Các bác cho em hỏi chút: Xe em số tự động chạy hiện đã chạy được 50k km, từ khoảng 30k km có tiếng hú vo vo khi đủ đà chuẩn bị nhảy số tại khoang máy. Đặc biệt tiếng vo vo rõ khi tải nặng, lốp non. Tuy nhiên, khi bơm lốp căng, xe nhẹ thì tiếng vo vo bé và ít hẳn, êm. Hiện tượng nữa, khi đề pa tăng tốc đột ngột có tiếng khục cảm giác bị trượt dưới gầm trước. Em nghi hộp số nên đã thay dầu ATF nhưng hiện tượng này vẫn vậy.
Hôm vừa rồi vào gara nâng xe lên thì thấy:
1- Tại các khớp của trục các đăng (chia lực ra các bánh em chả biết tên gọi ghi tài liệu là Driveshaft) bọc cao su thấy ngấm dầu mỡ ra và ướt em có hỏi thợ thì nói không vấn đề gì. Tuy nhiên, em lăn tăn vì đó là mỡ, với lại cái đó chắc cũng cần bảo dưỡng nhưng các chú bảo không.
2 - Một bên các đăng (phải) dài hơn, từ hộp số ra có môt tay đỡ (giống như một đầu tay biên trong có vòng bi) bắt vào gầm máy. Em đoán vì là trục dài, xa hộp số so với trục kia nhiều nên cần phải cần phải có tay đỡ này giữ cố định chỉ cho các đăng quay một chỗ, tránh lắc ngang dọc ảnh hưởng tới hộp số khi tăng tốc đột ngột, qua đường xóc, tải nặng, bẻ lái... tất các các rung chấn, lắc lư từ bánh tới đoạn này nó chịu thay hộp số. Khi em cầm lắc các đăng thì thấy ổ bi của tay này có độ dơ khá lớn, khoảng > 1 mm. Hỏi thợ bảo dơ không sao, cái đó để phòng các đăng bị rơi xuống đường. Tuy nhiên em thấy ở xe tải cái chống các đăng cày xuống mặt đường chỉ là một cái đai băt hờ bên ngoài.
Các bác cho em hỏi, mục 1 và 2 có phải là nguyên nhân dẫn đến hú, tăng tốc đột ngột giật cục không. Thay bi tại mục 2 có cần thiết không?
cảm ơn các bác!
Hôm vừa rồi vào gara nâng xe lên thì thấy:
1- Tại các khớp của trục các đăng (chia lực ra các bánh em chả biết tên gọi ghi tài liệu là Driveshaft) bọc cao su thấy ngấm dầu mỡ ra và ướt em có hỏi thợ thì nói không vấn đề gì. Tuy nhiên, em lăn tăn vì đó là mỡ, với lại cái đó chắc cũng cần bảo dưỡng nhưng các chú bảo không.
2 - Một bên các đăng (phải) dài hơn, từ hộp số ra có môt tay đỡ (giống như một đầu tay biên trong có vòng bi) bắt vào gầm máy. Em đoán vì là trục dài, xa hộp số so với trục kia nhiều nên cần phải cần phải có tay đỡ này giữ cố định chỉ cho các đăng quay một chỗ, tránh lắc ngang dọc ảnh hưởng tới hộp số khi tăng tốc đột ngột, qua đường xóc, tải nặng, bẻ lái... tất các các rung chấn, lắc lư từ bánh tới đoạn này nó chịu thay hộp số. Khi em cầm lắc các đăng thì thấy ổ bi của tay này có độ dơ khá lớn, khoảng > 1 mm. Hỏi thợ bảo dơ không sao, cái đó để phòng các đăng bị rơi xuống đường. Tuy nhiên em thấy ở xe tải cái chống các đăng cày xuống mặt đường chỉ là một cái đai băt hờ bên ngoài.
Các bác cho em hỏi, mục 1 và 2 có phải là nguyên nhân dẫn đến hú, tăng tốc đột ngột giật cục không. Thay bi tại mục 2 có cần thiết không?
cảm ơn các bác!