[Thảo luận] Bức xúc vì bị oto láo tạt đầu trên đường

ngoantube

Đi bộ
Biển số
OF-188151
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
5
Động cơ
331,950 Mã lực
Em chào các bác! Hôm nay trên đường về bị 1 thằng oto láo toét tạt đầu xe, bức xúc quá nên phải lên đây "mách" các bác xả stress ạ. Em là con gái, lại lần đầu thò mặt lên đây nên có trình bày lủng củng thì các bác bỏ quá cho em ạ.

Chuyện là thế này, giờ tan tầm ngày hôm nay, em và bố em đang trên đường về nhà (xe cụ hỏng nên hết giờ làm e chạy qua đón cụ), 2 bố con vừa rẽ vào đường Hoàng Diệu 1 đoạn (xe em đi khoảng giữa lòng đường, hơi lệch về phía bên trái và tốc độ cũng phải tầm 40km/h, bên phía bên phải cũng đang có mấy xe đi cùng tốc độ) thì giật mình vì có oto đi sau bấm còi inh hỏi, không phải bấm "tin tin" vài tiếng đâu ạ, mà bấm thành 1 hồi rất dài cực kỳ bất lịch sự. Quay lại định thần xem là như thế nào thì hóa ra nó đòi vượt lên nhg khoảng trống trên đường chưa đủ. Vì đường lúc đó khá thoáng nên di chuyển với vận tốc em ước chừng phía trên là nhanh và thoải mái, cả với xe máy và oto, xe em ko hề rề rà hay làm cản trở đường đi của nó.

Thấy bực mình vì thái độ bất lịch sự của nó nên bố em đi thêm tầm chục mét nữa mới di chuyển về bên phải cho nó vượt lên. Ấy nào ngờ đâu vừa vượt được lên trên thì thằng mất dạy đấy tạt luôn đầu xe máy của bố con em... May bố em tay lái vững nên phanh kịp không thì hai bố con chắc chắn đã hôn đường. Bố em cáu quá mới phóng lên để bắt kịp xe nó, định bắt nó dừng xe xuống nói chuyện phải trái, bố em phóng lên nó cũng phóng lên và lại tạt đầu xe em tiếp vào sát vỉa hè bên phải, càng cáu tiết bố em quyết phải tóm thằng này bằng được, cứ như thế thêm 3 4 lần nữa, bố em phóng lên và nó lại tạt đầu xe em sát vỉa hè, nó mong xe em bị lạc tay lái và ngã nhưng ơn giời là cụ nhà em tuy lúc đó đang cáu tiết, mặt mũi phừng phừng nhg vẫn bình tĩnh vững tay làm chủ xe. Phải nói là em sợ vãi linh hồn, giờ ngồi nhà nghĩ lại mà vẫn run.

Lúc đó giữa đường nên đường rất thoáng nên thằng khốn kia mới làm được trò đấy, nó chắc nghĩ vờn 2 bố con em đôi lần cho ngã rồi ú té chạy là xong vì đường đang vắng, nhưng người tính không bằng trời tính, đến gần cuối đường Hoàng Diệu thì vướng cái đèn đỏ, lại là giờ tan tầm nên người ta đứng chờ đèn đỏ khá đông và lâu. Đến lúc đó nó ko tạt đầu được xe em nữa vì vướng nhiều xe khác, phải hãm phanh đi chậm lại và cuối cùng bố em cũng đuổi được nó. Bố em nhảy xuống định mở cửa oto lôi thằng khốn kia ra thì nó đã nhanh tay khóa cửa xe lại. Bố em quát bắt nó xuống xe thì nó mở đc 1 chút xíu kính xuống, mồm lầm bầm chửi cái gì đó. Cụ nhà em lúc đó đã quá cáu rồi, quát thằng kia ầm cả phố lên, cụ nhìn dữ tướng, mặt mày lúc đó phừng phừng như Hỏa Diệm Sơn nên thằng kia sau khi lắp bắp vài câu đã kéo ngay kính lên và ở lỳ trong xe. Bố e tiếp tục quát bắt nó xuống, đi vòng lên đầu xe đứng ở đó, ấy thế mà nó còn định nhấn ga để chèn xe vào người cụ nhà em cơ chứ. Lúc đó mọi người đi đằng sau xe em từ lúc trước cũng dừng xe lại xung quanh nên nó chỉ zìn zìn rồi không dám làm gì.

