- Biển số
- OF-38104
- Ngày cấp bằng
- 12/6/09
- Số km
- 266
- Động cơ
- 473,349 Mã lực
Các cụ muốn lừa ECU chứ gì... thay cảm biến kết nước mới cho nhanh.
Thế thì cụ phải đo tiếp xem ở 70 độ, điện trở là bao nhiêu.Giá trị lúc 90độ là 22om, bây giờ bác tính giúp em, em muố lúc 75do hoac 70độ thì quat se quay
Bác đấu kiểu này hoàn toàn không khả thi,vì đặc tính điện trở - nhiệt của cảm biến là đường phi tuyến, bác lắp 1 điện trở thường thì giá trị sẽ không đổi làm thay đổi hoàn toàn đường đặc tính của nó,em có up đặc tính nhiệt-điện trở để bác tham khảo và hiểu mạch dễ hơnDòng xe này mới 100%, e ko nói xe cũ bác à!!!!!
Cụ thớt chỉ cần mỗi điểm tương đương 90 oC thôi, còn sau đó thì đằng nào quạt cũng đóng rồi.Bác để ý đường đặc tính điện áp bị chuyển mạch qua điểm nhiệt độ khoảng 45 độ C
Nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới độ chính xác của cảm biến khi nhiệt độ thấp bác ạ,và làm ảnh hưởng tới tính năng khởi động động cơ lạnhCụ thớt chỉ cần mỗi điểm tương đương 90 oC thôi, còn sau đó thì đằng nào quạt cũng đóng rồi.
Chắc cụ ý ko cần, cái mà cụ ý cần là rơ le đóng mạch khi nhiệt độ đạt 70 hoặc 80 gì đó. Coi như mạch 010101.Nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới độ chính xác của cảm biến khi nhiệt độ thấp bác ạ,và làm ảnh hưởng tới tính năng khởi động động cơ lạnh
cái này không phải cảm biến , nó là công tác nhiệt,khi máy nóng công tác sẽ đóng ,điều khiển rơle trên hộp cầu chì , se lam quat quay,Các cụ cho cháu hỏi chút: xe cháu Corolla 1.6GLi bị hỏng cái cảm biến phía van hằng nhiệt ra két nước, giờ quạt chạy liên tục không nghỉ.
Cháu tháo dây quạt chạy, nếu chập đầu dây vào vỏ máy thì quạt dừng lại ạ.
Ảnh vị trí cảm biến đây, xin các cụ chỉ giáo vì cháu chưa tìm được cái thay thế:
![]()
Đúng là em chập dây này vào vỏ máy thì rơ le đóng tách liền - quạt không quay; còn rút ra là quạt quay hết cỡ luôn, chứ không tăng từng nấc như khi bình thường ạ.cái này không phải cảm biến , nó là công tác nhiệt,khi máy nóng công tác sẽ đóng ,điều khiển rơle trên hộp cầu chì , se lam quat quay,
Cái cảm biến 2 dây để điều khiển lượng nhiên liệu phun phù hợp, còn cục chạy quạt chỉ có 1 dây như bạn nói thôi, thân!!!![]()
Đúng là em chập dây này vào vỏ máy thì rơ le đóng tách liền - quạt không quay; còn rút ra là quạt quay hết cỡ luôn, chứ không tăng từng nấc như khi bình thường ạ.
Có thể xe của em nó bị hỏng cái cảm biến (giắc 2 dây chỗ mũi tên đỏ) ở phía trên phải không cụ?
Cái này là công tắc nhiệt nên đấu trở vào đâu có tác dụng gì. Bác tìm mua loại công tắc 86 của honda lắp vào là ok, cứ 86 độ là quạt xòe.E có thắc mắc ạ, xưởng e có con towner 500kg, máy xăng, quạt két nước thì chạy hơi muộn , khoảng 90 độ thì quạt mới chạy, nên máy hơi nóng, bây giờ e muốn mắc thêm điện trở vào cục cảm biến nhiệt độ 2day, để quạt chạy sớm hơn, thì e phải mắc như thế nào và điện trở bao nhieu kí, e xin chân thành cảm ơn