Các bác cho hỏi về bình ga rửa bộ phun xăng đa điểm

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Dạo này xe em ăn xăng khiếp , 100km làm gọn 12lit (mà cách đây hai tháng nó ăn uống vưỡn bình thường)nên phải cho em nó đi khám sức khỏe ạ. (Em chạy lacetti 1.6, xe chạy chính xác gần 5 vạn...lạ cái em chạy càng nuột càng thấy hao xăng chứ...dù không tăng tốc đột ngột ,côn số hợp lý, phanh dùng cực ít luôn , chỉ có điều hòa chạy suốt thôi)

hôm nay , khi đi bảo dưỡng xe , thay toàn bộ cái gì có lọc ạ nào là lọc gió ,lọc dầu, lọc xăng , lọc gió điều hòa...,và yêu cầu thợ làm vệ sinh bộ phun xăng đa điểm thì họ bảo rằng không nên làm vệ sinh mà mua 1 bình ga rửa của họ giá 300k. Sau đó ngắt xăng và cho nổ bằng ga đó hết 1 bình là xong sạch sẽ bộ phun xăng luôn. Vì em thấy cái này mới, lại chưa có bác nào bàn về chủ đề này trên forum nên chưa quyết định làm, tính về hỏi các bác. Các bác nhiều kinh nghiệm xin cho hỏi cái đó có hiệu quả không, giá cả thị trường thế nào ạ. mấy cả tên chính xác của cái bình đó là gì ạ
Cảm ơn bác đã quan tâm
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em đọc trong tạp chí ô tô và đời sống có bài nói về vấn đề này. Họ khuyên nên dùng hóa chất (như bác nới ở trên) để làm sach. Vì tháo ra chỉ khi nào có vấn đề nghiêm trọng thì mới tháo thôi. :)

Dạo này xe em ăn xăng khiếp , 100km làm gọn 12lit (mà cách đây hai tháng nó ăn uống vưỡn bình thường)nên phải cho em nó đi khám sức khỏe ạ. (Em chạy lacetti 1.6, xe chạy chính xác gần 5 vạn...lạ cái em chạy càng nuột càng thấy hao xăng chứ...dù không tăng tốc đột ngột ,côn số hợp lý, phanh dùng cực ít luôn , chỉ có điều hòa chạy suốt thôi)

hôm nay , khi đi bảo dưỡng xe , thay toàn bộ cái gì có lọc ạ nào là lọc gió ,lọc dầu, lọc xăng , lọc gió điều hòa...,và yêu cầu thợ làm vệ sinh bộ phun xăng đa điểm thì họ bảo rằng không nên làm vệ sinh mà mua 1 bình ga rửa của họ giá 300k. Sau đó ngắt xăng và cho nổ bằng ga đó hết 1 bình là xong sạch sẽ bộ phun xăng luôn. Vì em thấy cái này mới, lại chưa có bác nào bàn về chủ đề này trên forum nên chưa quyết định làm, tính về hỏi các bác. Các bác nhiều kinh nghiệm xin cho hỏi cái đó có hiệu quả không, giá cả thị trường thế nào ạ. mấy cả tên chính xác của cái bình đó là gì ạ
Cảm ơn bác đã quan tâm
 

leminhbmw

Xe đạp
Biển số
OF-4238
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
16
Động cơ
550,260 Mã lực
Theo e, bác có điều kiện thì nên yêu cầu xúc rửa toàn bộ kim xăng, bầu lọc gió đi, sẽ ngon ngay ấy mà. Ở VN xe đi nhanh bị bẩn lặm Còn loại dung dịch thông rửa động cơ đấy hiệu quả không cao đâu bác ạ. Thợ thường ngại tháo bộ kim xăng của xe ra vệ sinh vì làm không khéo, dễ gãy kim phun lắm. Mấy em Lac trước em làm, cũng bị hiện tượng như của bác, nhưng sau khi vệ sinh xong, là đi ngon lành ngay. 100 km, Lac chi het khoang 8 lit (di trong thành phố ấy bác nhé).
 

vodien

Xe đạp
Biển số
OF-5933
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
12
Động cơ
543,572 Mã lực
theo em bác nên dùng gas tốt hơn bác a.vì nếu tháo bộ kim xăng ra không khéo bác sẽ phãi mua bộ mới đấy.
 

