[Funland] Các cụ đánh giá sao về: Đô thị hơn 17.000 ha ở Hòa Lạc

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,265
Động cơ
385,500 Mã lực
Hôm qua cụ nào xem thời sự không?
Anh Nghẹo hô khẩu hiệu
"ĐẤT, ĐẤT VÀ ĐẤT"
"HẠ TẦNG, HẠ TẦNG VÀ HẠ TẦNG"
Đám lâu la bên dưới sướng, vỗ tay cứ rầm rầm.

Suy ra là phải vẽ nhiều bánh vào để còn bán đất :D
Em xem mà ko nhịn đc cười. Sặc nhất là lúc 1 gương mặt trước dân chơi nổi tiếng xứ em, giờ thành đệ cưng anh nghẹo ...

Có vài luồng quan điểm nói giờ là thời Mạt, em nghe mãi cũng thấy bân khoăn.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Tin này các cụ đánh giá như thế nào
Vin cũng rậm rịch làm khu đại đô thị trên này à


Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, TP Hà Nội có tỷ lệ 1/10.000 và quy mô nghiên cứu khoảng 17.274 ha.
Phạm vi ranh giới quy hoạch thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.
Đô thị Hòa Lạc có mô hình phát triển gồm 2 vùng đặc trưng, gòm vùng lõi đô thị và vùng vành đai.


Thủ tướn.g Nguyễn Xuân Phú.c vừa phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, TP Hà Nội đến năm 2030 với tỷ lệ 1/10.000 nhằm phát triển Hòa Lạc thành đô thị mới hiện đại, đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.

Theo đó, phạm vi ranh giới quy hoạch thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với quy mô nghiên cứu khoảng 17.274 ha.

Theo quy hoạch chung này, Hòa Lạc được phát triển thành đô thị hiện đại, đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật có vai trò giảm tải chức năng và áp lực về dân số cho đô thị trung tâm, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các quận, huyện ngoại thành. Đồng thời, đây sẽ là cơ sở để quản lý phát triển đô thị và phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với định hướng Quy hoạch chung thủ đô, cũng như để rà soát, khớp nối các dự án đã và đang triển khai trong khu vực.

phe-duyet-quy-hoach-khu-do-thi-9121-5224
Phạm vi ranh giới quy hoạch thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với quy mô nghiên cứu khoảng 17.274 ha.
Đô thị Hòa Lạc trong tương lai được định hướng là đô thị khoa học công nghệ, nơi tập trung trí tuệ và công nghệ tiên tiến, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ cao của cả nước; trung tâm đại học quốc gia và cao đẳng dạy nghề; trung tâm y tế, khám chữa bệnh, điều dưỡng…

Hòa Lạc cũng sẽ là một đô thị sinh thái – nghỉ dưỡng, đô thị khoa học – công nghệ theo hướng phát triển đô thị xanh, đô thị thông minh, tiết kiệm năng lượng, trung tâm vùng phía tây Hà Nội.

Đô thị Hòa Lạc có mô hình phát triển gồm 2 vùng đặc trưng. Một là vùng lõi đô thị phát triển xây dựng theo mô hình đô thị, tập hợp các khu chức năng và khu đô thị mới, với các trung tâm cấp vùng và khu vực. Hai là vùng vành đai xanh bao quanh đô thị phát triển xây dựng theo mô hình nông thôn mới.

Dự báo đến năm 2025, dân số đô thị Hòa Lạc khoảng 150.000 người. Đến năm 2030 và những năm tiếp theo, dân số đô thị Hòa Lạc (tối đa) khoảng 600.000 người, tỷ lệ dân số đô thị khoảng 85%
Em nghĩ chắc cũng tương đương dự án Thành phố thông minh 4 tỷ USD của BRG bên miền Đông nước Anh thôi nhỉ :

Chính thức động thổ siêu dự án 4 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội
Ngày đăng 04/10/2019 | 16:47 | View count: 7649

Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation sẽ chính thức tổ chức lễ động thổ và công bố dự án Thành phố Thông minh vào ngày 6/10/2019.
Dự án Thành phố Thông minh sẽ được xây dựng tại xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội với tổng mức đầu tư 4,138 tỷ USD. Thành phố Thông minh là một trong những dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.
Dự án Thành phố thông minh tại xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc, Đông Anh Hà Nội, tổng vốn đầu tư 4,138 tỷ USD với mục tiêu xây dựng khu đô thị thông minh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội…Đây là dự án được lập dựa trên đồ án quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân – Nội Bài có chiều dài khoảng hơn 11km (từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài), do BRG thực hiện.

