[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,236
Động cơ
125,061 Mã lực
Khó quá thì cụ buông bỏ, làm cục xạc dự phòng mí cả cái sim 3g rồi sống cuộc đời ọp phơ, bất chấp tất cả thể loại điện đóm
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
784
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Thế qué nào mấy anh EVN vác loa chạy xe máy đi quảng cáo tắt đèn, tắt điều hoà như gánh xiếc dạo vậy các cụ??? Kinh doanh ngược sao? Càng bán đc hàng càng sướng chứ lại kêu gọi người mua đừng mua.
Dự là tổng kết năm nay báo cáo thành tích của evn là thuyết phục được bao nhiêu tổ dân phố tắt đèn, rút tủ lạnh, tắt điều hoà, giặt tay, quạt than tổ ong nấu cơm ồi
Tại vì nó éo có quyền được theo KTTT.
Ít thằng mua thì bán rẻ, đông thằng mua thì bán đắt.
Mua rẻ bán rẻ mua đắt bán đắt. Bắt nó bán đúng ý thằng mua thì chả thế.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
784
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Nghe các cụ bên EVN bao biện mà nản thật.
CP khuyến khích làm điện NLTT để tiến tới mục tiêu trung hòa Carbon năm 2050 thì nói này ...nói kia....lấy lý do này....lấy lý do kia.
EVN thì chỉ muốn nằm im trong cái vòng an toàn....để "hưởng" thôi, chả có ý chí và quyết tâm để vươn mạnh ra tìm cái mới, hướng tới cái mới. EVN cứ ngủ say trong cái kén được nhà nước bảo hộ thì biết bao giờ mới thoát khỏi điện than ??? Mục tiêu trung hòa Carbon năm 2050 còn lâu mới thực hiện được. :D

Thôi, thế này lại phải trông chờ vào VinES với các giải pháp pin lưu trữ điện năng ....thì mới giải được bài toán của EVN. EVN chỉ biết kêu ca, chỉ biết nêu cái khó, nêu bài toán khó.....nhưng không 1 lãnh đạo nào của EVN đưa ra 1 giải pháp. Thật thất vọng cho EVN, nơi toàn nhân tài của đất nước hội tụ....:D
Ý chí quyết tâm cao lắm. Tại làm éo có lãi nên nản.
Bắt mua 2.1k chưa tính phí hòa lưới, truyền tải, hao phí.... xong mang về bán 1.9k.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,602
Động cơ
1,008,297 Mã lực
Vậy là trang trại nhỏ vài nghìn con. Trang trại to từ khi xây dựng đã phải tính cả rồi cụ ạ, ban đêm mất điện còn chết sạch nữa là ban ngày.
Đấy chỉ là mấy nhà dân nuôi ít.
Họ làm chuồn trại theo kiểu học nhau. Chuồng xây kín, chỉ vài cái cửa sổ rất nhỏ, việc thông gió, làm mát phụ thuộc hết vào mấy cái quạt. Mất điện là tịt, mà lại không có máy phát dự phòng.
Những trang trại lớn họ xây nhà hở, xung quanh là lưới B40 được phủ bằng bạt. Bạt có thể kéo lên che kín hoặc thả xuống bằng tời (không dùng điện). Khác với ở nước ngoài hay trong phía Nam, những nhà nuôi gà lớn ở phía Bắc được ngăn thành nhiều ô, chứ không để thông nhau từ đầu nhà đến cuối nhà.
Khi mất điện mà máy phát dự phòng cũng trục trặc là họ thả bạt xuống, 2 bên nhà coi như trống cho gió tự nhiên thổi qua. Nếu là gà thịt gần xuất chuồng hay gà to thì gió tự nhiên không đủ, nhất là ban đêm tụi gà sẽ tự nhiên dồn vào nhau. Họ phải huy động công nhân vừa gạt chúng tản ra, vừa phun nước làm mát cho chúng.
Tuy vậy vẫn không tránh được hao hụt, nhưng không nặng!
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,785
Động cơ
545,376 Mã lực
Khó cụ ạ, điện tái tạo đang kiểu nước xa không cứu được lửa gần. 2 là đúng là evn rất khó về cả hạ tầng và pháp lý để đấu nối dự án tái tạo. Các cụ nghị cứ chửi sao không đấu nối vào nhưng vấn đề là ai dám cho vào, cho vào giá bao nhiêu, cho vào theo giá FIT hay giá gì, lỗ lãi ai chịu :)). Hiện tại ở miền bắc QH8 còn mấy con nhiệt điện cần phải nhanh chóng xây nốt(nhưng rất khó vì không có bank nào tài trợ vốn), cố gắng mua điện ở Trung Quốc, Lào, và các cụ cố gắng chịu nóng vậy :(
Đưa ra cho các a đang chửi biểu quyết chứ :)).
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
934
Động cơ
574,530 Mã lực
Có cụ gì nhắc đến Vines, em khẳng định có lãi tư nhân nhảy vào và bố có thằng nào cản được, cụ nào viết câu đó mời a Vượng vào làm cùng ạ, lợi ích hài hoà rủi ro thằng dân chịu ạ
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
Nói thật cụ nào có kiến thức chút về điện năng sẽ hiểu em chửi bộ công thương , thằng ngu học nào chỉ các anh ấy quy hoạch năng lượng tái tạo để làm công nghiệp .
Điện hạt nhân Ko có khí thì ít .
Quy hoạch theo kiểu các anh ấy VN tương lai tối thui luôn .
1685948169012.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
465,203 Mã lực
Tuổi
45
Khó cụ ạ, điện tái tạo đang kiểu nước xa không cứu được lửa gần. 2 là đúng là evn rất khó về cả hạ tầng và pháp lý để đấu nối dự án tái tạo. Các cụ nghị cứ chửi sao không đấu nối vào nhưng vấn đề là ai dám cho vào, cho vào giá bao nhiêu, cho vào theo giá FIT hay giá gì, lỗ lãi ai chịu :)). Hiện tại ở miền bắc QH8 còn mấy con nhiệt điện cần phải nhanh chóng xây nốt(nhưng rất khó vì không có bank nào tài trợ vốn), cố gắng mua điện ở Trung Quốc, Lào, và các cụ cố gắng chịu nóng vậy :(
Mấy con LNG với điện gió offshore bọn Tây nó lobby hình như nó bắt chính phủ bảo lãnh giá mua và cam kết các thể loại nữa. 1 dạng như Lọc Dầu Nghi sơn. Thế này hơi bị khó chơi à.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,142
Động cơ
167,252 Mã lực
E vừa xem tin thấy Nga xây nhà máy hột nhân 2 tổ máy cho Bangladesh các cụ mợ ạ, xây 2017,2018 dự kiến 2024 xong, công suất 2400 MW
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
Tôi nghĩ việc tăng giá điện là tất dĩ ngẫu...nhưng do VN đang phải giữ bình ổn thị trường, kìm lạm phát, giữ ổn định kinh tế vĩ mô. Cho nên vì đại cục, chưa thể cho phép tăng giá điện quá nhanh và thời điểm tăng giá quá gần nhau ( EVN vừa tăng giá điện 3% tháng 05/2023, lại đề xuất tăng giá tiếp vào tháng 09/2023 thì khó được QH chấp nhận).
Nếu tăng giá điện mà không có lộ trình cẩn thận, sẽ ảnh hưởng nhiều mặt tới đời sống XH, ảnh hưởng tiêu cực đến các công ty SX có sử dụng điện, dẫn đến ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô....sẽ khá là loạn trào đấy. Chỉ có mỗi EVN là thỏa mãn thôi. :))

