[Funland] BOT Cai Lạy Cuộc chiến chưa dừng lại

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,300
Động cơ
666,890 Mã lực
Nhà đầu tư dỗi rồi! Tiền éo có, toàn đi vay mà cũng tinh tướng hề. Thảo nào một cái công ty bé tý mới thành lập ở Vĩnh phúc điều hành dự án ngàn tỷ như ko.
Ông anh tuyên bố hùng hồn:
"Không sai, không dời, không mua lại"
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,300
Động cơ
666,890 Mã lực
http://m.nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-giao-thong-van-tai-ket-luan-ve-tram-bot-cai-lay-khong-sai-khong-doi-khong-mua-lai-20170817231849964.htm

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định như trên và cho biết nếu tài xế tiếp tục trả tiền lẻ thì tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo xử lý

Gần 100 phóng viên đã dự cuộc họp báo do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức chiều 17-8 ở Hà Nội để giải đáp những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Đây là dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ (QL) 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 + Km 2014 tỉnh Tiền Giang theo hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao).
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,300
Động cơ
666,890 Mã lực
Có khó không???
http://m.nld.com.vn/ban-doc/tram-thu-phi-cai-lay-doi-tram-dau-kho-nhu-thu-truong-noi-20170817161048757.htm
Tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng phương án dời trạm sẽ khó thực hiện vì "trạm này thuộc phạm vi dự án". Tuy nhiên, tôi không nghĩ như vậy!

Vì sao nhà cung cấp dịch vụ trạm thu phí Cai Lậy (Tiền giang) đã giảm giá qua trạm nhưng người sử dụng vẫn tiếp tục phản ứng? Đơn giản là họ có cần giảm giá đâu!

Có lẽ khi đưa ra quyết định giảm giá dịch vụ, các bên liên quan (Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư - Công ty TNHH BOT Tiền Giang) chưa tính toán rốt ráo cái gốc của vấn đề. Nhất là khi các thông tin về sự "mập mờ" ngày càng được soi rõ trên các phương tiện truyền thông. Ngày nào mà cơ quan giám sát của Quốc hội, Thanh tra của Chính phủ chưa vào cuộc để làm rõ ràng, minh bạch thì có thể người tham gia giao thông còn tiếp tục phản ứng.

Để càng lâu càng khó giải quyết mà thôi. Bởi khởi đầu chỉ là sự bộc phát của một nhóm tài xế, là người phải chịu thiệt thòi đầu tiên, giờ nó lan sang nhiều thành phần, từ người dân bình thường cho tới kỹ sư, luật sư, nhà báo và cả một số vị có tiếng nói trong Thường vụ Quốc hội.

Giới tài xế phản ứng không phải chỉ vì cái trạm thu phí Cai Lậy. Điều họ sợ là nếu trạm BOT này được tiếp tục thì sẽ còn bao nhiêu cái BOT vô lý như thế sẽ mọc lên? Họ không chấp nhận cái kiểu bị đặt vào sự đã rồi để rồi lại sử dụng chính đồng tiền của họ để sửa sai. Mà cái công việc thanh, kiểm tra này đâu phải là quá khó, người dân đã phải đóng góp tiền thuế, phí để Nhà nước lập ra nhiều cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán… Vì người dân hy vọng những cơ quan này sẽ thể hiện đúng chức năng như cái tên gọi của nó.

Vấn đề giải quyết bây giờ có phải là quá khó khăn hay không? Hay như ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói nếu thanh tra sẽ bất công cho chủ đầu tư? Sao lại là bất công? Thương trường như chiến trường, đầu tư có thể sinh lãi và có thể thua lỗ. Đó là quy luật hết sức bình thường. Tại sao những tuyến đường cao tốc, những cây cầu trọng điểm... khi người dân đi qua họ vẫn vui vẻ trả phí dù họ có nhiều lựa chọn khác? Đơn giản là vì có sự sòng phẳng, cho người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ nào mà họ thấy là hợp lý.

