[Thảo luận] Các tiện nghi - Bạn sử dụng thế nào

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Sau khi viết tiếp bài của bác vietlaser "cảm nhận BMW 750 2009 " được mấy bác vote động viên .Em không nêu tên ở đây nhưng em rất cảm động và cảm ơn các bác .Đáp lại thịnh tình ấy cùng với việc em có ý nghĩ ấp ủ từ lâu về những gì em cảm nhận được , sau mấy loại xe với lý do này kia em may được sử dụng một cách tình cờ , em xin viết tiếp bài này . Hơn thế nữa , thấy nhiều bác không may mắn như em , chưa có điều kiện tiếp xúc lái thử một chiếc xe đến độ đủ cảm nhận để viết . Lúc trước khi ở hoàn cảnh các bác em đã từng nên hiểu sự khát khao khám phá nó như thế nào .Bài của em ,kể từ lúc bước chân vào OF chưa hề có Spam kiểu như "tớ đây ,cậu đâý à ,ôi em mệt quá...." Tuy vậy , các bài viết về kỹ thuật thì cũng chẳng khá gì hơn : lủng củng , yếu kém về ngôn từ ,tối tăm về câu cú .đã thế lại dài dòng làm mệt nhãn các bác . Giữ lại những yếu tố kỹ thuật xin các bác cứ coi như một dạng spam cũng được ,nhưng các spam dạng em kể trên còn chẳng ai mắng thì bài này của em xin các bác cũng rộng lòng tha thứ
Em xin được bắt đầu

NHỮNG TIỆN NGHI TRÊN XE LUXURY
Nếu ai trong chúng ta đã một lần ngồi lên những chiếc xe hạng sang (luxury) khi mà mình chưa có , được nghe chủ xe thuyết trình về những tính năng ưu việt ,hiện đại trên xe thì đều xuýt xoa tấm tắc hay thán phục trầm trồ …. . .Ngoài những thứ thường bậc trung như điều hòa tự động khử mùi ,camera lùi , chốt cửa tự động , kính một chạm thì còn nào là cửa hít ,vô lang sưởi , chỉnh điện 4 hướng , ghế điện (cái này bây giờ thường thôi ) nhưng có matsa sưởi điện , quạt mát chỉnh 20 hướng (cái này ác đây ) điện thoại Bluetooth , giữ phanh tạm dừng ,chân ga tự động . Băng sau -ghế thương gia có hệ thống điều khiển độc lập tất cả các chức năng ,bàn làm việc để latop hay viết , ký các hợp đồng ,tủ lạnh mini cho những cuộc đối ẩm....cũng matsa ,điều hòa chỉnh tự chỉnh ,nhiệt độ riêng từng ghế , nói chung đủ cả ….Khi ấy dù có thốt ra thành lời hoặc không thì ý nghĩ chợt đến là : không biết đến bao giờ ta mới sở hữu những chiếc xe này .....Nếu không nghĩ thế thì cũng một chút chạnh lòng , thương cho số phận không may mắn của mình , an ủi hãy bằng lòng với những gì minh đang có và sẽ chỉ có .Thôi ...ta hãy bỏ qua ý nghĩ này để đến với những người có may mắn hơn về tiền bạc và là những người có cảm giác thứ nhất .Cảm giác này sẽ thôi thúc những người có hầu bao rủng rỉnh kia quyết tâm biến ước mơ này thành sự thực .. Và vì lý do thế mà mỗi giờ trên thế giới , và mỗi ngày ở Việt nam lại có những quý ông quý bà trở thành tân chủ nhân của những chiếc xe mới với trên 100 ngàn USD giá gốc ( ở nước ngoài , với nhiều lựa chọn)
Có người nói cuộc đời là một sân khấu lớn mà mỗi con nguời một diễn viên . “Tấn trò đời “ ông Banzac bảo thế .Nhưng em không bàn về văn chương - một lĩnh vực mà em quá dốt , không bàn về cuộc đời vì với em đời là quá rộng .Em dẫn ý nghĩ này ra ví chẳng qua em ngẫm đời em trong cái vở bi kịch trót “mê ô tô” mà số phận bắt em phải đóng , chia cho em cả 2 vai .Nói thế này cho cụ thể : anh nông dân (em phong cách đặc biệt nông dân nên tự nhận cho hợp) – Anh nông dân vô sản chưa có trâu …khát khao ,hy vọng…. và rồi một ngày may mắn trở thành vai khác : tên phú hộ có trâu mà trâu của hắn xem chừng cũng tạm gọi là chiến chiến .Với 2 tâm trạng này em hy vọng những điều em viết ra sau đây các bác sẽ chứng cho là cảm xúc rất vô tư và chân thật , hiểu được ai đấy - lúc xưa còn khát khao ,mong đợi , và bây giờ đã có và biết được những gì mình đang có . Có lẽ bài này em viết tặng các bác chưa sở hữu xe, đặc biệt là chưa sở hữu xe loại này. Nhưng thật công tâm chứ chẳng phải : Nho xanh thì thật là xanh- Chẳng phải đã chín mà cành quá cao
