[Funland] Các hành vi của lái xe ô tô tham gia giao thông xấu xí

Hành vì thăm gia giao thông nào xấu xí nhất mà ảnh hưởng đến an toàn

  • Đi tốc độ rùa bò bám làn trái và song song với xe khác

    Lượt chọn: 32 76.2%
  • Chuyển làn không xi nhan hoặc vừa xi nhan là chuyển làn ngay

    Lượt chọn: 31 73.8%
  • Bật đèn pha thiếu ý thức

    Lượt chọn: 30 71.4%
  • Dừng/đỗ xe chình ình (cách lề đường xa) hoặc song song với xe đỗ bên kia đường gây cản trở giao thôn

    Lượt chọn: 26 61.9%
  • Đi không đúng làn đường (ép xe máy ko còn đường)hoặc/và đi trên 2 làn đường (đi dạng háng)

    Lượt chọn: 32 76.2%
  • Tạt đầu/đè đầu khi chuyển làn (khi tắc đường, khi vào trạm thu phí,...)

    Lượt chọn: 31 73.8%
  • Vừa lái xe vừa dùng điện thoại (hoặc các hành vì khác như đội mũ, đeo khẩu trang, đi giày cao gót,..

    Lượt chọn: 29 69.0%
  • Bấm còi vô tội vạ khi đang tắc đường, khi dừng đèn đỏ hoặc/v

    Lượt chọn: 27 64.3%
  • Đi ngược chiều, quay đầu xe bừa bãi

    Lượt chọn: 31 73.8%
  • Bỏ chạy hoặc chửi bới, gây sự khi va chạm

    Lượt chọn: 26 61.9%

  • Tổng bình chọn
    42

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Đối với người đã trưởng thành (trừ xxx được cầm dùi cui vụt) thì:
- Tự thay đổi được mình là thiên thần
- Muốn thay đổi người khác là tâm thần
Như vợ bạn t thỉnh thoảng nói với chồng: kệ nó anh à, rồi thằng khác nó dạy bọn kia cho. Thế là anh chồng lại húng lên: thì anh đang dạy chúng nó đây :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,356
Động cơ
406,609 Mã lực
Em thấy câu chuyện của bác chủ cũng bình thường và nó diễn ra ở mọi nơi trên thế gian này. Hành vi này cũng như các hành phi khác trong sự đa dạng của đời sống xh ạ
Ví dụ: Mình thì cứ cặm cụi gom từng cái tăm, mẩu giấy trong xe để chờ đến khi có dịp thì bỏ vào thùng rác. Trong khi có một số người đi xe đẹp, lái xe thì vứt mẩu thuốc, giấy ăn ra ngoài, vợ con họ thì ngồi ghế sau vứt ra ngoài cả lá gói bánh, vỏ chia...túi nôn....Với thái độ rất thách thức
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,213
Động cơ
731,013 Mã lực
Đối với người đã trưởng thành (trừ xxx được cầm dùi cui vụt) thì:
- Tự thay đổi được mình là thiên thần
- Muốn thay đổi người khác là tâm thần
Câu này rất hay, em xin được học
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,768
Động cơ
1,133,172 Mã lực
T có người bạn, cả 2 vợ chồng đều biết lái xe ô tô, và cũng lái nhiều năm rồi. Nhưng tính cách lái xe của 2 vc này khá khác nhau: Người vợ lái xe rất điềm đạm, thường xuyên nhường nhịn các xe khác khi cần; Còn bạn t, người chồng thì cũng tuân thủ luật lệ giao thông, nhưng khi gặp các tình huống vi phạm thì cương quyết ko nhường (tựa như gặp xe ngược chiều là chặn đầu; hay xe vượt ẩu là chèn ko cho lên; hoặc xe chuyển làn ko xi nhận là dấn ga đè; hoặc xe ngược chiều bật pha là chiếu lại,...), tựu chung là khi vô và với xe vi phạm là anh ta cương quyết ko nhường, và nói rằng làm vậy để đối thủ biết mà ko vi phạm nữa.

Một vài lần chung xe đi chơi, bạn t lái cũng khiến t khá khó chịu vì mất thời gian cho những việc ko đâu, tất nhiên ko phải cảm giác mất an toàn vì những tình huống cậu ta đè đối thủ vi phạm đều ở ngưỡng cho phép chứ ko phải vô tội vạ. Người vợ cũng khuyên nhủ, nói nhiều lần nhưng tính anh chồng ko thay đổi. Đc ấy gọi là ko tha thứ cho các hành vi thăm gia giao thông xấu xí, để xã hội phải văn mình lên.

