[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,436
Động cơ
875,065 Mã lực
Nói về vấn đề chiến tranh, em không dám bàn sâu, chỉ muốn nói 1 điều, sau 1980, tình hình về chiến tranh 2 bên không khác nhau quá nhiều để lấy lý do cho sự tụt hậu. Nó bắn ta- ta bắn nó và xung đột được kiểm soát không lan rộng.
Nếu lấy mốc 1990 để mở cửa và hòa nhập với thế giới, vn ta đi sau tàu 10 năm về mở cửa kinh tế, vậy theo đánh giá của cá nhân anh vn hiện naycó bằng tàu hồi 2013 hay không- về kinh tế và hạ tầng????
Vẫn cố để viết ra những dòng này àh?
Ngớ ngẩn nhất là mấy ông đề xuất bỏ môn lịch sử.
Thời đó VN đồng thời phải tiến hành 2 cuộc chiến tranh, họ gọi là biên giới Tây Nam, thực ra là ở Căm và biên giới phía Bắc.
Còn với tầu thì chỉ là xung đột ở 1 phần rất nhỏ dọc đường biên giới dài dằng dặc ở nước họ. Ngay ở cái đoạn xảy ra rất ác liệt với VN thì đất của họ phía bên kia biên giới không hề bị pháo từ VN bắn sang. Bên phía VN thì cả trong mùa mưa cỏ cũng không mọc được do pháo bắn, nhưng nhìn từ trên núi sang bên kia biên giới, tụi nữ công nhân lâm trường hàng ngày vẫn mặc áo trắng đi làm,...!
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
607
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
51
Vẫn cố để viết ra những dòng này àh?
Ngớ ngẩn nhất là mấy ông đề xuất bỏ môn lịch sử.
Thời đó VN đồng thời phải tiến hành 2 cuộc chiến tranh, họ gọi là biên giới Tây Nam, thực ra là ở Căm và biên giới phía Bắc.
Còn với tầu thì chỉ là xung đột ở 1 phần rất nhỏ dọc đường biên giới dài dằng dặc ở nước họ. Ngay ở cái đoạn xảy ra rất ác liệt với VN thì đất của họ phía bên kia biên giới không hề bị pháo từ VN bắn sang. Bên phía VN thì cả trong mùa mưa cỏ cũng không mọc được do pháo bắn, nhưng nhìn từ trên núi sang bên kia biên giới, tụi nữ công nhân lâm trường hàng ngày vẫn mặc áo trắng đi làm,...!
Thưa anh, nói về chiến tranh em thực sự không muốn đào sâu trong thớt này ạ
Tiếc là, đất nước ta anh dũng có thừa, nhưng cầm quyền lại là những người đấu đá cung đình giỏi
Em xin lỗi anh nếu những điều em viết làm anh phật lòng, vì những người đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ Quốc như anh luôn được tôn trọng ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,436
Động cơ
875,065 Mã lực
Thưa anh, nói về chiến tranh em thực sự không muốn đào sâu trong thớt này ạ
Tiếc là, đất nước ta anh dũng có thừa, nhưng cầm quyền lại là những người đấu đá cung đình giỏi
Em xin lỗi anh nếu những điều em viết làm anh phật lòng, vì những người đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ Quốc như anh luôn được tôn trọng ạ
Vấn đề ở đây có thể là không phải không biết, mà chỉ giả vờ không thuộc lịch sử thôi!
Chỉ khi Khơ me đỏ chính thức bi tiêu diệt hoàn toàn ở Căm, việc hỗ trợ không còn tác dụng thì tầu mới ngừng và chấp nhận rút quân khỏi những vùng bị chiếm đóng trái phép.
Còn trước đó, cứ mỗi lần bè lũ Polpot bị đánh mạnh thì tầu cũng mở chiến dịch tấn công ở phía Bắc.
Còn về kinh tế, không chỉ gần 100 năm pháp đô hộ, 9 năm kháng chiến chống Pháp, 20 năm đánh Mỹ thì sau năm 1975 tuy đất nước thống nhất, nhưng chưa hề có hòa bình cho đến năm 1989, khi tầu chấp nhận rút quân và ngừng bắn pháo vào đất của VN.
Đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh, vừa thống nhất xong vẫn đang nghèo khó, lại tiếp tục bị cấm vận về kinh tế, chỉ đến năm 1994 sau khi các lệnh cấm vận kinh tế được Mỹ dỡ bỏ các nước khác mới dám bắt tay làm ăn với VN.
Nếu muốn tính thời gian để so sánh hãy tính từ lúc Mỹ dỡ bỏ cấm vận. Mà lúc dỡ bỏ cấm vận thì VN có thể nói là bắt đầu từ con số 0, chứ không như người tầu từ năm 1950 họ đã tự sản xuất ra cái ô tô đầu tiên!
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Cụ gì ở trên nói tự tư nhân tự vận động thôi. Thật ra nếu không có vai trò của nhà nước tư nhân ko bao giờ có thể cạnh tranh Asean hay châu á được chứ đừng nói thế giới.
Chắc ý cụ ấy là vai trò mờ nhạt quá đó cụ.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,483
Động cơ
507,434 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Trung quốc chục năm trước và hiện tại khác nhau khá xa cụ ạ. Tôi có làm ăn với TQ tôi biết, họ tiến bộ liên tục.