Em ngó vào trong ghế lái, thấy nó đang cầm cái tuốc nơ vít giơ giơ, mặt gườm gườm về phía bố em ngỏ í ta có vũ khí, nhưng... lại giơ cái đầu chuôi chứ không phải đầu sắt nhọn chứ ạ. Đùa chứ lúc đấy em vừa cáu, vừa sợ nhưng lại vừa buồn cười vì hành động vừa hèn hạ vừa nhát chết của thằng kia. Tạt đầu xe người ta như chó cắn càn nhg lúc bị tóm thì cúp đuôi trốn tiệt trong xe không dám ra, xong thấy mặt biến sắc, tay lấy điện thoại ra gọi, chắc là gọi cứu viện để nhỡ có bị giữ lại không cho đi thì có người đến giải cứu. 1 lúc sau nó vẫn chết chôn trong xe nên em và mọi người xung quanh đã khuyên giải bố em thôi tha cho nó và để nó đi. Hix may cho nó là nó trốn trong đó, chứ hôm nay nó mà xuống thì diễn biến tiếp theo như thế nào em không dám đoán...

Sau một hồi thì cũng khuyên được bố em lên xe đi, về nhà pha cho cụ cốc nước chanh cụ mới hạ hỏa. Phù... Trước đó em có chụp lại được biển số xe của thằng láo toét khốn nạn này, em up lên đây để mách các bác. Ý thức tham gia giao thông quá tồi, nhỏ không bằng vẩy lông con kiến (mà so sánh thế em còn thấy hạ nhục con kiến quá vì kiến nó bé tí nhưng ý thức thì to hơn kích thường cơ thể đến vài trăm nghìn lần). Bác nào sau này tình cờ thấy thằng này ở đâu thì nhổ bãi nước bọt tặng nó giùm em. Hoặc bác nào biết nó và còn đang làm ăn với nó nữa thì cái này để cảnh báo, ý thức kém như vậy thì em nghĩ tư cách đạo đức có khi nên xem lại.



Chuyện của em là như vậy ạ, hơi dài dòng tí xíu nên em cảm ơn các bác đã bỏ chút thời gian quý báu đọc đến tận cuối cùng. Em chúc các bác buổi tối vui vẻ và luôn giữ được nét văn minh, thanh lịch của mình khi tham gia giao thông trên đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bố của mợ cũng ghê nhỉ, làm ku kia chắc ướt đệm rồi.

Nhưng đoạn này thì em thấy bố của mợ cũng hơi có ý trêu nó đấy:
Thấy bực mình vì thái độ bất lịch sự của nó nên bố em đi thêm tầm chục mét nữa mới di chuyển về bên phải cho nó vượt lên
Không cho vượt là do điều kiện không cho phép thì ok, chứ vì tức thái độ mà ko cho vượt ngay thì không nên.
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
544
Động cơ
371,280 Mã lực
Cụ nhà mợ cũng nóng quá, tính ăn thua đủ. Không nên mợ ạ. Ra đường nhịn đi 1 chút hay hơn
 

ngoantube

Đi bộ
Biển số
OF-188151
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
5
Động cơ
331,950 Mã lực
Đúng là lúc đó phần là tức bác ạ, nhg cũng không thể đi ngay sang phải được vì nếu bình thường các bác xin đường thì cũng phải để cho người ta có thời gian vài giây đánh lái sang. Đây không kiểu xin xỏ đàng hoàng mà một phát bấm còi như chửi vào mặt người ta, phép lịch sự để đâu không biết.
 

