[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
598
Động cơ
271,016 Mã lực
Tăng giá điện sẽ tăng nhưng giờ tăng cái rụp lại mệt dân đen mệt. Trung lưu và thương lưu họ không ngại tiền đâu cụ.
Giờ ra cách thu tiền mới. mỗi hộ -xxx tiền. Đến ngưỡng xxx - cảnh báo trên điện thoại và đúng xxx rút dây điện. Muốn có điện lại trả ngay và luôn + thêm tiền đấu nối. Chắc chắn hộ đủ ăn và nghèo + sv, công nhân ở trọ sẽ = mọi cách tiếc kiệm điện. Và tầng lớp "tiền không phải nghĩ" sẽ thoải mái có điện dùng . và xxx là bao nhiều các ông evn dư sức tính ra để đảm bảo "an toàn"
Phải lắp đủ công tơ điện tử, cũng cần thời gian. Với người thu nhập thấp, yếu thế thì nhà nước bù lỗ từ ngân sách không qua hệ thống thanh toán của EVN. Căn cơ thì phải gỡ rối món bù giá chéo. Theo em là như thế.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
598
Động cơ
271,016 Mã lực
Như ngay lúc này. Miền bắc cụ đang cúp điện tùm lum. nam em cũng đèn đường 50:50 giờ cảm giác ra đường tối hơn . liệu chuyển điện ra bắc khá hơn được bao nhiêu và Nam em sẽ thế nào khi đã vừa đủ hoặc thiếu 1 chút.
Cùng dòng máu Việt cụ ạ. Cảm ơn các cụ ở trỏng nhiều nhiều nhé!
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
787
Động cơ
397,249 Mã lực
Hy vọng sẽ có cạnh tranh lành mạnh để người tiêu dùng dc hưởng lợi như giá sóng điện thoại di động là ổn
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Cụ ơi Nam em cũng ngáp ngáp rồi. Ko tệ như Bắc cụ thôi. Kêu thằng áo rách dùm áo nát lại tốn thêm khâu háo hụt khi vẫn chuyển 2 thằng thành nát bét.
Nhiệt điện Vân Phong 1 đang khởi động thì miền Nam ko thiếu đâu cụ yên tâm. Đây là dự án có thời gian xây dựng đường dây 500kv đấu nối (Vân Phong Vĩnh Tân 157km) nhanh kỷ lục
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,841
Động cơ
460,760 Mã lực
Quản nguồn phát còn không xong, đòi đi quản nguồn bán lẻ. Nhảm nhí vaiz
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,090
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
E từng đàm phán lãi vay rồi cụ ah, nên em biết là các doanh nghiệp lớn luôn có ưu đãi về lãi suất nhưng nó ko có nghĩa là lúc nào cụ đem đi gửi tiết kiệm cũng đc lãi suất cao hơn đi vay đâu. E cứ nói luôn trong ví dụ đang minh họa đi.
Chi phí lãi vay là 2,324 tỉ còn doanh thu hoạt động tài chính có 444 tỉ thôi. Thế thì hiệu quả ở đâu.
View attachment 7892902
Cụ biết chi phí lãi vay trong báo cáo tài chính gồm những khoản gì? Nó là tổng của các khoản tiền lãi phải trả phát sinh trong kỳ cho các khoản vay ngắn hạn, dài hạn, thấu chi, nợ chuyển đổi, vay khác. Trong bctc của NPC thì cụ thấy phần lớn trong số 38K tỷ nợ dài hạn là các khoản vay dài hạn (36,5K tỷ) và khoản tiền lãi phát sinh từ chúng mỗi năm không hề nhỏ. Doanh thu tài chính là tổng của các khoản lãi thu về phát sinh trong kỳ từ tiền gửi, tiền cho vay, lãi thu từ bán hàng trả chậm, cổ tức, lợi nhuận được chia, lãi tỷ giá (cái này thì chắc chắn là NPC không có) v.v.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,572
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có thể nghiên cứu các nhà máy điện than kiểu mới có khả năng sau này chuyển đổi từ nguyên liệu than sang nguyên liệu sinh khối có được không cụ?

Hiện tại cứ phát điện than, đến gần thời điểm cam kết net zero thì cải tiến để phát điện từ viên nén gỗ ....
Indo là nước xuất khẩu than nhiệt điện lớn nhất thế giới. Đến năm 2040 trữ lượng than của Indo vẫn còn kha khá nhưng xuất khẩu sẽ sụt giảm mạnh do nhiều nước hạn chế điện than.

Indo đang nghiên cứu, nghiêm túc hẳn hoi, giải pháp dùng than chưng cất ra khí, rồi dùng khí đó phát điện. Cốt lõi ở đây là việc dùng than chưng cất ra khí không nằm trong hạn chế của Net Zero nên vay vốn, mua thiết bị thoải mái, và khí chưng ra dùng phát điện vẫn có thể được gắn mác xanh (mặc dù quá trình chưng than ra khí phát thải không kém đốt nhiệt điện).
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
Indo là nước xuất khẩu than nhiệt điện lớn nhất thế giới. Đến năm 2040 trữ lượng than của Indo vẫn còn kha khá nhưng xuất khẩu sẽ sụt giảm mạnh do nhiều nước hạn chế điện than.

