[VHGT] Các cụ 2B và 4B bị tạt đầu đừng có kêu ca nhé!

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực
Đã có nhiều thớt bàn về các giải pháp chống ùn tắc, nâng cao văn hóa khi tham gia GT, phê phán hiện tượng tạt đầu đánh võng không biết nhường nhịn trong tham gia GT ... theo em nguyên nhân chính của những rối ren trong GT là sự phân làn theo phương tiện độc đáo của VN ạ. Vì phân làn "cứng" quá để dễ bề rình chén nên cứ đến ngã tam ngã tứ thì :
- 2B rẽ trái buộc phải tạt đầu 4B đi thẳng + rẽ phải.
- 4B rẽ phải thì đương nhiên sẽ tạt đầu 2B đi thẳng + rẽ trái, điều này là tất yếu như 1+1=2 ! Và CSGT "quyên" mất nhiệm vụ chính là điều tiết GT chuyển sang rình mò bắt lỗi để kiếm chác là điều dễ hiểu.
Nhất là giờ cao điểm tắc đường ta có thể thấy rõ nhất: Biển người rẽ trái - rẽ phải - đi thẳng xung đột hòa vào với nhau và dồn cứng lại ở giữa ngã tam ngã tứ.
Nếu phân làn theo tốc độ thì người điều khiển các ptiện sẽ định hướng trước được lộ trình và tự chuyển làn từ xa cho thích hợp. Lúc đó em nghĩ sẽ đỡ xung đột GT giảm tắc đường khá nhiều. Các anh GTCC cũng sẽ kiếm được khoản khơ khớ từ việc ... dọn dẹp cái dự án 21 tỉ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
có thớt 2b tố 4b và ngược lại rồi mà cụ, e nghĩ giờ không ai ca thán gì đâu :))
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,091 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ nào gặp GTCC tạt đầu cho bác ấy phát nhé!
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,116
Động cơ
471,327 Mã lực
Cụ chỉ nói đúng 1 chiều, theo em trong đô thị phân làn theo phương tiện là đúng (TPHCM đã làm được), khi đến giao lộ thì có nguyên tắc qui định trong luật xe đi hướng nào được đi trước, xe nào phải nhường. Có điều các xe không tuân thủ nên mới lộn xộn vậy.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,678
Động cơ
471,160 Mã lực
Vừa rồi cháu có chuyến đi thăm anh bạn 4 tốt. Về tổ chức giao thông đô thị cháu thấy họ cũng phân làn phương tiện ô tô /// xe máy (điện, xăng), xe đạp, xe lôi, xe thương binh (khá nhiều nhé). Họ dùng dải phân cách cứng để phân làn (rào sắt, con lươn), dải phân cách cứng này chạy suốt từ vằn ngựa ngã tư này đến vằn ngựa ngã tư sau. Các phương tiện 2-3 bánh đó rẽ trái ở ngã tư theo cách của người đi bộ, tức khi có đèn đỏ thì rẽ trái trên vệt vằn ngựa. Nên phương tiện ô tô chạy trên phố hoàn toàn không lo bị phương tiện 2-3 bánh chiếm dụng làn đường cũng như tạt đầu để rẽ trái trước ngã tư.

Nghĩ thì hay nhưng áp dụng ở VN thì cháu nghĩ cũng khó đấy, không hẳn bởi ý thức mà do ở họ ô tô là phương tiện chủ yếu, xe 2-3 bánh chiếm tỷ lệ nhỏ thôi
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tất cả đều do dân đông nhưng đường bé, cái nữa là người VN mình thích ra đường
 

donkihote78

Xe tải
Biển số
OF-139624
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
397
Động cơ
370,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Cụ chỉ nói đúng 1 chiều, theo em trong đô thị phân làn theo phương tiện là đúng (TPHCM đã làm được), khi đến giao lộ thì có nguyên tắc qui định trong luật xe đi hướng nào được đi trước, xe nào phải nhường. Có điều các xe không tuân thủ nên mới lộn xộn vậy.
nhưng cụ ơi đến 4 b có rất nhiều người còn chưa nắm rõ hết luật nữa là 2 b , tất cả ai cũng hiểu và đi đúng luật thế thì .............. với lại Xã Hội bây giờ ...........cụ nhỉ
 

hanoivn

Xe hơi
Biển số
OF-11907
Ngày cấp bằng
5/12/07
Số km
137
Động cơ
524,464 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai. Hà Nội
Vẫn là do ý thức và hiểu luật của người tham gia thông các cụ nhỉ
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,501
Động cơ
360,409 Mã lực
Nói chung đi đúng luật thì trộn thoải mái, em khi đi 2B thì 2 cái gương là không bao giờ thiếu, luôn nhìn gương nếu muốn chuyển làn nên chả bao giờ em tạt đầu 4B, trừ khi đang dừng chờ đèn thì thấy chỗ trống thì lách thôi, chứ còn đảm bảo nguyên quyền lợi cho 4B vì họ cũng là phương tiện xe cơ giới, phân làn theo phương tiện cũng ok nhưng việc đặt hệ thống biển báo phải chuẩn và linh hoạt, đèn hay biển báo hiệu điện tử, nên tùy lúc có thể linh hoạt cho phép 2B đi vào làn 4B. Chứ không lại giống như trong SG phân làn cứng nhắc nên làn 4B thì thoáng mát, còn làn 2B thì cứ nhung nhúc.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực
Nói chung đi đúng luật thì trộn thoải mái, em khi đi 2B thì 2 cái gương là không bao giờ thiếu, luôn nhìn gương nếu muốn chuyển làn nên chả bao giờ em tạt đầu 4B, trừ khi đang dừng chờ đèn thì thấy chỗ trống thì lách thôi, chứ còn đảm bảo nguyên quyền lợi cho 4B vì họ cũng là phương tiện xe cơ giới, phân làn theo phương tiện cũng ok nhưng việc đặt hệ thống biển báo phải chuẩn và linh hoạt, đèn hay biển báo hiệu điện tử, nên tùy lúc có thể linh hoạt cho phép 2B đi vào làn 4B. Chứ không lại giống như trong SG phân làn cứng nhắc nên làn 4B thì thoáng mát, còn làn 2B thì cứ nhung nhúc.
Em đồng ý với cụ. Lại nhớ lời ông thầy khoai Tây dạy lái xe em, nói về ý thức + an toàn GT ... ông ý chốt lại : "Ngoài tuân thủ luật GT, hãy kiểm soát tình hình trước sau và để cho người khác biết mình định đi đâu"
 

duongpe

Xe máy
Biển số
OF-49557
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
98
Động cơ
458,280 Mã lực
Chừng nào còn mua bằng, chống trượt thì còn tạt đầu cụ ạ, ý thức chỉ chiếm 20% thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top