Người TQ yêu nước nhưng về tiền thì họ rất tỉnh. Xe không tốt thì họ không mua đâu, bằng chứng là xe xăng của BYD không bán được nhưng xe điện lại bán rất chạy. BYD bán được gần 1,3 triệu xe điện năm 2022 chứng tỏ xe điện của họ rất tốt.

Vấn đề giờ chỉ là người VN có vượt được định kiến về xe TQ không mà thôi.
Chăc ngon hơn thời xe xăng nhập về VN chục năm trước nhiều, doanh số nó cao vậy mà. Bọn này còn là xưởng sx pin xe điện lớn nhất TQ
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,464
Động cơ
380,893 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói về vấn đề chiến tranh, em không dám bàn sâu, chỉ muốn nói 1 điều, sau 1980, tình hình về chiến tranh 2 bên không khác nhau quá nhiều để lấy lý do cho sự tụt hậu. Nó bắn ta- ta bắn nó và xung đột được kiểm soát không lan rộng.
Nếu lấy mốc 1990 để mở cửa và hòa nhập với thế giới, vn ta đi sau tàu 10 năm về mở cửa kinh tế, vậy theo đánh giá của cá nhân anh vn hiện naycó bằng tàu hồi 2013 hay không- về kinh tế và hạ tầng????
Nói rộng ra là thế này cụ ạ: Về nội lực con người và kinh tế, suốt trong lịch sử VN chưa bao giờ bằng TQ. Gần 2 ngàn năm TQ luôn là nền kinh tế thứ 1 thứ 2 thế giới cho đến tận 1880. Sự tụt hậu của TQ từ cuối TK 19 đến cuối TK 20 chỉ là 1 cú xảy chân khi xoay mình không kịp, chứ không phải bản chất TQ yếu kém. Khi đã định hướng đúng trở lại thì TQ sẽ rất nhanh lấy lại vị trí cường quốc, ít nhất là cường quốc kinh tế.

Đừng bảo rằng "Việt nam mở cửa sau TQ 10 năm" mà so VN 2023 với TQ năm 2013. Nếu tìm hiểu lịch sử kỹ hơn 1 chút thì cụ sẽ thấy những năm 1960 TQ đã chế được bom nguyên tử, sản xuất máy bay tiêm kích, sản xuất các loại vũ khí, tàu bè, ô-tô quân sự viện trợ cho VN, trong khi nền sản xuất VN thực chất gần bằng 0. Cho nên cái gọi là "mở cửa" của VN và TQ khác hẳn nhau. Một thằng căn cơ sâu dày, một thằng lực bạc trí mỏng, thằng thứ nhất nhanh chóng bứt hẳn lên là chuyện dễ hiểu.