Giờ đây, điều người dân mong mỏi nhất là các cơ quan chức năng cần vào cuộc, làm minh bạch số tiền gần 400 tỉ đồng cái gọi là gia cố, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 và sửa chữa, nâng cấp các cây cầu trong dự án. Kể cả tính đến lợi nhuận sau đầu tư. Và có 2 phương án để giải quyết:

Một là, nếu cân đối được, Nhà nước có thể trích ngân sách hoàn trả vốn mua lại phần phát sinh của dự án này (kinh phí gia cố tăng cường 26,5 km Quốc lộ 1 và sửa chữa, nâng cấp các cây cầu) sau khi đã thanh, kiểm tra rõ ràng, khách quan, minh bạch; sau đó dời ngay trạm thu phí về tuyến đường tránh, giảm tối thiểu sự đóng góp của người dân.

Hai là, lắp đặt bảng điện tử thể hiện công khai thu - chi. Sau khi chủ đầu tư thu đủ (kinh phí đầu tư để gia cố tăng cường 26,5 km Quốc lộ 1 và sửa chữa, nâng cấp các cây cầu) thì dời trạm về đường tránh, đúng với bản chất của nó.

Còn về tuyến đường tránh, nó trở về đúng nghĩa là dịch vụ, ai cần thì đi, đi thì trả phí, thậm chí trả phí cao. Còn việc lời hay lỗ là chuyện của doanh nghiệp, chủ đầu tư. Nhà nước và người dân sẽ không can thiệp.
Nếu phương án 1 lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng khó thực hiện vì ảnh hưởng đến ngân sách. Thôi thì cứ cho là vậy. Còn phương án 2, tôi tin rằng sẽ là phương án tối ưu, hài hòa lợi ích giữa người tham gia giao thông, địa phương và nhà đầu tư.

Cái khó nào cũng có cách để giải quyết, quan trọng là chúng ta phải dựa trên quyền lợi chính đáng của số đông!
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Cụ chịu khó lắc não trước khi comt nhé! Chất lượng nó là 1 phần quyết định đến giá thành đấy. Chất lượng không bàn thì làm sao xác định được giá trị công trình????
Tay nhanh hơn não.
Làm đường mà chỉ tính theo km chiều dài à? Một đường rộng 10m với đường rộng 70m là giống nhau à?
Tôi đang trả lời cụ trên kia là tính chi phí làm đường gần trăm tỷ/km thì phải nói rõ là đường rộng bao nhiêu chứ không thể chỉ tính theo chiều dài như thế được. Còn chất lượng tôi không bàn ở đây.
Không biết cụ đã hiểu chưa ạ?
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
http://m.nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-giao-thong-van-tai-ket-luan-ve-tram-bot-cai-lay-khong-sai-khong-doi-khong-mua-lai-20170817231849964.htm

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định như trên và cho biết nếu tài xế tiếp tục trả tiền lẻ thì tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo xử lý

Gần 100 phóng viên đã dự cuộc họp báo do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức chiều 17-8 ở Hà Nội để giải đáp những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Đây là dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ (QL) 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 + Km 2014 tỉnh Tiền Giang theo hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao).
ĐCM chúng nó vậy là đầu tư BOT chỉ có lãi, không bao giờ lỗ có vấn đề gì dân chịu hết. Chúng nó ra sức bảo vệ quyền lợi của nhóm lợi ích chúng nó mà bỏ rơi người dân, trong khi họ mới là người phải móc túi trả tiền.
 

thangmh

Xe tăng
Biển số
OF-83424
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
1,346
Động cơ
281,550 Mã lực
Giá có cụ nào biết cách lập một cái poll, xem tỷ lệ các cụ mất dạy là bao nhiêu.