(Siêu dự án thành phố thông minh đã chính thức được cấp Giấy chứng nhận đầu tư
tại Hội nghị đầu tư và phát triển Hà Nội vào 17/6/2018)

Để triển khai dự án mang tầm cỡ quốc tế, có quy mô lớn này vào cuối năm 2017, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, UBND TP Hà Nội, tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án đô thị Nhật Tân – Nội Bài.

(Ý tưởng quy hoạch sẽ tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội với
ý tưởng chính là "Rồng đón ngọc", do công ty tư vấn P&T Consultants Pte Ltd (Hồng Kông) thực hiện.)

Một số hình ảnh phối cảnh 1/500 về viễn cảnh thành phố thông minh trong lai nằm ở cửa ngõ phía Bắc Thủ đô, cũng như thông tin chi tiết về kế hoạch phát triển giai đoạn 1 của liên doanh nhà đầu tư cũng đã được hé lộ.
Phối cảnh tổng thể quy hoạch dự án thành phố thông minh hai bên trục đường Nhật Tân - Nội Bài.

(Phối cảnh tổng thể quy hoạch dự án thành phố thông minh hai bên trục đường Nhật Tân - Nội Bài.)

Cầu Nhật Tân là điểm nhất và cũng là cửa ngõ kết nối siêu đô thị thông minh này với trung tâm đô thị hiện hữu Tây Hồ Tây và đô thị lõi Hà Nội, cùng với đó là tuyến metroline từ Trần Hưng Đạo - Nam Thăng Long - Nhật Tân.

(Cầu Nhật Tân là điểm nhất và cũng là cửa ngõ kết nối siêu đô thị thông minh này
với trung tâm đô thị hiện hữu Tây Hồ Tây và đô thị lõi Hà Nội,
cùng với đó là tuyến metroline từ Trần Hưng Đạo - Nam Thăng Long - Nhật Tân.)

Bắt đầu tư ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và đường 5 kéo dài chạy về hướng sân bay Nội Bài 11km là khu vực được quy hoạch dự án thành phố thông minh.

(Bắt đầu tư ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và đường 5 kéo dài chạy về hướng sân bay Nội Bài 11km
là khu vực được quy hoạch dự án thành phố thông minh.)


(Hạ tầng sẽ được đầu tư đồng bộ, kết nối cho cả dự án theo ý tưởng quy hoạch của công ty tư vấn
P&T Consultants Pte Ltd (Hồng Kông), tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội
với ý tưởng chính là "Rồng đón ngọc", xương sống chính là tuyến đường cao tốc kết nối
từ sân bay về trung tâm thành phố, đầu Rồng quay về sông Hồng – Hồ Tây.)


(Tòa tháp tài chính dự kiến cao 108 tầng được xem là điểm nhấn kiến trúc độc đáo
của thành phố thông minh, nằm ngay điểm đầu vào cửa ngõ Thủ đô nhìn về cầu Nhật Tân.)


(Kiến trúc của siêu thành phố thông minh được quy hoạch theo hướng thân thiện với thiên nhiên, sử dụng công nghệ cao vào các lĩnh vực năng lượng, giáo dục, sức khỏe, nước sạch,…)


(Hiện trạng một góc hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Dự kiến, liên doanh nhà đầu tư
BRG -Sumitomo sẽ khởi công xây dựng thành phố thông minh.)


(Phối cảnh tổng thể đô thị hai bên trục đường sẽ mọc lên trong tương lai. Dự kiến toàn bộ dự án
gần 4,2 tỷ USD sẽ triển khai theo 5 giai đoạn, giai đoạn 5 dự kiến hoàn thành vào 2028.)


(Hạ tầng đô thị được xây dựng đồng bộ, hiện đại,
kết nối với nhau bằng hệ thống đường giao thông đô thị và tàu điện.)


