- Biển số
- OF-482877
- Ngày cấp bằng
- 9/1/17
- Số km
- 4,355
- Động cơ
- 258,165 Mã lực
Tiguan cái gì cũng hơn GV cụ ạ, bảo dưỡng cũng tốn hơn nhiều lầnGrand vitara so sánh với tiguan ntn cụ, đường phố, đường trường hay đèo dốc như cụ hay đi. Cám ơn cụ.
Tiguan cái gì cũng hơn GV cụ ạ, bảo dưỡng cũng tốn hơn nhiều lầnGrand vitara so sánh với tiguan ntn cụ, đường phố, đường trường hay đèo dốc như cụ hay đi. Cám ơn cụ.
Cụ đánh giá nếu tiguan 10 thì grand mấy điểm.Tiguan cái gì cũng hơn GV cụ ạ, bảo dưỡng cũng tốn hơn nhiều lần
Câu hỏi khó đấy. Em cố cho GV 7 thôi so TiguanCụ đánh giá nếu tiguan 10 thì grand mấy điểm.
"Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:" cụ thể ntn hả cụ, em rất muốn biết...Đầu tiên về cái là em gắn đèn ngay, cho sáng cho an toàn. Tất cả đều là led hãng Phillips của Úc:
Cos full led:
![]()
Pha full led:
![]()
Chỉnh cho chiếu dưới mông anh em trong phố, vô cùng văn minh lịch sự (ánh sáng trắng như ban ngày trên thực tế):
![]()
Sau đó là gắn PIAA 18 inches - bao các loại mưa mù:
![]()
Sau này chúng nó cấm, em giấu vào trong (các cụ zoom hình lên tý mới thấy):
![]()
![]()
Sau đó đặt bộ Cruise Control chính hãng (option bản về Việt nam bị cắt) đi cao tốc cho nhàn:
![]()
Sau đó gắn giá nóc để đi chở đào cho ông bà già, rất tiện lợi, chắc chắn, không ảnh hưởng đến xe:
![]()
![]()
![]()
Sau đó gắn DVD Pioneer Z5150 BT của Thái để dùng Apple Carplay khá tiện dụng. Trên thị trường hiện nay loại cao cấp hất của Pioneer là Z9350BT, giá cỡ trên 20 triệu. Tuy nhiên, do nhu cầu là Apple Carplay, âm thanh vừa phải nên em chọn em này giá chỉ 7,5 triệu. Hiện thấy bảo tăng lên 10 triệu:
![]()
Hôm rồi nhằm 28 tết, xe ODO hơn 4 vạn km, em thay bộ Michelin đi cho êm ái. Thay xong rửa xe như mới mua:
![]()
Về bảo dưỡng, cứ 5000km em thay dầu 1 lần. 10,000km em thay thêm lọc dầu, lọc gió điều hòa. 20,000km em thay thêm lọc xăng. 40,000, em thay tất cả các thứ là chất lỏng trên xe và thay tất cả những cái gì liên quan đến chuyển động mà bị rơ, già, yếu (hết 9,8 triệu - khá rẻ); 6 tháng 1 lần em cho cân chỉnh độ chụm lái và thước lái theo máy Hunter, nhân tiện kiểm tra toàn bộ gầm xem có chỗ nào gỉ, chảy dầu, hư hại móp méo gì không - và rửa sạch gầm. Như thế cảm giác lái lúc nào cũng chắc chắn!