T thì thấy: cần lên án những hành vi giao thông xấu xí, nhưng cũng ko nên cực đoàn khi đi trên đường, vì tự mình lái xe theo cách an toàn, và dự phòng 1 số rủi rõ, chứ rất khó thay đổi thói quen nếu pháp luật ko nghiêm mình

T tạo 1 số bình chọn để các cụ xem hành vi nào là xấu xí nhất trong giao thông nhé (những hành vì này đã số thuộc về văn hóa vì nó là những vi phạm nhỏ, ít bị xử lý theo pháp luật)
Em thấy cụ chồng chạy tốt. Vừa ngăn chặn hành vi xấu xí mà vẫn đảm bảo an toàn
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Em thì ít khi đi dưới tốc độ tối đa cho phép, tất nhiên ko quá 5km/h. Thường đi đúng luật, rất ghét các lx có tất cả các biểu hiện cụ thớt nêu ở trên. Cũng chưa đến mức như ông chồng trong VD, nhưng nhất quyết không nhường nhịn những lx xấu xí mà ảnh hưởng đến hướng di chuyển đúng của mình. :)
Cụ lái giống cậu bạn tôi, trên cao tốc hoặc sét ACC (ví dụ đường tối đã 100 thì sét 104), khi trong thị trấn thì sét Lim (ví dụ hạn chế 60 thì sét 64). Trừ khi phải rà phanh còn ko là cứ tối đa chạy. Nhưng nhiều khi mất thì h chuyện ko đâu ấy: kiểu như qua bùng binh tròn mà ông bên phải ko nhường giảm tốc là nhấn ga đè đầu rồi dí phanh đi chậm ko cho vượt :)) . T ngồi cạnh thấy cũng chả hay họ gì. Được cái nó cao to nên cũng ko dễ bắt nạt, t đi cùng mấy lần thì chưa thấy va chạm động đậy chân tay gì (trộm vía)
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,353
Động cơ
1,221,624 Mã lực
Tuổi
37
Có 2 phong cách lái xe: bà vợ là phòng thủ và ông chồng là tấn công. Nói chung là rất khó sửa trừ phi có vụ việc nào đó nghiêm trọng thì có thể sẽ thay đổi.
Cá nhân em thấy có 2 kiểu ra đường: 1 là kiểu bà vợ nhường nhịn, dĩ hòa (cụ bảo là phòng thủ), đây thường là những người lái không cứng, không hiểu hết luật GT, đi theo thói quen. 2 là kiểu ông chồng (cụ gọi là tấn công), những ông này công nhận là nóng tính (cũng cố sửa nhưng không sửa được), những ông này thường là hiểu luật và tuân thủ rất nghiêm túc luật giao thông nên khi thấy những hành vi vi phạm luật GT (vi phạm ngang nhiên, vi phạm kiểu cố tình...) thì luôn bức xúc, luôn có phản ứng. Trường hợp như ông chồng thì nên cố sửa, mềm tính lại khi đi đường (vì mọi người nói họ sai thì đã có cơ quan chức năng xử lý, hi vọng là khi có cam phạt nguội thì sẽ tốt lên).
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Em thấy câu chuyện của bác chủ cũng bình thường và nó diễn ra ở mọi nơi trên thế gian này. Hành vi này cũng như các hành phi khác trong sự đa dạng của đời sống xh ạ
Ví dụ: Mình thì cứ cặm cụi gom từng cái tăm, mẩu giấy trong xe để chờ đến khi có dịp thì bỏ vào thùng rác. Trong khi có một số người đi xe đẹp, lái xe thì vứt mẩu thuốc, giấy ăn ra ngoài, vợ con họ thì ngồi ghế sau vứt ra ngoài cả lá gói bánh, vỏ chia...túi nôn....Với thái độ rất thách thức
À, nói về vứt rác, có thể do thời gian trước sống ở nước ngoài lâu nên bị dính văn hóa ko vứt rác bừa bãi nên t có thói quen là: khi dừng xe ăn trưa trên đường hay sáng ra khỏi khách sạn bao h cũng xuống sớm hơn vợ con 1 chút, chỉ để dọn rác trên xe nếu có (nhất là khi chở vc đi chơi thì mn hay ăn vặt trên xe rồi nhét vào khe cửa, khe ghế), vứt luôn vào thùng rác, sau đó cất vali, túi đồ rồi nổ máy trước, xuống xe đi 1 vòng xung quanh xem lốp xe, tiếng máy nổ có sao ko (trong thời gian chờ máy chạy rốt đa không tải là vừa). Thế là khi mn ra sau là xe đã sạch và an toàn hơn, lại cũng ko ảnh hưởng đến h xuất phát, lên đường đi tiếp
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,388
Động cơ
