[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy cụ ấy nói cũng hài, thế trước giờ EVN không thuộc bộ công thương quản lý thì chắc là bộ công tắc quản lý? Em không hiểu ý kiến của cụ ấy là gì?
Em nói nãy giờ cụ có đọc bài ko , bộ công thương quản nhưng mấy anh công thương nhưng tay sâu vào bên quy hoạch và kĩ thuật kệ lời bên EVN tư vấn về kĩ thuật nên mới nát như giờ đó .
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,530
Động cơ
260,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Nói thật nghe công thương giờ mới thiếu điện như bây giờ mấy ảnh quy hoạch điện ngu , cấp điện sạch vô tội vạ kệ truyền tải vì mấy ảnh có kiến thức về điện đâu .
Nói thật thà để bên điều độ như vậy chứ về công thương thì càng nát .
Ô hay trăm dâu đổ đầu công thương ;)) ta yếu đều nát đều nhé: bộ Dục thiếu trường thiếu lực, gv lương thấp bỏ nghề đi tư vấn bh, bán ol, bộ Tế thiếu y bs thiếu cơ sở vật chất bỏ việc ra ngoài... đến đặc thù như ngành ngoại giao cũng tiêu cực đi tù cả mớ... bộ Xây thì đốt trăm nghìn vạn tỉ vào bđs, quy hoạch các TP lớn như ma trận kẹt xe, nước sạch thì nhà nhà rủ nhau lắp thêm lọc...
Các ọp phơ làm thanh tra thì cũng công tâm giúp e tý hehe
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,411
Động cơ
202,683 Mã lực
Nơi ở
noland
Em nói nãy giờ cụ có đọc bài ko , bộ công thương quản nhưng mấy anh công thương nhưng tay sâu vào bên quy hoạch và kĩ thuật kệ lời bên EVN tư vấn về kĩ thuật nên mới nát như giờ đó .
bọ cô thương trước giờ do ai nắm, sau anh Middle Sea?
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em nói nãy giờ cụ có đọc bài ko , bộ công thương quản nhưng mấy anh công thương nhưng tay sâu vào bên quy hoạch và kĩ thuật kệ lời bên EVN tư vấn về kĩ thuật nên mới nát như giờ đó .
Vậy nên giờ đưa về Bộ Công Thương cho nó thành đơn vị công lập tiến tới lập công ty TNHH MTV của nhà nước để tách bạch ra như đề xuất ngày 14/06 em thấy hợp lý đó chứ. EVN là đơn vị sở hữu hơn một phần ba các nguồn sản xuất điện, và quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống truyền tải và phân phối điện. Trong khi đó, A0 là đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVN. Việc tách trung tâm điều độ ra khỏi tập đoàn nhằm minh bạch lợi ích giữa bên bán và mua điện.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Evn tham gia ý kiến để thực hiện quy hoạch thì BCT ko nghe, lại còn dúi vào tay EVN đống NLTT bắt vận hành. Giờ độc lập điều độ với Evn là việc phải làm rồi nhưng liệu Evn có quyền báo lỗ, được bù lỗ và ko ăn chửi nếu minh bạch bctc ko các cụ.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
bọ cô thương trước giờ do ai nắm, sau anh Middle Sea?
Thế cụ nghĩ ai nắm cho một mớ nông trại điện sạch xây vô tội vạ rồi bắt phải làm truyền tải cho nó .
Vậy nên giờ đưa về Bộ Công Thương cho nó thành đơn vị công lập tiến tới lập công ty TNHH MTV của nhà nước để tách bạch ra như đề xuất ngày 14/06 em thấy hợp lý đó chứ. EVN là đơn vị sở hữu hơn một phần ba các nguồn sản xuất điện, và quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống truyền tải và phân phối điện. Trong khi đó, A0 là đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVN. Việc tách trung tâm điều độ ra khỏi tập đoàn nhằm minh bạch lợi ích giữa bên bán và mua điện.
Cái quy hoạch điện đã ngu rồi thì em Ko tin mấy ảnh nắm tốt bên điều độ hay dùng quyền lực can thiệp vào cho sân sau mấy ảnh như điện sạch .
Em chỉ nói cơ bản thế này cho cụ dễ hiểu , EVN quy hoạch điện sạch 2025 5000 MW , 2030 12000 MW cụ nghĩ điện sạch giờ chiếm nhiêu rồi , để mấy nghị lên phát biểu dân tuý sao Ko cho điện sạch hoá vào lưới .
Cụ Ko thấy vụ thằng Trung Nam à , bên EVN bị ép phải cho nó hoà lưới đó nhưng mấy ảnh thà bị cho nghỉ việc còn hơn bị rã lưới rồi đi tù .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,068
