[Funland] Các thiết bị nội địa Nhật trong gia đình các cụ?

luongvnh

Xe máy
Biển số
OF-54443
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
82
Động cơ
451,016 Mã lực
Cụ mua ở đâu thế :D

Đồ bãi rác Nhật lùn mà còn ngon lành, nếu đúng nhu cầu mình đang cần, rổ giá hợp lý là nhà cháu cũng múc đấy! Nhưng phải là đồ ko liên quan tý gì về điện đóm. :D
Kiểu như cái kính lúp dư lày:

 

nl507

Xe hơi
Biển số
OF-72221
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
148
Động cơ
427,160 Mã lực
cái làm đá tự động của tủ lạnh bãi nhà em hỏng, cụ nào biết ở đâu sửa ko ạ
 

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,390 Mã lực
p.s em hỏi lạnh sâu là hỏi tên công nghệ là gì để có thể gúc tra cứu xem có đúng Nhật sáng chế ra được lạnh sâu mà điều hoà đời mới ở VN bán không có không hay chỉ là 1 từ gây sốc quảng cáo vui mồm ạ. Chứ tả kiểu cụ thì thôi :)
Theo em cái này không phải là tên của công nghệ mà là cảm nhận của người dùng về độ lạnh thôi. Để làm ra được như vậy thì nó là việc kết hợp nhiều công nghệ đi kèm như em đã nói.
 

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
106
Động cơ
108,560 Mã lực
Đả đảo rác gia dụng Nhật!!!!
Đả đảo!!! Đả đảo!!! Đả đảo!!!!!
Dùng đồ rác gia dụng là phá hoại môi trường đất nước, tiếp tay cho tham nhũng, buôn lậu, phá hoại nền SX !!!!
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Cụ này đanh đá quá, đành rằng đồ bãi là hàng thải loại, nhưng không có nghĩa nó là đồ bỏ đi, có những đồ cũ vãn còn khá hay và tốt so với đồ mới. Ví dụ ô tô, xe máy hàng cũ Nhật sao các cụ vẫn hít hà, hoặc 1 cái máy phát điện honda cũ còn tử tế chán vạn so với đồ mới của Tàu.
Nhật họ không hoang nhưng họ có nguyên tắc, những tòa nhà chung cư, văn phòng các thiết bị họ phải tuân thủ thay định kỳ theo quy định của chính phủ và bên bảo hiểm nên có những cái nó là hàng thải nhưng chưa chắc là rác nhé. Phản đối hay chởi thì cũng nên vừa vừa phải phải thôi.
Cụ ko phải giải thích cho cụ ấy đâu.
Cụ ấy đi từ sùng hàng nhật bãi sang sùng hàng tàu mới đấy. :))
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,145
Động cơ
120,618 Mã lực
Tuổi
53
Dùng hạ áp ko đủ cs có hư nồi cơm điienj ko các cụ
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Cuộc chiến giữa 2 phe có vẻ vẫn còn dai dẳng nhỉ?
Mà nói cuộc chiến e có vẻ hơi oan cho các cụ phe sử dụng vì toàn thấy các cụ phe anti lao vào đả kích, thậm chí bằng cả những ngôn từ mà em cho rằng không phù hợp với những người có văn hóa.
Cá nhân em thấy các cụ phe anti khá hung hăng, buộc người khác phải nghĩ bằng nhận thức của mình nhưng lý lẽ lại thiếu nên bắt buộc phải bổ sung bằng những thông tin khá thô thiển như "khổ dâm", "xác chết", "HIV", "Phóng xạ", thậm chí cả sản phẩm cuối của quá trình tiêu hóa cũng đưa vào. Được cái cứ có thớt nào liên quan đến đồ Nhật nội địa là phe anti kéo nhau vào chê bai, ném đá, cắn xé, vùi dập, thậm chí là xúc phạm các cụ phe sử dụng.
Ngược lại, các cụ phe sử dụng thì bình luận khá nhã nhặn và bình tĩnh, nhìn nhận khách quan về việc sử dụng đồ Nhật mới, cũ và cả đồ Tàu, không nhảy chồm chồm, bới móc, xỉa xói, trù ẻo như các cụ phe anti.
Quan điểm cá nhân của em là ai thích dùng gì thì dùng nấy trong khả năng tài chính của mình.
Xét trên nhiều khía cạnh như tính năng, chất lượng, hình thức, giá thành.... thì dù là hàng Tàu nguyên bản và đóng mác Việt, hàng Nhật xuất khẩu, Nhật nội địa mới và cũ... đều có những ưu điểm và khuyết điểm, và chuyện đương nhiên là trong quan điểm của mỗi người thì ưu và khuyết lại không giống nhau.
Hàng Nhật nội địa mới toanh các cụ có thích dùng không? Chả biết các cụ thế nào chứ em thì thích, rất thích. Mỗi tội đắt lòi. Xèng có hạn thì buộc phải tìm món phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình thôi. Sao phải mang sở thích và hoàn cảnh của mình ra mà cãi nhau cho nó mệt ra. Các cụ nhỉ.
Ô hay, tiền là trong túi người khác, họ mua đồ ở cửa hàng khác về sử dụng trong nhà của họ thì ảnh hưởng gì đến các cụ anti nhỉ? Có cụ nào trả lời cho em được không?
Còm cụ hay quá.
Bao nhiêu thớt về chủ đề này em mới đọc được còm hay.
Cụ giúp em có cái nhìn mở hơn.
Cám ơn cụ. :D
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,534
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Dùng đồ bãi sợ nhất dùng hàng bị mông má chắp vá, bên ngoài đẹp long lanh date cao mở ra main in 2007 ;))
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,534
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Thưa mợ, em vào thớt này để xem ý kiến và nhìn nhận của mọi người ở hai phía. Em không nói là mợ sai hoàn toàn, vấn đề gì cũng vậy đều có hai mặt. Em ghi nhận ý của mợ và một số cụ mợ có nói ở thớt này và nhiều thớt khác về mặt xấu của đồ nội địa ở nước ta:
- Làm giảm tính cạnh tranh của hàng sản xuất trong nước.
- Làm tăng lượng rác trong nước.
- Tiếp tay cho buôn lậu, tham nhũng.
...
https://www.otofun.net/threads/hoi-nhung-nguoi-dung-do-nhat-bai.1520186/page-12#post-48488922
Em viết phần trên vì thấy hình như mợ hiểu chưa đúng về:
- Hoạt động của nồi IH nói chung chứ không riêng nồi IH của Nhật.
- Bản chất của việc chế cháo, đấu tắt các thiết bị nói chung.
Em viết không với mục đích nhằm khen chê cụ mợ nào cả, chỉ là để mọi người có cái nhìn đúng về cái tốt và cái xấu.
Qua các bài mợ viết, em đoán mợ không trực tiếp dùng đồ hàng bãi và có tiếp xúc với một số người sử dụng đồ này và đưa ra ý kiến của mợ.
Em xin đưa ra ý kiến của em về những điều mợ viết ở bài trước:

- Nấu ra được cơm nhưng không ngon như nồi mới đâu
Về cái này thì ngay cả nồi mới cũng có nhiều ý kiến, em nhớ có thớt nào đó, một cụ ngậm ngùi kết luận là cái nồi mua mấy trăm ở siêu thị nấu cơm ngon ăn đứt các loại nồi khác. Em chỉ có ý kiến là việc cơm ngon nó phụ thuộc vào:
- Gạo
- Nước
- Nồi
- Lửa
- Môi trường
- Cảm nhận của người ăn.
Một số yếu tố ở trên mọi người có thể dễ dàng thấy ảnh hưởng của nó. Ở đây em chỉ nói riêng về Gạo và môi trường và ảnh hưởng đến thiết kế của nồi cơm điện của Nhật:
- Gạo của Nhật nhìn chung là khác gạo chúng ta hay ăn trong nước. Gạo ở Nhật thường là giống gạo hạt tròn, to. Nấu lên thường dẻo hơn gạo tẻ ở ta. Vì vậy nồi cơm điện của Nhật (cả cũ cả mới) được chế tạo dành cho loại gạo này sẽ làm nóng chậm và giữ nóng lâu để nhiệt được truyền đều vào trong hạt gạo. Ngược lại, do khả năng trên của nồi cơm điện nên người Nhật càng phát triển trồng các giống gạo hạt to hơn. Những điều này tạo thành một vòng lặp lại, xu hướng là càng ngày nồi cơm điện càng nấu ở nhiệt độ và áp suất cao hơn.
- Khí hậu của Nhật nhìn chung là lạnh hơn ở nước ta, do đó nhà sản xuất, trong những năm đầu tiên đã nghiên cứu để nồi giữ được nhiệt và làm chín cơm ổn định cả ở nhiệt độ âm.

