[Funland] Các cụ có thích giày New Balance không?

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Vâng thôi cụ ah. Bọn em cũng chỉ tiêu dùng, tìm hiểu sâu mấy cái thành phần cấu tạo đôi giày cũng chả để làm j, nên có thể câu từ thuật ngữ ko chuẩn theo ý cụ đc. Hãng ngta quảng cáo thì cũng tin thế, ko tin thì vẫn cứ hợp mắt thì mua thôi, so hơn thua mấy đôi giày dán kéo thể dục này vô bổ lắm :))
Vâng, em cũng nói rõ là chỉ chém về mặt chuyên môn tí thôi, hoàn toàn ko nói gì về mặt cảm quan người dùng cả. Thích thì mua dùng thôi, có cơ hội thì cứ trải nghiệm càng nhiều càng tốt mà !
 

0916187779

Xe tải
Biển số
OF-11866
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
477
Động cơ
529,523 Mã lực
Em có 3 đôi 997h mua sale 1 đợt, với 1 đôi 996 mà mấy đôi 997h bị bong mất cái cao su dưới đế nên sau đem dán lại rồi cho, giờ còn mỗi đôi 996. NB có mấy dòng made in USA với UK nghe bảo bền lắm mà e chưa thử. Giờ sneaker e toàn đi Onitsuka tiger, fit ổn, đi êm chân. Kiểu all white classic minimalism thì e có đôi common project.
Quên mất NB thì các cụ vào supersport mua hay dc sale lắm.
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
2,630
Động cơ
144,389 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ khen NB hết lời như này thì giới thiệu cho em chỗ mua giầy chuẩn giá tốt đi ạ, em kiếm 3-4 đôi luôn 1 lượt
Con nhà em chân vừa to vừa dày. Em oder Puma size 46 về đẹp lung linh mà không vừa chiều rộng:((. Lên Lotte mua đc đôi NB này vừa to vừa rộng mừng húm, 3,2 củ. Giá chát nhưng nỗi khổ khó mua giày quá khổ làm em chốt ngay và luôn. Con em đi giày mau hỏng lắm nên đôi này em đang chờ xem đc bao lâu.
8E4C9DDE-AE27-4736-83D9-2903087AFAE4.jpeg
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,110
Động cơ
525,007 Mã lực
Con nhà em chân vừa to vừa dày. Em oder Puma size 46 về đẹp lung linh mà không vừa chiều rộng:((. Lên Lotte mua đc đôi NB này vừa to vừa rộng mừng húm, 3,2 củ. Giá chát nhưng nỗi khổ khó mua giày quá khổ làm em chốt ngay và luôn. Con em đi giày mau hỏng lắm nên đôi này em đang chờ xem đc bao lâu.
8E4C9DDE-AE27-4736-83D9-2903087AFAE4.jpeg
Thăng nhà em chân cũng bè ngang nên nó cứ NB thôi
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,664
Động cơ
518,661 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bọn Nhật lùn ngoài thương hiệu Asics ra thì còn có Mizuno, logo tựa như hình con hạc. Thương hiệu Mizuno ở Âu Mỹ giá cũng khá chát, hơn chục năm trước nhà cháu thấy dân du lịch Âu Mỹ sang VN đi Mizuno khá nhiều, giờ thấy ít hẳn. Mizuno hiện đã mở đại lý ở VN, nhưng họ chủ yếu tập trung vào loại giầy tập luyện cho các môn bóng chuyền, cầu lông, chứ chưa thấy giầy chạy bộ và có vẻ họ quan tâm tới phân khúc bình dân, rổ giá chỉ loanh quanh dưới 1 củ.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,252
Động cơ
199,388 Mã lực
Tuổi
33
Đế Continental là 1 kiểu đế giày ( bằng cao su ) thôi cụ, không phải hãng Continental sản xuất đâu. nó là đế ngoài cùng bằng cao su carbon đen Hãng continental hợp tác ngiên cứu cho Addidas ( kiểu quảng bá là chính ).


View attachment 7810784

Sau này Addidas họ ra loại đế Boost ( nhựa TPU, nhẹ hơn loại EVA trước đây ) . Đế Boost ăn đủ thì họ lại ra loại đế 4D ( đế giữa in 3D, nhẹ hơn đế đúc EVA, rẻ hơn TPU ) mới.

