Các bác giúp em :Hệ thống lái xe Focus S

Renault

Xe hơi
Biển số
OF-2752
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
180
Động cơ
564,190 Mã lực
Tuổi
51
Chào các bác, em dang sử dụng chiếc Focus S 2006, gần đây xe của em có hiện tượng là khi đánh hết lái về một bên thì Vô lăng thường bị mắc tại vị trí đó mà không tự trả lại được. Ngoài ra lái cũng không ngọt như trước. Em đã đi kiểm tra cả trong hãng và gảa ngoài rồi nhưng chuă có giải pháp gì cả. Các bác có kinh nghiệm gì chỉ giáo cho em biết với Thank các bác trước
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,766
Động cơ
595,896 Mã lực
Giải pháp là cụ mua xe Renault thay thế, cụ Renault ạ!
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,320 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Khi đánh tay lái hết góc , áp lực dầu phía đối ứng bị triệt tiêu do van xoay không còn hành trình để xoay đáp ứng với tay lái vặn , áp lực gia tăng một bên làm cho dầu phải đi theo van an toàn về thùng , van này mở ra khi đạt ngưỡng áp lực và cũng để bảo vệ hệ thống chống quá áp lực ! Nếu van này lâu ngày bị tắc do dầu bẩn hay cặn kim loại lưu cữu , nó sẽ làm áp lực dầu một phía trong xy lanh thủy lực tăng quá cao , khiến việc trả tay lái từ vị trí biên gặp khó khăn , gây cảm giác bị hút dính về phía đánh lái .
Cụ hãy thay dầu , vệ sinh tốt van xoay , van hồi tiếp nói trên thì kết quả chắc chắn cải thiện !
 

Achilles1502

Xe đạp
Biển số
OF-29728
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
15
Động cơ
482,150 Mã lực
Website
nissanbinhduong.net
van đó có phải nằm ở dưới bình dầu lái ko? bác mô tả kĩ tí đi,nếu có hình minh họa thì quá tốt,thanks
 

Renault

Xe hơi
Biển số
OF-2752
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
180
Động cơ
564,190 Mã lực
Tuổi
51
Cám ơn cụ Cua nhé, em sẽ đưa vào Hãng yêu cầu họ làm theo chỉ dẫn của cụ
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,320 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
van đó có phải nằm ở dưới bình dầu lái ko? bác mô tả kĩ tí đi,nếu có hình minh họa thì quá tốt,thanks
2 cái van này đều nằm trong cơ cấu điều khiển lái phía cuối trục cụ ợ ! Thường khi mở nắp Capo hay thấy 1 hộp tròn đường kính khoảng 25cm ốp vào vách ngăn máy với Cabin, trong đó là hệ thống trợ lực lái. Bơm trợ lực và hộp dầu được đặt phía ngoài và đưa vào/ra theo ống dẫn.
 

Renault

Xe hơi
Biển số
OF-2752
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
180
Động cơ
564,190 Mã lực
Tuổi
51
2 cái van này đều nằm trong cơ cấu điều khiển lái phía cuối trục cụ ợ ! Thường khi mở nắp Capo hay thấy 1 hộp tròn đường kính khoảng 25cm ốp vào vách ngăn máy với Cabin, trong đó là hệ thống trợ lực lái. Bơm trợ lực và hộp dầu được đặt phía ngoài và đưa vào/ra theo ống dẫn.
Cụ Cua cho em hỏi với bệnh này Gara nào sửa tốt hay cứ phải đem vào hãng. Cám ơn cụ
 