Động cơ
336,310 Mã lực
Vậy nên giờ đưa về Bộ Công Thương cho nó thành đơn vị công lập tiến tới lập công ty TNHH MTV của nhà nước để tách bạch ra như đề xuất ngày 14/06 em thấy hợp lý đó chứ. EVN là đơn vị sở hữu hơn một phần ba các nguồn sản xuất điện, và quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống truyền tải và phân phối điện. Trong khi đó, A0 là đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVN. Việc tách trung tâm điều độ ra khỏi tập đoàn nhằm minh bạch lợi ích giữa bên bán và mua điện.
Thật ra EVN mua điện thì có quyền lựa nguồn giá rẻ mà mua, điều độ tức là tìm nguồn mua giá rẻ mà vẫn bảo đảm kỹ thuật. Giờ tách ra thì hóa ra ông giao dịch mua điện là ông khác rồi ấn kết quả vào EVN bắt trả tiền à? Vậy EVN xin mua điện thẳng từ Trung tâm điều độ luôn rồi cộng phết phẩy cho công bằng, lãi lỗ thì Trung tâm điều độ chịu nhé.
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Thế cụ nghĩ ai nắm cho một mớ nông trại điện sạch xây vô tội vạ rồi bắt phải làm truyền tải cho nó .
Cái quy hoạch điện đã ngu rồi thì em Ko tin mấy ảnh nắm tốt bên điều độ hay dùng quyền lực can thiệp vào cho sân sau mấy ảnh như điện sạch .
Em chỉ nói cơ bản thế này cho cụ dễ hiểu , EVN quy hoạch điện sạch 2025 5000 MW , 2030 12000 MW cụ nghĩ điện sạch giờ chiếm nhiêu rồi , để mấy nghị lên phát biểu dân tuý sao Ko cho điện sạch hoá vào lưới .
Cụ Ko thấy vụ thằng Trung Nam à , bên EVN bị ép phải cho nó hoà lưới đó nhưng mấy ảnh thà bị cho nghỉ việc còn hơn bị rã lưới rồi đi tù .
Em đang không nói về quy hoạch cụ ạ, em chỉ thấy tách nó ra về bộ là 1 đơn vị độc lập trực thuộc bộ để dễ quản lý và biết được giá thành đầu ra đầu vào minh bạch như thế nào. Nói như cụ nếu EVN sở hữu 1/3 nhà máy sản xuất điện và A0 là đơn vị con trong EVN thì đương nhiên ông EVN phải ưu tiên mấy ông công ty con sản xuất điện của ông ấy trước. Khi nào nó thừa mứa rồi thì mới đến bên ngoài chứ sao cho con hàng xóm ăn còn con mình đang đói được. Vì vậy em thấy bóc tác ra A0 độc lập và tiến tới cho nó thành Công ty TNHH MTV là cách tốt nhất để kiểm soát giá điện cũng như điều phối hài hòa giữa các nhà máy thuộc sở hữu của EVN và các nhà máy không phải sở hữu của EVN. Khi đó thì ông EVN suốt ngày than lỗ trong khi các nhà máy sản xuất điện khác không lỗ sẽ có cái mà đối chứng ngay.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
932
Động cơ
574,530 Mã lực
Công nhận là nhiều người cứ kêu lên chứ có hiểu rõ ngọn ngành gì đâu. Em thấy thằng em Ninh về nghỉ cho sướng. Chứ điều với độ gì với tình hình hiện tại.
Em chả bảo vệ ai cả , nhưng người ta đình chỉ chắc chắn có lí do, còn điều độ thì có phương thức, tính toán, điều độ , kể cả giám đốc cũng không can thiệp nhiều được vì vấn đề này mang tính kỹ thuật cao không ai làm trái quy trình cả chỉ có làm nhanh làm thành thạo thôi , nhưng giám đốc nếu nhà mày nào cần phát thì chắc là care được tất nhiên là qua nhiều cấp và cấp bộ cũng là 1 chìa
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Vậy nên giờ đưa về Bộ Công Thương cho nó thành đơn vị công lập tiến tới lập công ty TNHH MTV của nhà nước để tách bạch ra như đề xuất ngày 14/06 em thấy hợp lý đó chứ. EVN là đơn vị sở hữu hơn một phần ba các nguồn sản xuất điện, và quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống truyền tải và phân phối điện. Trong khi đó, A0 là đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVN. Việc tách trung tâm điều độ ra khỏi tập đoàn nhằm minh bạch lợi ích giữa bên bán và mua điện.
A0 ko phải là bên mua điện, mà là tạo lập thị trường. Hay nói như các cụ là lập sòng thu xâu :D nên tách khỏi EVN không có gì sai cả, chỉ đừng giảm lương của họ thôi, và từ nay về sau quản A0 thế nào thôi? Mua điện là EPTC và các công ty vùng

