Các bác đừng chê động cơ diesel nữa nhé

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ từ từ, hôm tới nhà cháu chụp cái hóa đơn bảo dưỡng cùng cấp 5000km của 2 xe DMAX và Innova lên cho cụ xem
Cụ đừng đưa cho 2 cái hóa đơn với 2 loại dầu máy khác nhau,giá khác nhau cùng với lượng dầu khác nhau nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

tomtom_GB

Xe tải
Biển số
OF-146543
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
287
Động cơ
363,872 Mã lực
Nơi ở
Tomtom_GB
ở Châu Âu nếu cụ nào đi xe động cơ Disel thì đóng thuế đường rẻ hơn so với máy chạy xăng....ở VN thì không có hình thức phân loại này....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ở Châu Âu nếu cụ nào đi xe động cơ Disel thì đóng thuế đường rẻ hơn so với máy chạy xăng....ở VN thì không có hình thức phân loại này....
Ở Sing thì ngược lại, xe diezel phải đóng thuế môi trường cao hơn xe xăng.
 

nguoihung8555

Xe hơi
Biển số
OF-120418
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
109
Động cơ
383,690 Mã lực
động cơ xăng thì tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn dieel cùng công suất,nhưng độ bền cao hơn cấu tạo đơn giản hơn,đc xăng không có loại công suất lớn do mức tiêu hao nhiên liệu.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
ở Châu Âu nếu cụ nào đi xe động cơ Disel thì đóng thuế đường rẻ hơn so với máy chạy xăng....ở VN thì không có hình thức phân loại này....
Động cơ xăng thải ra nhiều hơn động cơ diesel từ 10-15% CO2. Nhưng cái đáng sợ nhất cho sức khỏe con người lại là oxit azot NOx từ động cơ diesel. Oxit NOx là tác nhân quan trọng gây ra các bệnh suy hô hấp ở con người, đặc biệt khí thải từ động cơ diesel chứa NOx ở dạng li ti con người rất dễ hấp thụ phải. Ở châu Âu họ đã từng phải nhìn nhận lại tác hại của động cơ diesel so với xăng và rút ra kết luận: động cơ xăng thải ra nhiều CO2 hơn, gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn, nhưng động cơ diesel lại ảnh hưởng trực tiếp và nguy hại tới sức khoẻ con người hơn nhiều. Còn vụ thuế đường thì em thấy nó phụ thuộc vào lượng CO2 thải ra ở mỗi loại xe cụ thể chứ k chỉ là xăng hay diesel, và đóng kèm vào bảo hiểm xe chứ chỗ em k có thuế đường. Tuy nhiên 1 số nước như Đan Mạch phải đóng riêng thuế cho động cơ diesel do nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, hay Nhật không cho xe động cơ diesel chạy ở nước mình luôn.