Renault

Xe hơi
Biển số
OF-2752
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
180
Động cơ
564,190 Mã lực
Tuổi
51
Cụ Cua ơi, Hôm trước em đem xe vào Ford Thăng Long yêu cầu họ kiểm tra và bảo dưỡng van điều chỉnh áp lực dầu trợ lục này, nhưng họ từ chối và giải thích rằng nếu muốn thi phải thay cả cụm. Chán quá vậy là vẫn không giải quyết được vấn đề. Bác có giải pháp gì cho em không ?
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,491 Mã lực
2 cái van này đều nằm trong cơ cấu điều khiển lái phía cuối trục cụ ợ ! Thường khi mở nắp Capo hay thấy 1 hộp tròn đường kính khoảng 25cm ốp vào vách ngăn máy với Cabin, trong đó là hệ thống trợ lực lái. Bơm trợ lực và hộp dầu được đặt phía ngoài và đưa vào/ra theo ống dẫn.
@ bác cua: cái 25cm tròn (thường là màu đen) bên trên nó là hộp dầu phanh đó là "hộp chân không trợ lực phanh" (brake booster), chứ ko phải trợ lực lái nằm trong đó bác ạ. Trợ lực phanh (power steering) là 1 hệ thống riêng biệt hoạt động do 1 "máy bơm" dầu chạy = dây cu-roa: gồm 1 hộp chứa dầu trợ lực lái, 2 đường ống áp lực & ống hồi về. Nguyên lý hoạt động thì như bác mô tả.

@Renault: cái này bác tự làm được nếu hãng từ chối, bác làm như sau:
1. Ford dùng ATF (dầu hộp số tự động) chung cho cả dầu trợ lái & hộp số tự động. Bác mua 1 hộp. Mở nắp capo tìm Hộp chứa dầu trợ lực lái (thường là hộp = sắt màu đen, to hơn hộp sữa bò, nắp = nhựa hoặc = cao su, trên nắp có thể dập chữ hoặc in: Power Steering Fluid hoặc nó vẽ hình 1 cái vô lăng).
2. Sau khi xác định dc nó rồi thì nhìn xuống đáy hộp sẽ có 2 đường ống: 1 nhỏ & 1 to, thông thường là ống nhỏ là ống áp lực, còn ống kia là ống để dầu hồi về bình chứa. Bác hút hết dầu trong bình ra (thường là mầu đỏ, nhưng sau 1 thời gian dài sử dụng nó sẽ chuyển thành màu đen hoặc màu tối vì các phân tử dầu bị vỡ ra trong quá trình bơm vận hành), tháo ống dầu hồi (ống to, = cao su) ra (có thể nối thêm 1 đoạn ống cao su vào) rồi hứng nó vào 1 cái hộp/thùng/can... để chứa dầu thải.
3. Đổ dầu mới vào cho đầy, chèn chặt bánh xe sau, kéo phanh tay, để P (số A/T) hoặc N (số M/T), nổ máy xe rồi từ từ vần vô-lăng qua hết trái, rồi lại phải vài ba lần ---> bác để ý thấy dầu cũ sẽ chảy ra từ ống dầu hồi vào hộp/thùng (thay vì nó chảy vào Hộp chứa dầu trong xe). Sau đó tắt máy, kiểm tra lượng dầu trong Hộp chứa dầu trong xe, đổ thêm dầu nếu thấy cạn.
4. Tiếp tục làm cho đến khi thấy dầu chảy vào thùng trong & đỏ như dầu mới đổ vào là ok. Sau đó nối lại đường ống đó vào Hộp chứa dầu ---> nhớ kiểm tra thật kỹ cái kẹp (clamp) ống vì nếu lỏng thì khi xe chạy sẽ tuột ra & dầu chảy hết ra ngoài!

Hy vọng bác xử lý được lỗi trên. Còn trường hợp xấu nhất là các valve hoặc chi tiết ở bên trong thì đành phải thay cả cụm, cái này nặng lúa lắm. Thân.
 

Renault

Xe hơi
Biển số
OF-2752
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
180
Động cơ
564,190 Mã lực
Tuổi
51
Cám ơn bác Maidichcity. Em đã thay dầu trợ lực trong hãng rồi nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Em phiền lòng quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top