768,807 Mã lực
Cá nhân em thấy có 2 kiểu ra đường: 1 là kiểu bà vợ nhường nhịn, dĩ hòa (cụ bảo là phòng thủ), đây thường là những người lái không cứng, không hiểu hết luật GT, đi theo thói quen. 2 là kiểu ông chồng (cụ gọi là tấn công), những ông này công nhận là nóng tính (cũng cố sửa nhưng không sửa được), những ông này thường là hiểu luật và tuân thủ rất nghiêm túc luật giao thông nên khi thấy những hành vi vi phạm luật GT (vi phạm ngang nhiên, vi phạm kiểu cố tình...) thì luôn bức xúc, luôn có phản ứng. Trường hợp như ông chồng thì nên cố sửa, mềm tính lại khi đi đường (vì mọi người nói họ sai thì đã có cơ quan chức năng xử lý, hi vọng là khi có cam phạt nguội thì sẽ tốt lên).
Kiểu của người chồng thực ra là vẫn còn sân si. Việc vi phạm luật thì có luật chế tài. Chọc đúng thằng tài xế nghiện, thằng tài xế điên, thằng đi cả băng giang hồ không khéo lên bàn thờ sớm.
Trong 1 số trường hợp, cho dù biết là vi phạm, tôi vẫn chọn vi phạm nếu khoảnh khắc đó chọn tuân thủ luật giao thông là tự sát, còn chấp nhận vi phạm luật thì sống. Sống đã, rồi đóng phạt còn hơn đi đúng luật nhưng lên bàn thờ.
Đó là bản năng.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Cá nhân em thấy có 2 kiểu ra đường: 1 là kiểu bà vợ nhường nhịn, dĩ hòa (cụ bảo là phòng thủ), đây thường là những người lái không cứng, không hiểu hết luật GT, đi theo thói quen. 2 là kiểu ông chồng (cụ gọi là tấn công), những ông này công nhận là nóng tính (cũng cố sửa nhưng không sửa được), những ông này thường là hiểu luật và tuân thủ rất nghiêm túc luật giao thông nên khi thấy những hành vi vi phạm luật GT (vi phạm ngang nhiên, vi phạm kiểu cố tình...) thì luôn bức xúc, luôn có phản ứng. Trường hợp như ông chồng thì nên cố sửa, mềm tính lại khi đi đường (vì mọi người nói họ sai thì đã có cơ quan chức năng xử lý, hi vọng là khi có cam phạt nguội thì sẽ tốt lên).
Đúng là nó tuân thủ rất nghiêm túc luật giao thông, nhưng khá nóng tính. Vc t mấy lần đi chơi cùng về lại bảo nhau: đi với vc nó khá ngại. Nhưng chơi với nhau lâu rồi, cũng ko đứt ra được
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,356
Động cơ
406,609 Mã lực
À, nói về vứt rác, có thể do thời gian trước sống ở nước ngoài lâu nên bị dính văn hóa ko vứt rác bừa bãi nên t có thói quen là: khi dừng xe ăn trưa trên đường hay sáng ra khỏi khách sạn bao h cũng xuống sớm hơn vợ con 1 chút, chỉ để dọn rác trên xe nếu có (nhất là khi chở vc đi chơi thì mn hay ăn vặt trên xe rồi nhét vào khe cửa, khe ghế), vứt luôn vào thùng rác, sau đó cất vali, túi đồ rồi nổ máy trước, xuống xe đi 1 vòng xung quanh xem lốp xe, tiếng máy nổ có sao ko (trong thời gian chờ máy chạy rốt đa không tải là vừa). Thế là khi mn ra sau là xe đã sạch và an toàn hơn, lại cũng ko ảnh hưởng đến h xuất phát, lên đường đi tiếp
Đấy là tại bác sống ở nước ngoài lâu nên bị ảnh hưởng từ tác động bên ngoài đến hành vi của bác.
Như em và nhiều người khác, cả đời không ra khỏi lũy tre làng vẫn gom rác trên xe rồi vứt đúng nơi qui định khi có dịp.....cần gì phải sống nước ngoài lâu năm mới tạo đc thói quen đơn giản đó?
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Đấy là tại bác sống ở nước ngoài lâu nên bị ảnh hưởng từ tác động bên ngoài đến hành vi của bác.
Như em và nhiều người khác, cả đời không ra khỏi lũy tre làng vẫn gom rác trên xe rồi vứt đúng nơi qui định khi có dịp.....cần gì phải sống nước ngoài lâu năm mới tạo đc thói quen đơn giản đó?
À, là t nói khi hình thành ý thức và văn hóa lúc t đi học đh ở nn, chứ ko phải chê trong nước.

