Em thực sự nản với cách phục vụ khách hàng của điện lực.
Hôm qua, em về thì thấy nhà ko có điện. Sau khi kiểm tra từ trong ra ngoài, không thấy có vấn đề gì. Sau đó em gọi lên CSKH của Điện lực thì mới biết nhà bị cắt điện vì chưa nộp tiền!
Nhà em ở quận Ba Đình, hàng tháng em thường nhận tin nhắn của EVN HN thông báo tiền điện để ck nộp tiền. Em hỏi CSKH ”tại sao ko gửi thông báo tiền điện để nộp mà lại cắt điện như thế?” thì được trả lời “điện lực bay giờ ko gửi tin nhắn thông báo nữa mà phải vào apps, hoặc đăng ký qua zalo thì mới duoc báo tiền điện!”
Thế đấy! Vì họ độc quyền nên chẳng thông báo gì cho KH đăng ký mà đùng 1 phát cắt điện của KH rồi trả lời như thế đấy!!!
Sau đó em mất hơn trăm nghìn để người của điện lực BĐ đến đóng điện lại cho nhà em. Sau khi nói chuyện với mấy công nhân điện lực em mới biết từ 3h chiều hom nay các bác công nhân Điện lực Ba Đình chạy suốt ngoài đường để mở điện lại cho dân. Vấn đề chỉ là do điện lực không gửi thông báo cho KH.
Từ câu chuyện này em mới rút ra kết luận: các lĩnh vực như đường sắt, đường bộ, đường cao tốc, điện lực.... nhà nước chỉ nên đầu tư hạ tầng, nên để tư nhân vào đấu thầu khai thác và vận hành. Một VD điển hình là viễn thông, trước đây nhà nước độc quyền thì phí cao, cách phục vụ thì trịnh thượng, muốn lắp điện thoại còn phải mất phí, hiện tại các nhà cung cấp như FPT, Viettel ... thì chăm sóc khách hàng tận tình.