầu TK 18 thì các ống khói nhà máy cũng khắp bầu trời, nhưng thời đó quả đất còn rộng rãi và chưa ai nghĩ nhiều về môi trường.
VN mình riêng về cam kết net zero với bảo vệ môi trường thì vượt xa EU và TQ cơ ạ. Quan trọng khâu thực ...th
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,205
Động cơ
59,373 Mã lực
Tuổi
29
"Sau thông tin Bộ Công Thương đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 (chứa 10% ethanol), dự kiến từ ngày 1/1/2026, nhiều người dùng ôtô, xe máy tỏ ra lo lắng việc liệu xe của mình có thể sử dụng E10 hay không, nếu sử dụng thì ảnh hưởng của loại xăng này tới các chi tiết trên xe như thế nào." (VN Express).

Em vừa hỏi AI nó bảo: "các nguồn quốc tế cũng ghi nhận gần như tất cả các mẫu Toyota mới, gồm cả Hybrid và động cơ đốt trong sản xuất từ năm 1998 trở về sau, đều tương thích với xăng E10 – chỉ trừ một vài mẫu cụ thể đã ngưng sản xuất sớm hoặc dùng công nghệ phun trực tiếp đời cũ."

Không rõ có áp dụng luôn không các cụ nhể?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,205
Động cơ
59,373 Mã lực
Tuổi
29
Dưới đây là danh sách chi tiết các dòng xe có thể không tương thích hoặc không được khuyến cáo dùng xăng E10 do tuổi đời xe cũ hoặc cấu trúc hệ thống nhiên liệu không chịu được ethanol 10%:


🚫 Một số dòng xe châu Âu (dân dụng hoặc cao cấp) dễ gặp rủi ro khi dùng E10
Audi – động cơ FSI đời đầu

  • Các mẫu sử dụng động cơ FSI thế hệ đầu (A2 1.6 FSI từ 2003–2005; A3 1.6 và 2.0 FSI đời 2004; A4 2.0 FSI đời 2003–2004; A4/A4 Avant có hệ thống sưởi đỗ OEM đời 2001–2008) được không cho phép đổ xăng E10, mà nên dùng tối đa E5 để tránh hư hại hệ thống nhiên liệu (pooleaudi.co.uk).
Ford Mondeo 1.8 SCI (2003–2007)

  • Theo dữ liệu từ Anh/Australia, hầu hết xe Ford tại châu Âu từ năm 1992 trở lên có thể dùng E10 ngoại trừ Mondeo 1.8 SCI giai đoạn 2003–2007, vì chưa được kiểm nghiệm tương thích với ethanol 10% (Caterham and Lotus Seven Club).
Lotus Elise & Lotus sử dụng động cơ Rover K‑series

  • Lotus Elise (với động cơ K‑series, do Rover sản xuất) chưa được Lotus thử nghiệm với ethanol. Lotus cảnh báo: “Chúng tôi KHÔNG thử nghiệm ethanol trên động cơ Rover K‑series hoặc hệ thống nhiên liệu của nó, nên không thể khuyến cáo dùng E10” (Caterham and Lotus Seven Club).

🛠 Xe cổ và xe đời cũ – nguy cơ cao không chịu được E10

  • Theo các chuyên gia, xe sản xuất trước khoảng năm 2002, đặc biệt đời trước 2000, có thể KHÔNG tương thích E10, do vật liệu ống dẫn nhiên liệu, gioăng cao su không chịu ethanol, và hệ thống bơm/phun dễ bị ăn mòn (Fuel Tech Experts).
  • Các xe VW đời 1990s, Ford Escort, Nissan Micra hay Rover từ trước năm 2000 từng được liệt kê không nên dùng E10 theo dữ liệu tại Anh (The Week).

🔧 Một số dòng xe khác – cần kiểm tra riêng

  • Các mẫu BMW đời rất cũ (trước 2000) hoặc các xe cao cấp châu Âu sử dụng vật liệu dễ ăn mòn ethanol có thể không được khuyến cáo, nhưng ACEA tổng hợp nhận định "phần lớn xe hiện đại từ 2011 trở đi tương thích E10" (Hagerty UK, e10info.eu).
  • Ô tô Nhật hiện đại (Toyota, Honda, Mazda...) hầu hết được thiết kế tương thích E10, được xác nhận bởi ACEA – không nằm trong danh sách hạn chế sử dụng E10 (Acea).