Quay về với những chiếc xe đắt tiền ở Việt nam như em đang nói , bài viết của em là một góc nhìn khác về những tiện nghi sang trọng được trang bị trên xe .Cũng là những cảm nhận trực tiếp – cụm từ hay được dùng - nhưng em sẽ không làm giống như những bài viết thiên về ca ngợi ,thán phục những yếu tố này . mà có vậy chắc cũng lặp lại những cái các bác đã đọc đâu đó rồi . Mà như vậy thì ích gì khi những lời khen vô tiền khoáng hậu ấy biết đâu lại làm anh em ta trong lòng có đôi chút thương tổn . Em sẽ nói để thấy rõ rằng : với những đồng tiền ta bỏ ra mua , nó thực sự cần thiết thế nào ,thực tế ta sử dụng nó , tần suất ra sao ,đặc biệt ở Việt nam xe đại , đại đa số là chủ xe cầm lái .
Đầu tiên em nói về số tiền ta bỏ ra đã . Nếu để ý một chút trên mạng ta sẽ thấy giá xe ở NN khác hẳn ở VN .Ở VN 10 xe xuất đến chủ . dù không muốn gíá xe đều giống nhau đơn giản vì xe đều giống nhau .Ở NN nếu muốn thì 10 xe 10 giá do người mua lựa chọn nhiều (chứ không phải 10) cách khác nhau .sự chênh lệch tới 10 hoặc 20 ngàn US. Những thứ gọi là đặc điểm tiêu chuẩn (STANDARD FEATURES )ví dụ như LS460 thì ai cũng biết là ở xe loại đó có như ghế da ,vành đúc ,tay lái gật gù ,cao thấp ,cửa điện tự động ,dàn Mark Levision (cái này tý nói thêm) cửa nóc và một vài thứ cơ bản khác v.v. Nhưng thực ra tất cả các xe về đến tay người dùng đều phải bỏ thêm tiền , có điều nhiều ít tùy chọn mà thôi . Một ví dụ nhỏ : không tiền không thảm , thảm thường dùng 4 mùa 99us ,đặc biệt cao cấp hơn Premium 265us .Những thứ cao cấp hơn về an toàn hay tiện nghi thì nhiều tiền hơn : Ghép xe tự động : 700us ,cảm biến : 500 us( chả ai mua 1 thứ ,thế là 1200 ) Mark Levision theo xe có 30G HDD , GPS giọng nói , điều chỉnh âm thanh theo tốc độ ,6 Diss CD /MP3/WMA, Radio vệ tinh nhạc mới chất hay nhưng nghe thử 90 ngày . Có subwoofer nhưng chỉ có 10 loa .Ngon lành 19 loa cùng DVD thì thêm 2.530usd nữa . Còn một số gói sản phẩm đặc biệt – Special Package : có thể phải mấy gói mới tàm tạm vì trong 1 chẳng bao giờ đủ cả . Luxury Package cho ghế sưởi , matsa v.v. 2.780us còn có quyền điều khiển cho ghế sau thì mất nhiều : Executive Class Seating Package :12,675us ,chẳng biêt đã có điều hòa 4 vùng chưa …. Nhức đầu lắm . Những cái này là em tổng hợp trên net mà em chắc đúng ví đã hỏi giới nhập xe và bà con VK hiểu biết (những người này ít lắm vì bận đi làm và vì một lý do nào đấy rất ít chơi xe ) . Nếu sai thì bác nào biết cứ sửa giúp em Vả lại mục đích của em nói về tính thực dụng của các tiện nghi này tương quan với những gì ta đã bỏ ra nên một vài sai sót trong trường hợp này là không cần thiết
