[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Em không hiểu cái vụ EVN bắt buộc phải mua - bán điện theo mức giá bị Nhà nước áp đặt...song các DN đầu tư SX điện từ năng lượng tái tạo (điện gió, điện MT...) lại không bị áp mức giá bán ???
Nếu đã là cơ chế thị trường thì cả EVN và các DN SX điện tư nhân phải tự đàm phán mua - bán theo cơ chế thỏa thuận chứ ?! :D
Cụ cứ tìm mấy quyết định giá FIT, xem ai là người ký thì ra vấn đề ngay.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
Đang nói chuyện chính sách thôi còn doanh nghiệp, cá nhân thì thân ai nấy lo. Khi nhìn lại lịch sử ĐMT có thể nói sai lầm ở cs giá áp mái 8.38cent FIT2.

Ở một nước như VN khả năng lách chính sách rất cao, khắp nơi mọi chốn ko bịt hết được, nên ko nên phân biệt 2 giá, 3 giá. Cứ cào 1 giá cho thằng nào mạnh thằng ấy chạy là tốt nhất. Như bán lẻ kinh doanh với sinh hoạt cũng vậy, nên cào 1 giá là tốt nhất.

Chỉ kích thích xúc tác 1 thời gian ngắn ban đầu thôi. Chứ ko nên kéo dài mà lạm dụng chính sách.
Đạt đủ quy mô thì dừng, giờ ngồi rà cái đmt áp mái giả trân chắc lắm thằng khóc.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
Cấu trúc giá bán lẻ điện sinh hoạt hiện nay (lũy tiến, chứ ko theo giờ) góp phần làm cho mọi người giàu nghèo gì cũng dùng giờ cao điểm không lăn tăn, phụ tải quá cao phải chạy cật lực phủ đỉnh cao.

Nếu sinh hoạt cũng áp giá giờ cao điểm thì dân sẽ dùng ít lại, ngành điện đỡ phải cực khổ phủ đỉnh hơn.