Chính vì hai điều này mà nồi cơm điện của Nhật khi đem về dùng ở ta sẽ nấu ra cơm có vị và cảm quan khác đa số các nồi cơm khác được sản xuất trong nước. Tuỳ vào cảm nhận của người ăn mà thấy ngon hoặc không ngon. Điều này áp dụng cho cả nồi mới và nồi cũ. Tuy nhiên nói nồi cũ được chế cháo mà nấu ra cơm không ngon bằng nồi mới thì cũng chỉ đúng ít nhiều:
- Nếu chế cháo kiểu đấu tắt các tính năng an toàn như cầu chì, khoá hoặc các cảm biến đóng mở nắp thì không ảnh hưởng.
- Nếu chế cháo thay ruột, gioăng, đệm, linh kiện không đúng loại: có thể ảnh hưởng một chút. Với các nồi cũ thì linh kiện nhiều khi được chế theo kiểu râu/ cằm lung tung, nhất là ruột nồi. Đôi khi chỉ là khác nhau về màu sắc, kiểu chữ in, tem nhãn nhưng có thể khác nhau về thiết kế.
- Chế cháo làm thay đổi chế độ nấu: nấu cơm sang nấu xôi, nấu xôi sang nấu cháo: có ảnh hưởng lớn hơn bên trên. Nhưng khả năng chế được thế này là thợ cũng thuộc dạng siêu đấy.

. Cụ vừa nói chức năng an toàn là không quan trọng @@.
Em nói: Các tính năng an toàn này, xét về một khía cạnh nào đó, không phải là chức năng chính của thiết bị.

Các cụ fan hàng Nhật bãi vào đọc cho rõ nhé.
Thiết bị khi lỗi không chạy được nữa, việc đầu tiên các thợ sửa chế cháo nghĩ tới là nối tắt bỏ qua đoạn mạch có chức năng ngắt mạch bảo đảm an toàn cho thiết bị khi có lỗi sảy ra.

Cái này thì đa số các bác thợ không chính hãng đều làm như vậy khi không có linh kiện chính hãng, bất kể hàng Nhật, tây hay ta.

Dùng thiết bị Nhật bãi nguy hiểm vì :
- thiết bị chuyển nguồn hàng Tàu 150k nhỏ gọn cắm liền với thiết bị bán cho các cụ nó đã được cảnh báo là rất dễ hỏng chập cháy

Cái này thì phần nào đúng với người dùng đồ bãi không sành. Với các cụ khó tính thì nhà thường dùng ổn áp hoặc biến thế, nhất là các cụ dùng đồ âm thanh, đồ của các cụ này thì em đảm bảo bao tốt. Đa số đồ nội địa bị chập cháy là do CẮM NHẦM ĐIỆN chứ ít khi bị trong khi đang sử dụng.

- bản thân cái thiết bị Nhật bãi ấy rất có khả năng đã bị vô hiệu hoá chức năng đảm bảo an toàn.

Như em đã nói ở trước: Về ảnh hưởng đến sức khỏe như mợ Mami Miu lo ngại thì chủ yếu là nguy cơ bị điện giật, bỏng..., cũng tùy vào sự cẩn thận của người dùng và đối tượng người dùng (người lớn hay trẻ con...)

Hầu hết các vụ cháy chết người nguyên nhân đều là chập cháy thiết bị điện.

Cái này đúng, tuy nhiên theo em, nên lo cho thiết bị châu Âu hơn là thiết bị châu Á nói chung. Vì đồ châu Âu đa phần được thiết kế cho khí hậu lạnh và khô, gặp kiểu trời nồm ẩm hoặc nóng của ta thì dễ quá tải hoặc chập cháy.

Rủi ro vì
- không biết cái máy chế cháo tuổi thọ dài được bao lâu, mua về mà đổi ý muốn đổi thì hình như phí chung là 10% chưa kể tiền chênh máy.