(Được biết hiện nay, BRG và Sumitomo đã hoàn chỉnh các hồ sơ pháp lý
và đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn tài chính để chuẩn bị đầu tư.)
Nguồn: cafef.vn
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Em hóng mua 1 căn CC ở tòa tháp cao 102 tầng trong khu đô thị thông minh BRG, ở cho nó thông minh cái thằng người. =))
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Lại vẽ ra để tạo sóng BĐS. Muốn xây dựng kiểu đô thị trung tâm, đô thị vệ tinh thì phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng để kết nối trước đã nhưng nhìn tiến độ và cách làm của tuyến Cát Linh-Hà Đông hay Nhổn-Ga Hà Nội thì biết đến bao giờ?!?!
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
À mà các cụ ơi, cầu Tứ Liên mý cả hầm chui qua sông Trần Hưng Đạo khởi công chưa các cụ ?
 

dau vua rang

Xe hơi
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
162
Động cơ
251,265 Mã lực
Cách tốt nhất để hình thành đô thị này đô thị bên đông anh là Thành phố hãy dừng đầu tư mới các công trình trong nội đô bằng vốn ngân sách lại, đầu tư toàn bộ Vốn XDCB cho 2 đô thị này trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 thì may ra có thể xây dựng đc 2 đô thị tầm trung đáng sống nhất Việt nam.
Nếu hai đô thị này thu hút đc khoảng 1.5tr người đến ở và làm việc thì góp phần giảm tải khá lớn cho nội đô.
bác góp ý thế này bảo sao ko lên làm lãnh đạo được. E đã từng xem đề xuất đầu tư công trung hạn của 1 huyện thuộc tỉnh giáp HN, vẽ ra mấy tuyến đường nội huyện với tổng mức đầu tư gần nghìn tỷ. Rồi HĐND tỉnh phê duyệt cho vào danh mục đầu tư công trung hạn. Mà tác dụng của mấy tuyến đường nội huyện thì...Lãng phí trong chủ trương đầu tư nó khủng khiếp lắm, nếu rà soát tất cả các tỉnh thì e chắc đủ tiền làm cao tốc Bắc Nam.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
533
Động cơ
1,784,401 Mã lực
Tuổi
41
Thảo nào dạo này có nhiều cụ mợ hỏi mua miếng đất trang trại của A nhà cháu trên này thế 👆
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,664
Động cơ
428,655 Mã lực
Em nghĩ kinh tế phát triển đều như 2019 liên tục trong 20 năm may ra mới làm được. Trước có thời gian các LĐ lừa quả Ba Vì làm bao nhiêu người khổ. Hoà Lạc có ổn thì em cũng lên nóc tủ cmnr. Thôi nhường cho các cụ trẻ
Em giờ gần 50, chờ mãi chưa thấy hóa rồng, toàn giun ngọ nguậy nên em cũng chịu thôi, nhỡ mua rồi nhà bao năm vẫn bốn bề đất trống thì...
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Em bị phân tán tư tưởng đầu tư quá. Đang định ôm mấy lô đất bên Đông Hội vì nghe bẩu có cầu Tứ Liên xây xong thì Đông Hội đất biến thành vàng hết...chưa kịp xuống tiền, lại nghe nói Đô thị thông minh BRG với tòa tháp cao 102 tầng, thế là lại chờ để ôm vài căn CC trong tòa nhà này.....chưa kịp ôm thì lại nghe có Đô thị Hòa Lạc như chủ thớt đăng tin....thôi chiều em phi lên Hòa Lạc ngó nghiêng cái xem có mảnh nào ôm vài mảnh. :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,630 Mã lực
Xe Vin giờ thấy nhiều như lợn con ngoài đường rồi, 1 năm trước chả ai nghĩ xe Vịt mới lại bằng xe Nhật xe Hàn cả. Chửi anh Vova nhưng cũng phải công nhận anh í giỏi, nói là làm đi.
Vô va còn lùa đc quả gà xe điên nặng bán sang Mẽo cơ mà. Các con dời thích nhá, mua xe của hãng mà bán tận sang bên Mẽo. Mãnh liệt tinh thần vcc.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,289
Động cơ
377,321 Mã lực
Có mỗi cái đường sắt trên cao 99% mà 10 năm chưa xong ;))

hên xui lắm

May ra thổi đc 2-3 lần sốt đất nữa thì mới làm đc. Mỗi lần sốt đất cần tầm 10 năm. Vậy thì 30 năm sau chắc là sẽ thành hình ;))
 

Tunglam7749

Xe máy
Biển số
OF-335564
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
76
Động cơ
278,869 Mã lực
Dời hết cơ quan trung ương với HN lên đó là xong hết.
Giờ hồ sơ giấy tờ nộp qua mạng, trả hồ sơ qua đương bưu điện hết cả.
HN hết kẹt đường, chỉ phục vụ du lịch.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,456
Động cơ
64,506 Mã lực
Có cức.
Đông anh mút mùa với đám Bia Rượu Gái nổi tiếng lươn khươn của chị Ng.