Mà t nói ý trên chỉ để chia sẻ kính nghiệm xử lý rác trên xe cùng với việc khác khi đi đường (nhất là khi đi chơi dài ngày mà vc hay ăn vặt trên xe). Cùng 1 khoảng thời gian (sau ăn trưa hay sau đêm ở khách sạn) là t luôn dành (chỉ độ 5 - 10' thôi, trong khi vợ còn vẫn đang nghỉ ngơi hoặc chưa xuống xe) là đã dọn được rác trên xe lẫn kiểm trả độ an toàn trước khi lên đường tiếp rồi. Như vậy thì cũng chả cần phải dừng lại giữa đường để tìm thùng rác mà vứt cho đúng chỗ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,992
Động cơ
777,077 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lái giống cậu bạn tôi, trên cao tốc hoặc sét ACC (ví dụ đường tối đã 100 thì sét 104), khi trong thị trấn thì sét Lim (ví dụ hạn chế 60 thì sét 64). Trừ khi phải rà phanh còn ko là cứ tối đa chạy. Nhưng nhiều khi mất thì h chuyện ko đâu ấy: kiểu như qua bùng binh tròn mà ông bên phải ko nhường giảm tốc là nhấn ga đè đầu rồi dí phanh đi chậm ko cho vượt :)) . T ngồi cạnh thấy cũng chả hay họ gì. Được cái nó cao to nên cũng ko dễ bắt nạt, t đi cùng mấy lần thì chưa thấy va chạm động đậy chân tay gì (trộm vía)
Úi ACC set thế ăn biên bản có ngày cụ nhé, em đi để ý mình đặt ACC thì nếu dốc cao có thể vượt quá 4km/h so với tốc độ mình SET đấy, nên em toàn đặt kiểu 101, 121km/h thôi :D
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
386
Động cơ
7,132 Mã lực
Thói xấu tham gia giao thông của người VN thì có liệt kê thành tập sách cũng không hết. Nó là tổng hợp mọi loại hành vi xấu xí của nền giao thông toàn thế giới, được người Việt chúng ta lãnh hội và phát huy trên lãnh thổ hình chữ S. :))
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,103
Động cơ
334,047 Mã lực
Việc của mình là lái xe và tuân thủ pháp luật chứ không phải đứng ra phân xử đúng sai. Đúng sai với loại cùn, ngu và vô học chỉ tổ mất thời giờ vô ích, việc đó có công an giải quyết.
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
796
Động cơ
294,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay e gặp ở đường 1 mợ đúng đủ combo váy + guốc + gảy điện thoại khi đang lái ô tô. Nghĩ cũng chán mà chả biết làm gì
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Úi ACC set thế ăn biên bản có ngày cụ nhé, em đi để ý mình đặt ACC thì nếu dốc cao có thể vượt quá 4km/h so với tốc độ mình SET đấy, nên em toàn đặt kiểu 101, 121km/h thôi :D
Đúng rồi ạ. Khi đổ dốc thì nó còn chạy theo quán tính và độ nặng của xe nữa. T thì chỉ khi đi cao tốc vắng như đoạn Bắc Giang - Chi Lăng, hay CT01 từ Hoàng Mai đổ vào trong mới sét ACC chứ bình thường ko thích, vì mình ko quen để chân ko. Với lại để ACC khi vượt cần chuyển làn mà phía trước có xe trong tầm khoảng cách ACC sẽ bị phanh tác động, mình sẽ ko chủ động được mức ga cho tốc độ phù hợp khi vượt và chuyển làn luôn (t có thói quen hay đi làn giữa hoặc làn phải chứ ít khi bám làn trái, dù chạy tối đa tốc độ, kể cả đi QL1 cũng vậy)
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
622
Động cơ
12,192 Mã lực
Em tích vào ô "tất cả các lựa chọn trên".
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,533
Động cơ
146,142 Mã lực
Cty em có ông lái xe dạng "tài già", lên VDD3 toàn nhoi nhoi làn khẩn cấp, đoạn đông đúc đè đầu dc xe khác là hắn đè ngay, có khoảng trống là điền...phải công nhận hắn lái cứng nhưng văn hóa thì xấu xí. Ngồi trên xe lần nào em cũng ko thoải mái, dù ông rất thuộc đường và đến nơi cần đến khá nhanh.
Tài chỗ cụ là già nhưng lại là trẻ tâu :D , và chỉ cứng cho đến khi nhũn, vì khi va quệt cái là rơi xèng ngay. Cứ hình dung một đoàn xe đang xếp hàng dài chờ lần lượt thông qua đoạn tắc, có ông phi lên chen ngang vào, gây tắc thêm một lúc, sẽ rất gây cho các ông xếp hàng đã chờ nửa tiếng đằng sau.
Cụ lái giống cậu bạn tôi, trên cao tốc hoặc sét ACC (ví dụ đường tối đã 100 thì sét 104), khi trong thị trấn thì sét Lim (ví dụ hạn chế 60 thì sét 64). Trừ khi phải rà phanh còn ko là cứ tối đa chạy. Nhưng nhiều khi mất thì h chuyện ko đâu ấy: kiểu như qua bùng binh tròn mà ông bên phải ko nhường giảm tốc là nhấn ga đè đầu rồi dí phanh đi chậm ko cho vượt :)) . T ngồi cạnh thấy cũng chả hay họ gì. Được cái nó cao to nên cũng ko dễ bắt nạt, t đi cùng mấy lần thì chưa thấy va chạm động đậy chân tay gì (trộm vía)
Theo em thì cụ nên thay đổi cách sét, ví dụ đường tối đa 100 thì sét CC 100, đường giới hạn 60 thì set Lim 60, vì cái số đuôi đằng sau là luật bỏ qua cho việc sai số trên máy đo, chứ giới hạn 100 cụ đi lên 104 là sai rồi, đến khi bị vẫy xuống lỗi bắn 108 lại cãi nhau.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,851
Động cơ
703,154 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại có thêm vụ này nữa. Ra đường giờ toàn bố đời mẹ thiên hạ. Đi láo còn mất dậy.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
...

