[Funland] Các cụ có thích giày New Balance không?

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Dạ nếu cụ so giày chạy, đi bộ bình thường hàng ngày với giầy chuyên dụng cho 1 môn thể thao thì thôi e k bàn nữa ạ. Chứ e đi check gần 15 đỉnh núi cao nhất VN chưa bao h đi oni hay nb cả cụ ạ. :D
Tất nhiên là cụ nói đúng. Nhưng em cũng đang nói về mặt kỹ thuật thuần túy thôi, em ko hề nói ở phạm vi rộng hơn. Những tiêu chuẩn kỹ thuật làm giày hiking hoàn toàn có thể áp dụng vào giày running, nhưng các hãng ko bao giờ làm thế, tất nhiên, vì các lý do kinh tế !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Cụ ko biết thương hiệu Continental thì đi mà google
Ai bảo cụ hãng Continental đi làm đế cao su cho adidas thế ? Đến lạy các thánh quảng cáo ! Xạo nó cũng vừa vừa thôi !

Em bỏ nghề lâu rồi, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật của đế cao su adidas, công thức nguyên liệu và quy trình sản xuất vẫn còn in trong đầu đây !

Có vô số các lý do khiến hãng lốp xe ko thể làm đế giày cao su và ngược lại. Lý do dễ thấy nhất là lốp xe dùng than đen ( chiếm khoảng 1/3 khối lượng cả hỗn hợp ) trong khi đế giày dùng than trắng, tức là silica. Than đen nghĩa là ko thể đen hơn, than trắng nghĩa là trắng như tuyết.

Lý do thứ hai là xưởng sản xuất đế cao su phải nằm gần hoặc ngay trong nhà máy giày, để tiện cho logistic, sắp xếp và quản lý sản xuất.

Lý do thứ ba là chủng loại nguyên liệu của cao su lốp xe và cao su đế giày rất khác nhau. Đa phần cao su làm lốp xe đều chứa dầu hóa dẻo, nhưng cao su đế giày thì kỵ dầu hóa dẻo nha. Các chất trợ gia công, xúc tiến cũng khác nhau nhiều !

Kế tiếp là máy móc khuôn mẫu cũng khác nhau xa lắc. Rồi sản lượng, chục nhà máy đế cỡ lớn mới có sản lượng bằng 1 nhà máy lốp !

Còn nhiều lý do khác nữa :))
 

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Ai bảo cụ hãng Continental đi làm đế cao su cho adidas thế ? Đến lạy các thánh quảng cáo ! Xạo nó cũng vừa vừa thôi !

Em bỏ nghề lâu rồi, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật của đế cao su adidas, công thức nguyên liệu và quy trình sản xuất vẫn còn in trong đầu đây !

Có vô số các lý do khiến hãng lốp xe ko thể làm đế giày cao su và ngược lại. Lý do dễ thấy nhất là lốp xe dùng than đen ( chiếm khoảng 1/3 khối lượng cả hỗn hợp ) trong khi đế giày dùng than trắng, tức là silica. Than đen nghĩa là ko thể đen hơn, than trắng nghĩa là trắng như tuyết.

Lý do thứ hai là xưởng sản xuất đế cao su phải nằm gần hoặc ngay trong nhà máy giày, để tiện cho logistic, sắp xếp và quản lý sản xuất.

Lý do thứ ba là chủng loại nguyên liệu của cao su lốp xe và cao su đế giày rất khác nhau. Đa phần cao su làm lốp xe đều chứa dầu hóa dẻo, nhưng cao su đế giày thì kỵ dầu hóa dẻo nha. Các chất trợ gia công, xúc tiến cũng khác nhau nhiều !

Kế tiếp là máy móc khuôn mẫu cũng khác nhau xa lắc. Rồi sản lượng, chục nhà máy đế cỡ lớn mới có sản lượng bằng 1 nhà máy lốp !

Còn nhiều lý do khác nữa :))
Em chả rành lắm về mấy loại giày thể thao chuyên dụng, nhưng em google bừa cái thấy luôn

Hay nhà máy trc cụ làm ko update chứ họ công bố đã hợp tác 10 năm với nhau roài nè

 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
422
Động cơ
208,453 Mã lực
Ai bảo cụ hãng Continental đi làm đế cao su cho adidas thế ? Đến lạy các thánh quảng cáo ! Xạo nó cũng vừa vừa thôi !

Em bỏ nghề lâu rồi, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật của đế cao su adidas, công thức nguyên liệu và quy trình sản xuất vẫn còn in trong đầu đây !

