[Funland] buôn bán nhỏ hàng tàu không dễ như xưa

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,397
Động cơ
478,169 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em muốn lắp cái camera hành trình để đề phòng và chạm còn biết đúng sai, có lại nào lắp chắc chắn và ngon bổ rẻ ko cụ
40 mẫu tại cửa hàng cụ ạ, nào cụ qua tha hồ chọn. Giá từ hơn 1tr đến 4tr cụ ạ
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
16,184
Động cơ
2,305,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người quen Cụ là quân xanh của bên giáo dục rồi , nhập về kê giá chia nhau lãi thôi , chứ buôn hàng đó không có cửa ra đâu Cụ
Chuẩn rồi cụ :)) buôn kiểu nhập về bán hát rong thì khách VN xem chán, chưa quyết mua có khi ở bển nó ra model mới luôn rồi
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
40 mẫu tại cửa hàng cụ ạ, nào cụ qua tha hồ chọn. Giá từ hơn 1tr đến 4tr cụ ạ
Số điện thoại lại gạch thế, giờ còn làm ko em qua xem ủng hộ cụ chứ hàng ngày em bận chỉ cuối tuần mới rảnh
 

đội mũ_ lái xe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,486
Động cơ
653,619 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hàng tàu giờ mức độ cạnh tranh quá khốc liệt và lợi nhuận thấp. Nên bạn cụ rất thức thời khi tìm 1 ngách ít người đi
Giờ chuỗi cửa hàng nội địa Nhật cũng nhiều lắm rồi cụ, ví dụ Sakura
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,422
Động cơ
636,543 Mã lực
Hôm em đọc đâu đó thì shopee giờ có gian hàng hoặc thương gia đăng bán, người mua ấn mua và ship thẳng từ TQ về, k biết hàng nằm đâu ship về nhưng cũng chỉ mất vài ngày với giá ship rẻ giật mình, em k nhớ rõ 20-30k gì đó. Nếu như thế thì k hiểu tiểu thương nhà mình đỡ kiểu gì với nó. Chất lượng sp tạm thời k xét tới nhưng tốc độ và thời gian ship như vậy thì trong nước chỉ còn bài ship trong ngày chắc mới cạnh tranh nổi
Vâng cụ. Cái tốc độ ship hàng nó rất là quan trọng đấy.
Nãy định mua 1 món trên phây mà bên bán họ báo phải 5 ngày mới chuyểntừ HN đến HCM tự nhiên thấy chán hẳn, ko muốn mua nữa.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
16,184
Động cơ
2,305,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ chuỗi cửa hàng nội địa Nhật cũng nhiều lắm rồi cụ, ví dụ Sakura
Đồ Nhật, thuốc, tpcn Úc Mỹ thì ngập tràn vài năm nay rồi cụ. Chủ yếu là khai thác chân khách quen chứ giờ nhan nhản nên khách mới cũng khoai
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
16,184
Động cơ
2,305,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ. Cái tốc độ ship hàng nó rất là quan trọng đấy.
Nãy định mua 1 món trên phây mà bên bán họ báo phải 5 ngày mới chuyểntừ HN đến HCM tự nhiên thấy chán hẳn, ko muốn mua nữa.
Đúng cụ ạ, tâm lý mua online, nhất là đàn ông thì nếu k dc sờ đụng thì phải ship ngay, free hay mất phí tính sau nhưng để 2 ngày là thay đổi quyết định hoặc tìm thằng nào ship ngay rồi. Nhất là những món mua ở tmđt nói thật là mua cho vui, mua nghịch chứ cũng k nhất thiết phải chờ lâu thế :))
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
26
Giờ chuỗi cửa hàng nội địa Nhật cũng nhiều lắm rồi cụ, ví dụ Sakura
Giờ chỉ có 1 cách, lãi mỏng, quản lý tồn kho và công nợ tốt thì mới chiếm lĩnh được thị phần
Nhà em đang doanh thu giảm chỉ còn 1 nửa so với năm ngoái (các nhà máy khách hàng đắp chiếu nhiều) nhưng lương cho 2 bạn nhân viên vẫn đủ. Tết thì thưởng vẫn như mọi khi
 