P/s. EVN nên vui vẻ chuyện đó. Người tạo lập thị trường ko thể chung mâm với người mua điện (đá bóng, thổi còi). Còn thời thế nó đi đến đâu thì nó là vận hạn, định mệnh phát triển cả cái dải đất này rồi ko còn trong tay mình nữa. Relax.
 
Chỉnh sửa cuối:

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Thật ra EVN mua điện thì có quyền lựa nguồn giá rẻ mà mua, điều độ tức là tìm nguồn mua giá rẻ mà vẫn bảo đảm kỹ thuật. Giờ tách ra thì hóa ra ông giao dịch mua điện là ông khác rồi ấn kết quả vào EVN bắt trả tiền à? Vậy EVN xin mua điện thẳng từ Trung tâm điều độ luôn rồi cộng phết phẩy cho công bằng, lãi lỗ thì Trung tâm điều độ chịu nhé.
Cái này em nghĩ sau này tách hẳn nó ra thành mảng sản xuất riêng, mảng truyền tải riêng, mảng phân phối riêng thành 3 cái Công ty thôi là giải quyết được cụ ạ!
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,837
Động cơ
427,048 Mã lực
Thật ra EVN mua điện thì có quyền lựa nguồn giá rẻ mà mua, điều độ tức là tìm nguồn mua giá rẻ mà vẫn bảo đảm kỹ thuật. Giờ tách ra thì hóa ra ông giao dịch mua điện là ông khác rồi ấn kết quả vào EVN bắt trả tiền à? Vậy EVN xin mua điện thẳng từ Trung tâm điều độ luôn rồi cộng phết phẩy cho công bằng, lãi lỗ thì Trung tâm điều độ chịu nhé.
Cụ nên hiểu EVN là công ty nhà nước. Lãi lỗ gì thì nhà nước chịu, bảo gì thì phải làm ấy. Nói không nghe thì cách chức giám đốc, đưa người khác về thay thế luôn và ngay.
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,162
Động cơ
581,823 Mã lực
Nói thật nghe công thương giờ mới thiếu điện như bây giờ mấy ảnh quy hoạch điện ngu , cấp điện sạch vô tội vạ kệ truyền tải vì mấy ảnh có kiến thức về điện đâu .
Nói thật thà để bên điều độ như vậy chứ về công thương thì càng nát .
Chuẩn đấy cụ, nát be bét luôn. Đơn giản lương đang hệ số evn giờ về bộ lương 3 cọc 3 đồng lại ra sức củ hành nhân dân để bù vào
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
Vậy nên giờ đưa về Bộ Công Thương cho nó thành đơn vị công lập tiến tới lập công ty TNHH MTV của nhà nước để tách bạch ra như đề xuất ngày 14/06 em thấy hợp lý đó chứ. EVN là đơn vị sở hữu hơn một phần ba các nguồn sản xuất điện, và quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống truyền tải và phân phối điện. Trong khi đó, A0 là đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVN. Việc tách trung tâm điều độ ra khỏi tập đoàn nhằm minh bạch lợi ích giữa bên bán và mua điện.
Tách cũng được nhưng mà bên công thương mà dùng quyền lực cấu kết với bên năng lương tái tạo thì cụ nghĩ sao . 81k tỉ đó cụ cấu kết một lần rồi nội hệ thống truyền tải cho mớ đó là khá khủng đó
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
