- Biển số
- OF-826238
- Ngày cấp bằng
- 11/2/23
- Số km
- 104
- Động cơ
- 200 Mã lực
- Tuổi
- 32
- Nơi ở
- Thanh Xuân _ Hà Nội
Tùy thoai à
Vẫn cố để viết ra những dòng này àh?Nói về vấn đề chiến tranh, em không dám bàn sâu, chỉ muốn nói 1 điều, sau 1980, tình hình về chiến tranh 2 bên không khác nhau quá nhiều để lấy lý do cho sự tụt hậu. Nó bắn ta- ta bắn nó và xung đột được kiểm soát không lan rộng.
Nếu lấy mốc 1990 để mở cửa và hòa nhập với thế giới, vn ta đi sau tàu 10 năm về mở cửa kinh tế, vậy theo đánh giá của cá nhân anh vn hiện naycó bằng tàu hồi 2013 hay không- về kinh tế và hạ tầng????
Thưa anh, nói về chiến tranh em thực sự không muốn đào sâu trong thớt này ạVẫn cố để viết ra những dòng này àh?
Ngớ ngẩn nhất là mấy ông đề xuất bỏ môn lịch sử.
Thời đó VN đồng thời phải tiến hành 2 cuộc chiến tranh, họ gọi là biên giới Tây Nam, thực ra là ở Căm và biên giới phía Bắc.
Còn với tầu thì chỉ là xung đột ở 1 phần rất nhỏ dọc đường biên giới dài dằng dặc ở nước họ. Ngay ở cái đoạn xảy ra rất ác liệt với VN thì đất của họ phía bên kia biên giới không hề bị pháo từ VN bắn sang. Bên phía VN thì cả trong mùa mưa cỏ cũng không mọc được do pháo bắn, nhưng nhìn từ trên núi sang bên kia biên giới, tụi nữ công nhân lâm trường hàng ngày vẫn mặc áo trắng đi làm,...!
Vấn đề ở đây có thể là không phải không biết, mà chỉ giả vờ không thuộc lịch sử thôi!Thưa anh, nói về chiến tranh em thực sự không muốn đào sâu trong thớt này ạ
Tiếc là, đất nước ta anh dũng có thừa, nhưng cầm quyền lại là những người đấu đá cung đình giỏi
Em xin lỗi anh nếu những điều em viết làm anh phật lòng, vì những người đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ Quốc như anh luôn được tôn trọng ạ
Dạ, mới vào ạ. So với China thì chưa là gì ạ.Các công ty vào Việt Nam được bao lâu rồi? So với TQ thì thế nào?
Chắc ý cụ ấy là vai trò mờ nhạt quá đó cụ.Cụ gì ở trên nói tự tư nhân tự vận động thôi. Thật ra nếu không có vai trò của nhà nước tư nhân ko bao giờ có thể cạnh tranh Asean hay châu á được chứ đừng nói thế giới.
Lại cầm cờ dẫn đầu rồi á cụ?Thương hiệu Đông Nam Á chết yểu hết rồi, cả ASEAN chỉ hy vọng Việt Nam thôi
Indo Thái đi đâu rồi, chứ sx xe làm sao mình ăn đk 2 thằng này hả cụ, toàn nhập từ 2 nước nàyLại cầm cờ dẫn đầu rồi á cụ?
Kể cả lâu hơn nữa với kiểu làm ít chơi nhiều như nhà mình cực khó có cửa Tây nó chuyển giao công nghệ cho.Dạ, mới vào ạ. So với China thì chưa là gì ạ.
Chăc ngon hơn thời xe xăng nhập về VN chục năm trước nhiều, doanh số nó cao vậy mà. Bọn này còn là xưởng sx pin xe điện lớn nhất TQTrung quốc chục năm trước và hiện tại khác nhau khá xa cụ ạ. Tôi có làm ăn với TQ tôi biết, họ tiến bộ liên tục.
Người TQ yêu nước nhưng về tiền thì họ rất tỉnh. Xe không tốt thì họ không mua đâu, bằng chứng là xe xăng của BYD không bán được nhưng xe điện lại bán rất chạy. BYD bán được gần 1,3 triệu xe điện năm 2022 chứng tỏ xe điện của họ rất tốt.
Vấn đề giờ chỉ là người VN có vượt được định kiến về xe TQ không mà thôi.
Nói rộng ra là thế này cụ ạ: Về nội lực con người và kinh tế, suốt trong lịch sử VN chưa bao giờ bằng TQ. Gần 2 ngàn năm TQ luôn là nền kinh tế thứ 1 thứ 2 thế giới cho đến tận 1880. Sự tụt hậu của TQ từ cuối TK 19 đến cuối TK 20 chỉ là 1 cú xảy chân khi xoay mình không kịp, chứ không phải bản chất TQ yếu kém. Khi đã định hướng đúng trở lại thì TQ sẽ rất nhanh lấy lại vị trí cường quốc, ít nhất là cường quốc kinh tế.Nói về vấn đề chiến tranh, em không dám bàn sâu, chỉ muốn nói 1 điều, sau 1980, tình hình về chiến tranh 2 bên không khác nhau quá nhiều để lấy lý do cho sự tụt hậu. Nó bắn ta- ta bắn nó và xung đột được kiểm soát không lan rộng.
Nếu lấy mốc 1990 để mở cửa và hòa nhập với thế giới, vn ta đi sau tàu 10 năm về mở cửa kinh tế, vậy theo đánh giá của cá nhân anh vn hiện naycó bằng tàu hồi 2013 hay không- về kinh tế và hạ tầng????
