[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Các ban ngành, địa phương phối hợp với nhau chạy phọt rắm vụ này cũng không xong trước t6/2024. Em đồ rằng sớm cũng phải cuối 2024.
Sớm nhất là tháng 6/2025. Đã thoả thuận hướng tuyến xong hết rồi, bây giờ là thiết kế, rải tuyến, gpmb. Còn xây thì nhanh thôi khó nhất là gpmb
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Báo chí cũng hài hước thật, công ty hoạt động lỗ vs có tiền gửi trong ngân hàng thì liên quan quái gì đến nhau nhỉ, trước kia kêu EVN độc quyền phát điện, nó chia ra cổ phần hoá nó có lợi nhuận kêu đếch gì, lãi kêu lỗ kêu. Giờ công ty mà ko có tiền trong ngân hàng để mua bán, chẳng lẽ mang bao đi để mua điện, trả lương à.
Nhưng để vốn lưu động 4,5 tỷ trong tk thì nhiều quá không? Dầu khí mới kêu toáng lên anh ơi nó nợ em 1 tỷ $ kìa :)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,650 Mã lực
Cái kiểu chỉ đạo của anh bột ngọt này từ hồi làm qh8 thì các cụ đã rõ rồi còn gì, cứ " quyết liệt". " khẩn trương" với " tối hậu thư " nhưng cấp dưới nó có thèm nghe đâu, nó cứ ì ra đấy làm gì được nó :)). Nhiều vụ chỉ đạo em cảm tưởng là không có chuyên gia nào tư vấn cho anh bột ngọt về mặt chuyên môn hay sao ấy mà chỉ đạo lung tung hết cả, cứ giao deadline này deadline nọ nhưng viển vông, phi thực tế, cảm giác chỉ đạo cho có để sau lỡ có vấn đề gì thì không bị ăn chửi.
Được cái xông sáo nhiệt tình, lật đi lật lại vấn đề, chứ không phải nói cho vui mồm như anh trước.
Nguyện vọng nhân dân, nguyện vọng của CP là tháng 4 sang năm đấy, các bộ ban ngành họp với địa phương rồi cho biết có làm được không, nếu làm được thì cần những gì? Hết bao thời gian?
Long thành, T3 -TSN, đặc biệt VĐ3-4 bao ông kêu khó ngang lên trời cuối cùng cũng GPMB cơ bản xong và khởi công, nếu tiền ổn cùng lắm chậm 1 năm so với kế hoạch là cùng. (Như cao tốc phia đông chậm 6 tháng).
Hệ thống với lò củi hiện nay làm đc như vậy đã là kỳ tích. Toàn việc tồn tại cả 2-3 nhiệm kỳ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,239
Động cơ
1,058,671 Mã lực
Tuổi
40
Cứ đền bù theo giá thị trường. Nửa năm là gpmb xong.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,650 Mã lực
Cứ đền bù theo giá thị trường. Nửa năm là gpmb xong.
Kinh nghiệm vành đai 3-4, sân bay long thành là được mua xuất đất tái định cư theo giá đền bù ạ. Đang trong ngõ ngách ra khu tái định cư đẹp như trong mơ, kể cả 500m đổi 70 vẫn vui
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,239
Động cơ
1,058,671 Mã lực
Tuổi
40
Dân gian lắm, biết cần gấp rồi thì càng đòi tợn. Cứ theo quy trình không là kiện á :) đố ông nào dám làm trái quy trình gpmb?
Sẽ có cơ chế đặc thù thôi.
Với lại đường điện. Nên đánh võng chút cũng được. "Cong mềm mại" tránh khu dân cư ra.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,468
Động cơ
143,106 Mã lực
Thực ra, em thấy tính cụ ấy quyết liệt, giải quyết cho xong việc để làm việc khác nhưng đúng như cụ nói, một số (không phải tất cả) chỉ đạo của cụ ấy là bất khả thi về mặt tiến độ. Điều này gây rủi ro là hoặc bên dưới sẽ làm liều để đảm bảo tiến độ (việc này có thể sẽ ít khả năng xảy ra vì lò đang cháy rực) hoặc bên dưới sẽ kệ, bỏ đấy vì đằng nào cũng không đảm bảo tiến độ như chỉ đạo rồi. Vài lần "tối hậu thư" không thành thì có khả năng sẽ sinh ra tâm lý bên dưới "nhờn" với chỉ đạo. Tất nhiên, đây là nhược điểm có khả năng xuất hiện nhưng nó cũng có những ưu điểm nhất định. Riêng việc bác chịu khó, quyết liệt, nhiệt tình để điều hành giải quyết những nội dung khó này đã đáng ghi nhận; đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,033
Động cơ
183,838 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ đền bù theo giá thị trường. Nửa năm là gpmb xong.
GPMB nó còn hầm bà lằng các thứ liên quan. Ví dụ như nguồn gốc đất, rồi tranh chấp tài sản...

