
Điều hòa là một phụ tải bình thường nó đớp khoảng 10% công suất động cơ, nếu lốc nó bị nặng thì nó đớp hơn. Xe bác bị giải nhiệt kém nên công suất giảm đi, khi tắt điều hòa thì đang hoạt động "đến ngưỡng" rồi, thêm cái điều hòa coi như giọt nước tràn ly nên máy nó nóng lên.Bác vòi ơi, vậy sao em cứ tắt điều hòa là nó lại ok vậy?
Bác Vietvoi đã nói rồi, em thêm tý là xem lại cái cảm biến Ga .Chẳng là thế này. Con xe nha em dạo này đi bình thường, điều hòa mát lạnh. Tuy nhiên nếu cứ vào đoạn đường tắc hoặc đỗ lại là đồng hồ nhiệt độ cửng ầm ầm vượt quá 9h luôn. Nhưng lúc như thế là xe yếu đi nhiều, em tắt điều hòa thì kim nhiệt cụng hạ dần và xe lại đi khỏe. Em đã thay cả quạt điều hòa rồi mà vẫn thế. Nhờ các bác bắt bệnh cho em với. Đội ơn các bác nhiều.
Lốc điều hòa bị nặng chủ yếu là do bị nạp thừa gas, sẽ gây ra ăn xăng, nóng máy .... mất công suất động cơ, bệnh này tương đối giống như cụ chủ thớt miêu tả. Xe về nguyên tắc khi lốc cũ quá thì nó cũng nặng do cơ khí nó kẹt nhưng không đáng kể là thường là lốc nó sẽ kêu (cụ chủ thớt nhờ ai kiểm tra lại cái áp suât gas xem nhé)Cụ vòi có biết làm sao để kiểm tra lốc điều hòa nó đớp vừa tải ko nhỉ, xe em cảm giác độ bốc khi chạy có điều hòa và không điều hòa khác nhau khá nhiều, nhưng nó chỉ là cảm giác, em muốn kiểm tra cụ thể.
Em ko tin, nhưng em đồng ý với Cụ Vietvoi là : Xem lại Cảm biến Ga .giống xe nhà cháu cách đây 2 tháng nguyên nhân đơn giản : két nước hở
xử lý có 2 phương án:
hàn lại vai két nuớc mới <1M
Thay két nước mới <2M . Em đã chọn phươn án này và kim nhiệt của xe nhà cháu chưa bao giờ vượt quá 8h
Cái bệnh giải nhiệt kém theo e có rất nhiều nguyên nhân:
1. dàn nóng tản nhiệt kém do bị bẩn, phiến lá bị dập ....
2. quạt kém: chổi than mòn, cảm biến nhiệt kém ...
3. dò nước làm mát: đâu đó trong dàn nóng, dây dẫn bị dò nước
4. van hằng nhiệt kém: thay...
5.... tâm linh chưa ổn: phải tiến hành cúng & dán bùa ngay.
Nói chung là ra Hiếu béo hội thảo cái là hết bệnh ... các cụ nhể :-|
em là fiat còi đây em nhờ bác viêtvoi một tí xe em 1.3 cũng bị đồng hồ báo nhiệt lên cao mấy hôm nay trước kia kim nhiệt chỉ báo 7g hơn một ít nay kim nhiệt lên vạch gũa đi ở tốc độ nào cũng thế trước không bật điều thì kim nhệt chỉ 8g nếu bật đ hòa thì kim nhiệt lại bt 7g em kiểm tra quạt vẫn chạy , nước đủ . điều hòa vẫn mát em nhờ bác việtvoi và các bác trong làng fiat gúp em vớiĐiều hòa là một phụ tải bình thường nó đớp khoảng 10% công suất động cơ, nếu lốc nó bị nặng thì nó đớp hơn. Xe bác bị giải nhiệt kém nên công suất giảm đi, khi tắt điều hòa thì đang hoạt động "đến ngưỡng" rồi, thêm cái điều hòa coi như giọt nước tràn ly nên máy nó nóng lên.
Quạt làm mát điều hòa chỉ giải quyết điều hòa mát hay không thôi, không liên quan việc bác đang bị, coi như bác đã uống chưa đúng thuốc
Nó chưa vượt quá 9h thì kệ không phải lo đâu, bác để ý thường xuyên bình nước phụ xem có hay bị vơi khôngem là fiat còi đây em nhờ bác viêtvoi một tí xe em 1.3 cũng bị đồng hồ báo nhiệt lên cao mấy hôm nay trước kia kim nhiệt chỉ báo 7g hơn một ít nay kim nhiệt lên vạch gũa đi ở tốc độ nào cũng thế trước không bật điều thì kim nhệt chỉ 8g nếu bật đ hòa thì kim nhiệt lại bt 7g em kiểm tra quạt vẫn chạy , nước đủ . điều hòa vẫn mát em nhờ bác việtvoi và các bác trong làng fiat gúp em với
cám ơn bác em sẽ theo dõi nhiệt độ đh sau này có gì nhờ bác gúp . nhưng mà cái con xe của em cứ đi nhanh tầm 50 - 60km là nhiệt độ nó chỉ nhích qua vạch không một ít bây giờ chạy nhanh nó vẫn cứ chỉ 9h hoàiNó chưa vượt quá 9h thì kệ không phải lo đâu, bác để ý thường xuyên bình nước phụ xem có hay bị vơi không