đội mũ_ lái xe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,486
Động cơ
653,619 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vâng cụ. Cái tốc độ ship hàng nó rất là quan trọng đấy.
Nãy định mua 1 món trên phây mà bên bán họ báo phải 5 ngày mới chuyểntừ HN đến HCM tự nhiên thấy chán hẳn, ko muốn mua nữa.
Em đặt đôi giầy Nike (fake) cho con nhỏ trên Shopee, vừa đặ trưa thứ 7, tối thứ 7 đang xem bóng đá thấy điện thoại hỏi xác nhận đặt đơn, trưa CN đã thấy con nhỏ khoe nhận được đồ
 

đội mũ_ lái xe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,486
Động cơ
653,619 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Giờ chỉ có 1 cách, lãi mỏng, quản lý tồn kho và công nợ tốt thì mới chiếm lĩnh được thị phần
Nhà em đang doanh thu giảm chỉ còn 1 nửa so với năm ngoái (các nhà máy khách hàng đắp chiếu nhiều) nhưng lương cho 2 bạn nhân viên vẫn đủ. Tết thì thưởng vẫn như mọi khi
Khu vực SX năm nay cũng oải, em có mấy hợp đồng dịch vụ cho công ty đều phải dãn và cầm chừng
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,075
Động cơ
387,179 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thua rõ luôn anh ạ
Chỉ có số rất ít cạnh tranh nổi
đấy là do bom hàng .
không chuyển về mà giữ ở kho tổng .
nếu có khách thì chuyển đi luôn .

chứ không phải chính sách lưu trữ hàng sẵn .
thị trường dụng cụ cơ điện gần như không có nhà máy thuần việt chế tạo luôn.
 

paprika

Xe buýt
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
543
Động cơ
56,334 Mã lực
Tuổi
33
Em toàn mua từ Tàu về trên shopee hoặc lazada, giả dụ như đôi giày của hãng Camel, hàng bình dân cỡ 4-500k thôi nhưng ngon hơn hẳn hàng 4-500k của Bitis.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,401
Động cơ
458,584 Mã lực
Thực ra xu hướng này bắt đầu từ trước covid, TQ họ giờ có cơ hội lớn bán nhiều và sâu hơn ở thị trường Âu Mỹ, cộng thêm xu hướng họ sẽ bán trực tiếp tới tay người dùng thông qua thương mại điện tử. Nên mấy năm rồi TQ để thị trường điều tiết thì họ đang loại bỏ dần 1 số ngành hàng biên lợi nhuận thấp, giá trị gia tăng thấp(cần nhiều nhân công, giá quá rẻ, ô nhiễm...) Để tập trung làm các mặt hàng có giá trị gia tăng cao và ưu tiên thị trường Âu Mỹ.
Bởi thế nên họ chưa ưu tiên phát triển bán hàng thương hiệu lớn của họ vô mấy thị trường Đông Nam Á( nhìn Hoa Vĩ hay các hãng oto TQ tập trung ở thị trường Âu).
Với xu hướng như vậy thì VN 1 số đã mở xưởng sản xuất gia công các hàng mà TQ "bỏ" để bán thị trường VN, hoặc chọn 1 khúc trong chuỗi sx để nhập nguyên phụ liệu từ TQ rồi gia công lắp ráp và xuất đi Âu Mỹ - cái này là remake hàng tàu gây ra hiện tượng nhập siêu từ Tàu nhưng xuất siêu gần như vậy đi Âu Mỹ.

Ví dụ quanh e thì có rất nhiều, nhưng điển hình nhất là ông bạn em làm xưởng cao su(nghề này rất vất vả, độc hại, hàng giá rẻ mà lợi nhuận ko cao). Trước bị hàng tàu cạnh tranh rất ác, nhưng 5 năm lại đây vì nhiều lý do như e nói trên thì hắn nhận đơn trong nước nhiều hơn, làm ko hết việc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,911
Động cơ
345,429 Mã lực
Như chỗ em, từ ngày tgdđ + đmx nó về thì cửa hàng điện máy nhỏ lẻ chết gần như hết sạch. Ko cạnh tranh nổi.
Quê em thì TGDĐ nó về từ đời nào rồi nhưng em chả bao giờ mua ở đó vì hàng toàn đắt hơn cả chục % so các cửa hàng khác cũng bán chính hãng :D
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
26
Thực ra xu hướng này bắt đầu từ trước covid, TQ họ giờ có cơ hội lớn bán nhiều và sâu hơn ở thị trường Âu Mỹ, cộng thêm xu hướng họ sẽ bán trực tiếp tới tay người dùng thông qua thương mại điện tử. Nên mấy năm rồi TQ để thị trường điều tiết thì họ đang loại bỏ dần 1 số ngành hàng biên lợi nhuận thấp, giá trị gia tăng thấp(cần nhiều nhân công, giá quá rẻ, ô nhiễm...) Để tập trung làm các mặt hàng có giá trị gia tăng cao và ưu tiên thị trường Âu Mỹ.
Bởi thế nên họ chưa ưu tiên phát triển bán hàng thương hiệu lớn của họ vô mấy thị trường Đông Nam Á( nhìn Hoa Vĩ hay các hãng oto TQ tập trung ở thị trường Âu).
Với xu hướng như vậy thì VN 1 số đã mở xưởng sản xuất gia công các hàng mà TQ "bỏ" để bán thị trường VN, hoặc chọn 1 khúc trong chuỗi sx để nhập nguyên phụ liệu từ TQ rồi gia công lắp ráp và xuất đi Âu Mỹ - cái này là remake hàng tàu gây ra hiện tượng nhập siêu từ Tàu nhưng xuất siêu gần như vậy đi Âu Mỹ.