Có vô số các lý do khiến hãng lốp xe ko thể làm đế giày cao su và ngược lại. Lý do dễ thấy nhất là lốp xe dùng than đen ( chiếm khoảng 1/3 khối lượng cả hỗn hợp ) trong khi đế giày dùng than trắng, tức là silica. Than đen nghĩa là ko thể đen hơn, than trắng nghĩa là trắng như tuyết.

Lý do thứ hai là xưởng sản xuất đế cao su phải nằm gần hoặc ngay trong nhà máy giày, để tiện cho logistic, sắp xếp và quản lý sản xuất.

Lý do thứ ba là chủng loại nguyên liệu của cao su lốp xe và cao su đế giày rất khác nhau. Đa phần cao su làm lốp xe đều chứa dầu hóa dẻo, nhưng cao su đế giày thì kỵ dầu hóa dẻo nha. Các chất trợ gia công, xúc tiến cũng khác nhau nhiều !

Kế tiếp là máy móc khuôn mẫu cũng khác nhau xa lắc. Rồi sản lượng, chục nhà máy đế cỡ lớn mới có sản lượng bằng 1 nhà máy lốp !

Còn nhiều lý do khác nữa :))
Cụ có nhìn thấy 4 đôi adidas của em ở comment trên có chữ Continental không? Vậy cụ lại chỉ ra rằng hãng adidas là loại dối trá hả?
Còn cái việc luyện cao su, ép truốt, lưu hóa ở hãng lốp thì em cũng tiếp xúc vài tháng cách đây 15 năm rồi, tuy em ko phải là kỹ thuật vận hành.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,112
Động cơ
477,957 Mã lực
Lần đầu em nghe tên. Nhưng ở VN thì mua ở đâu ?
Cụ nên nhờ mua tại Nhật mới yên tâm,tuy nhiên cụ cần kiểm tra cỡ chân vì số của nó khác số Việt Nam hay dùng. Cá nhân em đánh giá là rất tốt trong tầm giá 2-3 tr .
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Em chả rành lắm về mấy loại giày thể thao chuyên dụng, nhưng em google bừa cái thấy luôn

Hay nhà máy trc cụ làm ko update chứ họ công bố đã hợp tác 10 năm với nhau roài nè

Quảng cáo là chính thôi bác. Nếu Continental hợp tác với adidas, nếu có, thì phần đóng góp đơn giản là tí chất xám và danh tiếng. Khâu sản xuất đã có OEM của adidas lo rồi, ko cần nhà máy của Continental đâu !

Traction nghe thì ghê gớm lắm, nhưng sư phụ em đã làm 20 năm trước rồi, cho ít cao su BIIR vào công thức thôi mà. Ở đây dùng tên tuổi Continental để quảng cáo là chính thôi !
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
656
Động cơ
2,323 Mã lực
Ai bảo cụ hãng Continental đi làm đế cao su cho adidas thế ? Đến lạy các thánh quảng cáo
Một số đôi của Adidas đế nó có 2 phần: lớp foam êm, mềm và dày ở trên; lớp cao su (Continental) khá mỏng (khoảng 2mm) chịu mài mòn ở dưới - đây là lớp tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.
Em có đôi Alpha Bounce Beyond - là một đôi có cấu trúc đế như vậy, đến nay đã đi được sang năm thứ 4
Untitled.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Cụ có nhìn thấy 4 đôi adidas của em ở comment trên có chữ Continental không? Vậy cụ lại chỉ ra rằng hãng adidas là loại dối trá hả?
Còn cái việc luyện cao su, ép truốt, lưu hóa ở hãng lốp thì em cũng tiếp xúc vài tháng cách đây 15 năm rồi, tuy em ko phải là kỹ thuật vận hành.
Ở đây có nhiều cụ làm sản xuất lắm, cụ có thể hỏi thử xem là giữa thực tế sản xuất và quảng cáo nó chênh lệch tới mức nào !

Continental là một tên tuổi lớn, tất nhiên hợp tác với adidas, cũng là một tên tuổi lớn, là chuyện bình thường thôi ! Nhưng hợp tác như thế nào, tới mức độ nào thì đó là chuyện nội bộ mới biết. Còn về mặt sản xuất thì em đã nói rồi, hãng lốp ko dùng máy móc nguyên liệu của họ để làm đế giày được và ngược lại !

Ko ai bảo adidas dối trá, nhưng em đố ai dám bảo là adidas nói thật 100% những gì họ làm !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Một số đôi của Adidas đế nó có 2 phần: lớp foam êm, mềm và dày ở trên; lớp cao su (Continental) khá mỏng (khoảng 2mm) chịu mài mòn ở dưới - đây là lớp tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.
Em có đôi Alpha Bounce Beyond - là một đôi có cấu trúc đế như vậy, đến nay đã đi được sang năm thứ 4
Bình thường thôi bác, cấu trúc này đã có phải đến 30-40 năm rồi, rất ổn định, rất tuyệt vời !