📋 Bảng tóm tắt

Hãng / Dòng xeNăm sản xuấtLý do không dùng E10 / Ghi chú
Audi FSI (A2, A3, A4 FSI đời đầu)2001–2008Động cơ đời đầu chưa tương thích ethanol 10% (pooleaudi.co.uk)
Ford Mondeo 1.8 SCI2003–2007Chung chưa được công nhận dùng E10 (Caterham and Lotus Seven Club)
Lotus Elise K‑seriesThế hệ động cơ RoverKhông được thử nghiệm nên không khuyến cáo dùng E10 (Caterham and Lotus Seven Club)
Xe sản xuất trước ~2002Trước đầu 2000sVật liệu không chịu ethanol, dễ hư hỏng (Hagerty UK, Fuel Tech Experts)
VW Golf Mk3, Nissan Micra cổTrước 2000Không nên dùng E10 theo báo cáo Anh (The Week)

✅ Kết luận

  • Nếu bạn dùng xe châu Âu đời trước 2003, dùng động cơ FSI hoặc chưa rõ đời động cơ, nên kiểm tra thông tin chính thức từ hãng hoặc sách hướng dẫn xe để xác thực có tương thích E10 không.
  • Xe sản xuất từ năm 2005–2006 trở đi nói chung đều đã được thiết kế tương thích E10, đặc biệt các mẫu đạt tiêu chuẩn Euro IV trở lên.
  • Với xe tại Việt Nam hiện nay (đa phần nhập từ trên 2008) thường đều an toàn khi dùng E10, trừ các xe cổ nhập khẩu cá nhân.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,205
Động cơ
59,373 Mã lực
Tuổi
29
Nếu xe không được thiết kế để chịu xăng E10 mà vẫn sử dụng loại nhiên liệu này lâu dài, sẽ có nhiều nguy cơ hư hại cả cơ học lẫn hiệu suất động cơ. Cụ thể:


1. Ăn mòn và hỏng hóc hệ thống nhiên liệu

  • Ethanol có tính hút ẩm (hút nước từ không khí), gây hiện tượng oxy hóagỉ sét bên trong bình xăng, ống dẫn kim loại, bơm xăng.
  • Gioăng cao su, phớt, ống dẫn đời cũ dễ bị phồng rộp, nứt hoặc rò rỉ do ethanol làm giãn nở hoặc phá hủy polymer.

2. Tắc nghẽn và bám cặn trong hệ thống phun

  • Ethanol làm bong cặn trong bình xăng, dẫn đến tắc lọc xăng hoặc kim phun.
  • Với động cơ phun xăng điện tử đời cũ, ECU không được lập trình cho hỗn hợp có ethanol, dễ gây hòa khí sai (lean burn), dẫn đến động cơ nổ không đều, mất công suất, nóng máy.

3. Giảm tuổi thọ động cơ

  • Tỷ lệ ethanol cao làm giảm khả năng bôi trơn của nhiên liệu với các chi tiết kim loại.
  • Piston, xupap, bugi có thể bị đóng cặn hoặc mòn nhanh hơn do quá trình cháy không tối ưu.
  • Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến cháy sớm (pre-ignition) và hư hỏng piston.

4. Hao nhiên liệu và giảm hiệu suất

  • Ethanol có nhiệt trị thấp hơn xăng thường (khoảng 30%), nên nếu ECU không bù nhiên liệu chính xác, xe sẽ hao xăng hơngiảm công suất đáng kể.
  • Một số xe cũ có cảm biến O2 không đủ dải đo, gây check engine khi dùng E10.

5. Mất bảo hành và tăng chi phí sửa chữa

  • Các hãng xe thường không bảo hành các hư hỏng do sử dụng sai loại nhiên liệu.
  • Chi phí thay bơm xăng, kim phun, ống dẫn, gioăng có thể rất cao.

