Xe Forester XT của tôi chay được hơn 2 năm. Gần đây xe tôi có hiện tượng buổi sáng mỗi khi nổ máy mấy phút đầu ống xả phun khói như quạt chả, xe rung và có tiềng lục bục trong ống bô ! Một lát thì mới hết và đi lại được bình thường.
Cả năm nay thì ống xả đen như ống khói! Lấy ngón tay quệt vào trong thì nhìn như ảnh kèm theo ! Mới đầu tôi cũng không để ý nhưng tháng trước vào xưởng thấy một bác khác có con Fxt đời 2009 nghĩa là dùng cũng 5 năm rồi, vậy mà bên trong ống bô chỉ hơi vàng, chạm ngón tay vào vẫn sạch bong ! Khi xem xe tôi bác ấy cứ tưởng là xe chạy dầu !!
	
	
		
		
	
	
		
			
		
		 
	
Rất mong các cụ đang đi Forester 2.0XT cùng trả lời xem xe có bị như xe tôi đang đi không !Nếu chỉ mình xe tôi bị thì thật đáng lo vì cũng sắp đến kỳ kiểm định rồi !Mang vào hãng thì chẳng có câu trả lời ! Đã 03 lần hiện lỗi P00420 rồi và về cơ bản là reset rồi đợi cho nó nổi thêm ! Câu trả lời gần đây nhất của hãng là đang đợi dung dịch rửa tẩy máy gì đó mà vấn đề là chỉ có duy nhất 01 hãng hàng không nào đó nhận vận chuyển (nhưng chưa làm) nên vẫn phải .... đợi !
	
		
			
		
		
	
								Cả năm nay thì ống xả đen như ống khói! Lấy ngón tay quệt vào trong thì nhìn như ảnh kèm theo ! Mới đầu tôi cũng không để ý nhưng tháng trước vào xưởng thấy một bác khác có con Fxt đời 2009 nghĩa là dùng cũng 5 năm rồi, vậy mà bên trong ống bô chỉ hơi vàng, chạm ngón tay vào vẫn sạch bong ! Khi xem xe tôi bác ấy cứ tưởng là xe chạy dầu !!
 
	Rất mong các cụ đang đi Forester 2.0XT cùng trả lời xem xe có bị như xe tôi đang đi không !Nếu chỉ mình xe tôi bị thì thật đáng lo vì cũng sắp đến kỳ kiểm định rồi !Mang vào hãng thì chẳng có câu trả lời ! Đã 03 lần hiện lỗi P00420 rồi và về cơ bản là reset rồi đợi cho nó nổi thêm ! Câu trả lời gần đây nhất của hãng là đang đợi dung dịch rửa tẩy máy gì đó mà vấn đề là chỉ có duy nhất 01 hãng hàng không nào đó nhận vận chuyển (nhưng chưa làm) nên vẫn phải .... đợi !
 
				
 
		
			 
 
		 
 
		 xe mới khởi động thì garanti to (tầm 1k5 rpm) để đốt và đẩy hết tạp chất trong bộ trung hòa khí thải đẩy ra ngoài - chính vì vậy có hiện tượng "lục bục" và "quạt chả" như cụ nói
 xe mới khởi động thì garanti to (tầm 1k5 rpm) để đốt và đẩy hết tạp chất trong bộ trung hòa khí thải đẩy ra ngoài - chính vì vậy có hiện tượng "lục bục" và "quạt chả" như cụ nói  một lúc sau là hết (sẽ ko thấy khói nữa). Nếu cụ khởi động xe rồi gạt về D ngay để chạy luôn chứ ko garanti cho xe (em gặp mấy cụ chạy FXT hay đi ẩu kiểu này rồi) thì sẽ ko thấy có khói gì hết
 một lúc sau là hết (sẽ ko thấy khói nữa). Nếu cụ khởi động xe rồi gạt về D ngay để chạy luôn chứ ko garanti cho xe (em gặp mấy cụ chạy FXT hay đi ẩu kiểu này rồi) thì sẽ ko thấy có khói gì hết  
 
		 
 
		 CT nhỉ
 CT nhỉ 
 
		
 
 
		 
 
		 
 
		 
 
		 
 
		 
 
		 
 
		