ngoantube

Đi bộ
Biển số
OF-188151
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
5
Động cơ
331,950 Mã lực
Hix, bác nhường cho nó xong nó tạt đầu xe bác suýt ngã thì bác có nóng không hehe
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,162 Mã lực
Cụ nhà mợ đi cũng chả hay ho gì hơn đâu ạhh. Xe máy sao cứ phải nghênh ngang giữa đường. Mà khoảng cách giữa dải phân cách với xe nhà mợ không đủ cho xe kia vượt lên thì chứng tỏ mợ đang đi vào làn dành cho ô tô là 1, khi người ta xin vượt mà vẫn không cho thì cũng chẳng hay ho là 2, và phụ huynh nhà mợ cũng chơi trò mà mợ gọi là đi láo giống nó là 3. Suy ra vụ này thì cũng 1 chín, 1 mười thôi ạhh.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuhabeo

Xe tải
Biển số
OF-33961
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
299
Động cơ
478,959 Mã lực
Hành động của lái xe đó là không thể bênh vực được, nhưng mợ cũng nên tự kiểm điểm lại nhé: Đường như mợ kể là đang thoáng mà bố con mợ cứ chiếm hết phần đường của ô tô thì cũng rất không phải. Phải lái xe nào trường hợp đó thì cũng phải bóp còi để nhắc nhở 2B dẹp vào bên phải. Bố mợ vì bức xúc với tiếng còi mà cản đầu người ta như thế thì cũng càng sai. Hành động tạt đầu ép 2B kiểu đó là không thể chấp nhận được, nhưng tôi dự là hành động cản đầu của bố mợ là có chủ ý và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hành động láo của 4B. Bố con mợ nên bình tĩnh tự rút ra bài học kinh nghiệm.

Vài lời hơi khó nghe cho mợ nhưng là lời góp ý nghiêm túc đó ạ.
 

ngoantube

Đi bộ
Biển số
OF-188151
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
5
Động cơ
331,950 Mã lực
Cảm ơn các bác góp ý :D để phân tích đúng sai rạch ròi thì chắc chắn nguyên nhân sẽ đến từ cả 2 phía. E bức xúc đưa lên đây là bởi vì thái độ ngay từ ban đầu của lái xe. Nếu đúng đắn hơn từ đầu, và khi đi vượt hẳn lên rồi đừng quay ra tạt đầu xe người ta thì chắc nhà em chả cáu làm gì hì hì
 

Antoanqua

Xe hơi
Biển số
OF-132703
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
110
Động cơ
372,713 Mã lực
Nhiều gạch quá:D mợ chủ nhận về xây nhà nhé:D
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
" ...2 bố con vừa rẽ vào đường Hoàng Diệu 1 đoạn (xe em đi khoảng giữa lòng đường, hơi lệch về phía bên trái và tốc độ cũng phải tầm 40km/h, bên phía bên phải cũng đang có mấy xe đi cùng tốc độ) thì giật mình vì có oto đi sau bấm còi inh hỏi, không phải bấm "tin tin" vài tiếng đâu ạ, mà bấm thành 1 hồi rất dài cực kỳ bất lịch sự. Quay lại định thần xem là như thế nào thì hóa ra nó đòi vượt lên nhg khoảng trống trên đường chưa đủ. Vì đường lúc đó khá thoáng nên di chuyển với vận tốc em ước chừng phía trên là nhanh và thoải mái, cả với xe máy và oto, xe em ko hề rề rà hay làm cản trở đường đi của nó.

Thấy bực mình vì thái độ bất lịch sự của nó nên bố em đi thêm tầm chục mét nữa mới di chuyển về bên phải cho nó vượt lên...."
Này em nhé:
1- Đường thoáng thì sao không đi gọn vào nửa đường bên phải mà cứ lấn trái cản đường người khác ?
2- Nếu có mấy xe máy khác đi song song bên phải thì hoặc là đi chậm lại sau họ, hoặc là vượt nhanh qua đi trước họ, sao cứ nghênh ngang 3-4 cái xe máy hàng ngang chiếm hết lòng đường?
3- Mình đi 40km/h nhưng người khác cần đi 50 km/h thì sao cứ phải lấy hành động của mình làm chuẩn bắt người khác phải theo?
4- Cay cú không nhường đường ngay ( trong điều kiện nhường được) để một lúc sau mới cho vượt cũng là vi phạm luật giao thông đấy.
5- Khi bị tạt thì cũng cố ăn thua đủ.
Như vậy bố em đi trên đường cũng có theo luật đâu, cũng có thèm để ý đến phương tiện khác đâu, cũng ý thức theo kiểu "đường nhà ta" đấy thôi. Cho nên thái độ và độ lịch sự của đôi bên cũng như nhau chả ai khá hơn. Cũng may chưa gặp xã hội thâm chứ không giờ này lại đưa cơm vào viện....
Vài lời khó nghe nhưng nên biết, hôm nào em thử ngồi ghế trước ô tô và nhìn cả đoàn xe máy nghênh ngang phía trước mà xem. Chúc may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
550
Động cơ
484,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Nghe chuyện của mợ thấy cục tức thật. Nhưng với em, thì em ra đường thường nhẫn nhịn thôi. Mỗi lần về nhà thấy gia đình của mình lại thấy là mình quyết định đúng.
 