động cơ xăng thì tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn dieel cùng công suất,nhưng độ bền cao hơn cấu tạo đơn giản hơn,đc xăng không có loại công suất lớn do mức tiêu hao nhiên liệu.
Động cơ diesel hiệu suất cao hơn và bền bỉ hơn nhiều chứ cụ, có điều động cơ diesel thì đắt hơn thôi, nếu hỏng thì sửa chữa đắt hơn nhiều, nhiều trường hợp thậm chí thay mới rẻ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Động cơ diesel bền; Việc khói trên đường đi thì không tránh khỏi vì nhiều yếu tố như dầu, khí hậu môi trường sẽ kinh tế và êm hơn nếu dầu DO 0,05 đạt tiêu chuẩn Quốc tế;
Phụ tùng do từng hãng phân phối với giá cả khác nhau, nếu so sánh giá quốc tế thì Phụ tùng động diesel không hề đắt so với Phụ tùng xăng chút nào
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Khi đi đường nhà cháu thấy có 2 loại là Santa và Futu máy dầu là kô có khói khi tăng tốc,còn lại mấy em Everet và Isuzu máy dầu cứ phun khói như xe tăng.Như vậy có phải công nghệ của 2 hãng này kém hơn không các Kụ?
SFe thì có bộ lọc, FT thì nó giới hạn không cho phun nhiều tức thì, cụ cứ lên FT đạp ga sẽ rõ.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
cụ mới ra đến huyện chứ chưa ra tỉnh đấy. Bài viết hoàn toàn chính xác nếu so với các dòng xe Đức như BMW, AUDI, MERCDES. Bới thế hầu hết taxi ở Đức đều dùng Mercedes chạy dầu. đừng vội chê quá lời
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,310 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
động cơ diezen bền hơn động cơ xăng vì các chi tiết chuyển động ngoài việc đươc bôi trơn bằng nhớt thì dầu diezen cũng có tác dụng bôi trơn xilanh,bơm cao áp... ngòai ra nó không có hệ thống đánh lửa(chiếm 43/100 hỏng hóc xe xăng) nên ít trục trặc.tuy nhiên động cơ diezen làm việc dựa vào sức nén lớn của động nên đòi hỏi phải có độ chính xác cao,động năng lớn(gây rung chấn mạnh) .Đặc biệt khi các chi tiết bị hao mòn hoặc làm lại máy không còn độ chính xác làm giảm khoảng khoảng 40/100 công suất động cơ,vì những nhược ưu nhược điểm này này nên động cơ diezen chỉ thích hợp cho các xe lớn,k thích hợp cho xe du lịch nhỏ!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
động cơ diezen bền hơn động cơ xăng vì các chi tiết chuyển động ngoài việc đươc bôi trơn bằng nhớt thì dầu diezen cũng có tác dụng bôi trơn xilanh,bơm cao áp... ngòai ra nó không có hệ thống đánh lửa(chiếm 43/100 hỏng hóc xe xăng) nên ít trục trặc.tuy nhiên động cơ diezen làm việc dựa vào sức nén lớn của động nên đòi hỏi phải có độ chính xác cao,động năng lớn(gây rung chấn mạnh) .Đặc biệt khi các chi tiết bị hao mòn hoặc làm lại máy không còn độ chính xác làm giảm khoảng khoảng 40/100 công suất động cơ,vì những nhược ưu nhược điểm này này nên động cơ diezen chỉ thích hợp cho các xe lớn,k thích hợp cho xe du lịch nhỏ!
Ở Pháp xe con chạy máy dầu chiếm tới hơn 70% lượng xe bán ra đấy cụ. Nếu 1 năm chạy từ 25000km trở lên thì máy dầu kinh tế hơn máy xăng, máy dầu cũng bền bỉ và khỏe hơn
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,315
Động cơ
448,909 Mã lực
Anh chị em bên Đức có 2 con audi toàn máy dầu đời ơ kìa, anh ấy cũng bảo bên này chạy máy dầu là chính và chạy miệt mài chẳng thấy hỏng gì, cao tốc toàn 120km/h trở lên. Chắc đường tốt, nhiên liệu tốt.
Xe ở VN mình thấy hay trục trặc gớm, máy xăng có vẻ vẫn lành hơn thì phải
 

xedaprach69

Xe đạp
Biển số
OF-53538
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
41
Động cơ
451,910 Mã lực
hôngkong mơí ban hành thu hôì toàn bô xe chạy dâù rôì bác ơi
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,733 Mã lực
Rất tiếc phải nói là cụ .... sai. Động cơ diesel bền hơn động cơ xăng ợ (b) ( Cụ cứ tìm hiểu về máy phát điện công suất lớn là biết ngay mà :))
chỉ cần bảo dưỡng tốt thì máy xăng còn xách dép cho máy dầu ấy chử bác nhỉ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,733 Mã lực
đi máy dầu em nản lắm! nọ ra chạy thử con everest với 1 niềm tin sắt đá vào máy dầu công nghệ nay đã khác! =P~ (Có khác thật nhưng phải là trên mấy ẻm audi hay Bim mẹc ). Đi rung và ồn lắm! đi 1 đoạn ngắn e nản hẳn rút lẹ! tiết kiệm được chút tiền dầu nhưng nó hại vào chỗ khác mệt lắm các bác ạ! Tuy nhiên quả đúng là máy diesel bền hơn máy xăng, các cụ máy công trình toàn diesel 1 vài chục vạn km là bình thường!
Nhưng nếu đi trong thành phố là chính thì e cạch ko chơi diesel (loại tầm trung) nữa! có chăng sau này mà mua nổi em Bim dầu thì lúc đó cũng chắc ko có bận tâm mấy tí tiết kiệm nhiên liệu nữa! :))
bác có cái chủ quan chủa mình nhà em đang chạy FE máy dầu nếu ra cao tốc chạy ko thua xe xăng đâu bác à
 

chem

Xe hơi
Biển số
OF-84925
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
118
Động cơ
411,280 Mã lực
các bác đi xe dầu thế nào chứ em đi thấy nó không được bốc ở vận tốc 0-60 km/h.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
các bác đi xe dầu thế nào chứ em đi thấy nó không được bốc ở vận tốc 0-60 km/h.
Cụ có muốn thử xe dầu bị dính lưng không? 3h Chiều chủ nhật sang Vincom long biên quán cafe skyle thử nhé >>> Em sợ gỡ lưng ra chả được ý chứ:))
 

chem

Xe hơi
Biển số
OF-84925
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
118
Động cơ
411,280 Mã lực
Cụ có muốn thử xe dầu bị dính lưng không? 3h Chiều chủ nhật sang Vincom long biên quán cafe skyle thử nhé >>> Em sợ gỡ lưng ra chả được ý chứ:))
cụ lại quảng cáo ps nhà cụ ah!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top