[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
264
Động cơ
40,666 Mã lực
Theo em hiểu thì điện hạt nhân là vấn đề công nghệ cao nhưng đã chín muồi (nghĩa là phân công trong chuỗi giá trị đã rõ). Nên việc “tự dưng” hay “nhỡ” cấm vận là khá khó xảy ra. Mỹ muốn cấm vận Nga thì họ cũng lựa chọn lĩnh vực để cấm vận chứ không phải cứ món gì cũng cấm đâu cụ.
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,134
Động cơ
198,870 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Bánh dân chủ lúc nào chẳng mắc hơn?
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,400
Động cơ
205,981 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Các dự án đầu tư sau hầu như luôn đắt hơn ( trừ những cái đầu tư quá sớm như điện mặt trời).
Tiền thuê đất
Công nghệ thì khả năng cao sẽ cho hiệu suất tốt hơn, sạch hơn
Chi phí vận chuyển tăng
Chi phí nhân công , chuyên giá tăng
Nguyên liệu thì cũng ngày càng tăng...
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
787
Động cơ
49,794 Mã lực
Tuổi
35
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Công suất lớn hơn thì đắt hơn thôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,485
Động cơ
127,528 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
Em ko nhầm là liên quan tới kho bãi và cảng? Nhơn trạch GĐ1 đã tính và xây dựng 1 phần cho 3-4 rồi
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
264
Động cơ
40,666 Mã lực
Các dự án đầu tư sau hầu như luôn đắt hơn ( trừ những cái đầu tư quá sớm như điện mặt trời).
Tiền thuê đất
Công nghệ thì khả năng cao sẽ cho hiệu suất tốt hơn, sạch hơn
Chi phí vận chuyển tăng
Chi phí nhân công , chuyên giá tăng
Nguyên liệu thì cũng ngày càng tăng...
Em cảm ơn cụ.
 

daidiachu

Xe tải
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
208
Động cơ
765,155 Mã lực
Vâng cụ, chắc chính phủ sẽ tính toán hết các rủi ro và lựa chọn phương án tốt nhất ạ.

Cụ nào am hiểu về điện khí cho em hỏi chút. Tại sao vốn đầu tư của nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3+4 là 1.4 tỉ đô, trong khi vốn đầu tư cho các dự án điện khí đang chuẩn bị xây dựng với công suất tương đương là từ 2.1 tỉ đô trở lên? Tức là chênh lệch với dự án NT 34 là 700 triệu đô. Đây là chênh lệch về công nghệ hay là về lạm phát hay là về lý do gì ạ ?
NT3-4 phần cảng LNG và kho đường ống ko bao gồm. Các dự án khác bao gồm đấu nối lưới + cảng + kho. Cụ xem chi phí LNG + đường ống từ Phú Mỹ về nhơn trạch cả nửa tỷ usd
năm. Thông tin kho LNG
Tổng mức đầu tư: 285,8 triệu USD
Giá trị hợp đồng tổng thầu EPC: 198 triệu USD (1)
Tiến độ EPC: quý 3/2019 – quý 3/2022 (36 tháng)
Thị Vải làm khu tàu LNG ti vào. Các dự án khác cần đê cầu cảng chi phí xây dựng cao chắc phải thêm chỗ trên nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,179
Động cơ
107,690 Mã lực
Tuổi
47
Qc năm nay của các nhà máy điện ntn? cụ nào có thông tin cho e xin với, thấy bảo nhiệt điện về lại 80% phải không các cụ? Thủy điện là bao nhiêu
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,400
Động cơ
205,981 Mã lực
Qc năm nay của các nhà máy điện ntn? cụ nào có thông tin cho e xin với, thấy bảo nhiệt điện về lại 80% phải không các cụ? Thủy điện là bao nhiêu
cụ chơi chứng à.
Thủy điện chỉ cần 90% là ngon lành rồi.
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,400
Động cơ
205,981 Mã lực
Vâng cụ có chút ít nên cũng quan tâm
Thủy điện ngày càng quan trọng nên Qc sẽ cao để EVN ít lỗ.
Nên bỏ qua đối với nhà máy > 30MW, bọn hưởng chi phí tránh khả năng sẽ lợi hơn được 1 chút.
Nhưng nói chung là thủy điện chỉ có ngon và ngày càng ngon :-bd
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
968
Động cơ
649,953 Mã lực
Giải tán ubnd cấp huyện thì không biết các cty điện lực quận huyện có thay đổi gì không cccm?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,746
Động cơ
903,800 Mã lực

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
264
Động cơ
40,666 Mã lực
Cho các cụ tâm tư nguồn điện mới ở đâu :D
Em thì cho rằng điều đầu tiên vẫn là "đầu tiên"
Bản thân Vin vay nợ cũng rất nhiều rồi, làm đủ thứ mà cứ vay nợ quá nhiều thì ngành điện không nên trông chờ. Cho test thoải mái với một tỉ trọng nhỏ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,948
Động cơ
335,503 Mã lực
đã là quy hoạch điện thì luôn tính toán để nhà đầu tư có lãi, không sợ cạnh tranh. Vừa tìm ra lý do Vin tham gia có thể là vì nhà máy điện LNG sau 10 năm sẽ chuyển sang dùng hydro, hydro này có thể lấy từ điện mặt trời, điện gió ban đêm hay ban ngày không dùng hết, hoặc ở các vùng xa không có dây dẫn điện.

Do đó VIN làm điện LNG và combo kia, chứ để Tây đầu tư điện LNG thì tụi nó đâu có chịu chuyển sang hydro.
 
Chỉnh sửa cuối:

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
264
Động cơ
40,666 Mã lực

Các bác có thấy lý do để lo lắng cho các vị trí sau có để đối diện với hậu quả chính trị, pháp lý nếu để xảy ra thiếu điện trong tương lai? Nếu chỉ Bộ Công thương chịu trách nhiệm hết thì cũng không đúng vì họ có được quyền quyết định tất cả đâu. Chịu trách nhiệm sẽ phải căn cứ theo quyền quyết định. Chưa gì Chính phủ đã dọa và pass cái hậu quả này cho BCT rồi.

TT, Phó thủ tướng phụ trách ngành
Bộ trưởng
Thứ trưởng phụ trách
Chủ tịch và TGĐ EVN
....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top