[Thảo luận] Các bác ơi giúp em đánh giá các chương trình VOV giao thông này với

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
587
Động cơ
470,670 Mã lực
Cứ cái gì, nói nhiêù, nói lắm, nói linh tinh là em tắt, nghe nhức cả đầu:77:
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
703
Động cơ
525,030 Mã lực
Em toàn nghe "Thần điêu hiệp lữ" trên VOV91 nhưng mà lúc nằm ở nhà :)), chứ lúc đi xe em nghe nhạc cho khỏi stress, bgiờ đường nào chả tắc với ùn ứ, ra đường là xác định luôn thế cho nhanh, nghe thêm ông VOV91 làm gì cho nó mệt
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
363
Động cơ
489,930 Mã lực
"tại điểm ùn tắc cầu diễn, các phương tiện đã bắt đầu di chuyển được rồi. Sở dĩ chúng tôi biết được là qua hệ thống camera giám sát, từng mảng đường đã lộ ra, ánh đèn xe đã kéo dài hơn chứ không ngắn cụt như lúc nãy...xxx..yyy... tèn ten, có lẽ chúng ta đã bỏ qua âm nhạc quá lâu rồi đúng không anh xxx. Vâng, tôi cũng đồng ý là chúng ta đã bỏ qua âm nhạc quá lâu, và sau đây là yêu cầu bài hát xxx do anh a gửi đến chị b với lời nhắn: mềnh nhớ ấy lém"... (b). Nghe hay thế mà các cụ cứ comment :|
Em cũng chú ý để nghe VOV thế mà chưa bao giờ nghe được cái tin nào, toàn ca nhạc, hay râu của em không bắt được nhỉ :^)
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
Các bác có nghe cái này không: "Người Việt dùng hàng Việt...bia Đại Việt bia của người Việt công nghệ hàng đầu của Đức...xxx...yyy...zzz về sự thơm ngon bổ dưỡng của bia Đức..." pochym...
 

dontung

Xe tải
Biển số
OF-12969
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
438
Động cơ
525,080 Mã lực
hờ, hôm nọ mình có việc đi qua đường Nguyễn Tuân, đt hỏi xem có bị tắc ko thì gọi đến phát thứ 5 mới đc (toàn máy bận), em trực máy trả lời "bạn nghe trên đài ấy":ohmy: bó trym luôn!
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
em buồn cười nhất là anh PV nào nói giọng nghe khàn khàn mà lại con thích nhấn trọng âm :21::21::21::21::21:
ôi giời , hình như gọi điện thoại đặt bài hát mất tiền hay sao ý , anh ý hỏi cô em gọi đến đủ điều : em tên gì , nhà ở đâu , em ffang làm gì , em gửi bài nào , cho ai , sao lại gửi .... :)):)):)):)):)):))
Nếu bài hát yêu cầu quá khó, ví dụ yêu cầu bài "Yêu anh em không cần phải chết" thì còn nghe hỏi qua hỏi lại cả ngày ý chứ...
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
533
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
Em thấy bây giờ chán quá .có hôm em hỏi sao quảng cáo nhiều thế thì được trả lời là: bọn em làm kênh này là để quảng cáo là chính.CHÁN.Đầu voi đuôi chuột.
 

TogetherWeChia

Xe hơi
Biển số
OF-50892
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
121
Động cơ
456,710 Mã lực
Chương trình này (theo suy nghĩ của em) khách quan mà nói thì: mới, hữu ích và cần thiết cho những người đang hàng ngày phải vật lộn, trải qua những vấn nạn kinh hoàng về giao thông ở HN và SG. Tuy nhiên chắc một phần do là mới nên còn nhiều điều cần thay đổi, nâng cao chất lượng.
- Ban đầu khi nghe em cũng có cảm giác giống cụ nào đã nói: thấy PTV nhà đài có vẻ còn mới, chưa chuyên nghiệp hoặc chưa quen nói trên chương trình này. Lúc đầu thấy rất mệt về những đoạn kiểu "Ờ ... Ờ ....và À .... À" của các PTV. Nhiều khi nói những câu rất thừa trong những lúc không thích hợp. Nói chuyện theo kiểu "vuốt đuôi", đôi khi khá buồn cười, nhất là trong những chương trình nhạc theo yêu cầu hay gửi bài hát. Buồn cừi nhất là những đoạn đối thoại PTV "nhanh quá" dồn người yêu cầu vào những tình huống như kiểu "gặp nhau đuối dần". Những lúc đường đông hay đi trên đường nghe những kiểu như thế em toàn chuyển sang nghe đĩa cho thư thái.
- Thông tin về giao thông chưa mang tính chuyển tải và chính xác, các cộng tác viên đưa tin đôi khi lằng nhằng, khó hiểu. Cái cần những lúc tắc đường hay đang lưu thông là: thông tin chính xác, ngắn gọn.

