[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,567
Động cơ
1,359,899 Mã lực
Trên OF em mua hàng thường ko nói là ofer. Em chỉ đọc thông tin lấy sđt và liên lạc trực tiếp.
Em có làm cửa kính xingfa của 1 nick trên này, thật sự ko nhớ nick KDCN đó tên là gì, nhưng em rất thiện cảm với em trai (ko biết là chủ hay nhân viên) đến đo đạc ở nhà em (tên là Đoàn Nghĩa). Em ấy đúng giờ, tác phong nhanh nhẹn, giao tiếp nhẹ nhàng lịch sự. Hẹn lịch từ đo đạc tới lắp đặt đều chuẩn chỉnh. Nếu em Nghĩa có vào OF, hy vọng em đọc đc còm này, chị cảm ơn em 1 lần nữa nhé.
OF có mợ Ngothutrung làm nội thất cũng nhiệt tình và uy tín.
Còn 1 nick chuyên điều hoà, em nhắn tin trao đổi thì lan man kể chuyện nhiều công trình, gửi ảnh khoe làm villa nọ kia. Em giục làm giúp em báo giá, mấy lần đều kêu đang bận mai sẽ gửi. Mấy cái hứa hẹn mai gửi xong mất hút, em thấy chối tỉ quá nên lẳng lặng xoá zalo chứ em ko nhắn thêm tin nào nữa. Thật may là em tìm đc 1 nơi làm điều hoà khác tử tế và đúng hẹn để kịp tiến độ nhà cửa của em.
Nói chung dịch vụ bây giờ quá nhiều, giá cả thì cạnh tranh. Cá nhân em ko giàu nhưng cũng ko nghèo nên em ko bao giờ cò kè giá cả, mà em chỉ cần thể hiện độ tin cậy từ những việc nhỏ nhặt mà đầu tiên là đúng hẹn, dù chỉ là cái hẹn gửi báo giá. Nên thấy ko ổn là em im lặng tìm dịch vụ khác. Đơn giản thế thôi mà.
Mấy lão kdcn điều hoà lại giật mình thon thót mợ ơi :D
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
744
Động cơ
186,727 Mã lực
Để em đổi nghề bán cám sang bán lọc nước nhá, hahaa.
Đảm bảo các cụ lại bu vào như nấm, lại nói những lời có cánh với em :))
Mợ cũng có cái thớt đi du lịch đấy thôi, ối ông bu còn gì.
Vụ này Toét dở rùi, quản trị yếu quá...mua danh ba vạn, bán danh ba đồng là đây chứ đâu.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,794
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Có lọc qua 2 cốc lọc 20 inch ở đầu nguồn mà cụ.
Sau đó thì cho xuống bể ngầm rồi mới bơm lên bồn nước trên tầng. (Bể ngầm nhà em cũng là bồn Inox, thi thoảng em xuống kiểm tra vẫn thấy trong veo)
Chả có tý cặn canxi nào đâu.
Còn cái lõi bù khoáng bé tý chỉ là vớ vỉn thôi, bù được vài vòng thì hết tác dụng. Nó thêm cái cục đó vào để bán máy lọc nước Ro mà cụ :D

Cụ cứ tin em đi, em bỏ lọc tổng từ năm 2019 đến giờ mà chả có tý cặn nào. (Cả trong phích nước lẫn trong ấm đun nước ).
Vách kính phòng tắm cũng không hề có vết của canxi, vẫn trong veo luôn.
Nhờ thớt này mà em chốt được phương án như cụ và tự biết thay lọc luôn.

Vấn đề của Mợ Toét theo em khá là dễ giải quyết. Nếu không đủ thợ, hãy hướng dẫn khách hàng tự thay là xong. Và cũng nên kinh doanh nhiều loại, nhiều phân khúc. Có như vậy thì độ phủ mới tốt và tiết kiệm được nhân lực. Cách đây mấy năm em cũng phải bỏ một cái máy lọc đi vì sau khi thay lõi và sửa chữa mãi mà máy toàn bị rò rỉ và không ra nước. Quá bực tức.

Giá cả chỉ là một chuyện. Sự an tâm, thoải mái, hiểu rõ sản phẩm mới là chuyện quan trọng hơn với khách hàng.