![]()
![]()
Vì thi thoảng em theo anh em bạn bè lên các vùng núi Tây bắc nên em cần xe thật tốt, an toàn cho các chuyến đi. Gửi các cụ mấy hình ảnh gần đây nhất:
![]()
![]()
![]()
Đây là clip ngắn Grand Vitara leo xuống dốc đá trơn trượt 17 độ gài chế độ HHL. Lúc lên em phải gài HLL vì đá mưa trơn trong khi là lốp zin HT bình thường:
Còn về xe Đức, hiện em vẫn còn 1 em Đức 6 năm tuổi, chạy hơn 100,000km. Xe này vẫn để đi giao dịch đối tác cho lịch sự tý. Hơn 100,000 mà chạy như mới luôn. Cụ chọn Tiguan sẽ không bao giờ ân hận (tất nhiên Tiguan lái sẽ không sướng như BMW hay Mer hay Audi). Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:
![]()
Về SantaFe thì cu em em đang chạy 1 em đời 2019, thi thoảng nó qua đón em đi Golf, và khi nó buồn ngủ, đôi khi em cũng lái nên em thấy lái cũng khá là ok. Chi phí bảo dưỡng khá lành, nói chung cũng như Grand Vitara thôi. Nếu cụ ưu tiên tiền là số 1 thì lấy SantaFe cũng rất ok. Em mới đi chốt lấy xe 2020 - sản xuất 2021 cho 1 người nhà, giá có 1080 chưa đăng ký - bản xăng cao cấp. Quá rẻ! Ngoài ra cụ có thể cân nhắc Subaru em cũng lái thử và thấy khá tốt, ổn định, giá lại rẻ, đâu loanh quanh 1 tỷ.
![]()
Cuối cùng, về Grand Vitara, em đang gom lúa, và đặt mục tiêu độ em GV của em lên như thế này để đi off cuối tuần hoặc lang thang xuyên việt vào 1 ngày gần nhất!
![]()
Chúc cụ sớm có xe ưng ý!
Cụ tham khảo bài này, anh em tổng hợp rồi. https://choxe.net/blog/bang-gia-bao-duong-xe-mercedes/"Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:" cụ thể ntn hả cụ, em rất muốn biết...
Riêng về lái trong đô thị thoi nhé: Tiguan 10, Santafe 9.5, GV 7.Cảm giác lái trong đô thị và Xa lộ, theo cụ, GV vs Tiguan vs Santafe đc mấy điểm ạ... em thì quan trọng nhất cái này.
Đường trường hay đèo dốc, offroad thì sao cụ, tiguan vs grand vitara?Riêng về lái trong đô thị thoi nhé: Tiguan 10, Santafe 9.5, GV 7.
Cái này em nghĩ cụ nghĩ chưa hết. Việc vận hành trong đô thị Việt nam đông đúc chật chội nó khác với chạy bên Mỹ và Âu nơi vận tốc trung bình trong phố khoảng 35 mile (tức là khoảng 60km/h).
Việt nam chật như thế nên các xe có hộp số CVT hoặc nhiều cấp 7-8 số trở lên như BMW hay Mẹc làm cho xe giảm và tăng tốc mượt mà hơn, độ giật gần như không có (nhiều đèn xanh đỏ, nhiều bus và 2B cắt đầu đột ngột). Như vậy, nếu đi trong phố Hà nội mà mượt thì nên là Honda (số CVT) hoặc Mẹc (con này hơi tốn hào) và nếu SantaFe thì nên máy dầu vì là hộp số 8 cấp (SF máy xăng chỉ 6 cấp).
Cụ toàn hỏi khó!Đường trường hay đèo dốc, offroad thì sao cụ, tiguan vs grand vitara?
Thì cụ đã đi cả 2 em rồi nên em mới hỏi, chứ mấy khi gặp người như vậyCụ toàn hỏi khó!
Offroad nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố cụ ơi. Em lái xe trên 30 năm mà trình off vãn rất mầm non vì nhiều khi xe không đủ phụ kiện không dám vào cung đường xấu quá.
Về lý thuyết 2 xe này cùng 2 cầu, khoảng sáng gầm cùng 200mm, góc thoát trước sau GV rộng hơn tý nên là đi như nhau.
tuy nhiên off road còn cần loại lốp phù hợp. Xe nguyên bản trang bị lốp HT thì đa phần khó off lắm. Ngoài ra còn cần nhiều thứ nữa, nói hơi dài, cơ bản phải thêm đồ chơi nhiều nữa moiw off được.
