[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,031
Động cơ
491,405 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thì cụ giải trình, tuy 2 mà 1 thôi mà!
Thì em định kết hợp với nhà bên mở rộng diện tích mái để lắp thêm panel, rồi cấp một đường sang bên nhà đó và giới hạn công xuát , tầm 40A thôi chẳng hạn, biến tần thì dư thừa công xuất (10,2Kw) và cần thì nhà bên góp thêm 2 pack pin pin nữa. chỉ ngại khi bị kiểm tra các anh lại phạt vì vi phạm hợp đồng , hay kinh doanh điện không giấy phép, còn nói mồm là tôi không thu tiền mà chỉ chia sẻ thì ai mà tin được
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,369
Động cơ
1,204,587 Mã lực
Thì em định kết hợp với nhà bên mở rộng diện tích mái để lắp thêm panel, rồi cấp một đường sang bên nhà đó và giới hạn công xuát , tầm 40A thôi chẳng hạn, biến tần thì dư thừa công xuất (10,2Kw) và cần thì nhà bên góp thêm 2 pack pin pin nữa. chỉ ngại khi bị kiểm tra các anh lại phạt vì vi phạm hợp đồng , hay kinh doanh điện không giấy phép, còn nói mồm là tôi không thu tiền mà chỉ chia sẻ thì ai mà tin được
Theo em hiểu, cái nghị định này ad cho kh lớn
1720057890938.png


1720057931092.png


Nhỏ lẻ, gia đình, cấp baby thì k đề cập.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,024
Động cơ
23,290 Mã lực
Tuổi
37
Cháu nghĩ cụ cũng hơi buồn cười.
Cụ nhớ năm ngoái thế nào ko ạ?
Giờ thì sau khi sắp hoàn tất 1 dự án trọng điểm với thời gian kỷ lục thì cụ lại đi "nếu, giá như,..."?
Cụ có nghĩ Nếu nắng như năm ngoái thì giờ đang bị chửi là vì chậm ko?
Thế nào cũng nói được nhỉ?

Các cụ thích chê thì luôn có cách để chê.
Em đâu có chê
Cháu nghĩ cụ cũng hơi buồn cười.
Cụ nhớ năm ngoái thế nào ko ạ?
Giờ thì sau khi sắp hoàn tất 1 dự án trọng điểm với thời gian kỷ lục thì cụ lại đi "nếu, giá như,..."?
Cụ có nghĩ Nếu nắng như năm ngoái thì giờ đang bị chửi là vì chậm ko?
Thế nào cũng nói được nhỉ?

Các cụ thích chê thì luôn có cách để chê.
"Chê đúng là thầy ta"
Thần tốc là đúng, nhưng khi tình thế thay đổi còn phải kéo pháo ra khỏi trận Điện Biên cơ mà
Khi biết thừa nước nên không thiếu điện nữa, thì giãn tiến độ vì chất lượng và hiệu quả là việc cần làm.
Làm dự án kỹ thuật thì ai cũng biết tiến độ- chất lượng- giá cả luôn liên quan mật thiết với nhau
Chỉ hội đoàn đội mới quan tâm mỗi hình ảnh thôi
 

Euro2CityStar

Tháo bánh
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,713
Động cơ
420,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói chung than cho nhiệt điện là loại than rẻ tiền nhất rồi, có điều VN lại không có loại rẻ tiền đó, than VN phù hợp để luyện cốc bán giá cao hơn nên sẽ không kinh tế nếu lấy than nội địa chạy nhiệt điện.
than vịet để luyện Coke
=))
thấy toa xe khổ 1435 kéo coke lên thái nguyên bao giờ chưa .



bán cho mấy con bot vĩnh tân nó còn không thèm lấy .
 

Euro2CityStar

Tháo bánh
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,713
Động cơ
420,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Theo em hiểu, cái nghị định này ad cho kh lớn
View attachment 8611504

View attachment 8611506

Nhỏ lẻ, gia đình, cấp baby thì k đề cập.
nhỏ lẻ không ai bàn là đúng .

bọn đó tuổi gì nuôi nổi ban bệ để phục vụ công tác bảo trì theo dõi mua bán sản lượng .
 