Đất ruộng hay đất ở, đất có nguồn gốc hay đất lấn chiếm, giấy tờ nguồn gốc đất cán bộ xã, thôn có làm chuẩn chỉ không....

Ngoài ra còn tranh chấp đất đai. Cứ dính một vụ tranh chấp, hồ sơ đã nộp ra tòa thì chờ tòa giải quyết còn xơi. Có bản án của tòa thì mới làm phương án đền bù được. Một vài cái nhọt tồn tại giữa phố lớn hiện nay toàn tình trạng này.

Cuối cùng giá thị trường là giá nào, giá theo hồ sơ giấy tờ ở phòng đăng ký đất đai khai thật thấp để trốn thuế hay là giá dao dịch miệng?

Dính đến đất đai, làm không cẩn thận là cán bộ đi tù ngay.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,464
Động cơ
206,235 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra, em thấy tính cụ ấy quyết liệt, giải quyết cho xong việc để làm việc khác nhưng đúng như cụ nói, một số (không phải tất cả) chỉ đạo của cụ ấy là bất khả thi về mặt tiến độ. Điều này gây rủi ro là hoặc bên dưới sẽ làm liều để đảm bảo tiến độ (việc này có thể sẽ ít khả năng xảy ra vì lò đang cháy rực) hoặc bên dưới sẽ kệ, bỏ đấy vì đằng nào cũng không đảm bảo tiến độ như chỉ đạo rồi. Vài lần "tối hậu thư" không thành thì có khả năng sẽ sinh ra tâm lý bên dưới "nhờn" với chỉ đạo. Tất nhiên, đây là nhược điểm có khả năng xuất hiện nhưng nó cũng có những ưu điểm nhất định. Riêng việc bác chịu khó, quyết liệt, nhiệt tình để điều hành giải quyết những nội dung khó này đã đáng ghi nhận; đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
Phải nhìn nhận là cụ ấy sát việc, quyết liệt, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm, đường lối rõ ràng. Tất nhiên để việc xong thì còn vướng víu rất nhiều thứ về cơ chế, thủ tục, năng lực con người, cả yếu tố khách quan.. Nhưng như thế là tiến bộ rất nhiều, và rõ ràng là việc đã chạy. Tất nhiên có nhuwxg việc tiến độ hơi duy ý chí. Còn từ lúc cụ ấy lên chỉ lo đi dọn rác với thực hiện nhiệm vụ trọng điểm là xây đường cao tốc, xây sân bay LT là hết thời gian rồi, còn đâu để làm chiến lược. Có đội phó thì đi sạch còn đâu, 2 ông phó mới lên gần đây mới gánh cho được chút xíu.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,856
Động cơ
597,280 Mã lực
Báo chí cũng hài hước thật, công ty hoạt động lỗ vs có tiền gửi trong ngân hàng thì liên quan quái gì đến nhau nhỉ, trước kia kêu EVN độc quyền phát điện, nó chia ra cổ phần hoá nó có lợi nhuận kêu đếch gì, lãi kêu lỗ kêu. Giờ công ty mà ko có tiền trong ngân hàng để mua bán, chẳng lẽ mang bao đi để mua điện, trả lương à.
Vấn đề là báo chí toàn VN, không phải 1 tờ báo cụ nhé , mà là nhiều tờ báo vẫn đăng đi đăng lại thông tin EVN và các Cty con của EVN có số dư tiền gửi NH quá lớn mà vẫn kêu lỗ đòi tăng giá điện....không phải là không có lý...:))

Nếu EVN không kêu lỗ và không đề xuất tăng giá điện thfi chẳng ai để ý số dư tiền gửi quá lớn kia đâu....:))

Nếu số dư vừa phải chắc không ai để ý, nhưng số dư quá lớn ....Nhưng thôi, hãy chờ kết luận của Thanh tra.
Mà hình như đã có kết luận ban đầu của Thanh tra rồi thì phải. :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,058
Động cơ
336,214 Mã lực
Chỉ có cảm giác là chưa thấy rõ những chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn của CP lắm.
Chiến lược về mảng nào? Về xây dựng thì xây mấy công trình thiên niên kỷ như cao tốc ngàn km, điện hạt nhân, đường sắt Bắc Nam theo hướng tự chủ.