Do vậy, EVN cũng nên hy sinh 1 chút....vì đại cục. Về phía nhân dân và các DN cũng sẵn sàng hợp tác để tiết kiệm điện. Cũng không có gì quá đáng. Khó khăn chia sẻ, lợi ích hài hòa ...như lời TTg hay nói. :))
Vấn đề là nó hết tiền thì nó lấy gì mà hy sinh ấy cụ? Cầm cự được vài tháng là hết tiền, mà không có tiền trả cho mấy nhà máy thì họ dừng bán điện. Giờ cụ kêu gọi các đơn vị phát điện ngoài EVN (chiếm 50%) hy sinh giảm giá bán điện cho EVN đi, kêu xem có bố nào chịu giảm không?
Mặt khác, không tăng giá điện thì các nhà đầu tư khác thấy không hấp dẫn, không hiệu quả, không nhảy vào đầu tư xây nguồn mới, sẽ lại thiếu điện triền miên, đó là mới là hệ quả tai hại.
 

Euro2CityStar

Tháo bánh
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,713
Động cơ
420,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mấy con LNG với điện gió offshore bọn Tây nó lobby hình như nó bắt chính phủ bảo lãnh giá mua và cam kết các thể loại nữa. 1 dạng như Lọc Dầu Nghi sơn. Thế này hơi bị khó chơi à.
neo được trực tiếp giá HenryHub thì vẫn chơi được .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
465,203 Mã lực
Tuổi
45
neo được trực tiếp giá HenryHub thì vẫn chơi được .
Làm thì làm thương mại thôi. Ko thể nhìn chart mà ký cam kết được đâu cụ ah. Chart bọn Tây nó còn điều khiển được. Ông nào làm thích làm thì cứ sòng phẳng mà làm. Mua bán theo thị trường vậy cho nó nhanh.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,337
Động cơ
1,950,332 Mã lực
Nền kinh tế ngày càng bộc lộ nhiều điiểm yếu. Một thập kỷ chỉ lo đốt lò, cán bộ lo đối phó, ko ai giám nghĩ tầm nhìn xa.
Cụ không theo được tầm nhìn thì có. Năng lượng xanh, giảm phát thải nhà kính. VN đang chơi G7 mở rộng kia kìa.

(Em đùa tí. ) :P
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,501
Động cơ
200,238 Mã lực
Tranh luận kỹ thuật với mấy ông cảm tính mệt bỏ mợ. Cụ kiên trì thật đấy.

Giao nhiệm vụ cho EVN? Giao khôn thế ai chẳng giao được. Bắt mua điện mặt trời giá cao, không quyết xây điện hạt nhân, điện than dân kêu ô nhiễm, không được tăng giá điện.

Ối giời ơi. Cái j ông cũng chỉ đạo thế thì xóa sổ luôn EVN đưa cho BCT quản lý hết cho nhanh.
Còm này của Bống yêu thế.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,111
Động cơ
14,802 Mã lực
Tuổi
40
cụ nghĩ điện than thích tăng/giảm công suất thì dễ như ăn kẹo, tăng/giảm cái được ngay nhỉ? :)
Đồng ý là ko đơn giản, ko dễ như ăn kẹo, nhưng có thể học hỏi các nước đang có tỷ lệ điện tái tạo nhiều, xem các nước đó họ vận hành ntn? tốn kém ra làm sao? hệ thống nó như thế nào?
Tại sao quy hoạch điện tại tạo của mình ko yêu cầu làm hệ thống bù tải? nếu ko có hệ thống bù tải thì ai sẽ bù?
Chứ chả có lẽ xây bao nhiêu nhà máy Điện Mặt Trời, Điện gió xây xong để đắp chiếu à cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top