Euro2CityStar

Tháo bánh
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,713
Động cơ
420,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu mà tất cả các dự án trên đất nước thi công với tốc độ này thì đất nước sẽ chuyển mình rất nhanh, giúp chúng ta rút ngắn lại khoảng cách với Trung Quốc và các nước khác.
muốn nhanh thì quan trọng là cầm vốn trong tay .
còn vẫn vay thì chấp nhận thôi
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
879
Động cơ
71,500 Mã lực
Tuổi
35
Em đâu có chê

"Chê đúng là thầy ta"
Thần tốc là đúng, nhưng khi tình thế thay đổi còn phải kéo pháo ra khỏi trận Điện Biên cơ mà
Khi biết thừa nước nên không thiếu điện nữa, thì giãn tiến độ vì chất lượng và hiệu quả là việc cần làm.
Làm dự án kỹ thuật thì ai cũng biết tiến độ- chất lượng- giá cả luôn liên quan mật thiết với nhau
Chỉ hội đoàn đội mới quan tâm mỗi hình ảnh thôi
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,024
Động cơ
23,290 Mã lực
Tuổi
37
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
Thế bây giờ đã xong chưa?
Hay là bớt duy ý chí mốc 20/6 thì bây giờ khéo xong rồi lại còn tiết kiệm hàng chục tỷ nữa?
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
879
Động cơ
71,500 Mã lực
Tuổi
35
Thế bây giờ đã xong chưa?
Hay là bớt duy ý chí mốc 20/6 thì bây giờ khéo xong rồi lại còn tiết kiệm hàng chục tỷ nữa?
Cụ thích bới bèo ra bọ, chuyện lọ xọ chuyện chai thì cháu thực lòng ko tiếp nổi ạ.
Mong các cụ tranh luận giữ lại một chút tôn nghiêm cho bản thân ạ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,190
Động cơ
771,749 Mã lực
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
Cái vụ 3 4 năm nó lâu là thủ tục trình duyệt là chính, rút ngắn được thủ tục thì phải có bàn tay cấp cao nhất, không có thì nó vẫn tuần tự qua đủ các khâu lấy đủ các ý kiến thì vẫn mất thời gian. Khi duyệt rồi muốn có mặt bằng thì chờ địa phương giải phóng có cấp cao nhất chỉ đạo thì nhanh không thì cũng hên sui thôi. Tập trung tất cả các nguồn lực có thể từ cả các đơn vị khác cũng vậy không có lãnh đạo cao nhất thì làm gì có chuyện đó.
Túm lại thủ tướng nhúng tay vào thì nhanh được nhưng thủ tướng không thể cái nào cũng trực tiếp được, nếu vẫn giữ cơ chế thì vẫn chậm.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Theo em thì số thiệt hại này không đáng bao nhiêu cả. Quan trọng là nó tạo ra nguồn cảm hứng, là dự án kiểu mẫu để cho các dự án khác học hỏi theo.
Thiệt hại về tiền thì có thể đánh giá là ko đáng bao nhiêu nhưng cái cảm hứng này thì ko bổ ích lắm đâu cụ ạ, vì để thực hiện được dự án này thì phải bẻ gãy rất nhiều quy trình trong đó có những khâu rất quan trọng cụ ạ. Vì mục đích làm nhanh nhất có thể mà lại vi phạm thế em nghĩ là ko đáng. Nó thể hiện ra việc thực hiện dự án ko có tổ chức và ko định lượng chứ ko thể đem ra so với quyết định sáng suốt của cụ Kiệt cho ĐZ mạch 1 được.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
787
Động cơ
49,826 Mã lực
Tuổi
35
Dự án này tổng mức đầu tư tới 24.000 tỷ. Giả sửa vay với lãi suất 6% mỗi năm để đầu tư thì riêng tiền lãi mỗi tháng đã 120 tỷ - mỗi ngày 4 tỷ.
Tức là hoàn thành sớm ngày nào thì tiết kiệm được 4 tỷ ngày đó. Con số cho "chí phí cơ hội" là thứ khó nhìn, khó đánh giá nhưng có thể hiểu khi dự án chậm tiến độ 6 tháng thì chủ đầu tư (tiền thuế thông qua EVN) lại hao hụt hơn 700 tỷ cho hạng mục lãi suất vay vốn đầu tư.
Nên cụ nào bảo phát sinh nọ kia thì không so được với khoản tiết kiệm từ tiền lãi vay đâu ạ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
879
Động cơ
71,500 Mã lực
Tuổi
35
Cái vụ 3 4 năm nó lâu là thủ tục trình duyệt là chính, rút ngắn được thủ tục thì phải có bàn tay cấp cao nhất, không có thì nó vẫn tuần tự qua đủ các khâu lấy đủ các ý kiến thì vẫn mất thời gian. Khi duyệt rồi muốn có mặt bằng thì chờ địa phương giải phóng có cấp cao nhất chỉ đạo thì nhanh không thì cũng hên sui thôi. Tập trung tất cả các nguồn lực có thể từ cả các đơn vị khác cũng vậy không có lãnh đạo cao nhất thì làm gì có chuyện đó.
Túm lại thủ tướng nhúng tay vào thì nhanh được nhưng thủ tướng không thể cái nào cũng trực tiếp được, nếu vẫn giữ cơ chế thì vẫn chậm.
Vâng thưa cụ, mở rộng vấn đề và đi tới tận gốc thì hầu hết các cụ đều hiểu, cháu dốt cũng hiểu chút chút.
Nhưng mọi chuyện đều phải bắt đầu từ đâu đó. Và đây là tín hiệu tích cực trong công cuộc đổi mới, cải cách cụ nhỉ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,190
Động cơ
771,749 Mã lực
Vâng thưa cụ, mở rộng vấn đề và đi tới tận gốc thì hầu hết các cụ đều hiểu, cháu dốt cũng hiểu chút chút.
Nhưng mọi chuyện đều phải bắt đầu từ đâu đó. Và đây là tín hiệu tích cực trong công cuộc đổi mới, cải cách cụ nhỉ.
Có thể em diễn đạt chưa rõ ràng, vụ cụ gọi là tín hiệu khởi đầu nó sẽ tắt ngóm nếu vẫn giữ nguyên cơ chế cũ, để nó không tắt thì ông lãnh đạo cao nhất phải làm trực tiếp nhưng không thể cái gì cũng tập trung mọi nguồn lực được, kết cục chỉ làm được 1 cái nhanh còn cả trăm cả ngàn cái khác thì sao.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
879
Động cơ
71,500 Mã lực
Tuổi
35
Có thể em diễn đạt chưa rõ ràng, vụ cụ gọi là tín hiệu khởi đầu nó sẽ tắt ngóm nếu vẫn giữ nguyên cơ chế cũ, để nó không tắt thì ông lãnh đạo cao nhất phải làm trực tiếp nhưng không thể cái gì cũng tập trung mọi nguồn lực được, kết cục chỉ làm được 1 cái nhanh còn cả trăm cả ngàn cái khác thì sao.
Cháu hiểu ý cụ.
Mọi chuyện ko tự dưng chuyển biến đc đâu.
Cụ có thấy đang đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, thí điểm thuê ceo nước ngoài cho dnnn ko ạ?,....
Cháu biết các cụ muốn nhanh. Nhưng ko nhanh như vậy đc đâu cụ ạ.
Là một quá trình và phải đc kế thừa, phát huy, phát triển.
Tín hiệu là ở chỗ đó cụ ạ.