Nhưng nói chung giày chạy hay giày tennis...đều có lớp đế cao su carbon chống mài mòn, tạo ma sát cả. Công nghệ đế giày, chỉ thay đổi ở lớp đế giữa thôi.
Ngay cả cái từ công nghệ cao su carbon này em thấy cũng làm pr là chính thôi:D
Em chạy mấy đôi Mizuno wave, Asics nimbus đc qc cũng có outsole làm bằng cao su carbon nổi tiếng chịu mài mòn tốt theo truyền thống bền bỉ của Nhật.
Cơ mà xỏ vô chạy thấy nó vẫn mòn như thường:)). Chỉ có cái # là đế ngoài nó làm rất dày nên độ mài mòn sẽ lâu hơn.
Trong khi cái đôi NB prism chỉ qc lớp đệm fuelcell của đế giữa. Chứ bộ đế cao su ngoài chả thèm đả động đến thì nó lại lâu mòn hơn hẳn mấy cái đôi đế cao su carbon kia của Nhật.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,252
Động cơ
199,388 Mã lực
Tuổi
33
Bọn Nhật lùn ngoài thương hiệu Asics ra thì còn có Mizuno, logo tựa như hình con hạc. Thương hiệu Mizuno ở Âu Mỹ giá cũng khá chát, hơn chục năm trước nhà cháu thấy dân du lịch Âu Mỹ sang VN đi Mizuno khá nhiều, giờ thấy ít hẳn. Mizuno hiện đã mở đại lý ở VN, nhưng họ chủ yếu tập trung vào loại giầy tập luyện cho các môn bóng chuyền, cầu lông, chứ chưa thấy giầy chạy bộ và có vẻ họ quan tâm tới phân khúc bình dân, rổ giá chỉ loanh quanh dưới 1 củ.
E mua đc 5 đôi Miz running đều dưới 1 củ trong khi giá thực tế bên nc ngoài toàn ngang mấy dôi carbon plate:D
Mà thực ra giá vậy cũng phải thôi, các hãng nên bớt ăn dày lại. Kỹ thuật lẫn vật liệu sx mấy dòng giày running chả có cái quái j siêu đẳng. Mà nó lợi dụng p/trào cuồng running nên bán giá vô tội vạ bao năm nay.
Các cụ ko quá q.trọng mà muốn mua giày nào tập thể đa năng, p/p hợp lý thì cứ giày training, tennis mà giã cho em. Chứ giày running em thấy càng ngày nó càng ngáo giá 1 cách vô lý.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
E mua đc 5 đôi Miz running đều dưới 1 củ trong khi giá thực tế bên nc ngoài toàn ngang mấy dôi carbon plate:D
Mà thực ra giá vậy cũng phải thôi, các hãng nên bớt ăn dày lại. Kỹ thuật lẫn vật liệu sx mấy dòng giày running chả có cái quái j siêu đẳng. Mà nó lợi dụng p/trào cuồng running nên bán giá vô tội vạ bao năm nay.
Các cụ ko quá q.trọng mà muốn mua giày nào tập thể đa năng, p/p hợp lý thì cứ giày training, tennis mà giã cho em. Chứ giày running em thấy càng ngày nó càng ngáo giá 1 cách vô lý.
Sao em vodka bác ko được nhỉ ?

Cao su carbon ???!!! Chả biết tay chuyên gia quảng cáo nào nghĩ ra cái thuật ngữ này ? Nghe ngớ ngẩn lắm !

Đúng như cụ nói, kỹ thuật lẫn vật liệu sản xuất giày running chẳng có cái quái gì siêu đẳng. Kỹ thuật PR thì có siêu đấy !

Làm cái đế cao su lâu mòn chả có gì khó, nhưng nhiều hãng lớn ko làm. Có 2 lý do phổ biến: thứ nhất là giày tốt quá lâu hỏng thì ko bán được nhiều :)) . Thứ hai là hãng tuyển nhầm mấy tay kỹ sư chuyên ngành chém gió :)) !