Cũng nhờ thớt này mà em đã lờ mờ nhận ra được thị trường khóa thông minh hiện nay ra sao. Cám ơn cụ Bống đáng yêu
 
Chỉnh sửa cuối:

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
559
Động cơ
110,394 Mã lực
Ngoài lề một chút, hôm vừa rồi máy rửa xe Kacher của e bị hỏng, vì vội nên e mang đến chỗ ông thợ gần nhà để sửa. Nghĩ bệnh đơn giản có thể khắc phục được, nhưng nó bị hỏng nặng nên phải ra hãng để thay thế bảo dưỡng. Sự việc không có gì bực mình nếu ông thợ để mấy hôm mới kiểm tra cho e, tháo ra còn để nguyên luôn ở đấy không vệ sinh cho mình làm dầu chảy ướt hết cả mô tơ phải sấy, đến lúc bắt ốc vào máy thì chỉ gá vào đến kéo đi một đoạn sang nhà bên cạnh để gửi thì ốc long ra mất bao nhiêu. Bảo là ra hãng đầy ốc ấy mà, đúng là ra hãng đầy thật nhưng thái độ làm việc chán thật, nếu làm cẩn thận chỉ đơn giản là vệ sinh máy, làm cẩn thận cho mình thì cứ lấy công đàng hoàng. Không mất tiền cũng thấy bực, em làm cho khách cái gì xác định làm free cũng luôn làm với trách nhiệm cao nhất, còn ko làm được thì tốt nhất ko nhận. Trong kinh doanh em thích câu" Thái độ hơn trình độ"
 

Nhatminh2710

Xe đạp
Biển số
OF-804786
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
21
Động cơ
7,360 Mã lực
Tuổi
16
Cụ ơi, Karofi theo e được biết nhân viên bảo hành tại các tỉnh cũng thuê ngoài chứ k phải biên chế ng của Karofi đâu cụ ạ, thậm chí tại HN hay HCM cũng có ctv thuê ngoài. K phải cứ thuê ngoài là xấu, cơ bản quản lý đội thuê ngoài thế nào thôi
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
920
Động cơ
58,623 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Nhà em xài cái Coway 7-8 năm rồi, mỗi lần đến kỳ thay lọc nước là cskh lại alo và báo cần thay những lõi nào, chi phí bao nhiêu, hẹn lịch đến thay.
Thợ đến thay thì đưa cho kiểm tra nguyên túi của nhà sản xuất rồi mới thay.
Thay xong em cũng không cho lấy cái cũ về đề phòng họ làm ăn ẩu. Mà hình như họ cũng chưa lần nào hỏi lấy lại mấy cái lõi cũ.
Chắc cccm kdcn cũng cần kiểm soát chặt chẽ hơn quy trình làm việc để tránh bị lợi dụng
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,587
Động cơ
443,489 Mã lực
Nói khách quan khi em làm việc với người nước ngoài vàVN thì phải nói là VN mà mình tính đại khái rất cao. Tư tưởng ăn mót được trăng hay chớ.
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
442
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Hôm e đi mua cái laptop like-new ở Lê Thanh Nghi thấy họ làm ăn rất pơ rồ, in cho mình cái biên bản bàn giao trong đó ghi rõ các mục đã ktra OK, rồi bảo KH đọc kỹ và ký, bảo trong 1 tháng a thấy có vde gì thì đổi máy khác.
Quay lại sự cố của cụ chủ thớt thì thấy khi có vde 2 bên toàn cãi nhau bằng mồm. KH thì bảo tôi tin thằng dịch vụ, dịch vụ thì bảo để e ktra, rồi sao thấy ko ok a lại chuyển tiền, nếu có cái biên bản bàn giao thì táng luôn cho KH 1 phát khỏi cãi nhau nhiều ~X( ~X(
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,776
Động cơ
1,284,561 Mã lực
Ko dùng được, thì cho tèo luôn cụ ah, ko cho thằng khác dùng, hihi.
Ai lại thế cơ chứ. Mợ dùng thế thì tốn lắm. Ha ha.
Nhà em xài cái Coway 7-8 năm rồi, mỗi lần đến kỳ thay lọc nước là cskh lại alo và báo cần thay những lõi nào, chi phí bao nhiêu, hẹn lịch đến thay.
Thợ đến thay thì đưa cho kiểm tra nguyên túi của nhà sản xuất rồi mới thay.
Thay xong em cũng không cho lấy cái cũ về đề phòng họ làm ăn ẩu. Mà hình như họ cũng chưa lần nào hỏi lấy lại mấy cái lõi cũ.
Chắc cccm kdcn cũng cần kiểm soát chặt chẽ hơn quy trình làm việc để tránh bị lợi dụng
Cụ chuẩn . Cả chủ bán hàng và cả chủ mua hàng đều phải giám sát thợ và ... động viên thợ, chứ thả ra là dễ bị làm ẩu.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Các bạn bán máy lọc nước thì cứ tư vấn nước máy kém và phải lọc này nọ.
Rồi lọc Ro xong lại lắp thêm 1 cục bổ sung khoáng chất.