Cháu xin phép ko bàn rộng ra khỏi chủ đề đsct.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,190
Động cơ
771,749 Mã lực
Dự án này tổng mức đầu tư tới 24.000 tỷ. Giả sửa vay với lãi suất 6% mỗi năm để đầu tư thì riêng tiền lãi mỗi tháng đã 120 tỷ - mỗi ngày 4 tỷ.
Tức là hoàn thành sớm ngày nào thì tiết kiệm được 4 tỷ ngày đó. Con số cho "chí phí cơ hội" là thứ khó nhìn, khó đánh giá nhưng có thể hiểu khi dự án chậm tiến độ 6 tháng thì chủ đầu tư (tiền thuế thông qua EVN) lại hao hụt hơn 700 tỷ cho hạng mục lãi suất vay vốn đầu tư.
Nên cụ nào bảo phát sinh nọ kia thì không so được với khoản tiết kiệm từ tiền lãi vay đâu ạ.
Cái này chính xác là có lợi nhưng nó ở chỗ khác chứ không ở chỗ lãi vay, cái đó là có nhưng nhỏ thôi, người ta không vay ngay cả 24k tỷ và cũng không trả ngay khi xong dự ấn.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,199
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
Nói thực với cụ là nếu mà nói thần tốc thì cụ phải nói công trình mở rộng QL1A thời a # đấy chả cần đến giờ mới là thần tốc đâu cụ, lúc đây QL1A đi qua biết bao nhiêu nhà dân mà làm nhanh được mới là đáng phục
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top