Về lò thì dí thanh tra chính phủ đi trước CA đi sau, ông nào không ổn thì phải tự xin nghỉ không được nán lại qua Tết lãnh tiền mừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,468
Động cơ
143,106 Mã lực
Phải nhìn nhận là cụ ấy sát việc, quyết liệt, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm, đường lối rõ ràng. Tất nhiên để việc xong thì còn vướng víu rất nhiều thứ về cơ chế, thủ tục, năng lực con người, cả yếu tố khách quan.. Nhưng như thế là tiến bộ rất nhiều, và rõ ràng là việc đã chạy. Tất nhiên có nhuwxg việc tiến độ hơi duy ý chí. Còn từ lúc cụ ấy lên chỉ lo đi dọn rác với thực hiện nhiệm vụ trọng điểm là xây đường cao tốc, xây sân bay LT là hết thời gian rồi, còn đâu để làm chiến lược. Có đội phó thì đi sạch còn đâu, 2 ông phó mới lên gần đây mới gánh cho được chút xíu.
Vâng. Em hiểu những nội dung cụ nói, hoàn cảnh, con người giai đoạn vừa rồi của CP. Giờ khi có hai ông phó mới lên (cũng được nửa năm rồi còn gì), hi vọng cụ rút dần việc điều hành trực tiếp để làm chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn. Người làm trưởng, ngoài một số ít việc cực quan trọng và gấp phải đứng ra làm thì nhiệm vụ chính là giải quyết những việc quan trọng, rất khó và đôi khi cần tầm nhìn xa (nên không gấp với đa số người dân). Cụ ấy mà sa đà vào việc hiện nay quá thì vừa lấy mất không gian thể hiện của các cụ phó và không có thời gian, tâm trí để quyết sách... những việc dài hạn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,058
Động cơ
336,214 Mã lực
22 tháng 6 ký kết ghi nhớ về nghiên cứu điện hạt nhân quy mô nhỏ.
1689298267572.png
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
467
Động cơ
62,689 Mã lực
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 xong trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/223.
Chuyển A0 về về Bộ Công Thương trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/2023.
Làm xong mạch 3 trước tháng 6/2024, em sẽ chờ đến năm sau để kiểm chứng.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 xong trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/223.
Chuyển A0 về về Bộ Công Thương trong tháng 6/2023: bây giờ là giữa tháng 7/2023.
Làm xong mạch 3 trước tháng 6/2024, em sẽ chờ đến năm sau để kiểm chứng.
Cứ lấy đường 500kv mới làm gần đây nhất làm ví dụ (Vân Phong Vĩnh Tân), đây là đường dây chỉ đạo quyết liệt, cấp bách

- Chủ trương đầu tư tháng 7/2019
- Thiết kế cơ sở tháng 11/2019
- Phê duyệt dự án đầu tư 8/2020
- Thiết kế kỹ thuật tháng /2020
- Khởi công tháng 9/2021
- Hoàn thành 12/2022
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,058
Động cơ
336,214 Mã lực
Cứ lấy đường 500kv mới làm gần đây nhất làm021 ví dụ (Vân Phong Vĩnh Tân), đây là đường dây chỉ đạo quyết liệt, cấp bách

- Chủ trương đầu tư tháng 7/2019
- Thiết kế cơ sở tháng 11/2019
- Phê duyệt dự án đầu tư 8/2020
- Thiết kế kỹ thuật tháng /2020
- Khởi công tháng 9/2021
- Hoàn thành 12/2022
Cái này phải tính từ 4/2021 chứ trước đó có bao giờ chỉ đạo quyết liệt cấp bách.
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
Vấn đề là báo chí toàn VN, không phải 1 tờ báo cụ nhé , mà là nhiều tờ báo vẫn đăng đi đăng lại thông tin EVN và các Cty con của EVN có số dư tiền gửi NH quá lớn mà vẫn kêu lỗ đòi tăng giá điện....không phải là không có lý...:))

Nếu EVN không kêu lỗ và không đề xuất tăng giá điện thfi chẳng ai để ý số dư tiền gửi quá lớn kia đâu....:))