Cái lý do thứ hai, chả nói đâu xa, adidas nhà em đây. Nhiều năm trước khi sư phụ em ( người Hàn ) nghỉ hưu, sếp lớn cũng ra làm riêng, hãng đã tuyển một tay người Anh vào phụ trách mấy cái phần cao su, EVA này. Kết quả là ôi thôi ai tai một thời gian dài, nhiều chuyện bi hài lắm !
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,585
Động cơ
476,570 Mã lực
Nhà cháu hưu rồi, tỉ phú thời gian, buổi chiều hay đi đạp xe lang thang các nơi, thỉnh thoảng tạt vào shop ngắm nghía thư giãn chút, thấy hay hay là khuân thôi chứ chẳng quan trọng phải là thương hiệu xịn sò gì. Như hôm vừa rồi vào Li-Ning ở Lê v Lương cũng khuân 1 đống, bị bọn nó đánh vào lòng tham, mua 2 củ đc tặng thêm cái quần sịp 300k thế là cố nhặt cho đủ 2 củ. :D
AB5EDEC2-E2C1-46A6-821E-9F9FA11C56B7.jpeg
Trym cò anh giờ mỗi đi lái. Em sợ cụ anh mặc cái sịp 300 lãng phí ra ạ.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,489
Động cơ
527,878 Mã lực
Ngay cả cái từ công nghệ cao su carbon này em thấy cũng làm pr là chính thôi:D
Em chạy mấy đôi Mizuno wave, Asics nimbus đc qc cũng có outsole làm bằng cao su carbon nổi tiếng chịu mài mòn tốt theo truyền thống bền bỉ của Nhật.
Cơ mà xỏ vô chạy thấy nó vẫn mòn như thường:)). Chỉ có cái # là đế ngoài nó làm rất dày nên độ mài mòn sẽ lâu hơn.
Trong khi cái đôi NB prism chỉ qc lớp đệm fuelcell của đế giữa. Chứ bộ đế cao su ngoài chả thèm đả động đến thì nó lại lâu mòn hơn hẳn mấy cái đôi đế cao su carbon kia của Nhật.
Dạ lốp xe sử dụng cao su pha phụ gia carbon được sử dụng từ những năm 1910, để tăng độ bền, tăng ma sát, lại tản nhiệt tốt. Cụ cứ nhìn cái lốp xe máy ô tô thì thấy ngay là nó màu đen, vì nó được độn thêm với carbon black ( muội than ).

Dưới đây là đôi giày oánh tennis của em . :)) để chống nói phét.
20230428_074431.jpg
20230428_074355.jpg
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,079
Động cơ
35,003 Mã lực
Tuổi
48
Có 1 lần e nghe ông người Mỹ trên youtube nói giày NB overprice, ko rõ thế nào.
Mấy năm gần đây e toàn đi giày Reebok, có đôi ổn, đôi nhanh hỏng.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,920
Động cơ
259,583 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
1682649314444.png

em thấy NB thiết kế đẹp, Onitsuka cũng đẹp nhưng giá chát lắm
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,064
Động cơ
416,516 Mã lực
Vâng, em cũng nói rõ là chỉ chém về mặt chuyên môn tí thôi, hoàn toàn ko nói gì về mặt cảm quan người dùng cả. Thích thì mua dùng thôi, có cơ hội thì cứ trải nghiệm càng nhiều càng tốt mà !
Như em còm ở #87
Nếu dùng 1 sản phẩm của hãng khác cho đôi giày của mình thì chỉ có là dùng da chất lượng cao thôi.
Một đôi NB xài da Horween như này giá có thể lên đến 15-20tr

Công nghệ đế thì toàn ba lăng nhăng
Bác nói đúng và chưa đúng về độ bền của 2 loại giày, running cần sự ổn định lâu dài. Basketball lại khác vđv thi đấu toàn mấy ông cả tạ lại di chuyển bước ngang nên nó cần khoẻ hơn là bền, những đôi giày bóng rổ có thể hỏng ngay sau 1 trận đấu đó bác.
Đôi Foamposite này có 1 tấm carbon gắn dưới đế giày chống biến dạng, phần upper bằng nhựa tổng hợp siêu bền và nhẹ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Dạ lốp xe sử dụng cao su pha phụ gia carbon được sử dụng từ những năm 1910, để tăng độ bền, tăng ma sát, lại tản nhiệt tốt. Cụ cứ nhìn cái lốp xe máy ô tô thì thấy ngay là nó màu đen, vì nó được độn thêm với carbon black ( muội than ).