Thằng bạn em chuyên gia về xử lý nước thì nó bảo là đừng có dại mà nghe lời hội bán máy lọc nước.
Trừ nước giếng khoan thì cần lọc còn nước máy rồi thì chỉ cần lọc bông 5 Micro và để lắng trong bể là OK.
Khi uống cứ đun sôi sẽ tốt hơn so với uống nước từ máy Ro.
Thức ăn không bổ sung đủ vi chất như nước uống.
Em bán máy lọc nước và cũng xử lý nước đây. Bạn cụ chuyên gia thế nào thì em ko biết chứ bạn cụ tư vấn như vậy với nguồn nước ở VN thì ko ổn chút nào. Những người đã lắp máy khi tự mình thay lõi lọc thô mới thấy nước máy ở VN bẩn như thế nào. Gia đình em dùng nước từ máy lọc RO hơn chục năm nay rồi, gia đình đều khoẻ mạnh và ko có biểu hiện gì của việc thiếu khoáng chất cả cụ ạ.
 

anhnh2

Xe hơi
Biển số
OF-507614
Ngày cấp bằng
1/5/17
Số km
146
Động cơ
184,463 Mã lực
Tuổi
45
Em xin cung cấp thêm một số thông tin sau để các cụ mợ thêm thông tin và có vài câu hỏi để mợ toét trả lời rõ ràng ạ:
Em biết Mợ Toét qua diễn đàn, được các cụ chơi cùng đánh giá làm ăn uy tín chất lượng...Em có sử dụng 2 dịch vụ của Mợ ý như sau
1. Em lắp 1 hệ thống lọc nước trên nóc nhà bên mợ (cần em có chụp hình), được mợ quảng cáo rất nhiều nào là chất lượng kiểm định, hết sạch canxin, đồ nhà vệ sinh sạch bóng, nào là hàng năm không cần liên hệ vì có cơ sở khách hàng, đến thời hạn sẽ có nhân viên gọi đến để thay lõi, bảo dưỡng... Trong quá trình sử dụng phát sinh việc cặn canxi còn đầy, hóa đơn nước tăng vọt gấp 2 lần, em có điện thoại cho mợ. Lần 1 thợ đến ngay, chỉnh chỉnh sau đó hẹn 1 tháng quay lại, sau đó thì không chủ động quay lại, em có gọi lại cho mợ thì 2 hôm sau có người đến chỉnh chỉnh, hẹn theo dõi nhưng cũng không quay lại. Em có điện thoại cho mợ để xin số đt trực tiếp nhưng cũng không liên lạc lại được. Em cũng ngại nên từ giờ vẫn y nguyên thế.
2. Lần 2 em lắp cái mày lọc Mutossi gì đó cho nhà mẹ vợ, em gọi điện, lắp rất nhanh( người lắp chắc nhân viên nhà mợ. Dùng được khoang 1 tháng thì bục dây gì đó, nước chảy hết ra. Em gọi Mợ báo tình trạng, lúc sau có 1 nhân viên chắc của hãng gọi đến hẹn 8h sáng hôm sau qua bảo hành và sáng hôm sau đã đến và xử lý được.

Như vậy có thể thấy với trường hợp 2, mợ ý là trung gian, không làm phần bảo hành, tuy nhiên mới bị 1 lần nên em thấy bảo hành nhanh, chất lượng em không bàn đến ạ. Với trường hợp 1 thì rõ ràng có vấn đề. Qua thớt này em mong Mợ trả lời giúp em câu hỏi về trường hợp 1, đối với các sản phẩm mà mợ tự phát triển như ở nhà em, mợ có thực hiện các cam kết về chất lượng, bảo trì như quảng cáo không ạ

Em viết đây để chia sẻ, cá nhân em thấy mợ ý không có vấn đề nhưng cách làm và quản lý là có vấn đề. Mong Mợ thay đổi để phát triển hơn.
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,258
Động cơ
475,281 Mã lực
Hình như đặc điểm chung của mấy bác bán khóa là rất ít kinh doanh hàng Việt Tiệp. Chủ yếu 1 thương hiệu khóa Hàn hoặc Đức nào đó. Cứ đòi mua khóa Việt Tiệp là giãy nảy, rồi chê đủ kiểu. Hồi nhà em tìm mua khóa là thế.