Liqui Moly

Xe đạp
Biển số
OF-11685
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
20
Động cơ
528,100 Mã lực
Website
www.liqui-moly.de
hôm nay , khi đi bảo dưỡng xe , thay toàn bộ cái gì có lọc ạ nào là lọc gió ,lọc dầu, lọc xăng , lọc gió điều hòa...,và yêu cầu thợ làm vệ sinh bộ phun xăng đa điểm thì họ bảo rằng không nên làm vệ sinh mà mua 1 bình ga rửa của họ giá 300k. Sau đó ngắt xăng và cho nổ bằng ga đó hết 1 bình là xong sạch sẽ bộ phun xăng luôn. Vì em thấy cái này mới, lại chưa có bác nào bàn về chủ đề này trên forum nên chưa quyết định làm, tính về hỏi các bác. Các bác nhiều kinh nghiệm xin cho hỏi cái đó có hiệu quả không, giá cả thị trường thế nào ạ. mấy cả tên chính xác của cái bình đó là gì ạ
Cảm ơn bác đã quan tâm
Cái này gọi bình gas là không đúng đâu bác!. Chính xác nó là DẦU SÚC BÉC TRỰC TIẾP. tiếng anh la Injection Cleaner

Các bác hẳn đã biết loại Súc béc xăng dùng đổ vào bình xăng, đây là Súc béc gián tiếp - thiên về Bảo trì - mình có thể TỰ LÀM

Loại Súc trực tiếp phải ống xăng từ bình ra, sau đó gắn bình đã chứ dung dịch này vào bộ phun xăng và cho nổ máy, hóa chất sẽ tẩy rửa trực tiếp kim phun - thiên về sửa chữa - chỉ Garage mới làm đươc.

Các bác có thể phòng ngừa tịt đầu phun hay phải đi vệ sinh nó thì nên dùng loại súc gián tiếp, khoảng 1 tháng 1 chai thì vợ hai sẽ khỏe re
 

Badriver

Xe tải
Biển số
OF-9592
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
303
Động cơ
537,364 Mã lực
Nơi ở
cùng với vài em chân dài đến nách!
Dạo này xe em ăn xăng khiếp , 100km làm gọn 12lit (mà cách đây hai tháng nó ăn uống vưỡn bình thường)nên phải cho em nó đi khám sức khỏe ạ. (Em chạy lacetti 1.6, xe chạy chính xác gần 5 vạn...lạ cái em chạy càng nuột càng thấy hao xăng chứ...dù không tăng tốc đột ngột ,côn số hợp lý, phanh dùng cực ít luôn , chỉ có điều hòa chạy suốt thôi)

hôm nay , khi đi bảo dưỡng xe , thay toàn bộ cái gì có lọc ạ nào là lọc gió ,lọc dầu, lọc xăng , lọc gió điều hòa...,và yêu cầu thợ làm vệ sinh bộ phun xăng đa điểm thì họ bảo rằng không nên làm vệ sinh mà mua 1 bình ga rửa của họ giá 300k. Sau đó ngắt xăng và cho nổ bằng ga đó hết 1 bình là xong sạch sẽ bộ phun xăng luôn. Vì em thấy cái này mới, lại chưa có bác nào bàn về chủ đề này trên forum nên chưa quyết định làm, tính về hỏi các bác. Các bác nhiều kinh nghiệm xin cho hỏi cái đó có hiệu quả không, giá cả thị trường thế nào ạ. mấy cả tên chính xác của cái bình đó là gì ạ
Cảm ơn bác đã quan tâm
Nhà em cũng ăn 11 lít rưỡi cách đây mấy tháng rùi:P (hay tại xe bác màu trắng nên ăn nhiều xăng hơn thì phải:)):)):)))
Bác chuột bạch xong ới em một tiếng nhá:D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top