Sướng thế nào? : Để cho công bằng không lạc lối vào ca ngợi chung chung , nhưng cũng không thể không nói đến cái hay mình được phục vụ đã .Thì đây :Bước đến xe chạm cửa để mở mà chẳng cần tìm chìa khóa ở đâu , chạm vào đèn bật sáng .Có thể tay bận , (hay bẩn cũng thế) hoặc lãng mạn tình tứ Main dans la main với nàng đưa nàng vòng bên kia . Vào xe : vị trí ghế , lái đã là quen thuộc ,chân phanh tay đề nổ , thông tin về xe : All Systems OK ...nhìn nàng mỉm cười với bao ý nghĩa rồi từ từ xe chạy .Nếu chưa hài lòng với vị trí ngồi trong xe có thể tùy thích đổi vị trí ghế , tay lái tùy thích . du la xe đang chạy. Các loại xe được chỉnh bằng tay thì các nhà sản xuất khuyên chỉnh ghế .vôlăng khi xe ở vị trí đỗ .Ở Việt nam tuy ít nhưng cũng có những ngày trời lạnh giá tê tái ,trước khi vào xe vì một lý do nào bạn không mang găng . OK ! Hãy bật ngay nút suởi ghế và vô lang .Có thể ghế không thực cần thiết nhưng đôi bàn tay cần có cảm giác tốt khi lái thì hoàn toàn ngược lại . Sau không đày 1 phút đã được sưởi mềm mại , bây giờ thì lái xe hay lái cái gì cũng tốt .Trời tối dần đèn sẽ tự bật sáng , một loạt dải sáng khuất sau các khe cửa ,các đường viền cùng ánh sáng của mặt tap lô , conson và trần xe hắt xuống dịu dàng bao quanh các chiều xe , với Mercedes S màu sắc còn có thể thay tông màu : trắng , xanh dịu ,đỏ cam hay vàng rực Đừng cố tìm nguồn phát sáng bạn sẽ thất vọng đấy ,tất cả đã được các nhà sản xuất đã khéo léo che khuất , nghĩa là bạn không bao giờ nhìn thấy điểm gốc phát sáng hằng gây chói gắt cho mắt nhìn , chỉ đủ để bạn cảm nhận không gian quanh bạn ấm cúng thân thiện thế nào , nhất là khi trên xe chỉ có một mình xuyên màn đêm với cả một khoảng dài trước mặt . Đó là những gì của hệ thống ambient light mang lại Khi rẽ , bật si nhan đồng nghĩa với việc bạn đã khởi động hệ thống chiếu sáng chủ động : hướng rẽ được chiếu sang rộng hơn giúp bạn sớm phát hiện được yếu tố bất ngờ trong những khúc cua hay gặp .Nó cũng đủ thông minh thay đối độ chiếu cao thấp của góc pha khi qua cầu và có xe đi ngược lại .Với BMW hệ thống Night Vision mua thêm 2400 USD lúc này sẽ phát huy tác dụng .Dưới ánh sáng hồng ngoại mọi vật trên đường được thấy rõ hơn , sớm hơn . Hôm nay không hoàn toàn là một ngày đẹp trời .vì bỗng có vài hạt mưa rơi ,nhưng bạn chớ lo lắng .Cảm biến mưa sẽ tự biết phải làm những gì : bật gạt nước cho bạn , thách thức cùng thiên nhiên khi mưa lớn , nó sẽ tích cực gạt nhanh hơn và trả lại sự yên tĩnh chỉ vài giây sau khi mưa tạnh (Cái này thì nhiều xe có nhưng em đang tả cảm nhận những tiện nghi của chiếc xe nên đưa vào cho đầy đủ )
Sẽ rất là thiếu sót nếu không nói về hệ thống nghe nhạc trên các xe . Nhạc vốn có ở rất nhiều hoàn cảnh trong cuộc sống chúng ta Cảm ơn âm nhạc . ABBA sáng tác “thank you for the music” ,mà em ngờ rằng có nhiều nhạc sĩ cũng có bài với tựa đề tương tự .Với em cũng như rất nhiều bác trên này , đồng quan điểm với em rằng phần nghe thật là quan trong so với phần nhìn khi so sánh . Nhìn (trên xe) hầu như cứ có là được , thậm chí chỉ chỉ là để gấu con xem hoạt hình đỡ quấy hoặc phòng khi lỡ chuyến ,tắc đường . Chất lượng tốt thì quá hay còn không thì cũng chẳng sao , Cũng có lý vì khi xem (băng sau thôi) ta quan tâm nhiều đến diễn biến nội dung , chủ đề , còn khi nghe , cảm xúc qua phương tiện truyền tải là những âm thanh nên chất lượng là rất quan trọng .Nhưng để nói hay hoặc dở là điều rất khó .Có thể là ngay giờ này các bác có lên một chiếc xe có dàn âm thanh tốt , được chọn trên xe đắt tiền , chưa chắc các bác đã thấy hay , Cảm xúc luôn là điều khi đến không định trước … có hoặc có thể là không ….Tốt hơn hết là để em tả - đúng ra là kể những trải nghiệm của em rồi các bác nhận định .
