[Funland] Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ 01/01/2026

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,558
Động cơ
433,893 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
769
Động cơ
424,378 Mã lực
Năng khiếu du kích trời ban, khỏi lo. Hà Nội ngặt vụ xe xăng quá em nhắm con Lynk & Co 08/09, ra ngoài chạy xăng vào vành đai chạy điện.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,970
Động cơ
63,475 Mã lực
Dùng xăng sinh học thì chắc sẽ bỏ phần thuế bảo vệ môi trường ra khỏi giá xăng dầu đúng không các bác?
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
717
Động cơ
40,580 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Nó có xái nguy hiểm nữa là để lâu ko đi là bị kết keo bình xăng và moto bơm xăng em dính còn xe phải thay bình thay bơm rồi, cấm thì em đi ra tỉnh khác mua chứ ko dùng e
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,280
Động cơ
538,568 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đã cụ nào đổ E10 cho xế chưa, cho e xin ít rewiew
Ngày mới ra E5 em đã test thử có ghi chép ở mức “em yêu khoa học” cơ bản và khẳng định với con xe của em thì E5 tốn tổng chi phí trên 1km hơn, máy yếu hơn cảm nhận được rõ ràng chứ không phải qua con số nội suy tỷ lệ năng lượng đâu. Riêng khoản tách nước thì em đi nhiều nên không kiểm tra được. Sau thời gian ngắn em quay về 95 nên cũng không test được mức độ hư hại của đường ống.

Ngoài ra, có thể trùng hợp, sau thời gian đó vài tháng thì em phải thay 2 cái bơm xăng liên tiếp trong 11 tháng. Thấy hãi cây xăng quân đội quá nên em đổi cây xăng luôn (đợt đó đổ ở cây ngay cạnh Làng QT Thăng Long do tiện đường). Đổi cây xăng xong thì không bị hỏng bơm xăng nữa (cho đến lúc bán xe). Có thể là trùng hợp, em không khẳng định được nguyên nhân là gì.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,514
Động cơ
688,274 Mã lực
Ngày mới ra E5 em đã test thử có ghi chép ở mức “em yêu khoa học” cơ bản và khẳng định với con xe của em thì E5 tốn tổng chi phí trên 1km hơn, máy yếu hơn cảm nhận được rõ ràng chứ không phải qua con số nội suy tỷ lệ năng lượng đâu. Riêng khoản tách nước thì em đi nhiều nên không kiểm tra được. Sau thời gian ngắn em quay về 95 nên cũng không test được mức độ hư hại của đường ống.

Ngoài ra, có thể trùng hợp, sau thời gian đó vài tháng thì em phải thay 2 cái bơm xăng liên tiếp trong 11 tháng. Thấy hãi cây xăng quân đội quá nên em đổi cây xăng luôn (đợt đó đổ ở cây ngay cạnh Làng QT Thăng Long do tiện đường). Đổi cây xăng xong thì không bị hỏng bơm xăng nữa (cho đến lúc bán xe). Có thể là trùng hợp, em không khẳng định được nguyên nhân là gì.
Vâng, năm 2016 e chạy cái xe cũ đi chơi, thì một lần phải đổ E5 ở Quảng Trị do lúc đó xe gần hết xăng và ko có cây có 95 nên đành phải đổ để chạy. Nhưng cảm nhận không khác biệt so với xăng khoáng. Chỉ có 2 điểm:
- chạy khoảng 1km thì đèn check nổi và khoảng hơn 10km thì đèn check tắt.
- sáng hôm sau và sau nữa bấm đề 2 cái với nổ.
Sau khi chạy hết bình này đổ lại xăng khoáng thì ok.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,683
Động cơ
720,883 Mã lực
Vâng, năm 2016 e chạy cái xe cũ đi chơi, thì một lần phải đổ E5 ở Quảng Trị do lúc đó xe gần hết xăng và ko có cây có 95 nên đành phải đổ để chạy. Nhưng cảm nhận không khác biệt so với xăng khoáng. Chỉ có 2 điểm:
- chạy khoảng 1km thì đèn check nổi và khoảng hơn 10km thì đèn check tắt.
- sáng hôm sau và sau nữa bấm đề 2 cái với nổ.
Sau khi chạy hết bình này đổ lại xăng khoáng thì ok.
Thế thì xe cụ dính phải hiện tượng cồn hoà tan cặn bám trên đường nhiên liệu rồi. Nếu cứ tiếp tục dùng E5 thì khi cặn bị hoà tan sạch thì sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,666
Động cơ
1,259,814 Mã lực
Thế thì xe cụ dính phải hiện tượng cồn hoà tan cặn bám trên đường nhiên liệu rồi. Nếu cứ tiếp tục dùng E5 thì khi cặn bị hoà tan sạch thì sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
Đỡ tốn chai này cụ nhỉ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,780
Động cơ
1,015,630 Mã lực
Đỡ tốn chai này cụ nhỉ
Theo hướng dẫn của họ thì sau mỗi 5K km dùng 1 lần, như cái bình xăng của xe em là 5 chai này!
Có hơn 500K VNĐ, chắc thấp hơn chênh lệch xăng 95 với E5.
Nhưng nó mới chỉ hỗ trợ cặn, còn những thứ khác mà dùng xăng E5 hay E10 phải quan tâm chắc còn có những chai khác?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,666
Động cơ
1,259,814 Mã lực
Em oang đấy.
Sau 1.1.26 sẽ không còn xăng 100% khoáng nữa.

"Thông tin này khiến nhiều người nhầm tưởng rằng xăng RON 95 sẽ bị cấm bán sau khi xăng E10 phân phối ra thị trường, dự kiến bắt đầu từ đầu năm 2026.

Tuy nhiên, đây mới là góp ý, đề xuất từ phía Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, chưa phải quyết định mang tính bắt buộc. Do đó, việc hiểu nhầm phát biểu này thành lệnh cấm xăng khoáng là điều không chính xác. Ngoài ra, việc triển khai lộ trình áp dụng xăng E10 tại Việt Nam cũng đang trong quá trình chuẩn bị và đến nay, chưa có bất kỳ Nghị định, Thông tư hay Quyết định nào liên quan đến việc cấm lưu hành xăng RON 95 và RON 92.

Như vậy, hiện tại chưa có bất cứ quy định chính thức nào về việc loại bỏ xăng RON 95, RON 92 và E5; thay thế bằng xăng E10 trong tương lai. Do đó, người tiêu dùng nên chờ những thông tin chính thức, tránh hoang mang, nhầm lẫn trước những luồng thông tin chưa có tính xác thực đầy đủ."

Cụ nào cứ oang oang chỉ còn duy nhất E10 từ đầu năm sau coi chừng việt vị đấy.
em đúng òi.
.
.
1756093128204.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,440
Động cơ
339,904 Mã lực
việc có lợi thì phải vừa chạy vừa xếp hàng chứ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,259
Động cơ
818,920 Mã lực
Mà nay em đi đổ xăng cái 2 bánh, rất đông người chờ nhưng tuyệt nhiên không ai đổ cái xăng đểu kia. Chắc nó sẽ chết như cái E5 thôi.
Nếu chỉ có mỗi E10 thì làm gì có sự lựa chọn nào khác đâu cụ. Bắt buộc phải dùng thôi. 2 xe nhà em 1 xe vài tháng mới đổ xăng 1 lần. 1 xe tháng đổ 1-2 lần thì quả này dễ tèo rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top