[Công nghệ] Cách làm tăng tuổi thọ xe hơi !!! Hot Hot Hot !!!

tutamtichduc

Xe buýt
Biển số
OF-23510
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
813
Động cơ
501,010 Mã lực
Em kiếm được trên mạng, có chuyên gia nào cho ý kiến không???

"Hai môn học về bảo trì máy bay và xe hơi, Thùy Trang ra trường với hạng A. Đây là mẹo vặt Thùy Trang nghĩ là chưa có ai chỉ cho bạn đâu.

Nếu các bạn giàu có, sắm được xe hơi đời mới thì không cần đọc, theo tâm lý chung, đa số phụ nữ thích đi xe hơi đời mới vì họ lo sợ xe bị hư giữa đường. Trên thực tế thì xe đời mới cũng hay nằm đường là chuyện thường. Cẩm nang nầy chỉ dành cho người nghèo đi xe cũ biết cách bảo trì xe hơi (ô tô), hoặc bạn muốn tìm hiểu ...

ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT: Các hãng xe hơi như Honda, Toyota đã sản xuất ra nhiều đời xe chạy tốt kể từ thập niên 70+, người Việt Nam chuộng xe Nhật vì Rẽ, Tốt, Bền, tuy nhiên nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì có những đời xe cũ chạy bền hơn đời xe mới, vì sao?

Lúc đầu bị cạnh tranh nên các hãng xe cố gắng làm xe tốt và bền để lấy lòng khách hàng và tạo niềm tin, sau đó, vì vấn đề kinh doanh lợi nhuận nên kể từ năm 1996 trở đi, các hãng xe tìm cách "LÀM CHO XE HỎNG SỚM" để bạn phải mua xe mới. "LÀM HỎNG SỚM" ở đây có thể là sau 5 năm xe lưu hành mới xảy ra.

Nếu bạn biết MÁNH khóe gài làm cho xe hỏng sớm của các hãng xe hơi như Honda và Toyota thì xe của bạn sẽ chạy 20 năm tỉnh bơ thôi.

Khoan cãi chuyện là: "Làm gì có chuyện nầy, nếu các hãng xe hơi làm vậy thì sẽ bị mất niềm tin, khách hàng kiện thưa ra tòa, ai ngu làm chi vậy..." Câu trả lời là bạn sẽ KHÔNG biết cách gài của họ thì lấy đâu mà thưa với gửi, hơn nữa cách "làm hỏng" của kỹ sư các hãng xe hơi rất khéo và rất thông minh, đố bạn tìm ra!

CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA XE: Bỏ các phần máy móc rườm rà cho dễ hiểu, một chiếc xe ô tô hoạt động được do các phần phối hợp là Oxygen (air), Xăng (gas) và hệ thống xăng đốt lại EGR (exhaust gas recirculation). Xăng cần không khí để đốt tạo sức nóng và độ ép giúp cho các piston xe hơi đẩy lên xuống theo nhịp để quay trục bánh xe. ( Cứ tạm nghĩ vậy)

Trong xe hơi có phần máy (Engine) giúp máy nổ tạo hiệu ứng quay và phần hộp số (Transmission) để điều khiển trục quay theo phần nhấn chân gas của bạn.

Phần quan trọng các bạn cần biết là PHẦN GIẢI NHIỆT vì bất cứ máy móc nào cũng tạo ra nhiệt, vì vậy xe hơi có phần hồ nước (radiator) phía đầu máy để luân chuyển nước chạy vào máy bằng cái bơm (water pump) được kéo bằng sợi dây cáp quanh trục máy. Khi máy xe của bạn bị nóng thì cánh quạt nằm phía trước Radiator sẽ tự động quay để giúp giải nhiệt.

Cách "LÀM HỎNG SỚM" của các hãng xe là làm cho nhiệt của chiếc xe lên gần mức tối đa 220 độ F. Một khi nhiệt lên cao thì sức ép của hơi nước đẩy lên tới gần 20psi (Pounds per square inch).