Kết luận

Nếu xe của bạn không được khuyến cáo dùng E10, không nên mạo hiểm đổ lâu dài. Một vài lần đổ nhầm có thể không gây hỏng ngay (nếu pha loãng với xăng thường), nhưng dùng liên tục sẽ hại động cơ và hệ thống nhiên liệu.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,205
Động cơ
59,373 Mã lực
Tuổi
29
Thế giới văn minh là phải chuyển tiêu thụ cồn từ người sang xe. Trước đây là Đã uống rượu không lái xe, giờ Đã lái xe phải cho nó tí rượu.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,336
Động cơ
1,031,023 Mã lực
1. cụ khi vào hãng có khai bệnh không? (cấp thông tin là gần đây cụ dùng xăng e nên bị thế)
2. xe cụ bị thế khi đi hàng ngày hay để vài ngày mới đi?
.
câu hỏi 1: nếu cụ khai mà hãng vẫn hì hục khám bệnh thì hãng kém
câu hỏi 2: đi thường xuyên vẫn bị thì đúng là có vấn đề (do chất lượng xăng, do xe cụ để chỗ quá ẩm...) chứ để vài ngày bị thì lại là bình thường.
PS: cụ nên đọc khuyến cáo (trên gg thôi, em cũng vậy) để hiểu rồi bình tĩnh tiếp nhận vấn đề.
.
Em viết còm trả lời cụ vì sắp tới đây là e10 toàn bộ cho xăng ở VN (hàm lượng e gấp đôi e5 cụ nhé). Bệnh cũ lại tái phát thôi.
Biết thì nói làm gì, xe bị thế thì em cho vào hãng theo dõi không ra bệnh, họ cũng kiểm tra lọc, kim phun điện tử các kiểu. Xe thì đi làm hàng ngày. Sau khi chỉ đổ a95 chạy khoảng tuần thì hết tiệt bệnh nên em nghĩ chắc chắn do nhiên liệu
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
213
Động cơ
4,237 Mã lực
Tuổi
50
Em vô tình đọc tài liệu nói về hơi nước vào trong động cơ.
Thực tế không dùng xăng E vẫn có một lượng hơi nước nhất định vào động cơ do quá trình hút gió (không khí tự nhiên) vào để đốt cháy nhiên liệu. Và nó được thải ra khi động cơ hoạt động.
Đây là một trong những lý do dẫn đến khuyến cáo là nếu không dùng xe, thì vẫn cần khởi động xe khoảng 7-10 ngày trong khoảng 20 p, để đẩy hơi nước ra ngoài.
Về lý thuyết hơi nước có thể dẫn đến han gỉ kim loại, nhưng vật liệu chế tạo động cơ là loại rất bền, với lượng hơi nước hút vào để đốt cháy và thải ra, thì gần như không thể ảnh hưởng.
Cái lo ngại nhất vẫn là chất lượng của xăng E, nếu thành phần không đúng (xăng giả).
Các cụ thử lấy chai Lavie 1.5L ra đổ E5 vào thử nghiệm. Để yên nó khoảng 3 tuần sẽ thấy hiện tượng tách lớp giữa cồn+nước và xăng. Xăng nổi lên trên còn nước+cồn chìm xuống dưới. Cái nguy hiểm là nó hút mớ nước ấy rồi cho vào buồng đốt thì hậu quả như thế nào.
Nếu xe không được thiết kế để chịu xăng E10 mà vẫn sử dụng loại nhiên liệu này lâu dài, sẽ có nhiều nguy cơ hư hại cả cơ học lẫn hiệu suất động cơ. Cụ thể:


1. Ăn mòn và hỏng hóc hệ thống nhiên liệu

  • Ethanol có tính hút ẩm (hút nước từ không khí), gây hiện tượng oxy hóagỉ sét bên trong bình xăng, ống dẫn kim loại, bơm xăng.
  • Gioăng cao su, phớt, ống dẫn đời cũ dễ bị phồng rộp, nứt hoặc rò rỉ do ethanol làm giãn nở hoặc phá hủy polymer.

2. Tắc nghẽn và bám cặn trong hệ thống phun

  • Ethanol làm bong cặn trong bình xăng, dẫn đến tắc lọc xăng hoặc kim phun.
  • Với động cơ phun xăng điện tử đời cũ, ECU không được lập trình cho hỗn hợp có ethanol, dễ gây hòa khí sai (lean burn), dẫn đến động cơ nổ không đều, mất công suất, nóng máy.

3. Giảm tuổi thọ động cơ

  • Tỷ lệ ethanol cao làm giảm khả năng bôi trơn của nhiên liệu với các chi tiết kim loại.
  • Piston, xupap, bugi có thể bị đóng cặn hoặc mòn nhanh hơn do quá trình cháy không tối ưu.
  • Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến cháy sớm (pre-ignition) và hư hỏng piston.

4. Hao nhiên liệu và giảm hiệu suất

  • Ethanol có nhiệt trị thấp hơn xăng thường (khoảng 30%), nên nếu ECU không bù nhiên liệu chính xác, xe sẽ hao xăng hơngiảm công suất đáng kể.
  • Một số xe cũ có cảm biến O2 không đủ dải đo, gây check engine khi dùng E10.