Mất dạy hay không là do cách nhìn thôi.
Ngày xưa dân Bắc vẫn gọi thằng Diệm, thằng Thiệu... Dân Nam gọi họ là ông.
Nếu nghĩ giản đơn như cụ thì cả mấy chục triệu dân Bắc là mất dạy.
Em chỉ nghĩ đơn giản là đã vào đây, xưng cụ mợ thì ăn nói đàng hoàng. Nếu cụ kia bằng tuổi ông Trọng, và gọi ông ta bằng thằng tại đây, tức là cụ kia tự hạ thấp mình với số tuổi cụ ấy. Còn nếu cụ ấy trẻ hơn, thì rõ ràng là mất dạy. Cụ đừng lấy một cái sai để cổ vũ và bào chữa cho cái sai khác, ok?

Việc Bot Cai Lậy, và nhiều vụ việc khác .... đang ầm ĩ, và bản thân tại of đang chém tơi bời, mà không bị ngăn cản, hoặc tại of này là bem thớt. Người dân và các cụ đang hàng ngày đi qua bot đã thể hiện thái độ của họ bằng hành động, và ý kiến của họ đang được báo chí dư luận lắng nghe, ủng hộ.

Đó đã dần thể hiện một xã hội dân sự. Cụ tưởng tượng cách đây 2-3 năm thôi, thớt này có quá 1 ngày không? Nhưng hàng loạt cụ trẻ vào auto chửi?

Xin lỗi nhá, cỡ cụ nhạc sỹ mà vẫn còn ngon như mấy năm trước, thớt này đi trong một nốt nhạc. Liệu lúc đó các cụ trẻ có thể hiện bằng cách tẩy chay of này không?
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenx

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,177
Động cơ
356,267 Mã lực
Tay ấy thạo luật tiệc nên giỏi đấu đá nội bộ phải nói số 1
Nó đang ăn xác sống đấy,kg cần phải phát triển gì. Cứ phá kho thóc sẵn có mà chia nhau còn lâu mới hết. Giờ đc tiếng đả ruồi đập nhặng nhưng các nguồn thu lại cực hiệu quả mà đc tiếng.Lũ dân đen đang đc bần cùng hoá bằng mọi cách.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,131 Mã lực
Nhà đầu tư dỗi rồi! Tiền éo có, toàn đi vay mà cũng tinh tướng hề. Thảo nào một cái công ty bé tý mới thành lập ở Vĩnh phúc điều hành dự án ngàn tỷ như ko.
Nhà Đầu tư trên giấy. Chả hiểu là đầu sai của đứa nào ???
Dạng Giám đốc Công ty KHÔNG BIẾT CHỮ cả.
Lúc ra toà thời khai: Em ký nhưng có hiểu gì đâu :(
 

thangmh

Xe tăng
Biển số
OF-83424
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
1,346
Động cơ
281,550 Mã lực
Bọn em có muốn làm đâu, tại các anh khuyến khích đấy chứ. Trích nhời anh Xu Văn Hào - Phó chủ tịch Bố Ôm Tất Cai Lậy:
"Dựa trên những nghiên cứu đầy đủ các báo cáo, cùng với sự khuyến khích từ Nghị định về hợp tác công tư (PPP) Công ty đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (công ty) mới đồng ý đầu tư. Tuy nhiên, công ty chỉ thực sự đóng góp hơn 16% số vốn. Khoản tiền còn lại do tổ chức tín dụng cung cấp. Theo ông Lưu Văn Hào, phía ngân hàng đã xem xét rất kỹ lưỡng về quy mô dự án, lưu lượng xe,... và vị trí đặt trạm trước khi cấp vốn vay cho công ty"
16% này cũng là trên giấy thôi, vay được tiền nó cũng rút nốt thôi. Một thời rầm rộ BOT của cụ nhạc sỹ. Em tin là nó sẽ để lại hậu họa mà nhiều cái người dân còn chưa biết, cũng như thời cụ ấy ở PVN và bây giờ mới dần dần bục ra.