Xem OF tôi thấy rất nhiều cụ vẫn coi thường Trung quốc và người Trung quốc, cho rằng họ không hơn gì người VN và quy kết sự tụt hậu của VN với TQ chỉ là do lãnh đạo. Sai hoàn toàn. Về tố chất làm kỹ thuật và kinh tế, người TQ hơn hẳn người Việt. Những con số thống kê, vị trí kinh tế vv hiện tại là phản ánh đúng thực lực 2 nước, không khác hơn được.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,594
Động cơ
360,281 Mã lực
Riêng làm ăn thfi tôi tin Trung Quốc hơn đám doanh nhân dởm VN. 1 lần nữa nhắc lại: ng tq mở cty là muốn làm ăn, ng VN mở cty là muốn cướp tiền của ng khác vào túi mình.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
607
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
51
Nói rộng ra là thế này cụ ạ: Về nội lực con người và kinh tế, suốt trong lịch sử VN chưa bao giờ bằng TQ. Gần 2 ngàn năm TQ luôn là nền kinh tế thứ 1 thứ 2 thế giới cho đến tận 1880. Sự tụt hậu của TQ từ cuối TK 19 đến cuối TK 20 chỉ là 1 cú xảy chân khi xoay mình không kịp, chứ không phải bản chất TQ yếu kém. Khi đã định hướng đúng trở lại thì TQ sẽ rất nhanh lấy lại vị trí cường quốc, ít nhất là cường quốc kinh tế.

Đừng bảo rằng "Việt nam mở cửa sau TQ 10 năm" mà so VN 2023 với TQ năm 2013. Nếu tìm hiểu lịch sử kỹ hơn 1 chút thì cụ sẽ thấy những năm 1960 TQ đã chế được bom nguyên tử, sản xuất máy bay tiêm kích, sản xuất các loại vũ khí, tàu bè, ô-tô quân sự viện trợ cho VN, trong khi nền sản xuất VN thực chất gần bằng 0. Cho nên cái gọi là "mở cửa" của VN và TQ khác hẳn nhau. Một thằng căn cơ sâu dày, một thằng lực bạc trí mỏng, thằng thứ nhất nhanh chóng bứt hẳn lên là chuyện dễ hiểu.

Xem OF tôi thấy rất nhiều cụ vẫn coi thường Trung quốc và người Trung quốc, cho rằng họ không hơn gì người VN và quy kết sự tụt hậu của VN với TQ chỉ là do lãnh đạo. Sai hoàn toàn. Về tố chất làm kỹ thuật và kinh tế, người TQ hơn hẳn người Việt. Những con số thống kê, vị trí kinh tế vv hiện tại là phản ánh đúng thực lực 2 nước, không khác hơn được.
Tôi làm với dân tàu (không hiểu sâu sắc như a) thì thấy, tư duy bọn nó chả hơn mình nhiều, xin khẳng định là vậy. Nếu là người dân, thì họ 10 mình 7 là cùng.
Nhưng xem những công trình phát triển của họ, thấy tầm lãnh tụ của họ tầm thế giới luôn. Khả năng dung nạp nhân tài vào hệ thống của họ chả khác gì phương tây cả
Mà để tạo ra đột phá tầm quốc gia thì phải là từ lãnh tụ, chứ anh có xuất chúng thì cũng chỉ đột phá tầm doanh nghiệp hay gia đình mà thôi
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,594
Động cơ
360,281 Mã lực
Tôi làm với dân tàu (không hiểu sâu sắc như a) thì thấy, tư duy bọn nó chả hơn mình nhiều, xin khẳng định là vậy. Nếu là người dân, thì họ 10 mình 7 là cùng.
Nhưng xem những công trình phát triển của họ, thấy tầm lãnh tụ của họ tầm thế giới luôn. Khả năng dung nạp nhân tài vào hệ thống của họ chả khác gì phương tây cả
Mà để tạo ra đột phá tầm quốc gia thì phải là từ lãnh tụ, chứ anh có xuất chúng thì cũng chỉ đột phá tầm doanh nghiệp hay gia đình mà thôi
À, cái nayd thì rõ ràng. Lãnh đạo giỏi thì nước giầu mạnh, lão đao làng nhàng thì nước làng nhàng, lãnh đọa lởm thì đất nước đó sẽ lởm.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,303
Động cơ
294,634 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Nhường các Cụ tất.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,464
Động cơ
380,893 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi làm với dân tàu (không hiểu sâu sắc như a) thì thấy, tư duy bọn nó chả hơn mình nhiều, xin khẳng định là vậy. Nếu là người dân, thì họ 10 mình 7 là cùng.
Nhưng xem những công trình phát triển của họ, thấy tầm lãnh tụ của họ tầm thế giới luôn. Khả năng dung nạp nhân tài vào hệ thống của họ chả khác gì phương tây cả
Mà để tạo ra đột phá tầm quốc gia thì phải là từ lãnh tụ, chứ anh có xuất chúng thì cũng chỉ đột phá tầm doanh nghiệp hay gia đình mà thôi
Hoặc cụ rất giỏi, hoặc việc của cụ không đi quá sâu về kỹ thuật/sản xuất, chứ phải làm sản xuất và kỹ thuật cụ mới thấy mặt bằng chung người TQ hơn người VN thế nào. Trung quốc khá được như hiện nay là nhờ sự kết hợp cả lãnh đạo và dân chúng chứ không phải chỉ vì lãnh đạo.