Hoặc sử dụng công thức giá hỗn hợp: giờ cao điểm giá cao, và giờ bình thường lũy tiến để tiết kiệm năng lượng, kiểm soát phụ tải đỉnh.
Cụ phải nhìn cả góc độ người tiêu dùng, người dùng bao gồm cả người già, trẻ em, người nghèo thì không chơi bài giờ cao điểm thấp điểm đc. Doanh nghiệp thì dư địa tiêtd kiệm điện vẫn còn rất nhiều. Chẳng qua chưa gây áp lực nhiều thôi.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Cụ phải nhìn cả góc độ người tiêu dùng, người dùng bao gồm cả người già, trẻ em, người nghèo thì không chơi bài giờ cao điểm thấp điểm đc. Doanh nghiệp thì dư địa tiêtd kiệm điện vẫn còn rất nhiều. Chẳng qua chưa gây áp lực nhiều thôi.
Chiều ý dân túy của cụ thì có thể vi chỉnh chính sách chút nữa :) áp dụng 2 lũy tiến với bán lẻ sinh hoạt: lũy tiến giờ cao điểm và lũy tiến giờ thường
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,711
Động cơ
475,830 Mã lực
Cụ phải nhìn cả góc độ người tiêu dùng, người dùng bao gồm cả người già, trẻ em, người nghèo thì không chơi bài giờ cao điểm thấp điểm đc. Doanh nghiệp thì dư địa tiêtd kiệm điện vẫn còn rất nhiều. Chẳng qua chưa gây áp lực nhiều thôi.
Em nghĩ chính sách ra mà tính đến hết các loại đối tượng chắc khó có thể thỏa mãn được. Lâu lâu lại thay đổi đối tượng,lại đau đầu thay đổi chính sách
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,758
Động cơ
529,382 Mã lực
Bà hàng nước bảo là vì ko ngậm được mồm cụ ạ. Còn kết luận thanh tra mới kết luận là sai tập thể còn cá nhân nào thì chưa rõ.
Cụ X0000 ăn được miếng nào từ BCT nên phản đối ý kiến của Thanh tra CP là BCT sai trong việc vỡ quy hoạch sơ đồ 7 à.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,328
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hiện nay có thể thấy là ở trong nước vừa thừa điện lại vừa đi nhập khẩu điện. Cái này không thể EVN không có trách nhiệm được hoặc ít ra là không đủ năng lực.
Nếu giá điện năng lượng tái tạo cao hơn giá muốn mua thì bảo tôi đồng ý mua khoảng giá này giá này. Nếu không thì cty anh cũng không bán được cho ai (hậu quả từ độc quyền điện cho EVN). Như vậy thì tự hai bên sẽ cùng ra phương án mà hai bên chấp nhận được. Ở đây có thể thấy là EVN không mặn mà với việc trên, coi đó như không phải việc của mình.
Lý do thì dĩ nhiên bao giờ cũng có. Nếu thực sự muốn làm thì sẽ tìm ra cách để vượt qua, nếu không thực sự muốn làm thì sẽ tìm lý do để thoái thác trách nhiệm.
Một đất nước đủ cả núi sông rừng biển, trải dài hàng ngàn km, đầy đủ các ưu thế để phát điện phục vụ sự phát triển của quốc gia mà không đảm bảo đủ điện cho quốc kế dân sinh thì rõ ràng là anh kém rồi. Một phần vì cái sai đó là để cho EVN độc quyền điện. Nếu là thị trường điện cạnh tranh thì sẽ có những đơn vị họ có khả năng làm tốt hơn, có trách nhiệm hơn họ làm. Một quốc gia muốn phát triển ở năm 2045 mà để cho thị trường điện bị một tập đoàn độc quyền như này thì e là mục tiêu trên khó thành.
Màu xanh: nếu áp dụng thì EVN sẽ thực hiện việc mua cao bán cao, mua thấp bán thấp. Khi đó sẽ không phải xin phê duyệt mỗi khi tăng giá điện nữa, có khi hại nhiều hơn lợi.
Màu đỏ: EVN hiện chỉ độc quyền truyền tải/phân phối/điều độ thôi nhé. Còn khâu sản xuất điện (nhà máy phát điện) thì đang như nấm sau mưa, từ đủ mọi thành phần kinh tế. Nếu xóa bỏ độc quyền này thì khả năng các nhà máy phát điện phải tự kéo dây đi bán điện đến từng hộ tiêu thụ. Việc này không khả thi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Màu xanh: nếu áp dụng thì EVN sẽ thực hiện việc mua cao bán cao, mua thấp bán thấp. Khi đó sẽ không phải xin phê duyệt mỗi khi tăng giá điện nữa, có khi hại nhiều hơn lợi.
Màu đỏ: EVN hiện chỉ độc quyền truyền tải/phân phối/điều độ thôi nhé. Còn khâu sản xuất điện (nhà máy phát điện) thì đang như nấm sau mưa, từ đủ mọi thành phần kinh tế. Nếu xóa bỏ độc quyền này thì khả năng các nhà máy phát điện phải tự kéo dây đi bán điện đến từng hộ tiêu thụ. Việc này không khả thi.
Nhiều ông cứ kêu gào cạnh tranh nọ kia mà ko hiểu bản chất ngành điện nên phát biểu bạt mạng lắm cụ ạ. Ko biết mà giờ nó mở ra thì tiền điện trả vỡ mồm.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
Chiều ý dân túy của cụ thì có thể vi chỉnh chính sách chút nữa :) áp dụng 2 lũy tiến với bán lẻ sinh hoạt: lũy tiến giờ cao điểm và lũy tiến giờ thường
Dân tuý là nói những lời hứa hẹn nhưng không có biện pháp gì cả. Còn đây phải nhìn vào hành vi tiêu dùng của từng nhóm rồi tạo ra cơ chế điều chỉnh hành vi trên diện rộng vd định hướng sử dụng sp tiết kiệm điện, định dạnh bằng dán nhãn năng lượng… còn giá giờ cao điểm - thấp điểm nhằm điều chỉnh hành vi sử dụng áp dụng vào cũng vẫn có giới hạn của nó vì chắc chắn thói quen sinh hoạt rất khó để điều chỉnh. Đến giờ cơm thì vẫn phải ăn, trời nóng vẫn phải bật đh, ngay cả dn cũng không thể nào tránh được việc sd giờ cao điểm bởi ban ngày mới là giờ làm việc, không thể chuyển việc sx sang ban đêm được. Phải nhìn ở góc độ tổng thể chứ không thể nhìn đơn thuần vào cái biểu đồ điện rồi đưq giải pháp đc.
Có nhiều giải pháp phi “giá cả” như chỉ cần người dân không xây phòng ngủ hướng tây, đặt cục nóng nơi thoáng đãng, đã giúp tiết kiệm đc tương đối chi phí mà lại tăng hiệu quả sử dụng rồi.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,758
Động cơ
529,382 Mã lực
em chỉ muốn nhấn mạnh vấn đề chính là EVN chưa làm hết khả năng của họ. EVN lẽ ra nên đưa ra thông tin là hiện tại hệ thống EVN chỉ có thể hòa lưới được x xì nhà máy điện mặt trời, điện gió với công suất y thôi. EVN đang đàm phán giá để hòa lưới số công suất này. Số còn lại dư ra EVN sẽ không hòa lưới cho đến sau năm bao nhiêu đấy tùy hệ thống của EVN phát triển đến đâu. Làm nhanh thì hệ thống đã được bổ sung đủ nguồn điện, các ông nhà mắt điện mặt trời khác không lọt vào vòng trúng thầu thì tuyên bố phá sản ngay và luôn cho nhanh, chứ giờ tất cả cùng chờ , lãi vay ngân hàng cứ siết chặt trên đầu mãi, ngân hàng cũng chưa biết nên siết nợ ông điện mặt trời nào vì cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả. Càng để lâu rủi ro nợ xấu càng tăng, điện thì vẫn thiếu, kinh tế đã khó rồi còn tí đơn hàng sản xuất mà các bố cứ cắt điện luận phiên thì doanh nghiệp sống kiểu gì.
EVN đã làm đúng chức năng ở khoản hòa lưới x xì kia rồi cụ ạ, nên mới có con số được đưa vào trong quy hoạch sơ đồ 7, nhưng BCT phá vỡ sơ đồ 7 bằng cách nới rộng tiêu chuẩn để nhiều chủ đầu tư đáp ứng được yêu cầu phát ĐMT đó chứ cụ.