Cái này mợ đúng, về chi phí đổi thì em không rõ, nhưng chắc là như vậy.

p.s cụ có vẻ rành rọt đồ Nhật, cụ cho em hỏi lạnh SÂU là cái công nghệ gì vậy?
Em không rành mấy món này, em chỉ biết về cái nồi IH vậy thôi.
Về lạnh SÂU thì theo em là với cùng nhiệt độ ra của điều hoà, ví dụ là 25 độ:
- Lạnh SÂU cho ra NHIỀU khí LẠNH (không phải LẠNH NHIỀU) hơn. Cái này mà kết hợp với quạt (quạt của dàn mát điều hoà hoặc quạt bên ngoài) sẽ cho cảm giác RÉT.
- Lạnh KHÔNG SÂU cho ra ÍT khí LẠNH (không phải LẠNH ÍT) hơn, chủ yếu dùng quạt ở dàn mát luân chuyển không khí để tạo cảm giác MÁT đánh lừa.
Cái này mợ có thể thấy là quạt điện, mặc dù không làm lạnh nhưng vẫn cho cảm giác mát.
Về SÂU và KHÔNG SÂU, mợ có thể so sánh khả năng làm mát của 1 cục đá to và 1 cục đá nhỏ, cục nào làm mát nhanh hơn và giữ mát lâu hơn.
Về công nghệ thì để lạnh sâu cần dàn lạnh to, nhiều ga, máy nén khoẻ, dàn nóng to, cùng với đó là các công nghệ về giảm độ ồn, công suất...
Nếu mợ muốn dùng máy điều hoà mát lạnh và thật SÂU thì quên các cái tên hay nghe thấy như LG, Samsung, Funiki, Daikin... đi, mợ kiếm cái Carrier về lắp nhé. Điều hoà Toshiba trước đây thì hình như cũng tốt, mợ tham khảo cụ Trục ạ.
Nó chung nồi ih nấu ngon có Mit, pana, To cơm ngon đứng sau có Tiger, zoji, sanyo, nati, hita.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Nó chung nồi ih nấu ngon có Mit, pana cơm ngon đứng sau có Tiger, zoji, sanyo, nati, hita.
Cụ lại chém rồi.
Nhưng cái nồi Pana hỏng lằng nhằng phết cụ ợ.
Nhà em mới đổi sang nồi Pana SR - PB185 được hơn 3 tháng, cơ bản là ko ngon bằng nồi Toshiba cũ. Thằng cu cắm nhầm điện giờ vẫn đang vứt xó vì chưa có linh kiện để thay. :(
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Dùng hạ áp ko đủ cs có hư nồi cơm điienj ko các cụ
Cái này cụ phải mua loại tốt và đủ công suất cụ nhé (mấy cái đổi nguồn này cũng rẻ thôi cụ).
Nhà em đồ Nhật dùng nhiều nên toàn phải đặt làm đổi nguồn lõi đồng vì bây giờ chủ yếu bán đổi nguồn lõi nhôm.
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,534
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Cụ lại chém rồi.
Nhưng cái nồi Pana hỏng lằng nhằng phết cụ ợ.
Nhà em mới đổi sang nồi Pana SR - PB185 được hơn 3 tháng, cơ bản là ko ngon bằng nồi Toshiba cũ. Thằng cu cắm nhầm điện giờ vẫn đang vứt xó vì chưa có linh kiện để thay. :(
Nhìn mã cụ em hoa hết cả mắt. Cụ quẳng em xem cho
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Mấy cái thớt kiểu này ko bao giờ có hồi kết.
Vậy cụ nào thích dùng đồ gì thì cứ theo ý mình mà dùng cho sướng cái thằng người.
Nhà em tàu địa phương, tàu dựng mác việt, hàng xuất phổ thông các hãng, tàu TW, nhật bãi, nhật mới, hàn, âu, mỹ dùng thẩm cẩm cả rồi nên cá nhân có cái nhìn tương đối rõ rệt.
Em nằm phòng 18m2 bật con pana mặt gồ đầu 36 để 30 độ C, bật thêm cái quạt hitachi 8 cánh, buồn tình nữa lại bật thêm cái lọc không khí pana thấy đời cũng ra gì phết. :))
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,581
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Nhìn mã cụ em hoa hết cả mắt. Cụ quẳng em xem cho
Vâng. Cám ơn ý tốt của cụ.
Cũng nhiều cụ đã đề nghị giúp miễn phí em rồi.
Tình người trên OF thật đáng quý.
Em cũng có đứa em chuyên bán đồ Nhật, nó đang cầm đi sửa cho em rồi, thấy bảo hỏng cái gì 5V ấy, nhưng vì nồi nhà em mới sx (date 2018) nên chưa có linh kiện, nó đang nhờ người ship linh kiện về lắp cái là xong.
Mai rượu về em kính cụ 1 ly nhé. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top