Nếu số dư vừa phải chắc không ai để ý, nhưng số dư quá lớn ....Nhưng thôi, hãy chờ kết luận của Thanh tra.
Mà hình như đã có kết luận ban đầu của Thanh tra rồi thì phải. :))
EVN doanh thu tiền điện 1 năm hơn 400k tỉ, những lúc tiền điện về, không gửi ngân hàng thì gửi đâu? Số dư gửi ngân hàng (ở 1 thời điểm,chứ không phải tiền nhàn rỗi) thì liên quan gì lỗ lãi nhỉ?
Cuối tháng cụ lĩnh lương 50 triệu qua tài khoản ngân hàng, cụ để đấy,giữa tháng cụ trả tiền nhà, điện, nước,tiền học cho con,ăn tiêu...hết cả 50 triệu đó,rồi vợ cụ phán: chồng tôi tháng dell nào cũng có 50 triệu gửi ngân hàng, thế mà cứ kêu không có tiền, thì cụ thấy sao?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,650 Mã lực
Vâng. Em hiểu những nội dung cụ nói, hoàn cảnh, con người giai đoạn vừa rồi của CP. Giờ khi có hai ông phó mới lên (cũng được nửa năm rồi còn gì), hi vọng cụ rút dần việc điều hành trực tiếp để làm chiến lược, định hướng, quyết sách dài hạn. Người làm trưởng, ngoài một số ít việc cực quan trọng và gấp phải đứng ra làm thì nhiệm vụ chính là giải quyết những việc quan trọng, rất khó và đôi khi cần tầm nhìn xa (nên không gấp với đa số người dân). Cụ ấy mà sa đà vào việc hiện nay quá thì vừa lấy mất không gian thể hiện của các cụ phó và không có thời gian, tâm trí để quyết sách... những việc dài hạn.
Về định hướng chiến lược dài hạn thì đúng ra phải là ban KTTW và QH, tất nhiên với bộ máy CP đầy đủ các bộ chuyên ngành thì vẫn tốt hơn.
Em thấy a Thủ không quá tham lam ở lĩnh vực này hiện nay là đúng, giao quyền cho Hà nội, TP HCM đi trước dò đường, các bộ giúp sức. Vì nói gì đi nữa đây là 2 đầu não dân trí tốt nhất, và khi xong các vành đai cũng là hạ tầng tốt nhất. Hai đầu tàu này chiếm 60% GDP, nó chạy tốt thì gánh được cho phần còn lại bon theo.
Hơi lạc đề nhưng cũng từ việc 60-80% GDP nằm ở hai đầu, vì vậy trước mắt phần điện nên tập trung điện khí cho khu vực này trước, tránh truyền tải xa vì nếu truyền tải bắc nam chỉ có áp dụng công nghệ DC 800KV mới ít hao phí chứ 500kv hiện nay tổn thất quá lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,829
Động cơ
903,225 Mã lực
Về định hướng chiến lược dài hạn thì đúng ra phải là ban KTTW và QH, tất nhiên với bộ máy CP đầy đủ các bộ chuyên ngành thì vẫn tốt hơn.
Em thấy a Thủ không quá tham lam ở lĩnh vực này hiện nay là đúng, giao quyền cho Hà nội, TP HCM đi trước dò đường, các bộ giúp sức. Vì nói gì đi nữa đây là 2 đầu não dân trí tốt nhất, và khi xong các vành đai cũng là hạ tầng tốt nhất. Hai đầu tàu này chiếm 60% GDP, nó chạy tốt thì gánh được cho phần còn lại bon theo.
Hơi lạc đề nhưng cũng từ việc 60-80% GDP nằm ở hai đầu, vì vậy trước mắt phần điện nên tập trung điện khí cho khu vực này trước, tránh truyền tải xa vì nếu truyền tải bắc nam chỉ có áp dụng công nghệ DC 800V mới ít hao phí chứ 500kva hiện nay tổn thất quá lớn
Hiện tại nhu cầu điện miền Bắc là hơn 20GW trong khi đường tải điện ra Bắc chỉ có công suất 2.2GW tức là bằng có 10% lượng tiêu thụ thôi, nghĩa là phần lớn điện vẫn là sx tiêu thụ tại chỗ không phải truyền tải xa. Sau này truyền tải lên 5GW thì cũng chỉ lên bằng 20% hoặc thấp hơn vì nhu cầu điện cũng tăng dần.

Ngoài ra cụ đọc ở đâu ghi 800V DC ít tổn hao hơn 500kv thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top