1684983693453.png

1684983840351.png

1684984194395.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Dân tuý là nói những lời hứa hẹn nhưng không có biện pháp gì cả. Còn đây phải nhìn vào hành vi tiêu dùng của từng nhóm rồi tạo ra cơ chế điều chỉnh hành vi trên diện rộng vd định hướng sử dụng sp tiết kiệm điện, định dạnh bằng dán nhãn năng lượng… còn giá giờ cao điểm - thấp điểm nhằm điều chỉnh hành vi sử dụng áp dụng vào cũng vẫn có giới hạn của nó vì chắc chắn thói quen sinh hoạt rất khó để điều chỉnh. Đến giờ cơm thì vẫn phải ăn, trời nóng vẫn phải bật đh, ngay cả dn cũng không thể nào tránh được việc sd giờ cao điểm bởi ban ngày mới là giờ làm việc, không thể chuyển việc sx sang ban đêm được. Phải nhìn ở góc độ tổng thể chứ không thể nhìn đơn thuần vào cái biểu đồ điện rồi đưq giải pháp đc.
Có nhiều giải pháp phi “giá cả” như chỉ cần người dân không xây phòng ngủ hướng tây, đặt cục nóng nơi thoáng đãng, đã giúp tiết kiệm đc tương đối chi phí mà lại tăng hiệu quả sử dụng rồi.
Chưa kể 1 chuyện vừa là đen vừa là may. Đợt này doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp FDI bị khó khăn nên cắt giảm sản xuất nên nhu cầu dùng điện còn đỡ đi nhiều. Chứ giờ mà sản xuất bùng nổ thì chuyện cắt điện chắc diễn ra diện rộng rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,379
Động cơ
872,966 Mã lực
... Doanh nghiệp thì dư địa tiêtd kiệm điện vẫn còn rất nhiều. Chẳng qua chưa gây áp lực nhiều thôi.
Nhìn nhanh thì khối chỗ kiếm được tiền, chỉ khi người ta xắn tay vào để kiếm thật mới thấy là mật rất ít.
Cũng như "dư địa" để các doanh nghiệp phải tiết kiệm điện ấy. Dễ nhất, không cần kiểm tra, xử phạt là vẫn áp dụng giá lũy tiến như cho các hộ gia đình và chia giờ các điểm cao-thấp như bây giờ và tăng giá điện lên thật cao (ví dụ như bằng mấy nước ngay xung quanh). Giá cao thì người dùng phải tìm cách dùng ít, nhưng giá thành sản phẩm làm ra ở VN sẽ cao, cả nền kinh tế mất đi sức cạnh tranh.
Cách thứ 2 là cấm tiệt việc sử dụng những thiết bị cũ và lạc hậu, vì phần lớn những thiết bị này đều có hiệu suất sử dụng điện/và nguyên liệu rất kém, nhưng bắt buộc các daonh nghiệp phải đầu tư vào thiết bị đắt tiền hơn, khấu hao lớn và cũng dẫn đến giá thành sản xuất ở VN không có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Còn áp lực hành chính tức là đang dùng 10, chỉ giới hạn được dùng 8 thôi. Đó là biện pháp cực đoan, giới hạn sức sản xuất của các doanh nghiệp VN. Hiện nay lãi suất ngân hàng đang hạ xuống rất thấp, nhưng các doanh nghiệp cũng không dám vay, vì chưa tìm được đơn hàng, lại còn đi hạn chế dùng điện nữa thì các nhà quản lý chưa dám nghĩ đến!
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,524
Động cơ
140,310 Mã lực
Vấn đề, có 3 vấn đề:

1. Điện mặt trời muốn hòa vốn thì giá trung bình phải khoảng 2.500Đ/kW gì đó, trong khi giá bán trung bình của EVN chỉ là 2.100Đ. Để khuyến khích điện tái tạo, EVN chấp nhận mua 2.500Đ và bán lỗ cho dân nhưng chỉ với 1 sản lượng nhất định. Có điều các nhà đầu tư đã xuống tay quá mức khiến công suất hiện tại cao hơn nhiều so với sản lượng mà EVN có thể mua (về mặt tài chính), cho nên không hòa lưới được.

2. Điện mặt trời (cũng như điện gió) là nguồn phát không ổn định cả về công suất và tần số. Để ổn định lưới điện (mà chủ yếu là ổn định tần số), người ta phải duy trì 1 công suất nền để điều tiết. Công suất nền này được tạo ra bởi nhiệt điện, thủy điện và điện hạt nhân (nếu có) và phải lớn hơn nhiều so với công suất hòa lưới của điện mặt trời, nếu không lưới điện sẽ có nguy cơ bị sập.
Tổng công suất lắp đặt của điện mặt trời VN quá lớn, chiếm đến hơn 30% tổng công suất điện quốc gia. Với công suất này thì gần 70% còn lại không thể điều tiết được, cho nên EVN phải từ chối hòa lưới.

3. ĐMT có công suất lắp đặt lớn nhưng khả năng phát điện thực tế lại không thích hợp với chế độ tiêu thụ điện nói chung. ĐMT phát điện cao nhất vào buổi trưa, là lúc tiêu thụ điện ở mức trung bình và EVN không có nhu cầu hòa lưới. Vào giờ cao điểm (18-22 giờ), khi nhu cầu lên cao, các nhà máy điện truyền thống phát hết công suất và khả năng điều tiết lớn thì ĐMT lại xịt.
Còn 1 việc nữa là nhiều dự án làm chạy thời gian, ẩu, láo, thiếu đủ loại giấy tờ, giờ ai dám ký cho hoà. Hoà rồi sau lại xử lỳ ai dám ký. Các cụ cứ đùa.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,472
Động cơ
96,672 Mã lực
Cụ phải nhìn cả góc độ người tiêu dùng, người dùng bao gồm cả người già, trẻ em, người nghèo thì không chơi bài giờ cao điểm thấp điểm đc. Doanh nghiệp thì dư địa tiêtd kiệm điện vẫn còn rất nhiều. Chẳng qua chưa gây áp lực nhiều thôi.
Có mấy dự án FDI luyện thép đó cụ. Chu trình làm thép là nhập quặng từ nước ngoài về, dùng năng lượng và nhân công giá rẻ tại chỗ, sau đó xuất hàng đi Mỹ hưởng ưu đãi thuế. Lợi đôi đường.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,270
Động cơ
59,902 Mã lực
Điện hạt nhân hay thế thì thi nhau phản đối
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
Nhìn nhanh thì khối chỗ kiếm được tiền, chỉ khi người ta xắn tay vào để kiếm thật mới thấy là mật rất ít.
Cũng như "dư địa" để các doanh nghiệp phải tiết kiệm điện ấy. Dễ nhất, không cần kiểm tra, xử phạt là vẫn áp dụng giá lũy tiến như cho các hộ gia đình và chia giờ các điểm cao-thấp như bây giờ và tăng giá điện lên thật cao (ví dụ như bằng mấy nước ngay xung quanh). Giá cao thì người dùng phải tìm cách dùng ít, nhưng giá thành sản phẩm làm ra ở VN sẽ cao, cả nền kinh tế mất đi sức cạnh tranh.
Cách thứ 2 là cấm tiệt việc sử dụng những thiết bị cũ và lạc hậu, vì phần lớn những thiết bị này đều có hiệu suất sử dụng điện/và nguyên liệu rất kém, nhưng bắt buộc các daonh nghiệp phải đầu tư vào thiết bị đắt tiền hơn, khấu hao lớn và cũng dẫn đến giá thành sản xuất ở VN không có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Còn áp lực hành chính tức là đang dùng 10, chỉ giới hạn được dùng 8 thôi. Đó là biện pháp cực đoan, giới hạn sức sản xuất của các doanh nghiệp VN. Hiện nay lãi suất ngân hàng đang hạ xuống rất thấp, nhưng các doanh nghiệp cũng không dám vay, vì chưa tìm được đơn hàng, lại còn đi hạn chế dùng điện nữa thì các nhà quản lý chưa dám nghĩ đến!
Tự trong nội dung cun nêu đã chứa những mâu thuẫn rồi. Trên thì cụ nói phải đặt giá cao rồi ng dân tự điều chỉnh việc sd, dưới cụ lại bảo khó có thể điều chỉnh được việc mua sắm sd máy móc?
Về không gian tiết kiệm điện thì cả tiẻu thụ sx lẫn tiêu thụ dân dụng còn rất nhiều dư địa.
Cụ tăng giá điện đơn thuần thì khác gì một mệnh lệnh hành chính đơn thuần? Có khi nó chỉ đem lại lợi ích cho evn và các đvi sx điện chứ đâu phải là cho phía tiêu thụ điện.
Như cụ nói thì cứ tăng giá điện 7% là xong cần gì phaie ngồi cân đối xem cho evn tăng bao nhiêu. Trong việc tiết kiệm điện thì evn lòi cái đuôi bán thiết bị điện mặt trời bởi tiết kiệm điện là giảm việc sd điện còn sd điện mt không phát lên hệ thống không phải tiết kiệm điện. Em còn chưa xoáy vào cái việc vì sao evn tăng cào bằng mức 3% ở các bậc trong khi evn có thể tăng thêm 1 bậc sd điện hoặc tăng ở mức sd điện cao nhiều hơn?
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
IMG_3400.jpeg




