Trên đường ống nước có nhiều cảm biến nhiệt độ lắm bác ạ. Cái cảm biến đưa đến đồng hồ là cái khác, cái cảm biến đưa đến hộp ECU lại là cái khác. Có thể cảm biến đưa về ECU bị hỏng. Cách nhận dạng ra nó : cảm biến đưa đến ECU chắc chắn phải có 2 dây, những cảm biến nào 1 dây thì bác loại ra (đó có thể là cảm biến đưa về đồng hồ, hoặc công tắc nhiệt độ nước v.v...).Có người cũng bảo em như vậy nhưng em không biết cách kiểm tra. Nếu cảm biến nhiệt độ nước làm mát hỏng thì đồng hồ nước có hoạt động không ạ? ( đồng hồ nước xe em vẫn hoạt động, khi kim len gần 3/4 thì tua máy con 1000v/p).Giúp em với nha các bác, em ở Đà Nẵng chưa tìm được gara nào ưng ý cả bác nào đồng hương mà bít thì chỉ giúp em với.
Về chuyện thử cảm biến thì em không rành lắm. Nhưng mà em nghe có người bảo là tháo cảm biến ra khỏi đường ống nước, đo điện trở của nó ở nhiệt độ bình thường, sau đó bỏ nó vào nước sôi và đo điện trở lần thứ 2. Nếu điện trở nó giảm đến giá trị như trong bảng số liệu kỹ thuật theo xe (chắc xe bác mới mua phải được nó cho kèm cái tài liệu này chứ nhỉ) thì nó vẫn còn tốt. Còn nếu điện trở không giảm hoặc giảm ít, nghĩa là nó đã trục trặc --> thay mới.
Có người lại bảo thử cảm biến trên xe, bởi vì tháo nó ra cũng không dễ dàng gì. Đầu tiên rút giắc cắm của cảm biến, đưa đồng hồ đo điện vào đo điện trở của nó (ở nhiệt độ bình thường), sau đó lại cắm giắc vào. Cho nổ máy đến khi nóng lên (quạt thổi), tắt máy. Rút giắc cắm ra, lại đo điện trở để xem nó có giảm hay không. Cách này khó xác định được nhiệt độ chính xác của nước làm mát, để từ đó tra bảng ra điện trở tương ứng của cảm biến, nhưng nhìn chung nếu điện trở giảm mạnh (gần về 0 là cảm biến tốt). Còn 1 bất lợi nữa là : chọt chọt tay vào đo điện trở khi máy còn nóng, nguy cơ bị phỏng rất cao.
Bác xem có cái nào hợp lý thì thực hiện thử xem sao.

nó bảo van áp suất kép điều hòa hỏng phải thay rùi mới chỉnh galanty được ok em thay (1.800.000), thay tiếp lun van hằng nhiệt (350.000) (motor quạt điều hòa 600.000 + công 1.000.000) để xe lại gara 3 ngày lấy về. Lúc chạy xe về galanty 900v/phút ok mừng quá (đỡ mất 4tr2 ) nhưng than ôi sáng ra đề máy 2000v/phút năm ở đó 5 phút mới chiu xuống 1000v/phut sáng sơm nghe xe gầm rú xót ruột em đem qua lại thì thằng chủ gara lại bảo em thay típ van không tải và phải để xe lai gara. Bực mình với cách nói của thằng chủ gara em chạy thẳng vào mitsu Đà Nẵng kiểm tra van không tải không hỏng nhưng nó cung không chỉnh được ga buổi sáng cho em xuống thấp một tý mà còn làm galanty lúc máy nóng lên tới 1100 -1200v/phút(mặc dù đã văn hết cỡ con ốc chỉnh chỗ cảm bien bướm ga) rùi bảo em đem về đợi nó tra tài liệu rùi gọi em qua . Nản quá cả tuần vần với con xe ma chã giải quyết được gì nên post lên đây mong các bác có cách nào trị bệnh cho vợ 2 em được không a ?