Em biết nguyên nhân mà.
Em đang làm cho một thương hiệu mạnh của Mỹ gần 20 năm nay.
Hoa hồng thấp cực luôn nên các điểm kinh doanh hầu như giới thiệu hàng của thương hiệu khác và chỉ bán đồ của em khi khách hàng yêu cầu đích danh thương hiệu đó.
Thu nhập không cao nhưng quả thật là bán hàng xịn nó có cái sướng riêng.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,133
Động cơ
1,167,059 Mã lực
Tuổi
46
Em chưa dùng qua dịch vụ của mợ chủ nên không nhận xét, chỉ thấy ở thớt nào mợ ấy cũng nhảy vào còm dạo để q/c đọc phát chán. Ngày xưa có lão gangnam giờ đến mợ này
Cụ nói chuẩn đấy. Trước vào of có 3 ông: 1 ông điều hòa chữ ký rối tung mắt, 1 ông BCS, 1 bà máy lọc nước. Kể ra còm chất lượng thì còn đỡ, toàn nói liên tha liên thiên để quảng cáo cái chữ ký.

Ấy vậy mà rất nhiều fan. Chắc chém gió giỏi.
Thớt này đang tập trung vào xử lý vấn đề mâu thuẫn giữa bác chủ thớt với mợ Toét mà lắm bác cũng xấu tính bới bèo ra bọ nhể!?
Xét một cách toàn diện, kinh doanh hay làm gì cũng phải đặt tính hiệu quả lên cao nhất, trong thời điểm đó em thấy hiệu quả thì em làm, số lượng mấy người như các bác chỉ là thiểu số, bỏ qua cũng chả ảnh hưởng gì.
Đàn ông đàn ang bớt bới bèo ra bọ các bác nhể :D
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,061
Động cơ
510,907 Mã lực
Em bán máy lọc nước và cũng xử lý nước đây. Bạn cụ chuyên gia thế nào thì em ko biết chứ bạn cụ tư vấn như vậy với nguồn nước ở VN thì ko ổn chút nào. Những người đã lắp máy khi tự mình thay lõi lọc thô mới thấy nước máy ở VN bẩn như thế nào. Gia đình em dùng nước từ máy lọc RO hơn chục năm nay rồi, gia đình đều khoẻ mạnh và ko có biểu hiện gì của việc thiếu khoáng chất cả cụ ạ.
Vâng, cụ bán máy lọc nước thì việc quảng cáo và khen ngợi cái máy Ro là việc của cụ.
Còn em là người dùng thì thấy cái máy Ro chả có ý nghĩa gì đối với nguồn nước máy mà nhà em đang dùng.
Lãng phí không cần thiết.
 

taton7983

Xe buýt
Biển số
OF-789591
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
553
Động cơ
30,954 Mã lực
Đồ nhà mợ Toét dùng chán nhé. Bình nước mới dùng một thời gian nước đã bơm lên yếu. Thợ đến thì bơm hơi mãi không lên. Đề nghị thay cái củ gì đó bên trong bình. Còn bảo hành mà lại mất tiền thay. Cảm giác mợ lợi dụng các cụ trên này hơi nhiều. Mợ xem lại cách kinh doanh của mợ nhé.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,061
Động cơ
510,907 Mã lực
Cụ ở Hn ạ ? Nước mặt Sông Đà mềm lắm, chỉ số đo TDS toàn 70-80 không cần phải lọc vẫn chả cặn canxi . Ống nước giờ toàn ống nhựa nữa. Cụ dùng mấy cái lọc thô lọc cặn bùn đường ống là ok rồi. Bộ lọc kia vứt đi là đúng có chỉ giảm được vài chục nữa !
Vâng, nhà em dùng nguồn nước máy Sông Đà nên em thấy chất lượng khá ổn.
Trừ vụ bị đổ đầu vào đầu nguồn :D
 

anhquannatural

Xe hơi
Biển số
OF-806801
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
104
Động cơ
7,295 Mã lực
Tuổi
37
E cũng định ko cm nhưng thấy thớt dài quá cũng có đôi dòng góp ý :
Việc là e có đặt hàng 1 cái máy lọc nước kangaroo để gửi về quê cho ô bà dùng, cũng vì thấy tin tưởng nên mua hàng và gửi tiền mà ko cần ktra gì, đến hôm chbi mang về thì e lại bóc hộp ra xem, thì thấy cái tem bảo hành bị rách ở chỗ máy bơm át, e có ntin hỏi có vấn đề gì không ? thì đc câu trả lời của mợ ấy là : Em cũng còn chẳng bóc hộp ra xem ấy .
Thiết nghĩ chí ít nó cũng là sp bên bán, e cũng chẳng cần nguyên đai nguyên kiện làm gì, nhưng ít ra bên nhập về cũng có khâu hậu kiểm trước khi giao cho khách hàng, và nếu có ý kiến cũng lên bảo có thể do qtrinh đóng gói, bên cửa hàng vẫn bảo hành ngoài chính sách của hãng cho người mua yên tâm, nhưng trả lời xong như hết trách nhiệm, nghĩ cũng chán! Mong rằng mợ nên hoàn thiện hơn để làm dâu trăm họ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top