310
Động cơ
283,436 Mã lực
Cái này em nghĩ sau này tách hẳn nó ra thành mảng sản xuất riêng, mảng truyền tải riêng, mảng phân phối riêng thành 3 cái Công ty thôi là giải quyết được cụ ạ!
Thực ra thì 3 cái mảng kia giờ là cả mấy chục công ty có tư cách pháp nhân hạch toán độc lập đấy cụ ạ.
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Tách cũng được nhưng mà bên công thương mà dùng quyền lực cấu kết với bên năng lương tái tạo thì cụ nghĩ sao . 81k tỉ đó cụ cấu kết một lần rồi nội hệ thống truyền tải cho mớ đó là khá khủng đó
Dạ nhưng có đứa phải chịu trách nhiệm trực tiếp thay vì cứ như evn giờ cụ ạ
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Thực ra thì 3 cái mảng kia giờ là cả mấy chục công ty có tư cách pháp nhân hạch toán độc lập đấy cụ ạ.
Vâng nhưng nó lại vẫn chịu sự chi phối chung của evn ạ
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,320
Động cơ
1,586,493 Mã lực
Dạ nhưng có đứa phải chịu trách nhiệm trực tiếp thay vì cứ như evn giờ cụ ạ
Cứ cho mặt trời chạy đã, trách nhiệm tính sau, mà xưa nay thiếu chách nhiệm có bắn được ai đâu.
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cứ cho mặt trời chạy đã, trách nhiệm tính sau, mà xưa nay thiếu chách nhiệm có bắn được ai đâu.
Đưa lên trên thì bổ trách nhiệm được ngay chứ không cần chờ báo cáo, xào nấu qua evn em nghĩ là tốt hơn cụ ạ. Đưa lên cho ô thứ trưởng phụ trách chuyên biệt, sai đâu bổ đầu từ bộ chửng trở xuống cho đỡ hoà cả làng ạ
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Tách cũng được nhưng mà bên công thương mà dùng quyền lực cấu kết với bên năng lương tái tạo thì cụ nghĩ sao . 81k tỉ đó cụ cấu kết một lần rồi nội hệ thống truyền tải cho mớ đó là khá khủng đó
Một câu hỏi rất thú vị ko biết giải thế nào? Hóng. nhưng kéo áo cụ chút thực ra nhà nước không đầu tư truyền tải cho tái tạo nhiều đâu, tự tái tạo đầu tư 110kv 220kv 500kv nối lưới về đến trạm.

Nhà nước chỉ gq vấn đề khi đưa tái tạo lên thì công suất trạm, trục 500kv 220kv (có giới hạn) phải cân ai bỏ ai (curtailment), căn cứ vào an toàn hệ thống, và các cam kết.

Có thể đặt ra các cơ chế cao hơn nữa? ví dụ với điện tái tạo chuyển tiếp có % lưu thì tham gia thị trường cạnh tranh? Chứ chuyển tiép bây giờ giá cưỡng bức quá thấp.

Có thể thị trường (có điều tiết minh bạch tất cả các loại nguồn) là giải pháp? Nn đã nhảy từ thái cực này sang thái cực khác, ban giá trần quá thấp nên tái tạo chết non rồi cụ yên tâm ko thể làm thêm.

P/s. Mà thôi chuyện này cũbg quá nhỏ nghĩ gì cho dức đầu. Nghĩ là nghĩ làm sao cho miền Bắc có thêm nguồn ổn định lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top