[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,657
Động cơ
473,062 Mã lực
Chuyển về EVN đầu tư
À em có nói hay bàn ai cđt đâu bác. Nói điện than sắp chạy với gần chạy thôi. Con NĐ chả Tekwang Hàn mà cũng tính vào thì chắc xây xong hạt nhân nó cũng mới phát được điện :D
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
454
Động cơ
208,457 Mã lực

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
454
Động cơ
208,457 Mã lực
Không biết thì .... thôi có gì mà nghe cụ cáu thế :D
Thì em cứ nói ra thế để các cụ bổ sung thêm, chứ nói kháy kiểu đó là hơn phân nhau đấy. Em chẳng cáu gì đâu ạ
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Mất điện vì cắt điện.
Mất điện do chập cháy.
Mất điện do quá tải.
....
Cụ thấy câu trả lời có khác nhau không ạ? Vì nó còn liên quan đến các còm trước nữa nhé cụ.

Vậy thì có phải là như thế này không ạ? Nơi Cụ ở bị mất điện không lý do,không thông báo trước!? Và bây giờ Cụ muốn làm rõ nguyên nhân,trách nhiệm phải không ạ? Cụ cứ nói rõ xem em có giúp được gì không😊!?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,608
Động cơ
489,805 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải phát triển triển nguồn là đương nhiên và về lâu dài phải đảm bảo bằng được nguồn chủ động (than, khí, hạt nhân và phần nào đó thủy điện). Nhưng một vài năm tới thì sao vì xây nhà máy điện mới cần có thời gian.

Theo em vẫn có chỗ để cựa. Đó là tăng giá điện, thậm chí lấy ngân sách bù lỗ để tăng thêm nữa phát điện từ các nguồn giá thành cao trước mùa nước kiệt và nắng nóng để dự trữ nhiều hơn nữa năng lượng trong các hồ thủy điện. Khi ấy vào cao điểm nắng nóng sẽ tăng được công suất phát của nguồn chủ động.
Dĩ nhiên, A0 phải đưa ra được kế hoạch điều độ hệ thống tối ưu theo mùa. Chắc cũng rất là khó nhưng không phải không làm được.
Có mấy cái có thể làm ngay cụ ạ. Thứ nhất, khẩn trương sửa chữa bảo dưỡng tất cả các nhà máy điện để có thể phát công suất cực đại liên tục. Thứ 2, nâng cấp đường truyền tải Nam-Bắc để chuyển được nhiều điện hơn từ Nam ra Bắc. Thứ 3, nghiên cứu cách tận dụng tối đa nguồn điện gió/mặt trời đã lắp đặt, có thể chấp nhận cả giải pháp không thường quy về tài chính.

Tất nhiên, phải chấp nhận nâng giá điện lên từ 10-20%. Cái đó là bình thường, Thái lan đã nâng giá 20% từ giữa năm ngoái.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
598
Động cơ
270,968 Mã lực
To: Rachfan
Vâng, em cũng nghĩ như cụ. Có điều là tăng khả năng truyền tải theo trục Bắc - Nam lên cũng cần thời gian. Giải pháp trước mắt theo em là tối ưu hóa hệ thống kết hợp: 1. tăng giá điện (hoặc bù lỗ hoặc cả 2) để có thể khai thác thêm nữa nguồn điện giá cao. 2. Tiết kiệm điện, tăng giá điện cũng là để tiết kiệm điện, giảm cầu.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,641
Động cơ
-167,162 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Có mấy cái có thể làm ngay cụ ạ. Thứ nhất, khẩn trương sửa chữa bảo dưỡng tất cả các nhà máy điện để có thể phát công suất cực đại liên tục. Thứ 2, nâng cấp đường truyền tải Nam-Bắc để chuyển được nhiều điện hơn từ Nam ra Bắc. Thứ 3, nghiên cứu cách tận dụng tối đa nguồn điện gió/mặt trời đã lắp đặt, có thể chấp nhận cả giải pháp không thường quy về tài chính.

Tất nhiên, phải chấp nhận nâng giá điện lên từ 10-20%. Cái đó là bình thường, Thái lan đã nâng giá 20% từ giữa năm ngoái.
Cụ ơi Nam em cũng ngáp ngáp rồi. Ko tệ như Bắc cụ thôi. Kêu thằng áo rách dùm áo nát lại tốn thêm khâu háo hụt khi vẫn chuyển 2 thằng thành nát bét.
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,535 Mã lực