Cuối cùng về tâm lý thì đồ con GV rẻ hơn mình sẽ dễ offroad hơn, đồ xe Đức mắc, mình xót, khó offroad lắm
Em thêm một số ý cho cụ tham khảo:em đang nghiêng về SF2021 (face-lift), với tiêu chí:
- 5+2 (nhà đông th.viên, nên em mới phải cố thôi, chứ GV chẳng có gì phải bàn)
- nhiều người VN đã dùng và là bản face-lift nên cũng ko sợ nhiều rủi ro hơn nữa SF ra đến mấy thế hệ rồi là xe chiến lc của Huyndai, (cá nhân em thấy tin cậy hơn Sorento)
- kiểu dáng, em thấy ổn và hợp mắt với cá nhân.
- giá xem ntn thôi..., nếu hơn tí so với SF2019 thì em cố đc.
Các cụ mợ vào cho thêm em vài đường cơ bản nhé, vodka em luôn rót sẵn ạ![]()
Vâng, em cũng tính đến p.a MPV,
nhưng tính ra thì thấy 1 vài vấn đề:
- ko mấy khi đi đông thế
- em chỉ thích máy xăng, nên MPV kiểu Sedona sẽ tốn xăng hơn, tầm 20l.
- gầm MPV thấp hơn CUV.
Nếu MPV em sẽ chờ Sedona model 2021. ...
Hoặc cố lên Ford Explorer 2021.
Note: em xác định lần này mua là cuối, sẽ ko bjo đổi nữa (GV hiện tại là lần thứ 3 rồi, 10yr)
Thanks
2 cầu là chắc chắn rồi ạ, vì đi 4WD quen rồi, 1 cầu là em loại ngay từ vòng gửi xeThế thì lấy SF đi cụ. Nhớ cố lấy 2 cầu nhé. Ăn ít xăng lắm
MPV về Vietnam toàn 1 cầu do nhu cầu 2 cầu cho không có.2 cầu là chắc chắn rồi ạ, vì đi 4WD quen rồi, 1 cầu là em loại ngay từ vòng gửi xe(mà MPV Sedona, cũng 1 cầu - FWD thì phải...)
Vì xác định là chiếc xe cuối, nên em sẽ chờ SF bản mới 2021 (FACE-LIFT), xem giá cả ntn mới quyết ... (SF2019 cuối dòng đời SX, nên em ko máu lắm)
Cụ bán GV và đổi được Santa Fe chưa?Sò vs SF, về cảm giác lái, độ tin cậy và chất lượng của dịch vụ sau Bán Hàng của đại lý Huyndai TC vs Thaco TH thì theo các Cụ thì ntn? Em đc biết huyndai-TC vừa áp dụng bảo hành tận 05 năm, em đi ít nên cái này rất quan trọng ạ.
Cụ bỏ thêm độ 100 nữa độ em GV các kiểu lên lại quá bằng đi xe mới. GV giờ bán khó vì dân chơi và hiểu xe GV ngày càng it.Cảm ơn Cụ đã hỏi em, vưỡn chưa cụ ạ, em chắc thay đổi Plan, vì thấy bỏ ra nhiều tiền quá, chưa thấy hơn đc gì, khéo lại đường quang ko đi lao vào cái bụi rậm... tậu phải ếch ương.. phí tiền
![]()
Đặt tư nhân về hiện 1,5 tỷ chưa biển!Vâng, cái xe đúng là tiêu sản, dịch dã thế này chẳng đi đc đâu, thay cái xe mới đúng là phí phạm đủ đg... nên em gác lại plan này vô thời hạn, trừ phi 1 cái xe mà em sẽ cân nhắc... Jimny![]()
700 mua sao được cụ700 chắc em làm thêm con này đi làm...![]()
Cứ GV thôi. Xe em mới 4 vạn hơn. Em đang định đắp vào 100 chai đây. Nhưng mà dịch nên em chậm lạiAh vâng, trc tưởng Su VN nhập chính thức về, giá đồn đoán 700-750tr... bjo vẫn chỉ là Dream... như ngày xưa Honda drem thái / win100![]()