Độ mài mòn của đế cao su adidas là max 80 cm3 theo tiêu chuẩn của Đức, hồi đó bọn em toàn khống chế dưới 70. Hoàn toàn ko khó để đạt nếu giá cao su nguyên liệu ko nhảy cha cha cha !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Một số đôi của Adidas đế nó có 2 phần: lớp foam êm, mềm và dày ở trên; lớp cao su (Continental) khá mỏng (khoảng 2mm) chịu mài mòn ở dưới - đây là lớp tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.
Em có đôi Alpha Bounce Beyond - là một đôi có cấu trúc đế như vậy, đến nay đã đi được sang năm thứ 4
Untitled.jpg
Hình ảnh này để quảng cáo là chính. Kỹ thuật cao su làm đế giày cũng như lốp xe, em xin nhắc lại là kỹ thuật ngành cao su thôi, coi như đã đạt tới giới hạn từ 20 năm nay, có rất ít tiến bộ mang tính đột phá.

Nếu Continental thực sự can thiệp vào khâu sản xuất của adidas, nếu thôi nhé, em ko tin là họ làm được gì nhiều.

Nhưng nếu Continental cho phép in cái tên của họ lên giày adidas thì hiệu quả ko cần phải bàn nữa !
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
422
Động cơ
208,453 Mã lực
Ở đây có nhiều cụ làm sản xuất lắm, cụ có thể hỏi thử xem là giữa thực tế sản xuất và quảng cáo nó chênh lệch tới mức nào !

Continental là một tên tuổi lớn, tất nhiên hợp tác với adidas, cũng là một tên tuổi lớn, là chuyện bình thường thôi ! Nhưng hợp tác như thế nào, tới mức độ nào thì đó là chuyện nội bộ mới biết. Còn về mặt sản xuất thì em đã nói rồi, hãng lốp ko dùng máy móc nguyên liệu của họ để làm đế giày được và ngược lại !

Ko ai bảo adidas dối trá, nhưng em đố ai dám bảo là adidas nói thật 100% những gì họ làm !
Một nửa sự thật không là sự thật nữa!
Em không đánh giá cao những người đã từng làm công cho hãng mà sau đó lại chỉ ra những góc khuất của hãng đó sau khi nghỉ việc.
 

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Quảng cáo là chính thôi bác. Nếu Continental hợp tác với adidas, nếu có, thì phần đóng góp đơn giản là tí chất xám và danh tiếng. Khâu sản xuất đã có OEM của adidas lo rồi, ko cần nhà máy của Continental đâu !

Traction nghe thì ghê gớm lắm, nhưng sư phụ em đã làm 20 năm trước rồi, cho ít cao su BIIR vào công thức thôi mà. Ở đây dùng tên tuổi Continental để quảng cáo là chính thôi !
Vâng thì kể cả là continental chủ yếu là nhét tí nguyên liệu hay độc mỗi cái tên vào thì em thấy cũng bình thường thôi. Đầy những deal collab trên thế giới mục đích chính cũng là cùng nhau đánh bóng tên tuổi là chính, dễ hiểu thôi mà.

còn cụ có vẻ gay gắt quả quyết khẳng định 2 hãng đó bịp bợm em thấy cũng hơi buồn cười và ko cần thiết :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,491
Động cơ
527,365 Mã lực
Cụ ko biết thương hiệu Continental thì đi mà google. Nhân tiện em cho cụ xem giày chạy của em, và cả đế Continental nữa. Mặc dù không là gì so với các cụ chạy bộ khác, đấy là em đã kỷ niệm bạn bè các đôi Saucony, Mizuno, Salomon, On
20230427_151119.jpg
Tuy
20230427_151657.jpg
Đế Continental là 1 kiểu đế giày ( bằng cao su ) thôi cụ, không phải hãng Continental sản xuất đâu. nó là đế ngoài cùng bằng cao su carbon đen Hãng continental hợp tác ngiên cứu cho Addidas ( kiểu quảng bá là chính ).


1682585485008.png


Sau này Addidas họ ra loại đế Boost ( nhựa TPU, nhẹ hơn loại EVA trước đây ) . Đế Boost ăn đủ thì họ lại ra loại đế 4D ( đế giữa in 3D, nhẹ hơn đế đúc EVA, rẻ hơn TPU ) mới.

