Xe AWD rẻ chạy không khác nhiều xe dẫn động cầu trước FDW lắm, chỉ nối thêm cầu khi có dấu hiệu trượt lầy (các cụ tìm trên OF có cụ nêu rất kỹ về cơ cấu tự động điện tử hoặc cơ). Nhìn chung, chạy cao tốc đường đẹp thì AWD, FDW, RDW ngon hơn 4x4 full vì ít nhiều cơ chế phân bổ lực đơn giản hơn, xe bon, tiết kiệm xăng. Nhược điểm của mấy xe này là đi đường xấu, leo đèo dốc cảm giác đuối, lốp kém đi đường sống trâu dọc hay bị giằng lái... tỉnh ngủ luôn đang chạy tốc độ cao tầm > 70 km/h. FDW xe chở nặng lắm lúc leo, lùi lên hè đá bánh dính tí nước là quay tít ở vỉa mà không lên được.
4x4 như GV, chạy tốc độ cao giảm ga xe giảm tốc cảm giác hơi gằn không mượt, bon như xe dẫn động khác do full time do vướng cả visai trung tâm phân bổ lực, 4 bánh chạy trên mặt ma sát lớn ít nhiều có sự xung đột triệt tiêu lực lẫn nhau. Bù lại, xe chạy đường xấu rất ngon, sống trâu dọc xéo lên, xéo xuống nhẹ nhàng; leo hè nhẹ nhàng không như mấy xe kia. Tóm lại, GV xe chạy đầm, bám đường và thiết kế để đi được nhiều loại đường hơn mấy loại xe kia ợ.
Xe ADW có hai loại là dẫn động cầu trước hoặc sau, chỉ chạy 4x4 khi bánh xe bị trượt. Với xe ADW điều khiển cầu bằng điện giá rẻ thường là dẫn động trước FDW. Các cụ để ý trong xe này có thêm nút lock để khóa vi sai trung tâm. Tức là nút phân bổ lực cố định 50-50 cho cầu trước và sau. Ý cụ Nam Vũ nhắc từ part time chắc là vậy. Nói là ADW về lý thuyết xe "xịn" cảm biến khắp nơi thì chỉ chớm có dấu hiệu mất kiểm soát hộp đen nó đã điều khiển đóng thêm cầu hoặc phân bổ tỷ lệ truyền lực giữa các cầu nên người lái không cảm nhận được hiện tượng bánh mất kiểm soát độ bám. Thực tế em chưa trải nghiệm nhưng còn kiểu cơ khí thì chắc cũng vất vả xe mới chuyển chế độ thì khi đó hơi muộn. Còn, GV hơn mấy xe dạng này ở chỗ nào ạ? Đó là có thể khóa vi sai cả cầu trước, sau, khóa visai trung tâm và có thêm hộp số phụ để tăng thêm lực tới các bánh. Chưa dám lội ruộng, đi đường cát mềm nhưng em nghĩ, với xe như land hoặc chấm lớm thì không ý nghĩa lắm, còn GV chấm nhỏ có hộp số phụ rất có lợi