Antoanqua

Xe hơi
Biển số
OF-132703
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
110
Động cơ
372,713 Mã lực
E dự 10 cụ vào đây thì chắc 8-9 cụ tặng gạch cho mợ chủ :D
Tưởng sả đc s chét ai ngờ...
 

ngoantube

Đi bộ
Biển số
OF-188151
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
5
Động cơ
331,950 Mã lực
hehe không sao ạ, em nhận tất mà :D văn em không giỏi mới lại hơi có chút xúc động nên nhiều chỗ mô tả lại cũng chưa chính xác. Nhưng các cụ có quan tâm thì mới quăng gạch cho em. Thế là em được an ủi lắm rồi ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hehe không sao ạ, em nhận tất mà :D văn em không giỏi mới lại hơi có chút xúc động nên nhiều chỗ mô tả lại cũng chưa chính xác. Nhưng các cụ có quan tâm thì mới quăng gạch cho em. Thế là em được an ủi lắm rồi ạ
Gạch đá cũng có mặt tốt phải không mợ.
Nhiều khi đi 2b ko hiểu được sự ức chế của 4b đâu. Vote mợ vì những lời chân thành.
 

Diboj

Xe hơi
Biển số
OF-66642
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
125
Động cơ
435,050 Mã lực
Giận quá mất khôn, thằng kia nó mà ép vào lề nhẹ thì gãy chân tay nặng chấn thương thủ thì toi, ra đường cứ he mũi là hây hấn thì không đi nổi trong HN đâu cụ à, nên nghĩ theo kiểu AQ, con cháu chúng mình cả, nó còn trẻ =))
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông cụ cũng máu chiến nhỉ, nói chung là ko nên ăn thua đủ như thế, gặp phải mấy anh có máu liều thì thiệt đơn thiệt kép mợ ạ
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
609
Động cơ
380,489 Mã lực
Mợ kể như phim hành động ý. Vốt mợ 1 chén, đúng sai em miễn bàn :D
 

huypq76

Xe đạp
Biển số
OF-182657
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
34
Động cơ
335,640 Mã lực
Thái đọ ku 4b thì quá láo rồi, thế nhưng mợ chủ thử ngồi 4b mà xem, cũng ức chế lắm đấy ;))
 

heovangi20

Xe đạp
Biển số
OF-138120
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
44
Động cơ
368,040 Mã lực
Ngày chưa đi 4 bánh em cũng hay lấn đường của oto lắm, cũng nhiều lần bốc hỏa khi bị bấm còi phía sau. Nhưng khi đi oto mới thấy nhiều tật xấu, phạm luật của người đi xe máy. Trường hợp của mợ chủ đúng là có bức xúc, nhưng có phần lỗi của mình, cần rút kinh nghiệm để ra đường được an toàn, nhường nhau một chút, may mà chưa xảy ra tình huống quá xấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhnt610

Xe tăng
Biển số
OF-4790
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
1,601
Động cơ
561,558 Mã lực
Nơi ở
Keangnam Landmark72
Website
www.facebook.com
Chuyện mới đọc được 1 phía, thực hư như nào phải đọc 2 phía mới tỏ được, may cho cụ nhà mợ là lái xe ô tô chỉ có 1 người, chứ xe dừng lại rồi 5 thằng véc đen, kính đen là mệt đới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top