Chỉ cách đây mấy năm thôi, cụ nhạc sỹ đang còn là thần tượng ở xứ sở of này, nhà cháu còn nhớ vào nói chuyện về BOT vây kín HN, bị nhiều cụ ở đây lên lớp cũng không ít :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Có khó không???
http://m.nld.com.vn/ban-doc/tram-thu-phi-cai-lay-doi-tram-dau-kho-nhu-thu-truong-noi-20170817161048757.htm
Tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng phương án dời trạm sẽ khó thực hiện vì "trạm này thuộc phạm vi dự án". Tuy nhiên, tôi không nghĩ như vậy!

Vì sao nhà cung cấp dịch vụ trạm thu phí Cai Lậy (Tiền giang) đã giảm giá qua trạm nhưng người sử dụng vẫn tiếp tục phản ứng? Đơn giản là họ có cần giảm giá đâu!

Có lẽ khi đưa ra quyết định giảm giá dịch vụ, các bên liên quan (Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư - Công ty TNHH BOT Tiền Giang) chưa tính toán rốt ráo cái gốc của vấn đề. Nhất là khi các thông tin về sự "mập mờ" ngày càng được soi rõ trên các phương tiện truyền thông. Ngày nào mà cơ quan giám sát của Quốc hội, Thanh tra của Chính phủ chưa vào cuộc để làm rõ ràng, minh bạch thì có thể người tham gia giao thông còn tiếp tục phản ứng.

Để càng lâu càng khó giải quyết mà thôi. Bởi khởi đầu chỉ là sự bộc phát của một nhóm tài xế, là người phải chịu thiệt thòi đầu tiên, giờ nó lan sang nhiều thành phần, từ người dân bình thường cho tới kỹ sư, luật sư, nhà báo và cả một số vị có tiếng nói trong Thường vụ Quốc hội.

Giới tài xế phản ứng không phải chỉ vì cái trạm thu phí Cai Lậy. Điều họ sợ là nếu trạm BOT này được tiếp tục thì sẽ còn bao nhiêu cái BOT vô lý như thế sẽ mọc lên? Họ không chấp nhận cái kiểu bị đặt vào sự đã rồi để rồi lại sử dụng chính đồng tiền của họ để sửa sai. Mà cái công việc thanh, kiểm tra này đâu phải là quá khó, người dân đã phải đóng góp tiền thuế, phí để Nhà nước lập ra nhiều cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán… Vì người dân hy vọng những cơ quan này sẽ thể hiện đúng chức năng như cái tên gọi của nó.

Vấn đề giải quyết bây giờ có phải là quá khó khăn hay không? Hay như ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói nếu thanh tra sẽ bất công cho chủ đầu tư? Sao lại là bất công? Thương trường như chiến trường, đầu tư có thể sinh lãi và có thể thua lỗ. Đó là quy luật hết sức bình thường. Tại sao những tuyến đường cao tốc, những cây cầu trọng điểm... khi người dân đi qua họ vẫn vui vẻ trả phí dù họ có nhiều lựa chọn khác? Đơn giản là vì có sự sòng phẳng, cho người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ nào mà họ thấy là hợp lý.

Giờ đây, điều người dân mong mỏi nhất là các cơ quan chức năng cần vào cuộc, làm minh bạch số tiền gần 400 tỉ đồng cái gọi là gia cố, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 và sửa chữa, nâng cấp các cây cầu trong dự án. Kể cả tính đến lợi nhuận sau đầu tư. Và có 2 phương án để giải quyết:

Một là, nếu cân đối được, Nhà nước có thể trích ngân sách hoàn trả vốn mua lại phần phát sinh của dự án này (kinh phí gia cố tăng cường 26,5 km Quốc lộ 1 và sửa chữa, nâng cấp các cây cầu) sau khi đã thanh, kiểm tra rõ ràng, khách quan, minh bạch; sau đó dời ngay trạm thu phí về tuyến đường tránh, giảm tối thiểu sự đóng góp của người dân.