Dưới đây là đôi giày oánh tennis của em . :)) để chống nói phét.
20230428_074431.jpg
20230428_074355.jpg
Carbon black trong kỹ thuật cao su được gọi là độn gia cường, nghĩa là được trộn vào cao su với tỉ lệ 40 - 60 phr ( part hundred rubber ) để nâng cao tính năng của cao su. Carbon black được dùng trong vỏ ruột xe chắc cũng cả trăm năm rồi.

Đế giày thì chắc chắn là không dùng carbon black đâu, mà dùng silica, có người gọi là white carbon ( than trắng ). Silica tức là cát nung và nghiền mịn gần tới kích thước nano. Cái đế giày màu xanh của bác chắc chắn là ko có tí carbon black nào, vì than đen tất nhiên là màu đen, cho vào là khỏi làm màu mè gì hết !

Chuyện gì xảy ra nếu đế giày ko dùng silica mà dùng carbon black ? Khả năng cao là cái đế giày đó sẽ để lại vết đen ở mọi mơi nó tiếp xúc, từ nhà máy đế đến chuyền làm giày, bàn tay công nhân, hộp đựng, nền nhà, nền gạch, đường đi đường chạy ....

Em nói dông dài tí, để cho thấy là các hãng bây giờ quảng cáo lố quá. Em ko chê giày hiệu nhé, chỉ chê là quảng cáo lố quá thôi !

Để tăng độ chịu mài mòn của đế giày thì có 2 việc chính phải làm: thứ nhất là lựa chọn tỉ lệ hỗn hợp cao su cho đúng, thứ hai là thêm ít tiền, dùng silane để kết hợp silica và cao su cho tốt. Cả 2 việc này đều ko khó tí nào, nhưng vẫn có hãng ko làm được vì tuyển đúng mấy tay kỹ sư thùng rỗng kêu to !

Khả năng chịu mài mòn của đế cao su, nếu làm chuẩn, sẽ rơi vào khoảng 80 - 90 mm3 theo tiêu chuẩn DIN ( con số càng thấp nghĩa là càng ít bị mài mòn ). Mức đó là rất tốt rồi, nhưng xưa kia sư phụ em làm được mức 35 mm3 ( không khó đâu, chỉ tốn tiền thôi ). Vậy mà bây giờ vẫn có hãng làm ở mức 120 - 150 mm3 ( ờ thì giày tốt quá thì biết chừng nào người ta mới mua giày mới ? :)) ).

Túm cái váy lại là các cụ có tiền thì cứ hưởng thụ, cứ giày hiệu mà dùng, nhưng tin quảng cáo ít thôi. Lắm người bán giày chẳng biết mình đang bán cái gì đâu !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,806
Động cơ
245,940 Mã lực
Tuổi
50
Như em còm ở #87
Nếu dùng 1 sản phẩm của hãng khác cho đôi giày của mình thì chỉ có là dùng da chất lượng cao thôi.
Một đôi NB xài da Horween như này giá có thể lên đến 15-20tr

Công nghệ đế thì toàn ba lăng nhăng
Bác nói đúng và chưa đúng về độ bền của 2 loại giày, running cần sự ổn định lâu dài. Basketball lại khác vđv thi đấu toàn mấy ông cả tạ lại di chuyển bước ngang nên nó cần khoẻ hơn là bền, những đôi giày bóng rổ có thể hỏng ngay sau 1 trận đấu đó bác.
Đôi Foamposite này có 1 tấm carbon gắn dưới đế giày chống biến dạng, phần upper bằng nhựa tổng hợp siêu bền và nhẹ.
Giày running cơ bản vẫn là dễ làm về mặt độ bền, lực tác động lên giày chủ yếu là một chiều. Giày tennis và basket ball chịu lực mạnh hơn nhiều, nên cấu trúc phải khỏe hơn, vật liệu phải dày hơn. Vật liệu dày hơn cũng dẫn tới sản xuất khó hơn, rủi ro hơn.