Indo đang nghiên cứu, nghiêm túc hẳn hoi, giải pháp dùng than chưng cất ra khí, rồi dùng khí đó phát điện. Cốt lõi ở đây là việc dùng than chưng cất ra khí không nằm trong hạn chế của Net Zero nên vay vốn, mua thiết bị thoải mái, và khí chưng ra dùng phát điện vẫn có thể được gắn mác xanh (mặc dù quá trình chưng than ra khí phát thải không kém đốt nhiệt điện).
Lách kinh phết nhỉ :))
 

HLong_HN

Xe máy
Biển số
OF-834442
Ngày cấp bằng
26/5/23
Số km
70
Động cơ
385 Mã lực
Tuổi
45
Sài Gòn xin cơ chế riêng có bán lên lưới nha bác. Bởi vậy tui mới khoái. Đợi khi nào mở tui lại đi 1 vòng cổ động đám bạn làm.
Chắc sắp tới phải mở cho điện mặt trời áp mái trở lại cụ nhỉ, zero export.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,409
Động cơ
322,994 Mã lực
Chắc sắp tới phải mở cho điện mặt trời áp mái trở lại cụ nhỉ, zero export.
Zero export là chắc có rồi, qh8 đã duyệt. Tui chỉ hồi hộp xem TPHCM có xin được trả tiền fit 3 cho áp mái (riêng TPHCM) không, và fit 3 là bao nhiêu.
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,453
Động cơ
251,799 Mã lực
Vẫn hỗ trợ cho nhau được cụ ạ do cao điểm nắng nóng ở Bắc Bộ và Nam Bộ lệch nhau. Từ tháng 7 -9, thủy điện ngoài Bắc có nước nên có thể chuyển điện giá rẻ vào Nam.
Có mứt nước nhá cụ. Nay xem thời sự dự báo tháng 7-10 là cao độ về hạn hán vì Elnino.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
368
Động cơ
210,539 Mã lực
Tuổi
33
Hy vọng sẽ có cạnh tranh lành mạnh để người tiêu dùng dc hưởng lợi như giá sóng điện thoại di động là ổn
Mình thấy nước sạch giống điện hơn, mà nước tư nhân xong chả thấy rẻ chỗ nào
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,230
Động cơ
387,974 Mã lực
(2023) Điện trung bình nên bán giá bán lẻ ở mức trên 2000 VND/kwh ở khung giờ thấp điểm, và trungbình 3000 VNĐ/kwh khung giờ cao điểm. Trung bình giá bán lẻ ở ngưỡng 2600 VNĐ/kwh là có lãi, có nguồn vốn đầu tư. Đảm bảo đủ điện cho sx và sinh hoạt.

VN chủ định khống chế hành chính, giữ giá điện thấp để thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất, cần dùng nhiều điện giá rẻ.

Tuy nhiên nước cờ can thiệp này chỉ nên áp dụng trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Áp dụng trong thời gian dài dẫn đến thua lỗ nặng, không có vốn đầu tư theo quy hoạch.

Nào là "dọn tổ cho đại bàng đến". Thiếu điện, bày trò cắt điện luân phiên, rồi đại bàng mới, đại bàng cũ tìm chỗ làm tổ nơi khác.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,452
Động cơ
540,403 Mã lực
(2023) Điện trung bình nên bán giá bán lẻ ở mức trên 2000 VND/kwh ở khung giờ thấp điểm, và trungbình 3000 VNĐ/kwh khung giờ cao điểm. Trung bình giá bán lẻ ở ngưỡng 2600 VNĐ/kwh là có lãi, có nguồn vốn đầu tư. Đảm bảo đủ điện cho sx và sinh hoạt.

VN chủ định khống chế hành chính, giữ giá điện thấp để thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất, cần dùng nhiều điện giá rẻ.

Tuy nhiên nước cờ can thiệp này chỉ nên áp dụng trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Áp dụng trong thời gian dài dẫn đến thua lỗ nặng, không có vốn đầu tư theo quy hoạch.

Nào là "dọn tổ cho đại bàng đến". Thiếu điện, bày trò cắt điện luân phiên, rồi đại bàng mới, đại bàng cũ tìm chỗ làm tổ nơi khác.
Còm chất quá.

Đây là nước cờ can thiệp. Nhưng chả nên giữ nó trong thời gian dài.

Cá nhân tôi thôi. Tôi là nhân dân và đang nghĩ mình là con tin.
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Dân cư ổn định thì vẫn có thể do nhà mới lắp điều hoà nhiều, do nóng quá nên đường dây truyền tải kém hơn, do sự cố….chứ cụ.
Không lẽ có mỗi khu em có nhà mới lắp điều hòa, không lẽ thêm vài cái điều hòa là quá tải. Lý lẽ chán 😆
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top