Hai là, lắp đặt bảng điện tử thể hiện công khai thu - chi. Sau khi chủ đầu tư thu đủ (kinh phí đầu tư để gia cố tăng cường 26,5 km Quốc lộ 1 và sửa chữa, nâng cấp các cây cầu) thì dời trạm về đường tránh, đúng với bản chất của nó.

Còn về tuyến đường tránh, nó trở về đúng nghĩa là dịch vụ, ai cần thì đi, đi thì trả phí, thậm chí trả phí cao. Còn việc lời hay lỗ là chuyện của doanh nghiệp, chủ đầu tư. Nhà nước và người dân sẽ không can thiệp.
Nếu phương án 1 lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng khó thực hiện vì ảnh hưởng đến ngân sách. Thôi thì cứ cho là vậy. Còn phương án 2, tôi tin rằng sẽ là phương án tối ưu, hài hòa lợi ích giữa người tham gia giao thông, địa phương và nhà đầu tư.

Cái khó nào cũng có cách để giải quyết, quan trọng là chúng ta phải dựa trên quyền lợi chính đáng của số đông!
Toàn những ông đầu óc thông minh nên chẳng có việc gì là khó cả. Nhưng đớp thính hết cả rồi nên mụ đầu cũng là điều dễ hiểu
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,300
Động cơ
666,890 Mã lực
Toàn những ông đầu óc thông minh nên chẳng có việc gì là khó cả. Nhưng đớp thính hết cả rồi nên mụ đầu cũng là điều dễ hiểu

Thông minh thời eim không dám chắc. Dưng tham lam vô độ thì đúng rồi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
Tay nhanh hơn não.
Làm đường mà chỉ tính theo km chiều dài à? Một đường rộng 10m với đường rộng 70m là giống nhau à?
Tôi đang trả lời cụ trên kia là tính chi phí làm đường gần trăm tỷ/km thì phải nói rõ là đường rộng bao nhiêu chứ không thể chỉ tính theo chiều dài như thế được. Còn chất lượng tôi không bàn ở đây.
Không biết cụ đã hiểu chưa ạ?
Cái này gọi là không não đấy! Đọc kỹ lại comt đi, đường 10-100-1000 mà không tính đến chất lượng thì xác định giá trị bằng gì???
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
Em chỉ nghĩ đơn giản là đã vào đây, xưng cụ mợ thì ăn nói đàng hoàng. Nếu cụ kia bằng tuổi ông Trọng, và gọi ông ta bằng thằng tại đây, tức là cụ kia tự hạ thấp mình với số tuổi cụ ấy. Còn nếu cụ ấy trẻ hơn, thì rõ ràng là mất dạy. Cụ đừng lấy một cái sai để cổ vũ và bào chữa cho cái sai khác, ok?

Việc Bot Cai Lậy, và nhiều vụ việc khác .... đang ầm ĩ, và bản thân tại of đang chém tơi bời, mà không bị ngăn cản, hoặc tại of này là bem thớt. Người dân và các cụ đang hàng ngày đi qua bot đã thể hiện thái độ của họ bằng hành động, và ý kiến của họ đang được báo chí dư luận lắng nghe, ủng hộ.

Đó đã dần thể hiện một xã hội dân sự. Cụ tưởng tượng cách đây 2-3 năm thôi, thớt này có quá 1 ngày không? Nhưng hàng loạt cụ trẻ vào auto chửi?