Nhưng nói chung giày chạy hay giày tennis...đều có lớp đế cao su carbon chống mài mòn, tạo ma sát cả. Công nghệ đế giày, chỉ thay đổi ở lớp đế giữa thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
594
Động cơ
469,915 Mã lực
Em quanh năm đi làm hay đi chơi toàn adidas ultraboost với pureboost, order săn sale từ adidas.jp. Đi khá thoải mái nhẹ chân, bám đường tốt. Đế cao su khá bền đi 5-6 năm không thấy mòn mấy, không bị bong keo.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Một nửa sự thật không là sự thật nữa!
Em không đánh giá cao những người đã từng làm công cho hãng mà sau đó lại chỉ ra những góc khuất của hãng đó sau khi nghỉ việc.
Cụ đánh giá thế nào là tùy cụ !

Adidas ngày nay ko còn là adidas thời em làm nữa, thay đổi hoàn toàn rồi, từ cung cách làm việc tới con người !

Em mới nói có vài câu mà cụ đã bảo là góc khuất này nọ, xin thưa với cụ là em chưa nói được 1/10 những cái xấu mà em biết đâu ! Và em cũng ko định nói ! Các sếp cũ, các sư phụ của em hồi đó cũng đã nghỉ việc hoặc nghỉ hưu, vì cty đã thay đổi quá nhiều !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Vâng thì kể cả là continental chủ yếu là nhét tí nguyên liệu hay độc mỗi cái tên vào thì em thấy cũng bình thường thôi. Đầy những deal collab trên thế giới mục đích chính cũng là cùng nhau đánh bóng tên tuổi là chính, dễ hiểu thôi mà.

còn cụ có vẻ gay gắt quả quyết khẳng định 2 hãng đó bịp bợm em thấy cũng hơi buồn cười và ko cần thiết :))
Em chả có ý bảo là họ bịp bợm gì cả, nhưng rõ ràng, nếu bảo Continental sản xuất đế giày cho adidas là quảng cáo quá lố ! Còm của em phân tích chuyện đó thôi ! Nếu nói Continental hợp tác với adidas để R&D ra loại đế mới thì em đâu có ý kiến gì !
 

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Em chả có ý bảo là họ bịp bợm gì cả, nhưng rõ ràng, nếu bảo Continental sản xuất đế giày cho adidas là quảng cáo quá lố ! Còm của em phân tích chuyện đó thôi ! Nếu nói Continental hợp tác với adidas để R&D ra loại đế mới thì em đâu có ý kiến gì !
Vâng thôi cụ ah. Bọn em cũng chỉ tiêu dùng, tìm hiểu sâu mấy cái thành phần cấu tạo đôi giày cũng chả để làm j, nên có thể câu từ thuật ngữ ko chuẩn theo ý cụ đc. Hãng ngta quảng cáo thì cũng tin thế, ko tin thì vẫn cứ hợp mắt thì mua thôi, so hơn thua mấy đôi giày dán kéo thể dục này vô bổ lắm :))
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
728
Động cơ
79,085 Mã lực
Các cụ khen NB hết lời như này thì giới thiệu cho em chỗ mua giầy chuẩn giá tốt đi ạ, em kiếm 3-4 đôi luôn 1 lượt
Em ko ở VN nên ko biết có cửa hàng nào uy tín đồ thật hay ko.
Nhưng ví dụ như nhà em hay mua trên amazon.fr thì giá tầm 60-80eu mùa sale, tính ra cũng ko quá đắt.
Và NB em đánh giá là khá bền, em đi gần như quanh năm suốt tháng (chỉ một đôi), sau 2-3 năm thì mòn đế nên thay, chứ nhìn vẫn ngon lắm.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,491
Động cơ
527,365 Mã lực
Vâng thôi cụ ah. Bọn em cũng chỉ tiêu dùng, tìm hiểu sâu mấy cái thành phần cấu tạo đôi giày cũng chả để làm j, nên có thể câu từ thuật ngữ ko chuẩn theo ý cụ đc. Hãng ngta quảng cáo thì cũng tin thế, ko tin thì vẫn cứ hợp mắt thì mua thôi, so hơn thua mấy đôi giày dán kéo thể dục này vô bổ lắm :))

2 hãng Addidas và Continental giống như thầy Min Đơ/ Min Toa hợp tác với thầy Xuân Tóc đỏ làm Marketing hộ nhau ấy mà cụ. 2 thằng đều là doanh nghiệp Đức nhợn cả. :)) . Còn lớp đế ngoài ( outsole ) dùng cao su carbon, thì cả làng sản xuất giày đều dùng cả. :))
Giày bộ đội, em thấy bảo dùng đế nguyên khối đế continental cũng được. Tha hồ bền nhé. :))
1682590086767.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top