Công nghệ làm đế giày thì ko phải ba lăng nhăng, chỉ có quảng cáo là ba lăng nhăng thôi :))

Mà cũng lạ, adidas tại sao bây giờ lại phải nhờ tới danh tiếng của Continental để quảng cáo đế giày của họ nhỉ ? Thời em còn làm đế cao su và EVA của adidas lúc nào chả cao hơn các hãng khác về mặt chất lượng cũng như giá thành ?
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,064
Động cơ
416,516 Mã lực
Giày running cơ bản vẫn là dễ làm về mặt độ bền, lực tác động lên giày chủ yếu là một chiều. Giày tennis và basket ball chịu lực mạnh hơn nhiều, nên cấu trúc phải khỏe hơn, vật liệu phải dày hơn. Vật liệu dày hơn cũng dẫn tới sản xuất khó hơn, rủi ro hơn.

Công nghệ làm đế giày thì ko phải ba lăng nhăng, chỉ có quảng cáo là ba lăng nhăng thôi :))

Mà cũng lạ, adidas tại sao bây giờ lại phải nhờ tới danh tiếng của Continental để quảng cáo đế giày của họ nhỉ ? Thời em còn làm đế cao su và EVA của adidas lúc nào chả cao hơn các hãng khác về mặt chất lượng cũng như giá thành ?
Do lúc đấy Adidas quá tụt hậu về công nghệ và quảng cáo so với Nike đó bác, cũng phải thay đổi chứ.
Em thiệt Outsole ngon chỉ có hãng Vibram, bác nào đang đi giày 1 hãng bất kì thử lật đế lên xem, rất có thể có logo hãng Vibram ở đấy. Họ còn bán cả outsole rời về dán nữa cơ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,117
Động cơ
535,587 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Giày thể thao dùng đi chơi thì em thấy đi Adidas nhẹ chân mà thoáng.
Còn đi bộ thể dục em toàn đi Thượng Đình, giá rẻ lúc nào hỏng thì thay đôi khác.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,252
Động cơ
199,388 Mã lực
Tuổi
33
Dạ lốp xe sử dụng cao su pha phụ gia carbon được sử dụng từ những năm 1910, để tăng độ bền, tăng ma sát, lại tản nhiệt tốt. Cụ cứ nhìn cái lốp xe máy ô tô thì thấy ngay là nó màu đen, vì nó được độn thêm với carbon black ( muội than ).

Dưới đây là đôi giày oánh tennis của em . :)) để chống nói phét.
20230428_074431.jpg
20230428_074355.jpg
Đế cao su carbon vẫn có màu sáng b.thường cụ nhé, cụ muốn màu nào nó cũng pha cho cụ đc hết:D

IMG_20230428_114346.jpg


Còn bên dưới là hình ảnh 2 đôi Mizuno wave sky 4 và NB prism mà em sd với số km same same nhau. Đôi sky 4 với đế cao su carbon đc qc vô cùng bền bỉ và xếp vào dòng running training. Dùng để chạy daily tập luyện hàng ngày nên phần cao su gai đế gồ lên rất dày.
Còn đôi NB prism kia xếp vào dòng giày tốc độ, độ bền ko phải thứ đc ưu tiên nhất. Nên phần gai đế cao su ngoài mỏng hơn sky 4 tới phân nửa để đảm bảo trọng lượng nhẹ.
Vậy mà chạy cho đến giờ thì phần đế tiếp xúc mặt đường nhiều nhất trên Sky 4 còn bị mòn vẹt hơn cả Prism.

IMG_20230428_114610.jpg
IMG_20230428_120215.jpg



Mà em đánh giá mấy dòng running daily của bọn Miz, Asic thiết kế phần đế ngoài rất khắm ở chỗ nó tạo ra mấy rãnh hở rất lớn ngay ở phần đế phải tiếp xúc với mặt đường nhiều nhất (thường là phía má ngoài gót). Với lý do cắt giảm trọng lượng nhưng lại góp phần làm outsole nhanh mòn hơn. Trong khi nó lại làm phần cao su phía sau gót rất dày, mặc dù đây lại là phần đế gần như ít phải tiếp xúc nhất khi run. Best làm màu lố bịch!

IMG_20230428_115823.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top