5. Mất bảo hành và tăng chi phí sửa chữa

  • Các hãng xe thường không bảo hành các hư hỏng do sử dụng sai loại nhiên liệu.
  • Chi phí thay bơm xăng, kim phun, ống dẫn, gioăng có thể rất cao.

Kết luận

Nếu xe của bạn không được khuyến cáo dùng E10, không nên mạo hiểm đổ lâu dài. Một vài lần đổ nhầm có thể không gây hỏng ngay (nếu pha loãng với xăng thường), nhưng dùng liên tục sẽ hại động cơ và hệ thống nhiên liệu.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,149
Động cơ
-123,301 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Theo youtuber này đo thì E5 hiện tại đang bán là E12 rồi :|
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,829
Động cơ
62,023 Mã lực
VN khí hậu độ ẩm rất cao, mà món cồn thì lại háo nước. E10 để lâu cồn nó hút ẩm trong không khí thì sẽ gây hại cho động cơ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,152
Động cơ
84,504 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
VN khí hậu độ ẩm rất cao, mà món cồn thì lại háo nước. E10 để lâu cồn nó hút ẩm trong không khí thì sẽ gây hại cho động cơ.
Khí hậu ở Thái dúi nó cũng na ná mình mà dùng xăng E10, E20 từ lâu lắm rồi, chả vấn đề gì.
Với cùng dạng khí hậu, cùng nguồn linh kiện lắp ráp, thậm chí nhiều mẫu nhập khẩu nguyên chiếc như nhau, tôi cho rằng đó không phải là vấn đề.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,330
Động cơ
1,268,716 Mã lực
Theo youtuber này đo thì E5 hiện tại đang bán là E12 rồi :|
Cụ lại tin 1 thằng bảo lấy mẫu ở 1 cây xăng giấu tên nhét vào 1 cái máy gì đó ra 1 kết quả ố dề rồi suy ra cả hệ thống thì em cũng chịu cụ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,562
Động cơ
525,495 Mã lực
Các cụ thử lấy chai Lavie 1.5L ra đổ E5 vào thử nghiệm. Để yên nó khoảng 3 tuần sẽ thấy hiện tượng tách lớp giữa cồn+nước và xăng. Xăng nổi lên trên còn nước+cồn chìm xuống dưới. Cái nguy hiểm là nó hút mớ nước ấy rồi cho vào buồng đốt thì hậu quả như thế nào.
hồi covid em thấy xe vẫn nổ bình thường sau 1 2 tháng, đợt đấy em có đổ E5.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,205
Động cơ
59,373 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ thử lấy chai Lavie 1.5L ra đổ E5 vào thử nghiệm. Để yên nó khoảng 3 tuần sẽ thấy hiện tượng tách lớp giữa cồn+nước và xăng. Xăng nổi lên trên còn nước+cồn chìm xuống dưới. Cái nguy hiểm là nó hút mớ nước ấy rồi cho vào buồng đốt thì hậu quả như thế nào.
Cho em hỏi ngu tí. Nếu e10 tách như thế thì đại lý xăng mua e10 về đổ vào bồn chứa, như cụ nói, sau 3 tuần nước và cồn chìm xuống. Vì đầu ống hút xăng trong bồn là dìm sát đáy nên cụ nào mua trước sẽ mua được toàn nước+cồn, cụ nào mua sau thì được toàn xăng hở cụ. Thế để em cho mấy bác bơm xăng ít tiền, đến lúc bơm lên toàn xăng thì alo em ra đổ.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
676
Động cơ
23,011 Mã lực
Tuổi
39
Thế là vẫn còn 95V. Chỉ không còn E5 và 95III thôi các cụ
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,149
Động cơ
-123,301 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại tin 1 thằng bảo lấy mẫu ở 1 cây xăng giấu tên nhét vào 1 cái máy gì đó ra 1 kết quả ố dề rồi suy ra cả hệ thống thì em cũng chịu cụ.
Ố zề hay không thì nó cũng đo kết quả từ máy đó thì xăng A95 chỉ số octan cũng đạt chuẩn
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,057
Động cơ
446,461 Mã lực
Vậy đang đi A95 vẫn còn trong bình đổ E5 hay E10 vào có sao không các cụ. Cháu chưa dám thử với 4 bánh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top