Thực ra thì dân TQ chỉ cần được tự do làm kinh tế là đủ. Ở Thái, Mã lai, Indo vv Hoa kiều bị chèn ép đủ kiểu nhưng rốt cuộc vẫn đè đầu tất cả dân bản địa về kinh tế, họ cần gì lãnh đạo?

Việc nhìn nhận VN và TQ là việc đáng làm vì TQ là 1 tham chiếu tốt về cả chiến lược và sách lược, nhưng không nên so sánh trực tiếp kiểu "VN năm 23 có bằng TQ năm 13 không?" Thứ nhất, lịch sử không phát triển tiệm tiến để so sánh như vậy. Thứ hai, như tôi đã nói, VN và TQ có lịch sử, địa lý, con người khác nhau, cái đúng của TQ không thể áp thành cái đúng của VN.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
607
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
51
Hoặc cụ rất giỏi, hoặc việc của cụ không đi quá sâu về kỹ thuật/sản xuất, chứ phải làm sản xuất và kỹ thuật cụ mới thấy mặt bằng chung người TQ hơn người VN thế nào. Trung quốc khá được như hiện nay là nhờ sự kết hợp cả lãnh đạo và dân chúng chứ không phải chỉ vì lãnh đạo.

Thực ra thì dân TQ chỉ cần được tự do làm kinh tế là đủ. Ở Thái, Mã lai, Indo vv Hoa kiều bị chèn ép đủ kiểu nhưng rốt cuộc vẫn đè đầu tất cả dân bản địa về kinh tế, họ cần gì lãnh đạo?

Việc nhìn nhận VN và TQ là việc đáng làm vì TQ là 1 tham chiếu tốt về cả chiến lược và sách lược, nhưng không nên so sánh trực tiếp kiểu "VN năm 23 có bằng TQ năm 13 không?" Thứ nhất, lịch sử không phát triển tiệm tiến để so sánh như vậy. Thứ hai, như tôi đã nói, VN và TQ có lịch sử, địa lý, con người khác nhau, cái đúng của TQ không thể áp thành cái đúng của VN.
Em về thương mại thôi thưa anh
Tàu về tố chất thì em nghĩ họ 10 mình 7, nhưng họ hơn hẳn về vấn đề tích lũy thế hệ- lao động nghiêm túc
Còn làm chính sách ở vn rất thuận tiện, cứ anh tàu triển khai gì, 2-3 năm sau mình theo là an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top