Muốn tạo nhiệt để góp phần "phá hỏng xe" thì xe đời mới sẽ thiết kế bình đựng nước Radiator nhỏ hơn, hệ thống mở nước luân hoàn (thermostat) lúc xe nóng máy cao độ hơn (190-195psi) ... Đó là lý do vì sao những xe đời mới như đời 2014-2015, lúc mở nắp máy xe lên, bạn sẽ cảm thấy sức nóng hắt vào mặt nhiều hơn xe đời cũ trước năm 1996.

Khi Radiator (hồ nước) cao nhiệt thì sẽ làm hỏng phần Hộp Số dễ dàng hơn vì phần dầu (fluid) của hộp số (Transmission Fluid) sử dụng một phần đáy của Radiator để giải nhiệt. Đây là lý do vì sao nhiều xe đời mới bị hư Hộp Số.

Giải quyết chuyện nầy không khó, bạn cần mua một hệ thống giải nhiệt phụ cho Hộp Số (Transmission) rất rẽ gọi là transmission cooler khoản dưới 50USD và bạn ráp theo hình phía dưới bài là OK.

Khi có phần transmission cooler (rất nhỏ) để trước Radiator giúp giải nhiệt thì máy xe hơi của bạn sẽ bền hơn và hộp số sẽ khó hư hại.

Nếu bạn giỏi hơn về máy móc thì tìm mua hệ thống mở nước luân hoàn (thermostat) đúng 175psi -180psi thay vào thì xe hơi đời mới của bạn sẽ chạy bền, không sợ bị chết máy vì cao nhiệt. Nhớ là máy nóng giúp cho xăng đốt hiệu quả hơn, nhưng nóng quá sẽ hư hỏng máy dễ hơn (think!)"
 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
750
Động cơ
263,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy hơi khó tin nên để các cao nhân phán vod cho cụ chủ.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe nó hao hao giống "cục tiết kiệm điện" hoặc "cục tiết kiệm xăng" ...em văn dốt võ dát cứ chờ chuột bạch cho chắc :))
 

smartcarvn

Xe hơi
Biển số
OF-299877
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
107
Động cơ
309,320 Mã lực
Nơi ở
10B Võ Chí Công, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. HN
Website
techcar.vn
Xe hơi ko chỉ sx để bán cho những nc thời tiết nắng nóng như việt nam. Bên châu âu lạnh thế thì chiêu "làm hỏng sớm" của 1 số hãng ko áp dụng đc rồi :D
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Dạ, cháu cảm ơn bài viết về công nghệ của tác dả. Cháu là lông dân mà còn théc méc đầy mình. Cháu chả hiểu nàm sao mà cái nhớt hộp số nó nại co-néc với cái rađiatơ chạy bằng lước được cả? Gồi từ đó lước ló biến thành dầu để chạy vào két giải nhiệt dầu. Cái bộ giải nhiệt này mà dá còn thua mấy phụ kiện đồ chơi gắn thêm cho xe gắn máy thì... Cháu chộm nghĩ tác dả là người chơi xe máy cự phách. Có... có, xe máy có chế thêm... nhưng khác hoàn toàn ôtô.
 
Chỉnh sửa cuối:

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Hóng tiếp Cccm như thế nào.ca nhấn e chưa tinnlắm
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,140
Động cơ
584,633 Mã lực
Em mà đi rửa xe bao giờ cũng yêu cầu xịt rửa két nước làm mát với điều kiện đứng từ xa xịt vào để tránh làm biến dạng cánh tản nhiệt. Khi đi đường, đặc biệt là trời mưa thì cái két nước hứng nhiều bụi bẩn nhất, vì vậy nên quan tâm đến chăm sóc nó.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hộp số thì nhiệt có đáng là bao so với nhiệt của buồng đốt ! Dầu hộp số các cụ chỉ thay sau hàng vạn km, còn dầu máy thì nhanh hơn nhiều. Vậy mua cái giải nhiệt hộp số mà làm gì ?
Có đoạn này là em thấy vớ vẩn roài :
Giải quyết chuyện nầy không khó, bạn cần mua một hệ thống giải nhiệt phụ cho Hộp Số (Transmission) rất rẽ gọi là transmission cooler khoản dưới 50USD và bạn ráp theo hình phía dưới bài là OK.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top