Xin lỗi nhá, cỡ cụ nhạc sỹ mà vẫn còn ngon như mấy năm trước, thớt này đi trong một nốt nhạc. Liệu lúc đó các cụ trẻ có thể hiện bằng cách tẩy chay of này không?
Nhà cháu chỉ nhắc lại với cụ 1 câu logan của cụ Gocart trên này:"sự tôn trọng không tự dưng mà có"
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
ĐCM chúng nó vậy là đầu tư BOT chỉ có lãi, không bao giờ lỗ có vấn đề gì dân chịu hết. Chúng nó ra sức bảo vệ quyền lợi của nhóm lợi ích chúng nó mà bỏ rơi người dân, trong khi họ mới là người phải móc túi trả tiền.
Trên thế giới đâu cũng vậy cả cụ ạ. Thường các DA BOT nhà nước không có vốn đầu tư nên mới phải kêu gọi BOT. Khác với VN, như BOT ở malai, nhà cháu nghe nói nhà nước cam kết lãi là xzy% gì đó và mức phí theo chuẩn chung abc/km thì cứ bao nhiêu km thì nhân lên thu tiền. Tuổi của BOT cũng có qui định chung là bao nhiêu năm là bàn giao. Trong quá trình vận hành nếu CĐT thu đạt và vượt thì đóng thuế cho nhà nước, không đạt nhà nước bù lõ phần thiếu hụt đó cho CĐT. Như vậy là hoàn toàn sòng phẳng. Cái lợi mà nhà nước và người dân được hưởng dù BOT có thua lỗ phải bù là nó tạo động lực để phát triển và giao thương kinh tế qua đó tạo công ăn việc làm cho người dân, thu hút đầu tư ở vùng sâu vùng xa. Khi kinh tế phát triển thì nhà nước sẽ có cơ hội tăng thu ngân sách từ thuế phí. Có thể coi đây là kích cầu kinh tế thông qua hình thức mượn rìu nấu cháo.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Ko thấy thằng đầu bạc lên tiếng nhỉ. Lúc nào cũng bảo lo cho dân, lấy dân làm gốc. Có mà gốc cây cho vào lò
Thằng nào trước đặt tên là Lú chắc cũng giờ phải suy nghĩ lại. Đừng có nhìn mặt mà bắt hình dong
 

Cubeanvietnam

Xe tải
Biển số
OF-195255
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
309
Động cơ
329,440 Mã lực
Ông có vẻ khó chịu nhỉ, hãy nghĩ cho kỹ trước khi nói để tránh tăng huyết áp, tôi thật. Ông có biết là tất cả những vấn đề ấy ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư và thời gian, giá vé để thu hồi vốn của nhà đầu tư không?
Cụ đôi co với đại diện cho tầng lớp đầy tớ đó làm gì cho mệt cụ êy. Cứ vui vẻ mà chém theo ý của mình thôi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
Cụ thần tượng cụ Gâu nhề :D
Nhà cháu thấy cái gì đúng thì học thôi. Nhiều thằng xuống lỗ đến nơi vẫn được gọi là thằng, nhiều người dù rất trẻ vẫn xứng đáng gọi là ông, là bà. Loại thiểu năng vô tri vô liêm sỉ thì có xứng đáng là ông, bà thiên hạ không thì người có học sẽ tự biết đánh giá và lịch sử sẽ đánh giá!
 

Gakaka

Xe tải
Biển số
OF-473381
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
271
Động cơ
200,751 Mã lực
Tuổi
45
Em dự là vụ này sắp dừng rồi các cụ ạ. Các cụ cứ xem số thớt trên OF là thấy thôi. Mấy hôm trước không thấy thớt nào mà mấy hôm nay thớt BOT nhan nhản. Em dự là đc bật đèn xanh rồi, chứ không lẽ thông tin của OF mà lại chậm chạp thế.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
Em dự là vụ này sắp dừng rồi các cụ ạ. Các cụ cứ xem số thớt trên OF là thấy thôi. Mấy hôm trước không thấy thớt nào mà mấy hôm nay thớt BOT nhan nhản. Em dự là đc bật đèn xanh rồi, chứ không lẽ thông tin của OF mà lại chậm chạp thế.
Nhà cháu cũng nghĩ là có đèn báo hiệu cho phép vượt rồi nên báo chí mới phanh phui thỏa thuận của bộ GTVT về việc cho phép BOT đặt trạm ở QL1.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top