Thú thật là lâu nay đi trên đường em không còn thường xuyên nghe nữa, mà thay vì nghe VOV em tự vạch ra lộ trình đi "theo kinh nghiệm". Cụ nào hay nghe cho thêm ý kiến. Mong rằng chương trình ngày càng hoàn thiện, hữu ích cho người dân.
 

kh04

Xe tải
Biển số
OF-14283
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
328
Động cơ
518,580 Mã lực
Nơi ở
334 Nguyen Trai
Website
www.vnu.edu.vn
Báo tắc mấy lần, tắc dài dằng dặc, MC cứ luôn miệng hỏi ai ở đoạn đường đó thì thông tin giúp, khi báo cho thì chẳng thấy đưa lên. Đợi mãi cũng chỉ thấy quảng cáo, ca nhạc & nhắn tin tải nhạc chờ. Chán và nản.
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,708
Động cơ
545,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy trong SG thì còn có ích, ngoài HN chán phèo
 

kiamorningfun

Xe tăng
Biển số
OF-6929
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,402
Động cơ
555,320 Mã lực
Đến giờ thì em lại sợ mấy cái tiểu phẩm quảng cáo các tiện ích của Vinaphone trên VOVGT :102:
Nghe điêu điêu, phản cảm... Nhất là còn cổ súy cho mấy trò nói dối sếp nữa.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
790
Động cơ
491,100 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Tất cả các ý kiến các cụ đều đúng..
Ban đầu em tưởng đây là kênh được xây dựng với mục đích phi lợi nhuận (được nhà nước cấp kinh phí) nhằm giải quyết và hướng dẫn giao thông cho người dân trong thành phố, hạn chế tắc đường cục bộ.

Tuy nhiên qua một thời gian VOV GT đã bộc lộ sự yếu kém trong việc truyền tải thông điệp và hướng dẫn người tham gia giao thông, cũng như góp phần giải quyết tắc đường. Đặc biệt chạy theo tính thương mại quá cao (thời lượng quảng cáo kinh khủng, đến nhạc nghe giải trí cũng tranh thủ cài cắm cho bọn làm DV GTGT ), lại phô (kiểu quảng cáo kém xa các đồng chí bên 102.7 nhá), không cập nhập thông tin XH (quảng cáo cho nhà thuốc bọn Tàu khựa khi mà báo chí đang lên án kin).

Qua tất cả các vấn đề trên em kết luận VOV GT chỉ là bức bình phong, được dựng lên để đánh lừa bà con, các cấp LĐ, để cuối cùng một số chú hưởng lợi (được phê duyệt mở ở TP HCM thì tiền QC còn lên nữa)...hơ hơ...

Em chuyển sang 102.7 từ lâu rùi.
 

cumilun

Đi bộ
Biển số
OF-40318
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
5
Động cơ
468,150 Mã lực
Bây giờ mình tôi như không nghe, tôi không chịu được cách nói của phát thanh viên, toàn câu tối nghĩa, nói thì lúng túng không lưu loát. Đường đang đông, nghe nhiều lúc phát bực.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,469
Động cơ
501,892 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu thấy VOV91 càng ngày càng thể hiện cái sự lởm & thiếu nghiêm túc của nhà đài. Hồi mới thành lập còn có thể biện minh là do mới, do chưa có kinh nghiệm, do ... dưng bi giờ thì chả còn giề để nói, chán toàn tập.