Hoà lạc là rốn lừa của Hà nội.

May ra có Vin Gia lâm
Nếu ko có vốn mồi cho các dự án hạ tầng mà trông chờ vào các ông buôn địa ốc thì lâu lắm. Nước nào cũng vậy thôi.
Các anh ý đang kẹt cả mớ trong nội đô mà lại bảo các anh ý đi ra ngoại ô để đầu tư nhằm giảm tải cho nội đô là hơi khó.
bác góp ý thế này bảo sao ko lên làm lãnh đạo được. E đã từng xem đề xuất đầu tư công trung hạn của 1 huyện thuộc tỉnh giáp HN, vẽ ra mấy tuyến đường nội huyện với tổng mức đầu tư gần nghìn tỷ. Rồi HĐND tỉnh phê duyệt cho vào danh mục đầu tư công trung hạn. Mà tác dụng của mấy tuyến đường nội huyện thì...Lãng phí trong chủ trương đầu tư nó khủng khiếp lắm, nếu rà soát tất cả các tỉnh thì e chắc đủ tiền làm cao tốc Bắc Nam.
Cao tốc Bắc Nam (Đường bộ) thì đáng bao nhiêu đâu bác. Chưa kể vốn nhà nước có chăng cũng chỉ là vốn mồi hoặc đầu tư toàn bộ rồi bán lấy quyền thu phí sau. Em tiếc nhất là thời # các chuyên gia khuyên đầu tư cao tốc 2 lane xe song song quốc lộ 1. nhưng họ vẫn chọn mở rộng QL 1 với quyết tâm chính trị và số vốn lớn hơn nhiều việc làm CT 2 lane.
Về chuyện lãng phí trong chủ trương đầu tư thì khó nói lắm. Công trình hạ tầng thì ở đâu cũng cần. Nhưng nguồn vốn có hạn nên dàn trải thiếu hiệu quả, chư kể có cái chưa cấp bách đc làm trc, cái cấp bách lại để lại sau.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,014
Động cơ
218,074 Mã lực
Dời hết cơ quan trung ương với HN lên đó là xong hết.
Giờ hồ sơ giấy tờ nộp qua mạng, trả hồ sơ qua đương bưu điện hết cả.
HN hết kẹt đường, chỉ phục vụ du lịch.
Kiểu chuyển thủ đô như Myanmar ấy ạ, hình như cũng ko ăn thua cho lắm :D
 

Vasa

Xe buýt
Biển số
OF-468366
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
546
Động cơ
206,288 Mã lực
E mặc kệ, e về Quảng Ninh sống đây
 

thucthicongly

Xe đạp
Biển số
OF-731002
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
14
Động cơ
70,650 Mã lực
Tuổi
41
Dời hết cơ quan trung ương với HN lên đó là xong hết.
Giờ hồ sơ giấy tờ nộp qua mạng, trả hồ sơ qua đương bưu điện hết cả.
HN hết kẹt đường, chỉ phục vụ du lịch.
Lại quyết tâm chính trị à ? Chuyển thì phải làm hạ tầng , đường trường trạm , chưa kể chung cư cho cán bộ chứ có phải chỉ khu đất hoang bảo chuyển là chuyển đâu
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,127
Động cơ
487,722 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Chừng nào cái đường sắt trên cao CL-HĐ chạy em mới tạm tin; mấy vùng ven giờ đang vớ vẩn bỏ xừ, vậy mà cứ bánh vẽ khắp nơi; giờ này chỉ có mấy thằng ngẫn mới tin.
 

Tunglam7749

Xe máy
Biển số
OF-335564
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
76
Động cơ
278,869 Mã lực
Lại quyết tâm chính trị à ? Chuyển thì phải làm hạ tầng , đường trường trạm , chưa kể chung cư cho cán bộ chứ có phải chỉ khu đất hoang bảo chuyển là chuyển đâu
Em nghĩ gọi là cách mạng, ảnh hưởng đến tài sản của gần như toàn bộ đại biểu quốc hội do giá đất đai trung tâm HN giảm mạnh. Vậy nên khả năng phê duyệt hơi khó, còn mấy cái cơ sở hạ tầng làm phút mốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top