Tôi làm với dân tàu (không hiểu sâu sắc như a) thì thấy, tư duy bọn nó chả hơn mình nhiều, xin khẳng định là vậy. Nếu là người dân, thì họ 10 mình 7 là cùng.Nói rộng ra là thế này cụ ạ: Về nội lực con người và kinh tế, suốt trong lịch sử VN chưa bao giờ bằng TQ. Gần 2 ngàn năm TQ luôn là nền kinh tế thứ 1 thứ 2 thế giới cho đến tận 1880. Sự tụt hậu của TQ từ cuối TK 19 đến cuối TK 20 chỉ là 1 cú xảy chân khi xoay mình không kịp, chứ không phải bản chất TQ yếu kém. Khi đã định hướng đúng trở lại thì TQ sẽ rất nhanh lấy lại vị trí cường quốc, ít nhất là cường quốc kinh tế.
Đừng bảo rằng "Việt nam mở cửa sau TQ 10 năm" mà so VN 2023 với TQ năm 2013. Nếu tìm hiểu lịch sử kỹ hơn 1 chút thì cụ sẽ thấy những năm 1960 TQ đã chế được bom nguyên tử, sản xuất máy bay tiêm kích, sản xuất các loại vũ khí, tàu bè, ô-tô quân sự viện trợ cho VN, trong khi nền sản xuất VN thực chất gần bằng 0. Cho nên cái gọi là "mở cửa" của VN và TQ khác hẳn nhau. Một thằng căn cơ sâu dày, một thằng lực bạc trí mỏng, thằng thứ nhất nhanh chóng bứt hẳn lên là chuyện dễ hiểu.
Xem OF tôi thấy rất nhiều cụ vẫn coi thường Trung quốc và người Trung quốc, cho rằng họ không hơn gì người VN và quy kết sự tụt hậu của VN với TQ chỉ là do lãnh đạo. Sai hoàn toàn. Về tố chất làm kỹ thuật và kinh tế, người TQ hơn hẳn người Việt. Những con số thống kê, vị trí kinh tế vv hiện tại là phản ánh đúng thực lực 2 nước, không khác hơn được.
À, cái nayd thì rõ ràng. Lãnh đạo giỏi thì nước giầu mạnh, lão đao làng nhàng thì nước làng nhàng, lãnh đọa lởm thì đất nước đó sẽ lởm.Tôi làm với dân tàu (không hiểu sâu sắc như a) thì thấy, tư duy bọn nó chả hơn mình nhiều, xin khẳng định là vậy. Nếu là người dân, thì họ 10 mình 7 là cùng.
Nhưng xem những công trình phát triển của họ, thấy tầm lãnh tụ của họ tầm thế giới luôn. Khả năng dung nạp nhân tài vào hệ thống của họ chả khác gì phương tây cả
Mà để tạo ra đột phá tầm quốc gia thì phải là từ lãnh tụ, chứ anh có xuất chúng thì cũng chỉ đột phá tầm doanh nghiệp hay gia đình mà thôi
Hoặc cụ rất giỏi, hoặc việc của cụ không đi quá sâu về kỹ thuật/sản xuất, chứ phải làm sản xuất và kỹ thuật cụ mới thấy mặt bằng chung người TQ hơn người VN thế nào. Trung quốc khá được như hiện nay là nhờ sự kết hợp cả lãnh đạo và dân chúng chứ không phải chỉ vì lãnh đạo.Tôi làm với dân tàu (không hiểu sâu sắc như a) thì thấy, tư duy bọn nó chả hơn mình nhiều, xin khẳng định là vậy. Nếu là người dân, thì họ 10 mình 7 là cùng.
Nhưng xem những công trình phát triển của họ, thấy tầm lãnh tụ của họ tầm thế giới luôn. Khả năng dung nạp nhân tài vào hệ thống của họ chả khác gì phương tây cả
Mà để tạo ra đột phá tầm quốc gia thì phải là từ lãnh tụ, chứ anh có xuất chúng thì cũng chỉ đột phá tầm doanh nghiệp hay gia đình mà thôi
Em về thương mại thôi thưa anhHoặc cụ rất giỏi, hoặc việc của cụ không đi quá sâu về kỹ thuật/sản xuất, chứ phải làm sản xuất và kỹ thuật cụ mới thấy mặt bằng chung người TQ hơn người VN thế nào. Trung quốc khá được như hiện nay là nhờ sự kết hợp cả lãnh đạo và dân chúng chứ không phải chỉ vì lãnh đạo.
Thực ra thì dân TQ chỉ cần được tự do làm kinh tế là đủ. Ở Thái, Mã lai, Indo vv Hoa kiều bị chèn ép đủ kiểu nhưng rốt cuộc vẫn đè đầu tất cả dân bản địa về kinh tế, họ cần gì lãnh đạo?
Việc nhìn nhận VN và TQ là việc đáng làm vì TQ là 1 tham chiếu tốt về cả chiến lược và sách lược, nhưng không nên so sánh trực tiếp kiểu "VN năm 23 có bằng TQ năm 13 không?" Thứ nhất, lịch sử không phát triển tiệm tiến để so sánh như vậy. Thứ hai, như tôi đã nói, VN và TQ có lịch sử, địa lý, con người khác nhau, cái đúng của TQ không thể áp thành cái đúng của VN.
Vậy đã đòi Việt Nam phải được như China? Chả khác gì đòi đứa bé 3 tuổi phải biết làm toán cao cấp vì nó cũng đến trường như ai.Dạ, mới vào ạ. So với China thì chưa là gì ạ.
Đang nói thương hiệu thôi các cụ đừng giật mình các nước ĐNA toàn hãng xe nước ngoài. Mức độ làm chủ tiếp nhận công nghệ đều yếu chứ ko chỉ VNLại cầm cờ dẫn đầu rồi á cụ?