Tình hình là Tổng công ty Cảng hàng không VN ACV đang xin tiền ngân sách để sửa chữa đường lăn và đường cất hạ cánh ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất các cụ ạ. Em đang nghĩ : Họ được giao phương tiện, cơ sở vật chất để kinh doanh ở nơi có lợi thế nhất trong ngành, gần như độc quyền vậy mà không có tiền để duy tu bảo dưỡng phải xin ngân sách. Trong khi, nếu so sánh thì các sân bay tư nhân họ phải bỏ tiền ra xây dựng đường băng, tự bỏ tiền ra duy tu sửa chữa và nguồn tiền lấy từ hoạt động kinh doanh chứ đâu có ngân sách nào cấp?
Ví dụ như sân bay Vân Đồn, họ bỏ tiền ra làm ở nơi "khỉ ho cò gáy" mà có được hỗ trợ tiền đâu? Đằng này, 2 sân bay nhộn nhịp nhất nước, tiền thu đều đều mà lại muốn xin cả ngân sách để sửa chữa. Cứ hư thì xin ngân sách, còn tiền thu thì cứ thu tiêu riêng, em thấy hơi hơi vô lý.
Cụ nào đi nhiều biết nhiều thử nói xem các sân bay tư nhân trên thế giới họ lấy tiền duy tu bảo dưỡng từ đâu ạ?
Ngành đường sắt đã bệ rạc, lúc nào cũng xin tiền vì "mục tiêu chín chị", bây giờ lại đến ông hàng không vì "mục tiêu an ninh", rồi các đơn vị khác cứ suốt ngày "mục tiêu" thì đến bao giờ mới khá được?
P/S: Nghe giang hồ đồn cái phần mềm bán vé tàu hỏa đâu có 3000 tỷ thôi. Ko biết triển khai nó thì bao năm mới thu hồi vốn? Hay lại "mục tiêu 4.0"?
Ví dụ như sân bay Vân Đồn, họ bỏ tiền ra làm ở nơi "khỉ ho cò gáy" mà có được hỗ trợ tiền đâu? Đằng này, 2 sân bay nhộn nhịp nhất nước, tiền thu đều đều mà lại muốn xin cả ngân sách để sửa chữa. Cứ hư thì xin ngân sách, còn tiền thu thì cứ thu tiêu riêng, em thấy hơi hơi vô lý.
Cụ nào đi nhiều biết nhiều thử nói xem các sân bay tư nhân trên thế giới họ lấy tiền duy tu bảo dưỡng từ đâu ạ?
Ngành đường sắt đã bệ rạc, lúc nào cũng xin tiền vì "mục tiêu chín chị", bây giờ lại đến ông hàng không vì "mục tiêu an ninh", rồi các đơn vị khác cứ suốt ngày "mục tiêu" thì đến bao giờ mới khá được?
P/S: Nghe giang hồ đồn cái phần mềm bán vé tàu hỏa đâu có 3000 tỷ thôi. Ko biết triển khai nó thì bao năm mới thu hồi vốn? Hay lại "mục tiêu 4.0"?