Vậy thì có phải là như thế này không ạ? Nơi Cụ ở bị mất điện không lý do,không thông báo trước!? Và bây giờ Cụ muốn làm rõ nguyên nhân,trách nhiệm phải không ạ? Cụ cứ nói rõ xem em có giúp được gì không😊!?
Đúng rồi, cụ trả lời đi 😉
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
598
Động cơ
270,968 Mã lực
Cụ ơi Nam em cũng ngáp ngáp rồi. Ko tệ như Bắc cụ thôi. Kêu thằng áo rách dùm áo nát lại tốn thêm khâu háo hụt khi vẫn chuyển 2 thằng thành nát bét.
Vẫn hỗ trợ cho nhau được cụ ạ do cao điểm nắng nóng ở Bắc Bộ và Nam Bộ lệch nhau. Từ tháng 7 -9, thủy điện ngoài Bắc có nước nên có thể chuyển điện giá rẻ vào Nam.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,641
Động cơ
-167,162 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
To: Rachfan
Vâng, em cũng nghĩ như cụ. Có điều là tăng khả năng truyền tải theo trục Bắc - Nam lên cũng cần thời gian. Giải pháp trước mắt theo em là tối ưu hóa hệ thống kết hợp: 1. tăng giá điện (hoặc bù lỗ hoặc cả 2) để có thể khai thác thêm nữa nguồn điện giá cao. 2. Tiết kiệm điện, tăng giá điện cũng là để tiết kiệm điện, giảm cầu.
Tăng giá điện sẽ tăng nhưng giờ tăng cái rụp lại mệt dân đen mệt. Trung lưu và thương lưu họ không ngại tiền đâu cụ.
Giờ ra cách thu tiền mới. mỗi hộ -xxx tiền. Đến ngưỡng xxx - cảnh báo trên điện thoại và đúng xxx rút dây điện. Muốn có điện lại trả ngay và luôn + thêm tiền đấu nối. Chắc chắn hộ đủ ăn và nghèo + sv, công nhân ở trọ sẽ = mọi cách tiếc kiệm điện. Và tầng lớp "tiền không phải nghĩ" sẽ thoải mái có điện dùng . và xxx là bao nhiều các ông evn dư sức tính ra để đảm bảo "an toàn"
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Đúng rồi, cụ trả lời đi 😉
Nếu Cụ là hộ gia đình thì Cụ chất vấn luôn người tổ trưởng tổ điện nơi Cụ cư trú,đó là quyền của Cụ! Nhưng trước hết Cụ có phải chủ hộ sửa dụng và có sđt đăng ký trong hợp đồng không?
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,641
Động cơ
-167,162 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Vẫn hỗ trợ cho nhau được cụ ạ do cao điểm nắng nóng ở Bắc Bộ và Nam Bộ lệch nhau. Từ tháng 7 -9, thủy điện ngoài Bắc có nước nên có thể chuyển điện giá rẻ vào Nam.
Như ngay lúc này. Miền bắc cụ đang cúp điện tùm lum. nam em cũng đèn đường 50:50 giờ cảm giác ra đường tối hơn . liệu chuyển điện ra bắc khá hơn được bao nhiêu và Nam em sẽ thế nào khi đã vừa đủ hoặc thiếu 1 chút.
Tăng giá điện sẽ tăng nhưng giờ tăng cái rụp lại mệt dân đen mệt. Trung lưu và thương lưu họ không ngại tiền đâu cụ.
Giờ ra cách thu tiền mới. mỗi hộ -xxx tiền. Đến ngưỡng xxx - cảnh báo trên điện thoại và đúng xxx rút dây điện. Muốn có điện lại trả ngay và luôn + thêm tiền đấu nối. Chắc chắn hộ đủ ăn và nghèo + sv, công nhân ở trọ sẽ = mọi cách tiếc kiệm điện. Và tầng lớp "tiền không phải nghĩ" sẽ thoải mái có điện dùng . và xxx là bao nhiều các ông evn dư sức tính ra để đảm bảo "an toàn"
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,056
Động cơ
310,364 Mã lực
Có mấy cái có thể làm ngay cụ ạ. Thứ nhất, khẩn trương sửa chữa bảo dưỡng tất cả các nhà máy điện để có thể phát công suất cực đại liên tục. Thứ 2, nâng cấp đường truyền tải Nam-Bắc để chuyển được nhiều điện hơn từ Nam ra Bắc. Thứ 3, nghiên cứu cách tận dụng tối đa nguồn điện gió/mặt trời đã lắp đặt, có thể chấp nhận cả giải pháp không thường quy về tài chính.

Tất nhiên, phải chấp nhận nâng giá điện lên từ 10-20%. Cái đó là bình thường, Thái lan đã nâng giá 20% từ giữa năm ngoái.
Nhà mình có tiêu chuẩn kép, giá điện phải rẻ, điện phải được cung ứng đầy đủ, nếu điện sạch nữa thì càng tốt.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
330
Động cơ
228,884 Mã lực
Tuổi
39
Cụ xem lại biểu lãi suất tiền gửi các kỳ hạn. Riêng lãi suất vay các doanh nghiệp lớn với tài chính mạnh có rất nhiều ưu thế trong đàm phán lãi vay, thậm chí có mức lãi suất vay thấp hơn mặt bằng chung khá nhiều.
E từng đàm phán lãi vay rồi cụ ah, nên em biết là các doanh nghiệp lớn luôn có ưu đãi về lãi suất nhưng nó ko có nghĩa là lúc nào cụ đem đi gửi tiết kiệm cũng đc lãi suất cao hơn đi vay đâu. E cứ nói luôn trong ví dụ đang minh họa đi.
Chi phí lãi vay là 2,324 tỉ còn doanh thu hoạt động tài chính có 444 tỉ thôi. Thế thì hiệu quả ở đâu.
1686315739291.png
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,198
Động cơ
458,918 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top