Có thể điểm qua mấy thứ tiêu biểu theo nhà cháu oánh giá:

  1. Thiếu nghiêm túc:
    • Phát thanh viên chả có tị kiến thức gì về Luật GTĐB, tuyền nói sai, thậm chí đến cả tên bô luật. Lẽ ra ngoài cập nhật thông tin giao thông phải kết hợp phổ biến kiến thức pháp luật.
      Vd: không thể khuyên "các bạn không nên sử dụng đèn chiếu xa trong thành phố, nếu không sẽ ảnh hưởng đến phương tiện đi ngược chiều", mà phải đọc điều khoản của luật quy định như thế nào về sử dụng đèn chiếu xa, chiếu gần.
    • Nói năng bông đùa vô nguyên tắc, chưa kể nhiều khi nghe rất phô. Trong đa số các trường hợp, nếu muốn nói kiểu bông lơn chút ít cho nhẹ không khí thì vẫn cần phải đảm bảo phép lịch sự tối thiểu và phải thực sự dí dỏm - cần PTV có tố chất ấy.
    • Cách sử dụng ngôn ngữ nhiều khi rất chợ, chắc để cố thể hiện tính bình dân. Trong khi lẽ ra những chương trình phổ thông rất nhiều người nghe kiểu này cần phải chú trọng bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt :P
  2. Quá nặng về quảng cáo & câu giờ:
    • Đa phần thời lượng chuyên mục "Giờ cao điểm" của VOV91 hiện nay là dành cho quảng cáo & ca nhạc theo yêu cầu, trong khi có rất nhiều thông tin cần chuyển tải hoặc giải đáp thì lại cắt lọc đi hoặc bị chậm trễ quá mức cho phép.
    • Các phóng viên, cộng tác viên của VOV91 hình như không được đào tạo dù chỉ là cơ bản. Mỗi lần có kết nối trực tiếp từ "phóng viên hiện trường", đa phần đều cung cấp nhiều thông tin vô bổ kiểu buôn dưa lê ngoài thông tin chủ yếu cần quan tâm.
Túm váy lại là nhà cháu chỉ nghe VOV91 khi muốn có trạng thái bực bội, lái gấu hơn tị - nhà cháu dát nên bình thường lái rất lành :21:

Ngoài ra, tạm thời kết luận cá nhân của nhà cháu là các thương hiệu quảng cáo chính trên VOV91 đều là thương hiệu lởm, nên tránh xa. Như hiện nay, có Vinaphone, Picenza & Tân Á Đại thành thì i) Vinaphone lởm ai cũng biết; ii) Picenza như có cụ trên OF đã cung cấp thông tin bình nước nóng hay bị nổ nhất trong số các bình thông dụng trên thị trường; iii) TÁĐT chưa biết dư lào dưng VOV91 nhận quảng cáo chính thì chắc cũng vậy :21:
 

anhdangve

Xe buýt
Biển số
OF-52124
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
709
Động cơ
460,590 Mã lực
Em thiết nghĩ nhà nước nên tài trợ toàn bộ kinh phí duy trì kênh này và chấm rứt quảng cáo là hay nhất. Ngoài ra nếu muốn kiếm thêm thì làm một cái dịch vụ call center chuyên giải đáp các thắc mắc rồi luật lệ thì hay hơn.
 

haituonglong

Xe tăng
Biển số
OF-9120
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
1,288
Động cơ
548,980 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào em không nhớ
Website
www.vtc.vn
Em cũng chẳng nghe vì thông tin quá chậm, tắc vẫn hoàn tắc, chả giải quyết được gì ngoài mấy cái quảng cáo rao vặt nghe cực kỳ khó chịu.

Em đã từng làm ở VOV AS ra và em hiểu cái kiểu làm ăn bên đó :102:
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng giống như nhận xét của các cụ trên này, sau 2 tháng nghe VOV, em tắt hẳn :
- Điểm thứ nhất là thông tin ngày càng nghèo nàn.
- Điểm thứ hai là đội ngũ phát thanh viên không chịu họp rút kinh nghiệm để nâng cao tay nghề : nói lắp, nói sai tiếng Việt rất phổ biến (vd : Bạn Thính Giả : Chỉ cần thính giả chư thêm Bạn vào là thừa) ; có lần nhầm Ưng Hoàng Phúc thành Ưng Hoàng Phắc ;bông đùa tuỳ tiện trên chương trình ...
- Điểm thứ ba là quá nhiều quảng cáo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top