Em được nghe âm thanh trên E240 Mercedes trước đây - và em thấy hay .Sau này trên 7 series BMW em lại thấy hay hơn ,đặc biệt là nó trung thực gần với âm tự nhiên hơn , điều này các nhà sản xuất thiết bị nghe nhạc đang cố đạt tới , với các ampili đèn điện tử -công nghệ của thế kỷ trước trông hết sức lạc hậu mà lại cố tình như thể tự hào khoe ra trên nóc của những cục máy - không có các nút chỉnh âm sắc để chỉ có thể nghe được những âm thanh trung thực , không có tăng treble ,bass , tránh được điều những tín đồ audio gọi là phá hỏng âm thanh .Nhưng cảm thụ - đặc biệt là cảm thụ âm nhạc là một trạng thái luôn biến đổi , nhiều sự kiện xảy ra ta có cảm nhận không cùng lúc nên những gì ta thu được cũng chỉ là tương đối , rất tương đối mà thôi . Cho đến một lần trước khi đi xa bằng chiếc Siena Toyota limited , em mang sang một đĩa nghe luôn luôn trên BMW7 . CD Hồ quỳnh Hương một ca sĩ có nhiều kỹ thuật thanh nhạc , lấy hơi nhả , chữ xử lý ca từ rất có bản sắc , đặc biệt khi thể hiện với những bản pop ballad có tiêt tấu chậm (.còn cái bài mật ong honey honey thì em chúa ghét ) Khi đĩa chạy em đã thấy thất vọng , sự thất vọng càng tăng lên khi nghe thêm chút nữa . Tiếng hát chìm hẳn đi (chỉ còn thấy giai điệu) trong cái nền cũng bấy nhiêu nhạc cụ mà sao giờ đây chơi ồn ào hỗn loạn không một chút hồn .Tất cả cái mớ tạp âm này như được phát ra từ một cái hũ đã bị đậy lại .Có lẽ vào lúc khác tình trạng nó không bi đát như vậy , nhưng lúc đó thì đánh giá của em đúng thật là như thế .Thêm một dẫn chứng nữa của em sau một thời gian sử dụng xe Mondeo 2.5 mà em vẫn cho âm thanh là được . Nhạc trên các dòng xe hạng sang thì mỗi người một vẻ , còn chưa thật hài lòng vì gu riêng ,giống như một món cháo mà còn có người chê hơi mặn hoặc nhạt một chút ,dừ một chút nhưng cũng coi như đầy đủ gia vị ,vừa vặn về tỷ lệ thành phần , nói chung là ăn ngon , chí ít khó tính thì cũng là ăn được .Nhưng ở Mondeo thì là một thứ gì cũng gần như thế , có điều khác là âm thanh lỏng lẻo nhạt nhẽo như ai đấy vừa thêm vào nồi cháo kia vài ba muôi nước .Cũng phải nói thêm là để nghe những âm thanh trong trẻo sâu lắng thì môi trường là rất quan trọng .Dù hơn hay kém chút ít với nhau thì cũng chỉ những loại xe này mới có đựơc .Nếu bằng cách khác thì đừng mong có dù có bỏ ra nhiều tiền ,trừ khi đổ kín khoảng không nội thất bằng nhựa đường hay một cái gì dẻo dẻo tương tự như thế .Thôi bấy nhiêu thôi không em lại sa đà trong sự tô hồng ,quảng cáo , mà ai – nhà sản xuất nào trả công em đâu .Phần sau em sẽ viết với một cách nhìn khác với những thứ còn lại
 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,200
Động cơ
525,840 Mã lực
Hay quá! Em thích giọng văn của bác. Hóm hỉnh lắm, mỗi tội bác đánh vội nên hơi nhiều "nỗi" chính tả.
Em mời bác chén!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top