Ví dụ quanh e thì có rất nhiều, nhưng điển hình nhất là ông bạn em làm xưởng cao su(nghề này rất vất vả, độc hại, hàng giá rẻ mà lợi nhuận ko cao). Trước bị hàng tàu cạnh tranh rất ác, nhưng 5 năm lại đây vì nhiều lý do như e nói trên thì hắn nhận đơn trong nước nhiều hơn, làm ko hết việc.
Nói về đánh đổi phát triển và môi trường,giờ anh tàu với tiềm lực kinh tế cực kỳ mạnh đã loại bỏ dần các ngành gây ô nhiễm và hạn chế xuất khẩu những sản phẩm hóa chất mà chi phí môi trường lớn
Giờ anh ấy đi vào hàng trung- cao cấp rồi
Giờ thì Việt Nam ta không cẩn thận sẽ là điểm đến của ô nhiễm
 

sanghx

Xe tải
Biển số
OF-156069
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
216
Động cơ
351,667 Mã lực
Giờ tầng lớp trung lưu trở lên toàn dùng hàng Hàn, Nhật, Âu hoặc Việt cao cấp (nếu có) chứ hàng tàu là dành cho dân nghèo, sinh viên, nông thôn. Trước cháu có thằng bạn chuyên đánh hàng tàu, 5 năm gần đây chuyển sang hàng Hàn, Nhật.
Cụ nói thế nào chứ hàng của nó phân khúc nào cũng có. Em dùng con huawei flagship của nó 4 năm nay rồi. Chất lượng phần cứng, phần mềm của nó hơn đứt samsung luôn. Nếu ko bị mẽo cấm vận thì nó đã leo lên top 1 bên dòng android.
Còn các sản phẩm đồ dùng thông thường thì đặt bên nó cực tiện, em ở tỉnh tầm 4 ngày nhận đc hàng.
Như cường lực màn hình smartdevil loại 50k/miếng chất lượng bằng mấy loại ngoài tiệm 150-200k. Cáp, sạc ốp lưng trước đây là mảng siêu lợi nhuận của nhiều cửa hàng điện thoại. Nay khó mà cạnh tranh đc với tmđt của anh tàu.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,904
Động cơ
163,422 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ tầng lớp trung lưu trở lên toàn dùng hàng Hàn, Nhật, Âu hoặc Việt cao cấp (nếu có) chứ hàng tàu là dành cho dân nghèo, sinh viên, nông thôn. Trước cháu có thằng bạn chuyên đánh hàng tàu, 5 năm gần đây chuyển sang hàng Hàn, Nhật.
Em có người quen buôn đồ quần áo mặc ở nhà, trước hàng mác Tàu, mấy năm gần đây toàn mác Hàn, em tưởng nhập Hàn hóa ra vẫn nhập Tàu, chỉ yêu cầu gắn mác Hàn vào là xong :)) thậm chí còn ko phải hàng Hàn sx tại Tàu
 

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
573
Động cơ
110,394 Mã lực
Nếu cùng 1 mẳt hàng nếu không quá gấp có thể tìm shop bên Tàu sẽ rẻ bằng 1/2-1/4 shop Việt Nam, ship chỉ 10k hoặc freeship nếu đơn nhiều tiền. Em thỉnh thoảng cũng mua ở shop Tàu trên shoppe và lazada
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top