IMG_3401.jpeg
IMG_3402.jpeg
IMG_3403.jpeg
IMG_3404.jpeg
Em dùng điện thoại các cụ thông cảm, đây là nội dung trong cuốn sách nói về vấn đề nhà nc, thị trường và người dân(xã hội). Nó đc nxb sự thật cc miễn phí nên các cụ thoải mái nghiên cứu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,379
Động cơ
872,966 Mã lực
Tự trong nội dung cun nêu đã chứa những mâu thuẫn rồi. Trên thì cụ nói phải đặt giá cao rồi ng dân tự điều chỉnh việc sd, dưới cụ lại bảo khó có thể điều chỉnh được việc mua sắm sd máy móc?
Về không gian tiết kiệm điện thì cả tiẻu thụ sx lẫn tiêu thụ dân dụng còn rất nhiều dư địa.
Cụ tăng giá điện đơn thuần thì khác gì một mệnh lệnh hành chính đơn thuần? Có khi nó chỉ đem lại lợi ích cho evn và các đvi sx điện chứ đâu phải là cho phía tiêu thụ điện.
Như cụ nói thì cứ tăng giá điện 7% là xong cần gì phaie ngồi cân đối xem cho evn tăng bao nhiêu. Trong việc tiết kiệm điện thì evn lòi cái đuôi bán thiết bị điện mặt trời bởi tiết kiệm điện là giảm việc sd điện còn sd điện mt không phát lên hệ thống không phải tiết kiệm điện. Em còn chưa xoáy vào cái việc vì sao evn tăng cào bằng mức 3% ở các bậc trong khi evn có thể tăng thêm 1 bậc sd điện hoặc tăng ở mức sd điện cao nhiều hơn?
Bác đọc kỹ lại xem mâu thuẫn ở đâu?
Đó là những lý do mà người ta không thể áp dụng mấy cái "dư địa" được: tăng giá, ép sử dụng công nghệ tiên tiến tiết kiệm điện và áp đặt hành chính giảm tiêu thụ điện.
Nhà nước phải nhìn khá năng của các doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng phải liệu cơm gắp mắm. Cả cái nền kinh tế này mới đang mon men đi lên.
Mọi thứ đều sẽ áp dụng, kể cả điện xanh, nhưng hiện thời thì cả điện xanh cũng chỉ làm vừa đủ để có thể xuất khẩu hàng hóa, còn vẫn phải tìm để ưu tiên cho các biện pháp sản xuất ra điện giá rẻ!
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Điện hạt nhân hay thế thì thi nhau phản đối
Quên hạt nhân đi. Nên tập trung vào những cái trước mắt thì hay hơn:
Mấy cái điện than còn chưa làm nổi thì nghĩ gì hạt nhân cho tốn nơ-ron thần kinh?

* Về nguồn, thì nên tập trung:

- Nhiệt điện than:
1684986129309.png


- Thủy điện tích năng:
1684986198209.png


* Về truyền tải: Tập trung 500kv mạch 3 miền Bắc (Quảng Trạch - Vũng Áng - Thanh Hóa - Nam Định - Phố Nối)

1684986369725.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top