Theo em thì cụ nên thay đổi cách sét, ví dụ đường tối đa 100 thì sét CC 100, đường giới hạn 60 thì set Lim 60, vì cái số đuôi đằng sau là luật bỏ qua cho việc sai số trên máy đo, chứ giới hạn 100 cụ đi lên 104 là sai rồi, đến khi bị vẫy xuống lỗi bắn 108 lại cãi nhau.
Em thì ít khi sét ACC, kể cả đi cao tốc nếu lưu lượng xe đông vì em có mấy thói quen khi lái xe:
- Thường bám làn giữa hoặc làn phải mà làn này lưu lượng xe đông hơn, chậm hơn nên khi cần vượt là em chuyển làn để vượt luôn rồi về làn cũ chứ ko bám mãi theo 1 xe trước như khi để ACC

- Em hay nhìn qua gương soi các xe sau, nhất là xe tải để nếu nó bám đuôi thì mình né trước (tăng tốc hoặc giảm lại để đi sau nó nếu tải đi tốc độ cao); và ko bao h bấm đuôi xe tải, xe khách nên nếu để ACC mà vẫn phải dùng chân ga liên tục thì ACC ko có tác dụng, mất thêm thao tác

Còn khi đường vắng thì em hay sét 102 - 103; tất nhiên cũng linh hoạt vì:
- nếu có xe đồng tốc đang muốn vượt ở làn bên cạnh thì mình giảm tốc độ xuống còn 9 mấy thôi
- nếu muốn vượt xe đồng tốc thì tăng thêm 1 chút, có thể lên 104 nếu cần để vượt nhanh hơn (em tối kỵ vượt lề rề cả 1 đoạn dài, kể cả vượt xe con vì dễ rơi vào tình huống nguy hiểm cho cả 2 nếu sơ xuất)

Với đường cao tốc, em thấy 2 chức năng hữu ích hơn ACC là căn làn đường (vì nó bắt ta phải xi nhan khi chuyển lần nếu ko muốn vô lăng cứng, giằng ngược lại) và pha tự động (khi ko có xe ngược chiều là pha tự bật, còn lại thì thành cos, đỡ thao tác nhiều)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top